ผู้เขียน หัวข้อ: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )  (อ่าน 5886 ครั้ง)

ออฟไลน์ FBI_501

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
กำเงินแสนไปเอาตัวไหนดีครับ รถเก่ามือสอง ดีที่ตัวถังใหญ่ รถใหม่มือ1 ได้เปิดซิงและวิ่งประหยัด  ถ้าได้มาจะเอาไปดมแก๊สแน่นอนครับ ขอความเห็นจากทุกท่านด้วยคร้าบ ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 16:02:15 »
Accord กับ Ultima ถ้าติดแก๊สแล้ว น่าจะตกโลละ 2-4 บาท ที่ให้ถึง 4 เพราะว่าUltima มันซดน่าดูเลยล่ะครับ แต่แลกด้วยความกว้าง+อัตตราเร่งก็น่าสนครับ

ส่วน Eco car เกียธรรมดา ตัวเลือกที่ให้มาเป็นแบบ 5 ประตู ติดแก๊สคงต้องเป็นแบบถังแคปซูน ติดโดนัด จดทะเบียนไม่ผ่านแน่เลยครับ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องพื้นที่ขนของด้านท้าย ก็ ok ครับ (ถ้าเป็นEco car 4 ประตูติดถังโดนัดได้สบายนะ) Eco car ติดแก๊สก็ตกกิโลละ 50-80สตางค์ ลากรอบมากๆอาจจะขึ้นไปโลละ 1 บาท

ช่างใจดูครับว่าชอบแบบไหนมากกว่าครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 16:04:09 »
สวิฟเกียร์ธรรมดา รอรถนานหน่อย(แต่ไวกว่าออโต้แน่) น่าขับมาก ตินิดหน่อยที่ไม่มีabsมาให้ >:(

ออฟไลน์ che_dtracker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 16:07:32 »
เชียร์ Eco car เกียร์ธรรมดาครับ  ใช้งานทั่วไปสบายอยู่แล้ว
ไม่ต้องมาเช็คเครื่องยนต์ ช่วงล่าง แอร์ ทุกอาทิตย์
ใช้งานได้ยาวๆ หลายปีเลย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 16:19:05 »
รถใหม่
ขับไปสบายๆไร้กังวล

รถเก่า
ขับไปกังวลไป

รถใหม่ดอกถูก
รถเก่าดอกแพง

วางเงินดาวเท่ากัน ผ่อนเท่ากัน

เลือกเอาตัวไหนคุ้ม

ออฟไลน์ FBI_501

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 16:23:07 »
  มองเกียร์ธรรมดาทุกตัวเลยครับทั้งAccord และ ultima แต่ultimaนี้มองตัว 4 สูบไว้ครับ  ถ้ารถใหม่เราต้องผ่อน คือเหนื่อยหาเงินหน่อยแต่ไม่ปวดหัว   แต่มือสองนี้อาจได้รถถูกกว่าแต่ถ้าได้มาแล้วซ่อมไม่จบก็ปวดหัวแย่เลยครับ  ส่วนEco Car ถ้าเป็นตัว 5 ประตูว่าจะยัดถังโดนัทท่เล็กที่สุด เพราะรถใช้ในเมืองซะส่วนใหญ่ แต่ถ้าเป็นตัว 4 ประตูคงติดแบบแคปซูลครับ


ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 17:14:19 »
งงว่า ถ้าเป็น Eco ทำไมไม่มีสวิฟ

วันนี้ ควบ Swift ขึ้นทางด่วน เข้าเลนขวาตามหลังกะบะคัน

Civic FD จี้ตูดมา แล้วออกซ้ายทำท่าจะแซง

ผมก็เลยลดความเร็ว เว้นช่องให้มันแซง

ปรากฏว่า ไม่แซงซักที ไต่อยู่หลังซ้ายผมหนะ

แล้วก็กลับเลนขวาที่เดิม ผมเลยตบซ้าย

เหยียบแซงกระบะ เข้าขวา เหยียบยาวๆ ยัน 170 ไม่สั่นเลย นิ่งๆ

ไม่อย่างทำหรอก แต่ไม่ชอบคนจี้ตูด แล้วไม่เร่งความเร็ว คิดว่ารถเล็ก ไม่ควรอยู่เลนขวาเหรอ

เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีครับ แต่ทางด่วนเป็นเส้นตรง จากสายใต้ ยาวๆ ไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2013, 17:26:33 โดย Staples »

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 17:18:32 »
ถ้าคุณมอง ตาเพชร และ Utima แสดงว่าคุณน่าจะหวังสมรรถนะด้วย
ผมว่าลองมองรถกลางเก่า กลางใหม่ประมาณ ปี2005 น่าจะเวิร์ค

- VIOS M/T รุ่นแรก
- JAZZ M/T รุ่นแรก  

น่าจะมีซ่อมบ้างแต่ยังไม่ถึงขับไปซ่อมไปครับ
แต่สิ่งที่คุณจะได้คือ สมรรถนะที่เจ๋งกว่า ECO
ได้ความประหยัดที่โอเค และได้การดูแลรักษาที่สะดวกครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 17:58:02 »
เคสนี้ ผมเลือกรถใหม่ครับ

แต่จุดอ่อนของเคสนี้คือ งบประมาณ และการขับขี่ของคุณ
เหมือนที่คุณ redsun บอกเลยครับ ถ้าคุณมอง คันใหญ่ 2 คันนั้น แปลว่าต้องห่วงสมรรถนะด้วย
แต่ก็สงสัยในงบของคุณ และอยากทราบว่ามีทางออกอื่นอีกมั้ย??

เป็นผม ผมมี 2 ทางออก คือ

1. อีโค้คาร์ซักคัน เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโช๊คอัพ ผ้าเบรค (คงไม่เกิน 5 หมื่น)
อุ่นใจไปอย่างน้อยๆ 5 ปี ช่วงนี้ โปรแรง น่าสนใจ
ยิ่งได้เกียรธรรมดา ผมไม่ห่วงเรื่องอัตราเร่งเลย เจ้ามาร์ชเกียรธรรมดา ไล่วีออสออโต้ได้สบายๆ

2. หารถมือสอง ปีใหม่ๆหน่อย แต่ลดขนาดลง
ขอแนะนำซีวิคไดเมนชั่น หรือแลนเซอร์ซีเดีย พวกนี้พื้นฐานช่วงล่างดีอยู่แล้ว เปลี่ยนยางก็เอาอยู่

ลองคิดดูนะครับ

ออฟไลน์ FBI_501

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 18:35:09 »
-มองEcoหมดทุกตัวแหละครับ แต่ยกตัวอย่างมาแค่2เจ้าครับผม ใจแอบชอบมิราจตรงอัตราเร่ง
-ที่ข้าม vios Jazz ไปเพราะว่า ราคาค่างวดรวมดอกเบี้ย ของรถมือสองถือว่ามันไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่
-ใช่ครับ เรื่องแรกคืองบประมาณ ต่อมาคือสมรรถนะ ถ้าเอาEco car คงจะมีการเปลี่ยน ช่วงล่างเพื่อความมั่นใจมากขึ้น


ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 18:47:15 »
ทั้ง Ultima และ Accord ตาเพชรนั้นอายุเยอะนะครับ Ultima ที่อ่อนที่สุดก็อายุ 16 ปี
Accord ตาเพชรที่อ่อนที่สุดก็ 19 ปี ผมว่ารถพวกนี้จะไม่เหมาะถ้าคุณทำอาชีพใดที่
"รถห้ามตายกลางทาง"เป็นเรื่องสำคัญ

ถ้าเป็นชายโสดวัยซิ่ง ยังพอว่า แต่สัจธรรมผมค้นพบว่ารถใหม่ยังไงก็ปัญหาน้อยกว่า
คือถ้าคำว่าแก๊สไม่ได้อยู่ในสมการ ผมคงให้หา Swift เกียร์ธรรมดาใช้ โปะกล่องจูน
ปรับเติม E85 ไม่ต้องดัดแปลงอะไร แคทก็ไม่ต้องตัด วิ่งดีไล่ๆพันห้าเดิมสนิท แต่ต้องมีรอบ 4-5 พันหน่อย

พอมีแก๊สมันเลยเริ่มกังวลนิดหน่อย ว่าเอมันจะได้เรื่องหรือเปล่า

แต่ก็ยังอยากให้ประเมินดู เราละทิ้งเรื่องอัตราเร่งได้หรือเปล่าล่ะครับ ถ้าได้ ก็ซื้อรถใหม่เถอะ
รถเล็กเครื่องพันสอง แต่พอมีเกียร์ธรรมดามา
ก็โลดแล่นได้พอๆกับรถเครื่องพันห้าเกียร์อัตโนมัติ ซื้อมาใช้ให้หมดประกันก่อน อนาคตอยากเพิ่มพลัง
ก็เทอร์โบได้ (Swift, March) ขยายกำลังไปจนเท่ารถเครื่อง 1.6-1.8 ลิตรได้ไม่ต้องกลัว เพราะ
เกียร์ธรรมดาทนได้..แต่ถ้า CVT บ๊ายบาย


ส่วนถ้าเป็นผม ห่วงเรื่องแรงด้วย ติดแก๊สด้วย ผมจะมองหา City มือสองเกียร์ธรรมดา เอารถปี 2009-2010
หรือถ้าไม่งั้น ก็ Civic ES Dimension ทำช่วงล่างหน่อย เกียร์ธรรมดาปีท้ายๆเลย น่าจะ 3-3.5แสนได้

หรือไม่ก็ขอเป็นรถญี่ปุ่น 1.6-1.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา อายุไม่เกิน 5-7 ปีครับ ยังไงก็ยังอยู่สบาย
กว่าใช้รถ 17-19 ปี
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2013, 22:01:04 »
2 คันนั้นค่อนข้างชราภาพแล้ว

แนะนำมองรถใหม่ เป็นทางเลือกที่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ nemesis

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
    • อีเมล์
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 13:33:37 »
ตอบแบบคนใช้ ultima มาตั้งแต่ป้ายแดงยันปัจจุบัน
ไม่สนับสนุน ultima ครับ จริงอยู่ช่วงล่างดี กินแก๊สก็ OK ตกโลละไม่เกิน 2 บาท (เครื่อง 6A12T)
แต่อายุมันนานมากจริง มันก็จะต้องคอยซ่อมเปลี่ยนอะไหล่อยู่เรื่อยๆ อะไหล่ก็หาไม่ง่ายไม่ยาก แต่มันต้องเสียเวลาเอาซ่อมเนี่ยแหละ
อู่ดังๆก็รอคิวนาน ไปอู่ทั่วไปอาจแก้ไม่ตรงจุดอีก ลำบากครับ

เอา eco car ติดแก๊ส ใช้อย่างเดียว บำรุงรักษาตามปกติ ผมมองว่าคุ้มค่ามากกว่ากับค่าตัวรถที่ต้องจ่ายเพิ่มครับ

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 14:05:40 »
ถ้าอยากได้รถใหญ่มือสองก็ควรอย่าให้เกิน 10 ปีเต็มที่แล้ว แต่ราคาผ่อนแล้ว คงไม่เกิน eco-car
ผมว่าเอา brio amaze ตัวต่ำสุด หรือ mitsu eco 4 ประตูตัวต่ำสุด น่าจะคุ้มกว่านะ

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 14:50:37 »
ซ้ายเคยใซUltima 2.0.  4สูบ.  ข้บเกียร์พัง2 ลุก.  ล้อหน้าซ้ายหลุด (ขับเร๊ว+ขึ้น
 ซ่วงล่างดึ  สวย แต่ซั่โมงนี้เเละงบจำกัดไป ecocarดีกว่าครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2013, 20:06:18 »
ป้ายแดง หรือไม่ก้ มือสอง อายุไม่เกิน 10 ปีครับ
ถ้ารถเก่าสิบกว่าปี บอกได้เลยว่า คุณจะปวดหัวกับมัน นอกจากว่า มีรถคันอื่นอยุ่แล้ว หรือ ชอบรถรุ่นนั้นๆเป็นพิเศษจริงๆ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 01:30:23 »
อยากได้รถเก่าด้วย คงเพราะหวังสมรรถนะ + ขนาด

แต่อีโคร์คาร์เกียร์ธรรมดา  ถ้าไม่บรรทุกเยอะ แรงมากครับ

เคยวัดกับ Brio ที่เปลี่ยนล้อมา (ประมาณว่า ออกตัวมรึงเสร็จกุแน่ ล้อแม่งกว้างกว่า มาสด้า2ทอปอีก)  ออกจากไฟแดง พี่แกออกเอี๊ยดเลย ผมขับ Jazz ลองเหยียบดู

ไม่ได้เหยียบสุดนะครับ ประมาณ70%  โดน Brio ค่อยๆทิ้งออกไป    ค่อนข้างเหนือความคาดหมายมากๆครับ  (แต่ถ้าผมเหยียบมิด ก็คิดว่าน่าจะไล่ๆกัน)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2013, 19:07:04 »
ชอบรถใหม่ครับ Eco car MT ค่ายไหนสุดแล้วแต่ชอบ

ออฟไลน์ FBI_501

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: Accord ตาเพชร VS Mitsubishi Ultima VS Eco Carเกียร์ธรรมดา (Mirage GLX,March E )
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 16:36:33 »
ทั้ง Ultima และ Accord ตาเพชรนั้นอายุเยอะนะครับ Ultima ที่อ่อนที่สุดก็อายุ 16 ปี
Accord ตาเพชรที่อ่อนที่สุดก็ 19 ปี ผมว่ารถพวกนี้จะไม่เหมาะถ้าคุณทำอาชีพใดที่
"รถห้ามตายกลางทาง"เป็นเรื่องสำคัญ

ถ้าเป็นชายโสดวัยซิ่ง ยังพอว่า แต่สัจธรรมผมค้นพบว่ารถใหม่ยังไงก็ปัญหาน้อยกว่า
คือถ้าคำว่าแก๊สไม่ได้อยู่ในสมการ ผมคงให้หา Swift เกียร์ธรรมดาใช้ โปะกล่องจูน
ปรับเติม E85 ไม่ต้องดัดแปลงอะไร แคทก็ไม่ต้องตัด วิ่งดีไล่ๆพันห้าเดิมสนิท แต่ต้องมีรอบ 4-5 พันหน่อย

พอมีแก๊สมันเลยเริ่มกังวลนิดหน่อย ว่าเอมันจะได้เรื่องหรือเปล่า

แต่ก็ยังอยากให้ประเมินดู เราละทิ้งเรื่องอัตราเร่งได้หรือเปล่าล่ะครับ ถ้าได้ ก็ซื้อรถใหม่เถอะ
รถเล็กเครื่องพันสอง แต่พอมีเกียร์ธรรมดามา
ก็โลดแล่นได้พอๆกับรถเครื่องพันห้าเกียร์อัตโนมัติ ซื้อมาใช้ให้หมดประกันก่อน อนาคตอยากเพิ่มพลัง
ก็เทอร์โบได้ (Swift, March) ขยายกำลังไปจนเท่ารถเครื่อง 1.6-1.8 ลิตรได้ไม่ต้องกลัว เพราะ
เกียร์ธรรมดาทนได้..แต่ถ้า CVT บ๊ายบาย


ส่วนถ้าเป็นผม ห่วงเรื่องแรงด้วย ติดแก๊สด้วย ผมจะมองหา City มือสองเกียร์ธรรมดา เอารถปี 2009-2010
หรือถ้าไม่งั้น ก็ Civic ES Dimension ทำช่วงล่างหน่อย เกียร์ธรรมดาปีท้ายๆเลย น่าจะ 3-3.5แสนได้

หรือไม่ก็ขอเป็นรถญี่ปุ่น 1.6-1.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา อายุไม่เกิน 5-7 ปีครับ ยังไงก็ยังอยู่สบาย
กว่าใช้รถ 17-19 ปี

ขอบคุณครับ ชัดเจนครับ สงสัยจะโดนECO