มิคุ้มเลยจ้ะ การเอาโช๊คไปอัดน้้ำมันใหม่ให้จะมีปัญหาหลักคือใช้ไม่นานก็รั่วหรือไม่ก็ความหนืดไม่เท่ากัน สาเหตุเกิดมาจากร้านที่ทำนั้นไม่มีมาตรฐานที่ดีเท่าโรงงานผลิต ช่างจะกะปริมาณเอาเองบ้างก็เท่ากันไม่เท่ากัน ถ้าโชคดีอัดมาเท่ากันหมดก็ต้องมาลุ้นว่าจะรั่วเร็วไหมเพราะช่างไม่ได้พิธีพิถันหมดทุกคน ถ้าทำแกนเป็นเป็นรอยขึ้นมาใช้ไปไม่นานก็จะเสียดสีจนซีลยางขาดน้ำมันรั่วออกมา ครั้นจะโชคดีน้ำมันหนืดเท่ากันแกนไม่เป็นรอยแต่ก็ไม่ดีเท่าโช๊คที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ความหนืดของโช๊คนั้นไม่ได้มาจากน้ำมันอย่่างเดียว แต่รวมถึงระบบวาล์วในแกนโช๊คด้วย อย่าง ohlin ที่คุณภาพดีก็มาจากระบบวาล์วนี่แหละ รุ่น DFV ก็ย่อมาจาก Dual Flow Valve แม้นกระทั่งในโช๊คจากโรงงานเองก็ต้องจับคู่ให้ตรงกับสปริงด้วย อย่างใน bilstein ที่รั่วกันบ่อยๆเพราะว่าความยาวของแกนโช๊คกับความหนืดของสปริงไม่สัมพันธ์กัน พอเจอทางขรุขระเจอเนินก็กระแทกกับซุ้มล้อจนรั่วในระยะเวลาไม่กี่เดือนได้