ผู้เขียน หัวข้อ: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!  (อ่าน 20781 ครั้ง)

ออฟไลน์ JikorokunG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 12:58:32 »
แหะๆไม่อยากจะบอกว่าเจอเหมือนกันครับ C180 Coupe อาจจะเป็นคันเดียวกันก็ได้ 555  เจอะที่ มอเตอร์เวย์ เส้นไปพัทยา (ไม่รุ้เค้าเรียกไร)

ตกใจที่โดนจี้ตูดเหมือนกันครับ  แต่หลบไห้ เพราะรถหล่อ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 13:39:56 »
Civic FD 2.0 ซึ่งมีม้าแค่ 155ตัว และ auto 5 speed ยังกดได้ 224 เลยครับ แต่ c180 อาจจะจูนมาก็ได้นะครับ
CIVICแรงม้า155ก็จริงแต่แรงบิดน้อยกว่าC180เป็น100nmเพราะเป็นเครื่องNA ส่วนC180มี156แรงม้าแต่มีแรงบิดสูงถึง250nmเนื่องจากเป็นเครื่องเทอร์โบครับเทียบกันบนDYNOที่TEST CARแล้วผลออกมาACCORD2.4ยังทำแรงม้าแรงบิดออกมาได้น้อยกว่าเลยครับ ยิ่งC200หรือC250ไม่ต้องสืบครับกดทีแรงบิดทำเอาหลังติดเบาะครับผม


ไดโน อย่าดูแค่ตัวเลขสิครับ ดูกราฟด้วย เทอร์โบอาจให้แรงบิดมากกว่าแต่ปลายอาจเหี่ยวกว่าก็ได้ เล่นที่ 200+ คือรอบปลายแล้ว รถเทอร์โบส่วนมากเกิน 5000รอบขึ้นไปแรงหมดแล้วล่ะ ไม่เหมือนกับ na ที่แรงพึ่งมา

แต่ถ้าเดิมๆทั้งคู่เชื่อว่ายังไงเบนซ์(180)ก็กินแต่ไม่ขาดมากนัด แต่ซีวิคขอ แคมคู่ k20a เอาแค่ฝาดำ อัพทางเดินอากาศ จูน ecu วิ่งที่ 200+ ซีวิคนำ
แต่ยังไงการทรงตัวเบนซ์ก็ยังเหนือกว่าแบบไม่ต้องสืบ
ต้องออกตัวก่อนน่ะครับผมไม่ได้ใช่รุ่นนี้ แต่ผมมีกราฟของรถเพื่อนผมทั้งสองคันนี้มาเทียบกันให้ดูครับ ทั้งต้นกลางปลายC180มันกินหมดจริงๆครับ
C180 1.8

*จะสังเกตุได้ว่าแรงบิดมันทะลุ250nmไปตั้งแต่รอบแค่2พันนิดๆ ส่วนแรงม้าก็มาระดับ150hpตั้งแต่4,200รอบยาวไปถึง6,000รอบ

accord2.4

*จะสังเกตุได้ว่าแรงบิดสูงสุด193nmกว่าจะมาถึงก็ต้องรอรอบสูงถึง4,500รอบ ส่วนแรงม้าที่4,200รอบยังอยู่เพียงระดับ120hpนิดๆจนกระทั่งลากไปทะลุ6พันรอบถึงวิ่งเข้าใกล้ตัวเลข145hpครับ

ส่วนนี้เป็นกราฟFD2.0 วัดได้131แรงม้า แรงบิด158nm


**จากที่หัวหน้าช่างประจำDYNOเค้าเทสทุกวันเค้าจึงบอกว่า รถยุโรปส่วนใหญ่จะวัดแรงม้าแรงบิดออกมาได้ใกล้เคียงหรือมากกว่าที่โรงงานเครมมา ส่วนรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะวัดได้ต่ำกว่ามากถึงมากเป็นพิเศษในบางคันจากที่โรงงานเครมมาครับ ยังมีกราฟอีกมากมายทั้งTEANA,CAMRYต่างๆ

น่าคิดแฮะ รถยุโรป  เทสได้ใกล้สเปคโรงงานมากกว่า

แบบนี้แสดงว่า ถ้าโรงงานเทสเหมือนมาตรฐานญี่ปุ่น ม้า กับบิด คงมากกว่านี้อีกแน่ >_<

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 14:46:55 »
ผมว่ารถยุโรปเครื่องเทอโบรุ่นใหม่ๆนี่เครมแรงม้าออกมาต่ำกว่าความเป็นจริงมากครับ บางทีรุ่นต่ำกว่าก็เครมแรงม้าน้อยไว้ก่อนเพื่อรุ่นสูงกว่าจะได้ขายได้
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 16:41:17 »
ผมว่ารถยุโรปเครื่องเทอโบรุ่นใหม่ๆนี่เครมแรงม้าออกมาต่ำกว่าความเป็นจริงมากครับ บางทีรุ่นต่ำกว่าก็เครมแรงม้าน้อยไว้ก่อนเพื่อรุ่นสูงกว่าจะได้ขายได้

ผมว่าคงเคลมไว้ตรงตามจริงแหละครับพวกนี้มันมีมาตรฐานอยู่ เพียงแต่ช่วงpower band ของรถเค้ามาแบบกว้างๆดึงยาวๆ อาจจะไม่ได้หนักมาก แต่เวลาใช้งาน

กดแล้วมาทันใจอาจจะไม่ได้มากแบบรุนแรงแต่มันมาเรื่อยๆกว้างๆหละครับ อานิสงค์จากที่มีระบบอัดอากาศมันทำให้รถขับขี่ง่าย ทันใจเพราะมีตัวช่วยแตกต่าง

จากรถNA ซึ่งอาจจะมีช่วงpower band ที่แคบกว่าและมาที่รอบสูงๆ พอมาเจอจังหวะลอยๆมาแบบนี้ ถึงแม้ว่าNA ซีซีมากกว่ามันคงต้องใช้เวลาตั้งหลักนิดนึง

พอเจอรถเทอร์โบปุ้บ พวกนี้มาแบบทันอกทันใจ เหมือนทีวีHitachi เปิดปุ้บติดปั้บหละครับ  ;D

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 16:56:35 »
Civic FD 2.0 ซึ่งมีม้าแค่ 155ตัว และ auto 5 speed ยังกดได้ 224 เลยครับ แต่ c180 อาจจะจูนมาก็ได้นะครับ
CIVICแรงม้า155ก็จริงแต่แรงบิดน้อยกว่าC180เป็น100nmเพราะเป็นเครื่องNA ส่วนC180มี156แรงม้าแต่มีแรงบิดสูงถึง250nmเนื่องจากเป็นเครื่องเทอร์โบครับเทียบกันบนDYNOที่TEST CARแล้วผลออกมาACCORD2.4ยังทำแรงม้าแรงบิดออกมาได้น้อยกว่าเลยครับ ยิ่งC200หรือC250ไม่ต้องสืบครับกดทีแรงบิดทำเอาหลังติดเบาะครับผม


ไดโน อย่าดูแค่ตัวเลขสิครับ ดูกราฟด้วย เทอร์โบอาจให้แรงบิดมากกว่าแต่ปลายอาจเหี่ยวกว่าก็ได้ เล่นที่ 200+ คือรอบปลายแล้ว รถเทอร์โบส่วนมากเกิน 5000รอบขึ้นไปแรงหมดแล้วล่ะ ไม่เหมือนกับ na ที่แรงพึ่งมา

แต่ถ้าเดิมๆทั้งคู่เชื่อว่ายังไงเบนซ์(180)ก็กินแต่ไม่ขาดมากนัด แต่ซีวิคขอ แคมคู่ k20a เอาแค่ฝาดำ อัพทางเดินอากาศ จูน ecu วิ่งที่ 200+ ซีวิคนำ
แต่ยังไงการทรงตัวเบนซ์ก็ยังเหนือกว่าแบบไม่ต้องสืบ
ต้องออกตัวก่อนน่ะครับผมไม่ได้ใช่รุ่นนี้ แต่ผมมีกราฟของรถเพื่อนผมทั้งสองคันนี้มาเทียบกันให้ดูครับ ทั้งต้นกลางปลายC180มันกินหมดจริงๆครับ
C180 1.8

*จะสังเกตุได้ว่าแรงบิดมันทะลุ250nmไปตั้งแต่รอบแค่2พันนิดๆ ส่วนแรงม้าก็มาระดับ150hpตั้งแต่4,200รอบยาวไปถึง6,000รอบ

accord2.4

*จะสังเกตุได้ว่าแรงบิดสูงสุด193nmกว่าจะมาถึงก็ต้องรอรอบสูงถึง4,500รอบ ส่วนแรงม้าที่4,200รอบยังอยู่เพียงระดับ120hpนิดๆจนกระทั่งลากไปทะลุ6พันรอบถึงวิ่งเข้าใกล้ตัวเลข145hpครับ

ส่วนนี้เป็นกราฟFD2.0 วัดได้131แรงม้า แรงบิด158nm


**จากที่หัวหน้าช่างประจำDYNOเค้าเทสทุกวันเค้าจึงบอกว่า รถยุโรปส่วนใหญ่จะวัดแรงม้าแรงบิดออกมาได้ใกล้เคียงหรือมากกว่าที่โรงงานเครมมา ส่วนรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะวัดได้ต่ำกว่ามากถึงมากเป็นพิเศษในบางคันจากที่โรงงานเครมมาครับ ยังมีกราฟอีกมากมายทั้งTEANA,CAMRYต่างๆ

น่าคิดแฮะ รถยุโรป  เทสได้ใกล้สเปคโรงงานมากกว่า

แบบนี้แสดงว่า ถ้าโรงงานเทสเหมือนมาตรฐานญี่ปุ่น ม้า กับบิด คงมากกว่านี้อีกแน่ >_<

เท่าที่เคยลองLTestcar ถ้ารถเดิมๆมาส่วนใหญ่ที่เจอพวกรถยุโรปม้าได้ออกมาค่อนข้างใกล้เคียงตามสเป็คเลยครับ แต่ถ้าไปวัดที่อื่นจะได้มากกว่าLtestcar

ลูกกลิ้งมันจะฝืดหน่อยครับ ถ้าไปที่อื่นม้าจะเพิ่มกว่านี้อีกหลาย% อยู่ครับ ที่นี่เค้าเรียกHeartbreaker Dyno เจ้าของรถมักหัวใจสลายเวลาหน้าเสียๆเวลา

ไปลองเทสต์แรงม้าที่นี่ ผมเองก็ไม่ทราบว่าที่ไหนมีมาตรฐานมากที่สุด ผมเคยจำได้ว่าAudi R8 ไปลองเทสต์กำลังที่นี่ออกมาหลงจ้ง ซี้แปะแบ้(400ม้า)

ของผมเองเคยไปขึ้นครั้งนึง แรงบิดผมหายไปร่วม100Nm จาก600Nm เหลืออยู่500Nm(ขับสี่) ร้องเจี๊ยกหน้าเสียเลย ยังดีผมได้ขึ้นฟรีเลยไม่ซีเรียสมาก

ออฟไลน์ Tung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 17:28:54 »
ขอนิดนึงนะครับ 
เรื่องที่บอกว่า รถญี่ปุ่น วัดม้าออกมาได้น้อยกว่ารถยุโรป

กราฟนี้ FD2.0 รถผมเอง สภาพเดิมสนิท
วัดออกมา หัก loss
convert กลับไปเป็นม้าที่เครื่อง  ได้ 155 ตัว เท่ากับที่ โรงงา่นเคลมมาเลยครับ
วัดที่ Test Car ที่เดียวกับ C180 ไปขึ้นมา



เรื่อง Power band อันนี้ยอมรับว่า ของ C180 ดีกว่าจริงๆ
เครื่องเป็น เครื่องยุคใหม่ ทั้งมีหอย และ ฉีดตรง
สร้าง Power band ได้ดีมาก
ถ้าคนเข้าใจเรื่องเครื่องยนต์ จะทราบครับ ว่า เครื่อง NA กับ เครื่องมีหอย
การสร้างแรงบิด มันได้เปรียบ เสียเปรียบกันยังไง

ม้าระดับ 150-160 ตัว
ถ้าตัวถังลู่ลมหน่อย ไปได้ 220-230 km/h ไม่แปลกครับ
ยิ่งถ้าคนขับเขามีฝีมือหน่อย รักษาความเร็วรถได้เก่ง ตอนเขากด เขาก็มีความเร็วอยู่แล้ว
เราต้องเร่งขึ้นไปอีก   เสียเปรียบตั้งแต่เริ่มแ้ล้วครับ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 18:58:55 »
  เลยบอกไปว่าลุงมันแก่แล้ว ตา กับประสาทมันไม่ไวเหมือนเด็กๆ

เหยียบกัน230km/h เดี๋ยวนี้มารู้ตัวอีกที รู้สึกว่าตัวเองกำพวงมาลัยแน่นมาก ผมเลยรู้ตัวเองว่ามันเป็นข้อบ่งชี้ว่าเรา ไม่มั่นใจที่ความเร็วขนาดนั้นแล้ว

สมัยเด็กๆขับรถ180ยังก้มลงมาควานเอาเทปคาสเซ็ทยัดใส่วิทยุอยู่เลย

ตรงมากครับประโยคนี้
ผมเด่วนี้นานมากๆจะแตะ 160-170 ฮ่าๆ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 20:20:24 »
แหะๆไม่อยากจะบอกว่าเจอเหมือนกันครับ C180 Coupe อาจจะเป็นคันเดียวกันก็ได้ 555  เจอะที่ มอเตอร์เวย์ เส้นไปพัทยา (ไม่รุ้เค้าเรียกไร)

ตกใจที่โดนจี้ตูดเหมือนกันครับ  แต่หลบไห้ เพราะรถหล่อ ฮ่าๆ

ผมโดนที่เส้นบูรพาวิถีครับ ช่วงแถวๆบางปะกง ขับเรียบร้อยมาตลอด เพราะ กลัวกล้อง แต่พออารมมา.... หลุดจุดเลยครับ
รถป้ายแดง สีขาว ขับไม่มุด แช่เลนขวา จี้ให้คันหน้าหลบอย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 20:22:10 โดย HYDE-- »

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 20:29:36 »
ผมว่ารถยุโรปเครื่องเทอโบรุ่นใหม่ๆนี่เครมแรงม้าออกมาต่ำกว่าความเป็นจริงมากครับ บางทีรุ่นต่ำกว่าก็เครมแรงม้าน้อยไว้ก่อนเพื่อรุ่นสูงกว่าจะได้ขายได้

ผมว่าคงเคลมไว้ตรงตามจริงแหละครับพวกนี้มันมีมาตรฐานอยู่ เพียงแต่ช่วงpower band ของรถเค้ามาแบบกว้างๆดึงยาวๆ อาจจะไม่ได้หนักมาก แต่เวลาใช้งาน

กดแล้วมาทันใจอาจจะไม่ได้มากแบบรุนแรงแต่มันมาเรื่อยๆกว้างๆหละครับ อานิสงค์จากที่มีระบบอัดอากาศมันทำให้รถขับขี่ง่าย ทันใจเพราะมีตัวช่วยแตกต่าง

จากรถNA ซึ่งอาจจะมีช่วงpower band ที่แคบกว่าและมาที่รอบสูงๆ พอมาเจอจังหวะลอยๆมาแบบนี้ ถึงแม้ว่าNA ซีซีมากกว่ามันคงต้องใช้เวลาตั้งหลักนิดนึง

พอเจอรถเทอร์โบปุ้บ พวกนี้มาแบบทันอกทันใจ เหมือนทีวีHitachi เปิดปุ้บติดปั้บหละครับ  ;D

อันนี้ผมเห็นด้วยครับว่ารถยุโรปมาตรฐานแรงที่เครมนั้นตรงตามสเป็คมาก แต่รถบางรุ่นโดยเฉพาะค่าย BMW ที่เป็นเครื่องเทอโบนี่แรงม้ากับแรงบิดที่เครมไว้นั้นต่ำกว่าความเป็นจริงหลายรุ่นครับ
สมัยก่อนตอนใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศเคยใช้มินิ Cooper S ทั้งรุ่น R53 และ R56 เกียร์ธรรมดาทั้งคู่ แรงที่เครมห่างกันสิบกว่าแรงม้าเท่านั้น แต่พอขึ้นไดโนตัวเดียวกัน ห่างกันเกือบ 30 ตัวที่ล้อ โดย R53 ลงพื้นประมาณ 140 แรงม้า แต่ R56 นั้นเกือบๆ 170 ครับ แรงบิด 280nm ที่ล้อ (เครมไว้แค่ 260 ที่เครื่อง) อีกรุ่นที่มีโอกาศได้ใช้คือ BMW 335i เครื่องเทอโบรุ่นแรกครับที่ไปไดโนแล้วได้แรงม้า (peak) นั้นเท่ากันกับ e46 M3 เลย (ตามสเป็คห่างกันเกือบ 40 แรงม้า) ส่วนแรงบิดนั้นคำนวนออกมาสูงกว่าสเป็คที่เครมไว้ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2013, 20:35:44 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 21:41:48 »
อยากเล่าต่ออีกนิด ใครที่อายุสัก30up คงพอเลาๆได้ว่าเมื่อสัก15-20ปีที่แล้ว พอจะจำกันได้มั้ยว่า รถเก๋งบ้านๆเราสมัยนั้น

รถคันไหนทำความเร็วจากหยุดนิ่งผ่าน100km/h ได้ด้วยเลขตัวเดียวได้ ถือว่าเป็นที่ฮือฮามาก ถือว่ารถคันนั้น พิเศษหรือแรง

กว่ารถคันอื่นพอสมควร เพราะรถเก๋งสมัยนั้น เครื่องยนต์ที่เล็กที่สุดในไซด์รถเก๋งนั่งชั้นกลาง คือ2.0L ถือว่าเล็กที่สุดแล้ว โดยมาก

จะเครื่อง2.3L-3.0L 4สูบบ้าง 6สูบบ้าง แต่โดยมากก็จะทำความเร็วผ่าน100km/h กันที่ 11วินาที-14วินาที ถ้ารถคันไหนทำได้สัก9วินาที

เศษๆ ถือว่าคันนั้นแรงในระดับรถเก๋งนั่งชั้นกลาง ไม่รวมรถสปอร์ตหรือรถใหญ่พวกเครื่องหลายๆพันซีซี ใครที่อายุไล่ๆกันลองหลับตา

แล้วย้อนกลับไปคิดดูสมัยหนังสือรถเราหาซื้อกันแบบปกอ่อนเล่มบางๆเล่มละ15บาท-20บาท ไม่รวมหนังสือปกหนาซึ่งราคาก็จะอยู่แค่

เล่มละ40-60บาท ไม่รู้สิผมกลับชอบวิศวกรรมยานยนต์ในสมัยนั้นดี มันไม่ได้ซับซ้อนมากมาย ระบบไฟฟ้า ณ สมัยนั้นเราก็ว่ามันไฮเทค

ทันสมัย รถคันไหนมีถุงลมนิรภัย มีระบบABS ถือว่า ลงจากรถเดินอาดๆ เอาไปคุยเพื่อนได้แล้วว่ารถข้ามีถุงลมนิรภัยเว่ย มีABS นะว้อยยย

เท่ห์ไม่หยอก รถคันไหนบอกว่ารถข้าต้องเสียบคอมพิวเตอร์นะ โอ้ยหล่อสุดในตำบล มันเป็นยุครอยต่อความร่วมสมัยของนวัตกรรมยานยนต์

ระหว่างระบบคาร์บูเรเตอร์ กับระบบหัวฉีดแบบไฟฟ้า(จริงๆสมัยนั้นก็จะมีระบบหัวฉีดแบบกึ่งไฟฟ้า มาคั่นกลางอยู่) รอยต่อระหว่างอุตสาหกรรม

ยานยนต์ซึ่งเริ่มคำนึงความปลอดภัยมากขึ้น มีคานด้านข้างประตู โฆษณากันโจ๋งครึ่ม รุ่นนี้มีคานข้างประตู1อัน อีกรุ่นให้มา2อัน เกทับกันไป

ถุงลมนิรภัย 1ใบ แล้วก็ออกมาเป็น2ใบ เรียก double airbags หรือ บ้างเรียกDual Airbags บ้างมีโฆษณาต่ออีกว่า ถุงลมข้าใบใหญ่ฝ่าเว้ย

ได้มาตรฐานEU ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเป็นOpel Astra,Vectra ในสมัยนู้น วันเวลาผ่านไปไวดั่งโกหก ปัจจุบัน ห้วงเวลานั้นกลับกลายเป็น

สิ่งที่ดูออกจะจืดชืดไม่น่าพิสมัยในปี2013ไป ทุกครั้งที่นั่งลำดับจิตและมโนภาพกลับไปทุกครั้งผมมักจะมีรอยยิ้มที่มุมปากอยู่เสมอ เมื่อ

ได้กลับไปลิ้มชิมรสในบรรยากาศเก่าๆ ห้วงเวลาเดิมๆ ในขวดแก้วใบเก่าที่ผมแอบเก็บสะสมความทรงจำพวกนี้เอาไว้ตลอดเวลา ไม่น่าแปลกใจจริงๆ

ว่าทำไมผมถึงยังพิศวาทกับยานยนต์ในยุคนั้นๆจนถึงปัจจุบัน มันเป็นช่วงเวลาที่ความจำของผมที่ดีที่สุดและจดจำได้แม่นยำที่สุด

ผมได้มีโอกาสนั่งรถยนต์รุ่นใหม่ๆเยอะแยะมากมาย ถามว่ามันดีมั้ย ตอบได้เลยว่ามันดี มันสวยสด มันน่าหลงไหล มันน่าจูงใจ

แต่มันยังขาดบุคลิกบางอย่าง ขาดความเป็นตัวตนบางอย่างของผมไปครับ ปัจเจกและความเป็นตัวตนของเรานี่มันเปลี่ยนไม่ได้

ตามกาลเวลาจริงๆครับ  ขออนุญาตยืมพื้นที่กระทู้นี้สักหน่อย นานๆผมจะมีความรู้สึกแบบนี้ ถ่ายทอดอารมณ์แบบนี้ออกมาเป็นตัวหนังสือสักที


ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 23:18:47 »
รถผม 300E 188แรงม้า(ตอนนี้เหลือเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้) ในสมัยก่อนก็ถือว่าแรงแล้วนะ มายุคนี้กลายเป็นรถมีแรงแบบบ้านๆไปแล้ว
ด้วยตัวรถที่หนัก ไม่ลู่ลมสักเท่าไหร่ แต่จะไปใช้รถรุ่นใหม่ๆก็ไม่ชอบ ผูกพันกับมันมาก รถใหม่กว่าขายเปลี่ยนไป แต่คันนี้ไม่เปลี่ยน

ผมเคยแต่วิ่งกับ C250 Coupe ยอมรับเลยว่าแรง ผมกดหมดทุกเม็ด แต่พอความเร็วสัก160ขึ้นไป ค่อยๆห่างออก ห่างออก แล้วก็ติดคันหน้า
ถ้าทางยาวๆคงโดนทิ้งหายแน่ๆ แต่รู้อยู่แล้วว่าสเป๊กเขาแรงกว่า 300Eของผม แค่เจอC200 ก็น่าจะไม่รอดแล้ว 1.8เทอโบมันแรงจริงๆแฮะ

รถยุโรปรุ่นใหม่ๆ ทดเกียร์ได้ต่อเนื่อง(วิ่งTop speed ใช้รอบไม่ถึงขีดแดง ไม่น่ากลัว) มีเทอโบ ฉีดตรง ยางหน้ากว้างมาจากโรงงาน เบรคก็ใหญ่กว่ายุคก่อนๆ ซื้อมาพร้อมวิ่งเลย
ยิ่งเจอพวกDiesel ยุคใหม่นะ ตามไม่ทันเลย เช่นพวก CLS250 525d ยอมแต่โดยดีเลยล่ะ เขาทั้งประหยัด กล้าเหยียบ รอบไม่น่ากลัว ไม่ต้องเค้นมาก

ว่าแต่ไปเล่นกับรถป้ายแดงเสียเปรียบนะครับ เขาโดนถ่ายจับความเร็ว แต่เขาไม่ต้องจ่ายอ่ะ ;D

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 23:21:53 »
คุณPopdemonic ไม่ทราบใช้รถอะไรเหรอครับ แรงบิด600นิวตันเลย แรงจิงๆ

กระทู้Civic vs c180 เคยมีคนโพสใน mercedesmaniaแล้วครับ ลองไปตามอ่านดู มันมากๆ

เห็นว่า c180ก็กินaccord2.4ด้วยนะคับ เหลือเชื่อจริง


ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 23:57:19 »
รถผม 300E 188แรงม้า(ตอนนี้เหลือเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้) ในสมัยก่อนก็ถือว่าแรงแล้วนะ มายุคนี้กลายเป็นรถมีแรงแบบบ้านๆไปแล้ว
ด้วยตัวรถที่หนัก ไม่ลู่ลมสักเท่าไหร่ แต่จะไปใช้รถรุ่นใหม่ๆก็ไม่ชอบ ผูกพันกับมันมาก รถใหม่กว่าขายเปลี่ยนไป แต่คันนี้ไม่เปลี่ยน

ผมเคยแต่วิ่งกับ C250 Coupe ยอมรับเลยว่าแรง ผมกดหมดทุกเม็ด แต่พอความเร็วสัก160ขึ้นไป ค่อยๆห่างออก ห่างออก แล้วก็ติดคันหน้า
ถ้าทางยาวๆคงโดนทิ้งหายแน่ๆ แต่รู้อยู่แล้วว่าสเป๊กเขาแรงกว่า 300Eของผม แค่เจอC200 ก็น่าจะไม่รอดแล้ว 1.8เทอโบมันแรงจริงๆแฮะ

รถยุโรปรุ่นใหม่ๆ ทดเกียร์ได้ต่อเนื่อง(วิ่งTop speed ใช้รอบไม่ถึงขีดแดง ไม่น่ากลัว) มีเทอโบ ฉีดตรง ยางหน้ากว้างมาจากโรงงาน เบรคก็ใหญ่กว่ายุคก่อนๆ ซื้อมาพร้อมวิ่งเลย
ยิ่งเจอพวกDiesel ยุคใหม่นะ ตามไม่ทันเลย เช่นพวก CLS250 525d ยอมแต่โดยดีเลยล่ะ เขาทั้งประหยัด กล้าเหยียบ รอบไม่น่ากลัว ไม่ต้องเค้นมาก

ว่าแต่ไปเล่นกับรถป้ายแดงเสียเปรียบนะครับ เขาโดนถ่ายจับความเร็ว แต่เขาไม่ต้องจ่ายอ่ะ ;D

พูดถึงเรื่องใบสั่ง ผมเครียดเลยนะเนี่ย ถ้ามันส่งมาที่บ้านว่าขับ 19x พ่อเห็นจะว่ายังไง
ผมว่า ถ้าจะชอบคันเดิมขนาดนี้ จับทำ E500 สิครับ หรือ E320 ก็ได้ รับรอง ต่อให้ 250 CGI ก็กินไม่ลง ^^

สิ่งที่ผมตื่นเต้นกับรถรุ่นใหม่ๆก็คงจะมี
1. เครื่องยนต์ หรือ ปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้รถ แรงและประหยัดมากๆ (แบบ C180 ที่สวนผมนั่นแหละ แรงกว่าผมเยอะ แต่จิบน้ำมันน่าจะแค่ 13-16 km/L ส่วนรถผม ไม่ข้าม 10 ด้วยซ้ำ)
2. ระบบ Pre-safe ที่ช่วยลดอุบัติเหตุต่างๆ เช่น Adaptive Cruise control / ระบบเบรคเอง / BLIS / VSC VSA TSC ESC อะไรเยอะไปหมด / ๆลๆ
3. เริ่มมีการนำ เทคโนโลยีที่อยู่ในรถ Premium มาใช้ในรถธรรมดามากขึ้น ทำให้รถธรรมดาๆ มีคุณภาพโดยรวมใกล้รถ Premium มากขึ้น
    ในขณะเดียวกัน รถพรีเมี่ยม ก็พัฒนาจนหนีออกห่างรถธรรมดาไปด้วย

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 00:34:48 »
คุณPopdemonic ไม่ทราบใช้รถอะไรเหรอครับ แรงบิด600นิวตันเลย แรงจิงๆ

กระทู้Civic vs c180 เคยมีคนโพสใน mercedesmaniaแล้วครับ ลองไปตามอ่านดู มันมากๆ

เห็นว่า c180ก็กินaccord2.4ด้วยนะคับ เหลือเชื่อจริง


ผมขอเดาว่า S6 4.2 C4 ครับ 

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 03:22:23 »
technology มันพัฒนาตลอดเวลาอ่ะครับ   ถ้าเป็นสมัยก่อนก็ดูกันที่ cc. ไม่มีไรมาก  cc.มาก ส่วนใหญ่ก็ต้องคิดแล้วละครับ   ว่ารถคงแรงแน่นอน ^^

แต่เดี๋ยวนี้ โดยเฉพาะฝั่งยุโรปพัฒนาเครืี่องยนต์ไปไกล   cc.ต่ำ แต่สามารถเรียกแรงม้า +แรงบิดได้มหาศาล  + turbo จากโรงงานเข้าไปอีก   วิ่งดีจริงๆ

ออฟไลน์ beermix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 04:23:53 »
C180 Coupe เคยลองแตะของ เพื่อนละคับ  ขอบอกว่าอย่ามอง ที่เลขแรงม้าอย่างเดียว เหลียวไปมองแรงบิดหน่อยก็ดีครับ

มาตั้งแต่ต้น ยันปลาย  และคิดดูนี่แค่ 180 และ ถ้า 250 หละ ??

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 06:12:16 »
คุณPopdemonic ไม่ทราบใช้รถอะไรเหรอครับ แรงบิด600นิวตันเลย แรงจิงๆ

กระทู้Civic vs c180 เคยมีคนโพสใน mercedesmaniaแล้วครับ ลองไปตามอ่านดู มันมากๆ

เห็นว่า c180ก็กินaccord2.4ด้วยนะคับ เหลือเชื่อจริง


ผมขอเดาว่า S6 4.2 C4 ครับ 

S6C4 2.2T สีเขียวหัวเป็ด ล้อ 19นิ้ว ครับ น่าจะเปนตัวนี้มากกว่าครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 07:18:55 »
ขอถามเพิ่มนะครับ C250 โดน Scirocco TSI สวนรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 08:03:50 »
อยากเล่าต่ออีกนิด ใครที่อายุสัก30up คงพอเลาๆได้ว่าเมื่อสัก15-20ปีที่แล้ว พอจะจำกันได้มั้ยว่า รถเก๋งบ้านๆเราสมัยนั้น

รถคันไหนทำความเร็วจากหยุดนิ่งผ่าน100km/h ได้ด้วยเลขตัวเดียวได้ ถือว่าเป็นที่ฮือฮามาก ถือว่ารถคันนั้น พิเศษหรือแรง

กว่ารถคันอื่นพอสมควร เพราะรถเก๋งสมัยนั้น เครื่องยนต์ที่เล็กที่สุดในไซด์รถเก๋งนั่งชั้นกลาง คือ2.0L ถือว่าเล็กที่สุดแล้ว โดยมาก

จะเครื่อง2.3L-3.0L 4สูบบ้าง 6สูบบ้าง แต่โดยมากก็จะทำความเร็วผ่าน100km/h กันที่ 11วินาที-14วินาที ถ้ารถคันไหนทำได้สัก9วินาที

เศษๆ ถือว่าคันนั้นแรงในระดับรถเก๋งนั่งชั้นกลาง ไม่รวมรถสปอร์ตหรือรถใหญ่พวกเครื่องหลายๆพันซีซี ใครที่อายุไล่ๆกันลองหลับตา

แล้วย้อนกลับไปคิดดูสมัยหนังสือรถเราหาซื้อกันแบบปกอ่อนเล่มบางๆเล่มละ15บาท-20บาท ไม่รวมหนังสือปกหนาซึ่งราคาก็จะอยู่แค่

เล่มละ40-60บาท ไม่รู้สิผมกลับชอบวิศวกรรมยานยนต์ในสมัยนั้นดี มันไม่ได้ซับซ้อนมากมาย ระบบไฟฟ้า ณ สมัยนั้นเราก็ว่ามันไฮเทค

ทันสมัย รถคันไหนมีถุงลมนิรภัย มีระบบABS ถือว่า ลงจากรถเดินอาดๆ เอาไปคุยเพื่อนได้แล้วว่ารถข้ามีถุงลมนิรภัยเว่ย มีABS นะว้อยยย

เท่ห์ไม่หยอก รถคันไหนบอกว่ารถข้าต้องเสียบคอมพิวเตอร์นะ โอ้ยหล่อสุดในตำบล มันเป็นยุครอยต่อความร่วมสมัยของนวัตกรรมยานยนต์

ระหว่างระบบคาร์บูเรเตอร์ กับระบบหัวฉีดแบบไฟฟ้า(จริงๆสมัยนั้นก็จะมีระบบหัวฉีดแบบกึ่งไฟฟ้า มาคั่นกลางอยู่) รอยต่อระหว่างอุตสาหกรรม

ยานยนต์ซึ่งเริ่มคำนึงความปลอดภัยมากขึ้น มีคานด้านข้างประตู โฆษณากันโจ๋งครึ่ม รุ่นนี้มีคานข้างประตู1อัน อีกรุ่นให้มา2อัน เกทับกันไป

ถุงลมนิรภัย 1ใบ แล้วก็ออกมาเป็น2ใบ เรียก double airbags หรือ บ้างเรียกDual Airbags บ้างมีโฆษณาต่ออีกว่า ถุงลมข้าใบใหญ่ฝ่าเว้ย

ได้มาตรฐานEU ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเป็นOpel Astra,Vectra ในสมัยนู้น วันเวลาผ่านไปไวดั่งโกหก ปัจจุบัน ห้วงเวลานั้นกลับกลายเป็น

สิ่งที่ดูออกจะจืดชืดไม่น่าพิสมัยในปี2013ไป ทุกครั้งที่นั่งลำดับจิตและมโนภาพกลับไปทุกครั้งผมมักจะมีรอยยิ้มที่มุมปากอยู่เสมอ เมื่อ

ได้กลับไปลิ้มชิมรสในบรรยากาศเก่าๆ ห้วงเวลาเดิมๆ ในขวดแก้วใบเก่าที่ผมแอบเก็บสะสมความทรงจำพวกนี้เอาไว้ตลอดเวลา ไม่น่าแปลกใจจริงๆ

ว่าทำไมผมถึงยังพิศวาทกับยานยนต์ในยุคนั้นๆจนถึงปัจจุบัน มันเป็นช่วงเวลาที่ความจำของผมที่ดีที่สุดและจดจำได้แม่นยำที่สุด

ผมได้มีโอกาสนั่งรถยนต์รุ่นใหม่ๆเยอะแยะมากมาย ถามว่ามันดีมั้ย ตอบได้เลยว่ามันดี มันสวยสด มันน่าหลงไหล มันน่าจูงใจ

แต่มันยังขาดบุคลิกบางอย่าง ขาดความเป็นตัวตนบางอย่างของผมไปครับ ปัจเจกและความเป็นตัวตนของเรานี่มันเปลี่ยนไม่ได้

ตามกาลเวลาจริงๆครับ  ขออนุญาตยืมพื้นที่กระทู้นี้สักหน่อย นานๆผมจะมีความรู้สึกแบบนี้ ถ่ายทอดอารมณ์แบบนี้ออกมาเป็นตัวหนังสือสักที



เห็นด้วยแล้วก็รู้สึกคล้ายแบบนี้มากเลย

เมื่อก่อนสมัยวัยรุ่น ซิ่งกันสมัยนั้น 2TG ใส่คาบิวเวบเบอร์ วิ่ง 180 ก็ขนหัวลุกกันแล้ว ทั้งที่ผ่านมาอีก20 ปี เจอรถดาดๆ เครื่อง 2000 สวนหาย ผมจำได้เลยมี RX-7 โมมาอู่สุขุม วิ่ง 200 ตาตั้งกันหมดแล้ว

เเต่บางอย่างที่มันฝังใจ ก็หาอย่างอื่นมาทดแทนไม่ได้เหมือนกัน เช่นเสียงคาบิวเดลล๊อตโต้ เสียงเครื่อง 4 เค เจียรแคม เดินเบาแทบจะดับ สั่นทั้งคัน ผับๆๆๆ ใส่โรลบาร์ อัดโช็คซะเเข็งเป็นแท่งเหล็กอยู่แล้ว ประมาณนี้ครับ

ตอนนี้ว่าไปก็ตามฝันตัวเองอยู่ อยากมีรถเครื่อง V8 N/A เสียงเพราะๆ กะเค้าซักคัน

รออะไรลงตัวกว่านี้หน่อย 555

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 12:36:55 »
อยากเล่าต่ออีกนิด ใครที่อายุสัก30up คงพอเลาๆได้ว่าเมื่อสัก15-20ปีที่แล้ว พอจะจำกันได้มั้ยว่า รถเก๋งบ้านๆเราสมัยนั้น

รถคันไหนทำความเร็วจากหยุดนิ่งผ่าน100km/h ได้ด้วยเลขตัวเดียวได้ ถือว่าเป็นที่ฮือฮามาก ถือว่ารถคันนั้น พิเศษหรือแรง

กว่ารถคันอื่นพอสมควร เพราะรถเก๋งสมัยนั้น เครื่องยนต์ที่เล็กที่สุดในไซด์รถเก๋งนั่งชั้นกลาง คือ2.0L ถือว่าเล็กที่สุดแล้ว โดยมาก

จะเครื่อง2.3L-3.0L 4สูบบ้าง 6สูบบ้าง แต่โดยมากก็จะทำความเร็วผ่าน100km/h กันที่ 11วินาที-14วินาที ถ้ารถคันไหนทำได้สัก9วินาที

เศษๆ ถือว่าคันนั้นแรงในระดับรถเก๋งนั่งชั้นกลาง ไม่รวมรถสปอร์ตหรือรถใหญ่พวกเครื่องหลายๆพันซีซี ใครที่อายุไล่ๆกันลองหลับตา

แล้วย้อนกลับไปคิดดูสมัยหนังสือรถเราหาซื้อกันแบบปกอ่อนเล่มบางๆเล่มละ15บาท-20บาท ไม่รวมหนังสือปกหนาซึ่งราคาก็จะอยู่แค่

เล่มละ40-60บาท ไม่รู้สิผมกลับชอบวิศวกรรมยานยนต์ในสมัยนั้นดี มันไม่ได้ซับซ้อนมากมาย ระบบไฟฟ้า ณ สมัยนั้นเราก็ว่ามันไฮเทค

ทันสมัย รถคันไหนมีถุงลมนิรภัย มีระบบABS ถือว่า ลงจากรถเดินอาดๆ เอาไปคุยเพื่อนได้แล้วว่ารถข้ามีถุงลมนิรภัยเว่ย มีABS นะว้อยยย

เท่ห์ไม่หยอก รถคันไหนบอกว่ารถข้าต้องเสียบคอมพิวเตอร์นะ โอ้ยหล่อสุดในตำบล มันเป็นยุครอยต่อความร่วมสมัยของนวัตกรรมยานยนต์

ระหว่างระบบคาร์บูเรเตอร์ กับระบบหัวฉีดแบบไฟฟ้า(จริงๆสมัยนั้นก็จะมีระบบหัวฉีดแบบกึ่งไฟฟ้า มาคั่นกลางอยู่) รอยต่อระหว่างอุตสาหกรรม

ยานยนต์ซึ่งเริ่มคำนึงความปลอดภัยมากขึ้น มีคานด้านข้างประตู โฆษณากันโจ๋งครึ่ม รุ่นนี้มีคานข้างประตู1อัน อีกรุ่นให้มา2อัน เกทับกันไป

ถุงลมนิรภัย 1ใบ แล้วก็ออกมาเป็น2ใบ เรียก double airbags หรือ บ้างเรียกDual Airbags บ้างมีโฆษณาต่ออีกว่า ถุงลมข้าใบใหญ่ฝ่าเว้ย

ได้มาตรฐานEU ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเป็นOpel Astra,Vectra ในสมัยนู้น วันเวลาผ่านไปไวดั่งโกหก ปัจจุบัน ห้วงเวลานั้นกลับกลายเป็น

สิ่งที่ดูออกจะจืดชืดไม่น่าพิสมัยในปี2013ไป ทุกครั้งที่นั่งลำดับจิตและมโนภาพกลับไปทุกครั้งผมมักจะมีรอยยิ้มที่มุมปากอยู่เสมอ เมื่อ

ได้กลับไปลิ้มชิมรสในบรรยากาศเก่าๆ ห้วงเวลาเดิมๆ ในขวดแก้วใบเก่าที่ผมแอบเก็บสะสมความทรงจำพวกนี้เอาไว้ตลอดเวลา ไม่น่าแปลกใจจริงๆ

ว่าทำไมผมถึงยังพิศวาทกับยานยนต์ในยุคนั้นๆจนถึงปัจจุบัน มันเป็นช่วงเวลาที่ความจำของผมที่ดีที่สุดและจดจำได้แม่นยำที่สุด

ผมได้มีโอกาสนั่งรถยนต์รุ่นใหม่ๆเยอะแยะมากมาย ถามว่ามันดีมั้ย ตอบได้เลยว่ามันดี มันสวยสด มันน่าหลงไหล มันน่าจูงใจ

แต่มันยังขาดบุคลิกบางอย่าง ขาดความเป็นตัวตนบางอย่างของผมไปครับ ปัจเจกและความเป็นตัวตนของเรานี่มันเปลี่ยนไม่ได้

ตามกาลเวลาจริงๆครับ  ขออนุญาตยืมพื้นที่กระทู้นี้สักหน่อย นานๆผมจะมีความรู้สึกแบบนี้ ถ่ายทอดอารมณ์แบบนี้ออกมาเป็นตัวหนังสือสักที



สมัยนี้กลับกันนะครับ 55+

เฟียสต้าเพื่อนผมมีปัญหา ระบบไฟรวน  อีกคน Audi A6 ไฟเลี้ยวรวน  อีกคนมาสด้า3 เปิดวิทยุตอนดับเครื่องทั้งคืน จนสตาร์ทไม่ติด

ผมเดินอาดๆ ไปพูดได้เลยว่า  "รถกรู เข็นนิดเดียว สตาร์ทได้  รถติดแล้ว โยนแบตทิ้ง ก็ยังวิ่งได้ จอดรถทิ้งไว้ น้ำท่วมเครื่อง ยังสตาร์ทได้เลยว่ะ"

ป.ล. Mighty-X น่ะครับ   ส่วนรถใหม่ตอนนี้ ไฟถุงลมขึ้น ช่างยังหาสาเหตุไม่ได้  เริ่มเซ็งความไฮเทค เหมือนกัน

ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 20:06:04 »
CLK 200 kom เดิมๆ มานยางกวดได้ 224 kmเบย

แต่ผมว่าขับเร็วไงก็อย่าลืมสภาพยางด้วยนะคร้าบ ฝนตกๆด้วย
The love of automobile will be never cease

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: โดน C180 coupe สวน ที่ 210 kmh แบบเต็มๆ !!
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 21:32:07 »
ขอถามเพิ่มนะครับ C250 โดน Scirocco TSI สวนรึเปล่าครับ
โฟร์คก็ดิบเกินครับ ผมว่าไล่ได้ แต่แซงไม่ไหวครับ แถมแต่งนิดแต่งหน่อยม้าเพิ่ม40-50ตัว จะบ้าตาย