ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33  (อ่าน 18274 ครั้ง)

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33 ปีประมาณ 2001 น่าใช้รึเปล่าครับ จะติดแก๊สด้วย
แล้ว 2 รุ่นนี้ มีอาการประจำรุ่นที่น่าเป็นห่วงรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 01:04:24 »

  ถ้าไม่ชอบมาก ไม่ควรเล่น  เครื่อง v6  กินมาก  อะไหล่แพงพอประมาณ

ออฟไลน์ rute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 01:52:31 »
A33 น่าเล่นกว่าครับ...  ;D

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 01:58:23 »
ขออนุญาตใช้ไอดีแฟนมาตอบนะครับ

ถ้าจะน่าเล่น ต้องเป็น VQ 3000 ถ้าตัว 2000 หรือ 2500 ไม่น่าสนใจ เนื่องจากเกียร์มันบ้า ๆ บอ ๆ ไม่ค่อยทันเท้าเท่าไหร่ จากประสบการณ์ตรงจากรถของรุ่นพี่ (VQ 2500 ในเจ้า A32) เร่งแซงทีมีเสียวจ้า :D
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ WATBTG01

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 09:13:07 »
 A33 ดูดีกว่าช่วงล่างดีกว่า แต่กินน้ำมันมากกว่ายี่ห้ออืนๆ เนื่องจากV6 และA33 ตรงที่เปิดเก็บของตรงกลางคอนโซนฝาปิดชอบหัก และบางคันหลังคาเริ่มพุแล้วครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก ก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 09:14:28 »
ขออนุญาตใช้ไอดีแฟนมาตอบนะครับ

ถ้าจะน่าเล่น ต้องเป็น VQ 3000 ถ้าตัว 2000 หรือ 2500 ไม่น่าสนใจ เนื่องจากเกียร์มันบ้า ๆ บอ ๆ ไม่ค่อยทันเท้าเท่าไหร่ จากประสบการณ์ตรงจากรถของรุ่นพี่ (VQ 2500 ในเจ้า A32) เร่งแซงทีมีเสียวจ้า :D

ตามนี้เลยครับ ที่บ้านมี A32 v6 2.0 อืดมาก กินจุมาก ไม่ติดแก๊สมีเป็นลม

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 10:10:53 »
ถ้างบมีไม่เยอะมาก แนะนำ A32 ครับ จุกจิกน้อยกว่า เพราะระบบไฟฟ้า sensor ต่างๆ
มีไม่เยอะมากเท่า A33 แต่แน่นอนว่าของเล่นน้อยกว่า รถเล็กกว่าหน่อย

ถ้างบมีมากหน่อย A33 เป็นทางเลือกที่ดีกว่าอยู่แล้วล่ะครับ
รถกว้างกว่า นั่งสบายกว่า ช่วงล่างนุ่มกว่า และของเล่นที่มากกว่า

สิ่้งที่ต้องระวังคือ ระบบหล่อเย็นครับ ดูท่อน้ำต่างๆไว้เป็นพิเศษหน่อย
กับคอมพ์แอร์ที่มันอยู่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ ลุยน้ำหน่อยอาจมีรายการซ่อม
นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงครับ

เรื่องราคาอะไหล่ อยู่ระดับเดียวกับ camry accord นั่นแหละครับไม่ได้แพงไปกว่ากัน
อะไหล่หาง่ายครับ แต่ต้องหาอู่หรือช่างที่ซ่อมนิสสันโดยเฉพาะ ถ้าช่างทั่วไปอาจจะซ่อมไม่จบครับ

เรื่องเครื่อง V6 2.0 ถ้าขับแบบไม่จับเวลา feeling จะไม่รู้สึกว่าอืดจนน่าหงุดหงิด พอไปได้ครับ
แต่อย่าจับเวลาเชียวล่ะ 0-100 อาจมีแตะ 14-15 วินาที ถ้าเป็นไปได้หาเครื่อง V6 3.0 ดีกว่า
ไหนๆก็ติดแก๊สแล้ว อัตราเร่งดีกว่ากันค่อนข้างมาก

หรือส่วนใหญ่ถ้าจะเจอคือไปยกเครื่องกันใหม่ เอา V6 2.5 มาลงพร้อมเกียร์ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ
เห็นขายกันเครื่อง V6 2.5 พร้อมเกียร์ อยู่ราวๆ 3 หมื่นครับ หาเครื่้องพ่วงเกียร์ประหยัดไปเยอะ
(ยกเกียร์ลูกใหม่อย่างเดียวประมาณ 1.5 หมื่นครับ)

ตอนนี้ของผมวิ่งไปได้เกือบ 3แสนโลแล้วครับ ติดแก๊สแบบ mixer (ดูด) ตั้งแต่ 8 หมื่นโล
เกียร์เริ่มออกอาการแล้ว เครื่องมีน้ำมันเครื่องรั่ว ว่าจะให้อย่างใดอย่างนึงพังก่อน
แล้วยกทั้งเครื่องทั้งเกียร์ทีเดียวเลย 555


ขอยืมรูปจากพี่ก้องนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2013, 20:55:16 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 19:26:33 »
A33ครับ ออฟชั่นเยอะกว่าใหม่กว่าทันสมัยกว่าa32ด้วย อย่างว่าละครับหากเป็นไปได้ควรหาตัว3.0 หากเป็น 2.0 คุณจะรู้ว่าโคตรอืด แต่ปลายไหลดีครับ
จากที่ใช้มาแตาขายไปแล้วให้ติดแก็ส สถานเดียวเพราะซดน้ำมันมาก เครื่อง3.0 กินน้ำมันและ แก็สพอๆกันกับ 2.0 หากวิ่งต่างจังหวัดประหยัดกว่าแต่แรงกว่า
2.0 คนละเรื่องเครื่องอึดและทนมากแต่เกียร์ไปก่อนเสมอ ปัญหาที่พบบ่อยคือ คอล์ยจุดระเบิดก้านแตกบ่อยมากแต่เดี๋ยวนี้ีชุดคิทเปลี่ยนได้เฉพาะก้าน ตัวละ250
หาซื่อได่ตามวรจักร เห็นเอามาขายกันตัวละ450 อึกอันคือ speed sensor  หรือ revolution sensor คือเซ็นเซอรืเกียร์ค่อนข้างจะพังง่ายใช่ตัวเดียวอันเท่าแมงสาปเบิกห้างเกือบหมื่น แต่ร้านที่ขายอะไหล่นิสสันอย่างเดียวที่วรจักรขายตัวนึงไม่ถึง 4500 ผมพังตอน140000 สาเหตุคิดว่ามาขากแผ่นปิดข้าง้ครื่องฝั่งเกียร์หาย
เลยโดนน้ำเต็มๆก็เลยไปไวพอหามาปิดกฌไม่เคยรวนอึกเลยใช้ยาวมาเกือบ 300000 ก็ไม่เห็นเกิดอาการอึกหากซื้อดูดีๆนะครับ เครื่องเย็นๆเข้าเกียร์แล้วไม่ไปอย่าเอาเพราะมันกำลังจะพังเตรียมยกเกียร์ได้เลยหลังจากนั้นไม่นานเครื่องเป็นคิวต่อไปครับหากเครื่องร้อยเกียร์ร้อนเหยียบแล้วเกียร์วืดไปแต่รอบเหมือนเกียร์ว่างคือ speed sensor ไปแล้วตอนซื้อมือสองมาให้ดูแผ่นพลาสติกใต้ท้องด้วยหากไม่มีทำใจได้เลยครับเพราะ sensorระบบ ต่างๆไปไวแน่ ส่วนเรื่อง คอล์ย ติดเครื่องแล้วเครื่องสะดุดรอบสวิงๆตามอาการนั่นละครับ ดูปั่มน้ำกับหม้อน้ำดีๆเพราะ 100000 ปั้มน้ำไป  120000 หม้อไป ถือว่าเป็นรถความทรงจำคันนึงเพราะทนมากๆไม่เคยจุกจิก งอแงอะไรกว้างและนั่งสบายออฟชั่นเต็ม กว้างขวางยังเสียดายอยู่ที่ขายไปผมว่ามันนั่งสบายกว่าคัมรี่ใหม่อีก หาดูสภาพดีๆอะไหล่ไม่แพงอย่างที่คิดครับแหลางเยอะเซียงกงก้เยอะเป็นรถที่ดีคันนึงทีเดียว แต่ 2.0 อีดมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2013, 19:41:04 โดย VenusF »

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 23:05:25 »
ตามที่ท่าน MoO Cnoe กล่ามา ผมขอเสริมหน่อยนึงนะครับ

A33 ถึงจะเป็นรถปี 2001 แต่ระบบไฟฟ้าและ Sensor ต่างๆค่อนข้างทันสมัยครับ ช่างที่ 0 Nissan บอกผมว่ารุ่นนี้ซ่อมค่อนข้างยากนิดนึงๆ ระบบต่างๆมันคล้ายๆรถยุโรป ช่างยังบอกผมอีกว่า เจ้า A33 ใช้ ECU 32Bit นะครับ (ผมฟังแล้วอึ่ง 555 เพราะ Dmax ปี06 ECU แค่ 16bit เอง) แมแต่ยางแท่นเครื่องยังเป็นแบบ ไฟฟ้าเลยครับ

หาร้านซ่อมดีๆ จบและมีความสุขครับ ถ้าหา 3.0 ได้เยี่ยมมาก เพราะจะได้รถที่แรงสะใจ แต่ต้องติดแกสครับ วันนั่นผมขับแล้วลืมเปิดระบบแกส มองเข็มน้ำมันอีกที โมโห้ตัวเองมาก เพราะนำมันเกือบหมด!!! จากน้ำมันที่มีอยู่ครึ่งถัง ระยะทาง 100 กม ผมกดเอาๆๆๆ มันสุดๆ

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 23:55:12 »
ขอบคุณ ทุกความคิดเห็นมากๆเลยนะครับบบ :)

ตอนแรก มอง A32 ท้ายแยกเอาไว้ พอเห็น A33 ปี 01 ราคาห่างกันนิดเดียว เลยมองที่บอดี้ใหม่กว่าาา เลยชอบด้วยแหละ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,276
Re: ขอความเห็นหน่อยครับ ระหว่าง cefiro A32 ท้ายแยก กับ A33
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2013, 00:32:54 »
ตามที่หลายๆท่านที่ได้ตอบไปแล้วโดยส่วนตัวใช้ A33 2.0 อยู่
ถามว่าอืดไม มันก็อืดนะครับ(เมื่อกดคันเร่งไม่เกินครึ่ง) แต่ถ้าเต็มเท้าเมื่อไรก็อีกฟิลเลยจริงๆดึงรอบแทบจะเรดไลน์(เรดจริงๆแต่ความเร็วก็ไม่ได้ขึ้นไวไรมากมายแต่ฟิลดึงๆกับเสียงV6เยี่ยมจริงๆครับ) แต่ถ้าจะซื้อตัวนี้แนะนำหาเครื่อง 3พันเลยครับประหยัดกว่าหน่อย แต่แรงกว่ามาก .....ส่วนพวกปัญหาก็จะมี ก้านคอยล์แตก  แร็คพวงมาลัยรั่ว  Speedsensor  Tps Sensor  ยางรองแท่นเครื่องไฮโดรลิค+ไฟฟ้า(ตัวนี้32ไม่มีไฟฟ้านะครับ)  ท่อเพาเวอร์แรงดันสูง  และก็พวกระบบหม้อนำ้ต่างๆ ภายในก็กล่องเก็บของด้านบนแตก(เบิก0แพงแต่มือ2ก็มี) ส่วนบอดี้ก็ให้ดูฝากระโปรงหน้าฝั่งคนขับจะโก่งตัวส่วนเรื่องผุยังไม่เห็นบ่นกันมากครับคงยังไม่ถึงอายุ  ส่วนตัวนี้อะไหล่ ณ ตอนนี้ผมว่าไม่แพงเท่าไรนะครับ มือ2ก็พอมีของ ถ้าอยู่กทม.ยิ่งสบาย ....สรุป ขยับไปเล่น 33 ยังไงก็คุ้มครับ นั่งสบายกว่า หล่อกว่า หนุ่มกว่า ครับ ขับ120ออก ตจว.นี้ สบายๆเลย รุ่นนี้จากที่สังเกตุมันจะมีเหมือนจุดพีค ให้ซ่อมของผมโดนเมื่อปีที่แล้วตอนขึ้นแสนโลนิดๆ ซ่อมแถบทุกเดือน ตอนแรกๆว่าจะขายไปออกพวก C-seg แต่พอมาปรึกษากับพี่ๆในบอร์ดแนะนำให้ซ่อมใหญ่แล้วใช้ต่อไป ผมก็เลยเคลียร์ซ่อมไปจนหมด จนตอนนี้ใช้อย่างมีความสุขแล้วครับ...
ป.ล.ไปลองขับ FB City Altis มาด้วยเห็นว่ามันสดกว่าน่าจะขับมันส์กว่านิ่งกว่า แต่แล้วยังไงๆๆ D-seg มันก็ยังคงเป็นD-seg อยู่ดีจะแก่ยังไง มันก็ขับนุ่มสบาย ให้ความมั่นคง กว่าC-seg อยู่ดีครับ