ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรนะ Tata Nano กว้างกว่า Mazda 2 (มีภาพด้วยกรุณาคลิ๊ก ถ่ายจากประเทศไทย)  (อ่าน 7361 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
เมื่อวาน Tata นำรถ Nano รถต้นทุนต่ำยอดนิยมมาโชว์ที่ตึก SET ใกล้ ๆศูนย์สิริกิตครับ
และคันนี้จะต้องถูกจัดแสดงในงาน Motor Expo 09 เร็ว ๆ นี้
แต่ก็น่าเสียดายแทนพี่ ๆ น้อง ๆ ว่าคงได้แต่ดูมืออย่าต้องครับ

ดังนั้น เมื่อวานผมก็เลยมีโอกาสไปลองสัมผัสและนั่งดูคร่าวๆ  ครับ


ตอนแรกคาดการณ์ไว้ว่าคงต้องกระป๋องมากแน่นอนเลยพอเจอคันจริงแล้ว
ไม่กระป๋องอย่างที่คิดเลยนะครับ มันดูใหญ่และสูงกว่าที่คิด
ทรวดทรงคันจริงถือว่าสวยงามทีเดียว

รูปทรงตัวถังมาในมาด Tall Boy แนวยอดนิยมของรถเคคาร์ในญี่ปุ่น
รถสูงขนาดนี้แต่ล้อรถกระจิ๋วเดียววิ่งเร็ว ๆ น่าจะพอมีเสียวกันบ้าง

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Tata Nano ที่นำมาโชว์คือรุ่นที่ติดตั้งแอร์ให้แล้วนะครับ ก็คือรุ่นกลาง ๆ ของเค้าประมาณ 1 แสนกว่า ๆ


ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
บั้นท้ายครับ

ยืนยันเช่นเดิมว่าเครื่องวางด้านหลัง สังเกตสกู้ปดังลมบริเวณประตูหลังนะครับ
การประกอบรอบคันก็ถือว่าตามราคา โดยเฉพาะซีลกระจกบังลมหน้านี่ไม่ได้ซีลกรอบด้านนอกไว้ด้วย

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
รู้ทั้งรู้ว่า Nano เป็นรถราคาต่ำทำให้เราไม่คาดหวังอะไรมากนัก

ปรากฏว่า Nano ใช้วัสดุพลาสติคเกรดธรรมดา พอดูคันจริงก็รู้สึกว่าดูดีกว่าที่เราคิดอีกนะ


การตกแต่งภายในนั้นเน้นความประหยัดมาก ๆ ครับ คงไมไ่ด้หุ้มวัสดุสวยงามเยอะ ๆ
อย่างแผงข้างประตูก็บุด้วยแผ่นพลาสติกเล็กน้อยนอกนั้นเป็นเนื้อเหล็ก ทำให้นึกถึงรถสมัย 25 ปีก่อนเลย


ที่หลายคนชอบใจที่สุดคือ ภายในกว้างกว่า Mazda 2 อย่างรู้สึกได้
นั่นก็เพราะ Nano เป็นรถแนว TallBoy จึงเอื้อให้ตำแหน่งเบาะนั่งสูงเหมือนรถมินิแวน
ืทำให้นั่งสบายและมีเนื้อที่ศีรษะเยอะทีเดียว

การออกแบบชิ้นส่วนห้องโดยสารให้มีขนาดเล็กก็มีส่วนอย่างมากทีเดียว
ทั้งแผงคอนโซลที่ดูเล็กมาก  ๆ โล่งโจ้ง ไม่มีแผงประตูข้าง เบาะนั่งก็ลีบแบนซะ

แต่ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าเบาะด้านหลังรองรับต้นขาได้ดีกว่าที่คิดเชียวนะครับ

รวม  ๆ ผมว่าไม่น่าแปลกใจที่อินเดียทำยอดจองได้ถึง 2 แสนคันอันรวดเร็ว

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
เจ้า nano ดูดีกว่าที่คิดนะนี่

^^
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
สวยดีนะครับ

ผมว่าเขาเก่งนะที่สมารถออกแบบรถราคาถูกได้

 :D :D :D

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
ดูใต้ท้องมันสูงๆ แบบนั้น ขับเร็วๆจะลอยมั้ย
หรือว่ามุมกล้องมันหลอกตาหว่า

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
พวงมาลัยออกแบบเหมือนยาริสเลยครับ
โดยรวม ก็สมราคานะ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ดูดีกว่้า QQ เยอะ!!
阿蘇山

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โอ้ยยยย อย่าเอาไปเทียบรถจีน

เจ้า นาโน เนี่ย เทคโนโลยีสูงกว่าเยอะมากๆๆๆๆๆๆ

หลายเรื่อง รถญี่ปุ่้นยังทำไมไ่ด้เลยด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
โอ้ยยยย อย่าเอาไปเทียบรถจีน

เจ้า นาโน เนี่ย เทคโนโลยีสูงกว่าเยอะมากๆๆๆๆๆๆ

หลายเรื่อง รถญี่ปุ่้นยังทำไมไ่ด้เลยด้วยซ้ำ
เห็นด้วยครับพี่
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
แต่ผมว่า   เจ้า NANO ถึงจะ กว้างกว่ามาสด้า2  แต่ คุณภาพ แระ วัสดุต่างๆ ทั้งหลายเทียบกันไม่ติด   แต่ ถ้า เทียบราคา ผมว่า คุ้มค่า ทั้ง 2 ยี่ห้อแระ   เพราะราคา นาโน ที่ถูกกว่า เพราะ หลายๆ ปัจจัย ที่ทำให้ราคาถูก ทั้งเหล็ก ถูกกว่า แรงงาน  การตลาด  ค่าโฆษณา  ค่าความน่าเชื่อถือยี่ห้อ  (หรือว่าผม อคติกับรถอิเดีย ละเนี้ย  :-\)

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ชอบเส้นสายด้านข้างรถ ดูมันสวย เรียบ ไม่ลิเกดี

ออฟไลน์ kman007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
สมการที่ว่า
ถูก = ดี
จะเป็นจริงได้บ้างไหม? ถ้าเอาตัวเลขของทุกคนมาแทนค่าลงไปจะเป็นยังไงกันบ้างกับ Nano
 ;D ;D ;D