ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ครับว่า อีซูซุ ทำไมไม่ปล่อยรถใหสื่อมวลชนเทสอย่างค่ายรถยนต์อื่นๆ ผู้รู้ช่วยตอบทีค  (อ่าน 6158 ครั้ง)

ออฟไลน์ BOMBAY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
  • "HONDA FAMILY"
    • อีเมล์
ค่ายอื่นรถเปิดตัวซักพักก็ปล่อยให้สื่อมวลชนนำไปทดสอบ แต่ทำไมอีซูซุไม่เห็นมี จะมีก็แต่ซูซุจัดเอง แบบคาราวาน ซะส่วนใหญ่

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ความคิดเห็นผมนะครับ

ถ้าไม่อวยกันแล้ว การติติ่งตัวรถ ผมว่า มันอาจมากเกินไปสำหรับอีซูสุ บางทีคำว่าประหยัดน้ำมันที่สุดที่กล่าวขานกันมาช้านาน อาจถูกเปิดเผย และคำคำนั้นจะไม่ขลังอีกต่อไป เพราะตัวรถจริงๆแล้วก็ไม่ได้เด่นกว่าคู่แข่ง เด่นที่สุดก็คือรถตลาดศูนย์บริการ ซึ่งไม่เกียวกับตัวรถ ถ้าเอามาเปรียบเทียบ กันแล้ว อาจรั้งท้ายด้วยซ้ำ ยิ่งงเขาก็มีตัวสินค้า ตัวเดียว ถึงกับคอขาดบาดตาย ต้องระวังเสียฐานลูกค้า
แบบคาราวาน คือ การสร้างภาพ

แต่ทุกวันนี้มี social network ยิ่งไปเร็ว ภาพต่างๆอาจไม่เหมือนเดิม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 18, 2013, 17:48:28 โดย Aristotle »

ออฟไลน์ waraman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ความคิดเห็นผมนะครับ

ถ้าไม่อวยกันแล้ว การติติ่งตัวรถ ผมว่า มันอาจมากเกินไปสำหรับอีซูสุ บางทีคำว่าประหยัดน้ำมันที่สุดที่กล่าวขานกันมาช้านาน อาจถูกเปิดเผย และคำคำนั้นจะไม่ขลังอีกต่อไป เพราะตัวรถจริงๆแล้วก็ไม่ได้เด่นกว่าคู่แข่ง เด่นที่สุดก็คือรถตลาดศูนย์บริการ ซึ่งไม่เกียวกับตัวรถ ถ้าเอามาเปรียบเทียบ กันแล้ว อาจรั้งท้ายด้วยซ้ำ ยิ่งงเขาก็มีตัวสินค้า ตัวเดียว ถึงกับคอขาดบาดตาย ต้องระวังเสียฐานลูกค้า
แบบคาราวาน คือ การสร้างภาพ

แต่ทุกวันนี้มี social network ยิ่งไปเร็ว ภาพต่างๆอาจไม่เหมือนเดิม


เห็นด้วยครับ น่าจะอย่างนั้นละครับ พูดภาษาชาวบ้านง่ายๆก็คือ กลัวเขาจะรู้ว่ามันไม่ดีจริง แล้วจะขายไม่ได้

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ความคิดเห็นผมนะครับ

ถ้าไม่อวยกันแล้ว การติติ่งตัวรถ ผมว่า มันอาจมากเกินไปสำหรับอีซูสุ บางทีคำว่าประหยัดน้ำมันที่สุดที่กล่าวขานกันมาช้านาน อาจถูกเปิดเผย และคำคำนั้นจะไม่ขลังอีกต่อไป เพราะตัวรถจริงๆแล้วก็ไม่ได้เด่นกว่าคู่แข่ง เด่นที่สุดก็คือรถตลาดศูนย์บริการ ซึ่งไม่เกียวกับตัวรถ ถ้าเอามาเปรียบเทียบ กันแล้ว อาจรั้งท้ายด้วยซ้ำ ยิ่งงเขาก็มีตัวสินค้า ตัวเดียว ถึงกับคอขาดบาดตาย ต้องระวังเสียฐานลูกค้า
แบบคาราวาน คือ การสร้างภาพ

แต่ทุกวันนี้มี social network ยิ่งไปเร็ว ภาพต่างๆอาจไม่เหมือนเดิม


ผมเห็นด้วย ตรงหมดทุกจุดครับ (เฉพาะเจ้าตลาดคู่แข่งนะ แต่ไม่ตรงสำหรับอีซูซุ อ่านทีแรกไม่ค่อยเห็นด้วย พออ่านใหม่โดยนึกถึงเจ้าตลาดคู่แข่ง เป๊ะครับ)

คู่แข่งอาจมีรถหลายประเภทนะ แต่ก็ยังพยายามโหมโฆษณา ทั้ง "หนึบ" ทั้ง "จิบๆ" ทั้งฯลฯ

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ความคิดผมนะครับ

ผู้บริหารอีซูซุคิดว่า รถอีซูซูอยู่ในใจลูกค้ามาช้านาน 30-40 ปี
เขาเลยคิดว่าผู้ที่ซื้อคือคนที่ไม่คิดจะติดสินใจไปค่ายอื่น

อดีต: ความคิดนี้เป็นจริง เพราะอดีตกระบะมีไว้ใช้งานบรรทุก ประหยัด อะไหล่ถูก ทนทาน และส่วนมากผู้ใช้เป็นเกษตรกร

ปัจจุบัน: ยังยึดติดความคิดของอดีตอยู่ แต่มันเปลี่ยนไปแล้ว
             กระบะมีไว้ใช้งาน (ตอนเดียว แค็บ) และมีขับแล้วเท่ เป็นรถเอนกประสงค์ของคนเมือง หรือคนทำงาน office (กระบะยกสูง แค็ป หรือ 4 ประตู)

ทำให้ยอดขายยังย่ำอยู่กับที่ คือ ขายดี แต่ไม่ใช่เบอร์ 1 ของตลาด

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
น่าสนใจ อยากรู้ข้อเท็จจริงจัง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คิดเหมือนพี่ๆเลยครับ

แปลกแต่จริง รถแพงๆหลายๆเจ้าก็มีรถให้เทส


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เหตุผลหลักๆน่าจะเป็นเพราะอีซูซุมีรถเพียงรุ่นเดียว ในการจำหน่าย
(ถ้านับว่า MU7 เป็นอีกรุ่นก็คงจะไม่เต็มปากนัก เพราะพื้นฐานวิศวกรรมหลักๆก็คือรุ่นเดียวกัน)

หากสื่อมวลชน ไม่ชอบขึ้นมาแล้ว จะเกิดอะไรขึ้น?

แต่ทุกวันนี้ สังคมเปลี่ยนไปมาก ทั้ง social metwork สื่อออนไลน์เปิดกว้างสำหรับคนทั่วไป
ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เพราะฉะนั้นทัศนคติของบริษัทควรจะเปลี่ยนไปได้แล้ว


ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
เหมือนพี่จิมมี่ เคยทดสอบ 0-100 ไม่ถึง 10 วิ ในเครื่อง 3,000 (บอกไว้ในเฟสบุ๊คนานมาแล้ว)
แถมยังบอกว่าเร็วที่สุดตอนนนั้น ออพชั่นก็มีเยอะ TSC ก็มี
ส่วนตัวผมชอบอีซูซุน่ะครับ แต่มองไม่ได้เข้าข้างน่ะครับ
- ถามว่ามีสื่อมวลชล ทดสอบให้เห็นมั้ย ... MAX TV ไงครับ
   ทดสอบเกือบครบ แถมเป็นภาพวิดีโอ ใช้วิจารณญาณชมแบบปิดเสียงยังได้
   ที่ไม่ทดสอบแค่ การประหยัดน้ำมัน

สำหรับผม คิดว่า(หวังว่า) เค้าคงรอเครื่อง ใหม่มาลง จะได้ประชันกับ Hilux 2014,15,16
แบบไม่ต้องมานั่งรีวิวกันใหม่ เครื่องคอมมอลเรลเดิมนี่ก็ เกือบ 10 ปีแล้วครับ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
ผมว่ามันเป็นนโยบายเก่าที่ควรจะเปลี่ยนได้แล้ว เข้าใจว่าสมัยก่อนหน่ะใช่ที่ตัวรถก็ไม่ได้ดีไปกว่าคู่แข่งอะไรซักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ผมว่าตัวรถมันดีพอที่จะแข่งกับเจ้าอื่นในเรื่องสมรรถนะแล้ว

ตอนก่อนผมหล่ะเกลียดจริงๆ ราคานี้ไม่รวมเครื่องปรับอากาศ ทำอย่างกับประเทศไทยมันหนาวเหลือเกินถึงจะเป็นเมืองหนาวก็ยังต้องมี ถามจริงๆว่าถ้าไม่เอาเครื่องปรับอากาศจริงจะขายมั้ย  แล้วยังเรื่องไม่ส่งรถเทสอีก สมัยนี้คนเค้ารู้แล้วว่าไอ 3x กิโลเมตรต่อลิตร มันทำไม่ได้ในชีวิตประจำวัน

เพราะฉะนั้นเปลี่ยนนโยบายจะดีกว่าครับ^^

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ในทางกลับกัน

ถ้าเขาส่งรถให้จิมมี่คนเดียว
แต่ไม่ส่งให้คนอื่น  เพราะกลัวคนอื่นด่าอย่างไม่เป็นธรรม

มันก็ไม่เป็นธรรมกับทุกฝ่ายเหมือนกัน

ดังนี้น  ไม่ต่องส่งให้ใครเลยดี ี่สุด  ?

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
อีซูสุ ถ้าพูดถึงระดับโลกอาจไม่ใหญ่นัก แต่เมืองไทยอาจเป็นองกรณ์ที่ใหญ่ระดับต้นๆที่มีเครือค่ายศูนย์บริการและหลายชีวิต
ทำไมเขาไม่ทำสินค้าให้หลากหลาย เพื่อดึงฐานลูกค้าไว้ ถ้าไม่งั้น อาจโดนแบ่งตลาดไป ในที่สุด ศูนย์บริการว่ามากที่สุด มันไม่ใช่เซเว่นนะครับ จะได้ขายได้ทุกชั่วโมงทุกวัน
เมื่อก่อน อยากรู้เรื่องรถ ต้องเดินเข้าศูนย์ กับใครหละ เซล์ล ตัวดีเลย ตัวเผาเลย เทียบคู่แข่ง ถ้าลูกค้าซื่อๆละเอ๋ยหวาน
ทุกวันนี้ อยากรูเรื่องรถ ศึกษาจากสื่อต่างๆ คลับต่างๆจากหลายๆที่ เปรียบเทียบเอาเอง แล้วค่อยเดินเข้าศูนย์ติดต่อเซล์ล ถ้าเผาอีกจะหักหน้ากันให้ดู (อย่าเถียงกรูกรูศึกษามา คิดในใจ) เหตุผลนี้หละที่ไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่ใช่สื่อสารกันปากต่อปาก ฟังจากเซล์ลจะไม่ได้ผลเสียแล้ว เดากันเอาแล้วกันอนาคตตลาดรถยนต์



ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ผมเห็นด้วยกับ คห 1 ทุกอย่างครับ
ในมุมมองผม
ในทางธุรกิจ ถ้าตัวสินค้าเหนือกว่าคู่แข่ง (มากมายอย่างที่สาวกเชื่อ) ใครจะไม่อยากโฆษณา ถ้าเหนือกว่าจริง เขาคงไม่รีรอที่จะบอกให้คนรู้ให้ได้มากที่สุด ครอบคลุมเป้าหมายให้ได้มากที่สุด คงใช้ทุกสื่อ ทุกช่องทาง ที่จะป่าวประกาศออกไป  ยิ่งเป็น อิซูสุด้วยแล้ว

USER รีวิวก็นะ
 ถ้าเป็นคนตรงไปตรงมา ก็ดีไป ได้ข้อมูลจากการใช้งานจริง คุ้นเคยกับรถกว่าสื่อที่ยืมมาทำรีวิว
แต่ถ้าเจอ USER ที่อวยรถตัวเองเข้าแล้ว ข้อมูลที่ได้ก็แทบจะไร้คุณภาพ  ข้อเท็จจริงเลือนลาง

แต่ถึงยังไงผมยังคิดว่า คนเราพัฒนาขึ้นทุกวัน  เข้าถึงข้อเท็จจริงได้ง่ายขึ้นทุกวัน  Samsung ยังแซง nokia  ได้ คนเชื่อเรื่องผีกระสือน้อยลงฉันใด เรื่องรถก็คงเป็นไปฉันนั้น คงไม่ต่าง  ข้อเท็จจริงเปลี่ยนความเชื่อได้ทุกวินาที  อยู่ที่เราจะเลือก

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
คงเพราะแนวทางนี้ ทำให้ยอด D-Max เป็นที่ 1 ล่ะมั้งครับ

ถ้าไม่จัดคาราวานเอง ให้สื่อเทส อาจจะทำให้ยอดขาย หรือกำไรลดลงก็ได้

เพราะยังไงคนซื้อ D-Max ไม่ได้มองรีวิวเป็นปัจจัยอะไรอยู่แล้ว

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมเชื่อและแอบหวังไว้เล็กๆ ว่า รีวิวที่ผมกำลังทำอยู่ กับน้องหมู น่าจะช่วยเปลี่ยนมุมมองและเปลี่ยนความคิดกันได้บ้าง
ไม่มากก็น้อย

แต่ถ้าตราบใดที่สื่อมวลชนสายรถยนต์ในบ้านเรา ส่วนใหญ่ ยังเป็นกันแบบนี้ ทำตัวกันแบบนี้

บอกเลยครับว่า โอกาส ริบหรี่!

ออฟไลน์ waraman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ผมเชื่อและแอบหวังไว้เล็กๆ ว่า รีวิวที่ผมกำลังทำอยู่ กับน้องหมู น่าจะช่วยเปลี่ยนมุมมองและเปลี่ยนความคิดกันได้บ้าง
ไม่มากก็น้อย

แต่ถ้าตราบใดที่สื่อมวลชนสายรถยนต์ในบ้านเรา ส่วนใหญ่ ยังเป็นกันแบบนี้ ทำตัวกันแบบนี้

บอกเลยครับว่า โอกาส ริบหรี่!
ขอบคุณ คุณจิมมีล่วงหน้าเลยนะครับ จะรออ่านเป็นความรู้ครับ

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
อีซูซุ มีแต่กระบะ แต่ไหง รุ่นที่ได้สิทธิ์รถคันแรก ถึงเยอะกว่าหลาย ๆ ค่ายอีกแฮะ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ผมเชื่อและแอบหวังไว้เล็กๆ ว่า รีวิวที่ผมกำลังทำอยู่ กับน้องหมู น่าจะช่วยเปลี่ยนมุมมองและเปลี่ยนความคิดกันได้บ้าง
ไม่มากก็น้อย

แต่ถ้าตราบใดที่สื่อมวลชนสายรถยนต์ในบ้านเรา ส่วนใหญ่ ยังเป็นกันแบบนี้ ทำตัวกันแบบนี้

บอกเลยครับว่า โอกาส ริบหรี่!
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ ผมก็รออ่านจากพี่จิมมี่เช่นกันครับ :)

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ผมเชื่อและแอบหวังไว้เล็กๆ ว่า รีวิวที่ผมกำลังทำอยู่ กับน้องหมู น่าจะช่วยเปลี่ยนมุมมองและเปลี่ยนความคิดกันได้บ้าง
ไม่มากก็น้อย

แต่ถ้าตราบใดที่สื่อมวลชนสายรถยนต์ในบ้านเรา ส่วนใหญ่ ยังเป็นกันแบบนี้ ทำตัวกันแบบนี้

บอกเลยครับว่า โอกาส ริบหรี่!

รอรีวิวอย่างใจจดใจจ่อ

น่าสนใจตรง "แต่ถ้าตราบใดที่สื่อมวลชนสายรถยนต์ในบ้านเรา ส่วนใหญ่ ยังเป็นกันแบบนี้ ทำตัวกันแบบนี้"

หมายความว่าอย่างไร

ออฟไลน์ Neo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ซื้อหนังสือ นักเลงรถกระบะ อ่านก็เห็นเอามาทดสอบเรื่อยๆนะ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
คงตั้งเดิมพันกับรถแต่ละรุ่นไว้สูงแหละครับ ถ้ารถไม่ดีแล้วโดนลูกค้าด่ายังพอแก้ไข แต่ถ้าโดนสื่อรีวิวรถด่าขายไม่ออกขึ้นมาละชิบหายเลยนะ รถมีอยู่แค่ 2 รุ่นเองด้วย
(ไม่รวมบรรทุก)
H.

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
คนที่จะซื้อเค้าไม่มานั่งอ่านรีวิวหรอกครับ ถ้ารีวิวออกมาไม่ดีลูกค้าจะนอยท์เปล่าๆสู้ไม่ทำมันเลย อาศัยศูนย์ขั้นเทพแบบนี้ยอดขายก็วิ่งฉิวแล้ว แต่ถ้าทำใจเป็นกลางลองขับแล้วผมก็ว่ามันก็ไม่ได้ดีกว่าหรือด้อยกว่ายี่ห้ออื่นๆอย่างเห็นได้ชัด ลองขับรถน้องสาว(ยกสูงแค๊ปขับ2MT)ไปกลับ กทม-สุรินทร์ ค่าน้ำมันก็เท่ากับรถผม(BT50Pro 4ประตูยกสูงขับ2AT) ประมาณ2500บาท การเก็บเสียงการทรงตัวแย่กว่ารถผม น้องเป็นคนบอกเองเพราะใช้สลับกันกลับบ้าน แต่ภายในอุปกรณ์ที่ได้ใช้มันเยอะดีและเข้าศูนย์ประหยัดกว่าเยอะ รถผมเข้้าที่2หมื่นโลหมดไป4พันกว่า รถน้องเข้า2ครั้ง(ครั้งละหมื่นโล)หมดแค่2พันกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2013, 17:25:47 โดย aoddy1 »

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ผมเชื่อและแอบหวังไว้เล็กๆ ว่า รีวิวที่ผมกำลังทำอยู่ กับน้องหมู น่าจะช่วยเปลี่ยนมุมมองและเปลี่ยนความคิดกันได้บ้าง
ไม่มากก็น้อย

แต่ถ้าตราบใดที่สื่อมวลชนสายรถยนต์ในบ้านเรา ส่วนใหญ่ ยังเป็นกันแบบนี้ ทำตัวกันแบบนี้

บอกเลยครับว่า โอกาส ริบหรี่!
เมีอไรจะมีรีวิวออลนิวD-Max คลอดออกมาเมีอไรครับผมรออ่านอยู่นะครับบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์