ผู้เขียน หัวข้อ: มาช่วยออกความเห็นเรื่องการถูกเอาเปรียบจากค่ายรถยนต์ต่างๆ  (อ่าน 2765 ครั้ง)

ออฟไลน์ question

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
เมื่อเราๆซื้อรถใหม่และพบปัญหามากมาย นำกลับเข้า o กี่ครั้งก็แก้ไขไม่ได้หรือแก้ไขไม่จริงจังหรือหมดปัญญาแก้ไข  (เข้าๆออกๆทุกอาทิตย์ทุกเดือนทุกปีกับปัญหาเดิมๆ) ผู้บริโภคควรมีวิธีจัดการกันอย่างไรบ้าง มาช่วยกันแนะนำด้วยครับ

   

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอโทษนะครับ

ผมว่า ผมดูการตั้งกระทู้แบบแปลกๆของคุณมาสักพักแล้วละ

ผมพบว่า คำถามนี้ คุณไม่ต้องถามก็ได้ครับ
เพราะทุกวันนี้ ภาครัฐญ มีกลไกจัดการเรียบร้อยแล้ว

ถ้ารถมีปัญหา คุณไม่พอใจ เขาพยามแก้ให้คณ แต่คุณก็ยังไม่พอใจอยู่ดี Damand เยอะกันนัก
เชิญที่ ศาลคุ้มครองผู้บริโภคได้เลยครับ ไม่ต้องไปหา สคบ ให้เสียเวลาหรอก
ผู้ผลิตรถยนต์หนะเขากลัวศาลนี้กันครับ

อ้อ อยากจะบอกว่า เลิกมอง ว่า บริษัทรถยนต์ จ้องจะเอาเปรียบผู้บริโภคกันเสียที
ข้อจำกัดต่างๆมันเยอะกว่าที่คิด ไม่มีใครหรอก อยากโดนผู้บริโภค หรือแม้แต่ผมชี้หน้าด่าว่าเอาเปรียบสังคม


และคนที่คิดจะเอาเปรียบจริงๆ คือพวกพ่อค้ารถ ดีลเลอร์ หรือ พวกซื้อขายรถ เป็นหลักต่างหากครับ
ดังนั้น แยกแยะกันหน่อยก็ดีครับ เลิกคิดว่า คนอื่นเขาอยากจะจ้องเอาเปรียบคุณซะที
เพราะพูดกันตรงคือ ถ้าเขาเอาเปรียบคุณ เขาจะรวยกว่าเดิมกันเท่าไหร่เชียว ถ้าในเมื่อ
สุดท้าย คุณก็ด่าเขา เอามาออกเน็ต ประจานกัน เขามีแต่เสียกับเสีย

แต่ก็ต้องยอมรับว่า ยังมีพวกพ่อค้าควายๆ สันดานระยำๆ ที่ยังคิดและทำอะไร hereๆ แบบนี้อยู่อีกเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2013, 00:38:06 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ผมว่าบริษัทรถยนต์เค้าก็ทำปกติของเค้าไป คือลดต้นทุนให้มากที่สุด ทำกำไรให้คุ้มจุดคุ้มทุนมากที่สุด ดังนั้นไม่แปลกครับที่รถยนต์จะมีปัญหา ถ้าเหนื่อยกับการต้องเข้าซ่อมทุกเดือน มีทางเลือกคือขาย กับทุบรถประจานเลยครับ

ออฟไลน์ question

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
แหม...รอคุณจิมมี่มาตอบให้ความเห็นเสียที...ไชโย...คุณตอบได้ถูกต้อง...นี่เรื่องจริงคือผมเคยพบประธานฯบริหารรถค่ายหนึ่งและอธิบายถึงปัญหารถของผม(ป้ายแดง)ซ่อมตั้งแต่เดือนแรกที่ซื้อ...ผ่านมาจะเข้า 3 ปีแล้วปัญหาเดิมแก้ไม่หาย ผมถามเธอง่ายๆว่าคุณมีวิธีจัดการอย่างไรกับรถที่มีปัญหาเดิมๆรายการเดียวแต่ก็ยังแก้ไขไม่ได้ (ทั้งๆที่เป็น mechanism-engineering problem ของการออกแบบตั้งแต่ต้น) เธอตอบผมว่า...รอเดี๋ยวจะให้ผู้จัดการเข้ามาดูแล...แค่นั้นแหล่ะ...นี่หรือประธานฯคนไทยที่จะเป็นผู้บุกเบิกผู้บริหารคนไทยแบบอย่างให้คนไทยรุ่นต่อไป (แค่หนึ่งคำถามง่ายๆหนึ่งปัญหา.....ทุกวันนี้เธอและผู้จัดการทุกแผนกเห็นผมแทบจะหลบหน้าหนี...แต่ปัญหาก็ยังคงอยู่) การประท้วงทุบรถคงไม่ใช่สันดานผม...การเจรจาและช่วยกันหาทางออกพร้อมแก้ไขคือ วัฒนธรรมของผู้เจริญไม่ใช่หรือ

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
เห็นใจครับ .....
นึกถึง case trailblazer สีขาวคันที่มีปัญหา แล้วเอามาย้อมแมวขายใหม่
นั่นเขาก็เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป

เหนื่อยใจครับ .....
มีปัญหากันทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตลาดหรือรอง ช่วงนี้หลุด QC กันบ่อย
อยู่ที่ว่าจะจบได้หรือเปล่า

ทำใจครับ .....
ถ้าสู้ก็ฟ้อง ไม่สู้ก็หนีไปยี่ห้ออื่นที่มีความรับผิดชอบกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมไม่ทราบว่าคุณจะมาบอกว่าผมตอบได้ถูกต้องทำไม ในเมื่อคำตอบมันไม่ได้ตายตัว

โดยปกติแล้ว ผุ้บริหาร จะไม่ทำอะไรแบบนั้น
แต่ถ้าผู้บริหารทำอะไรแบบนั้น กับใครสักคน

แสดงว่า มันต้องมีอะไรสักอย่าง ที่ใครสักคนทำอะไรไม่เข้าท่า
ใครสักคนที่ทำอะไรลงไปโดยไม่รู้ตัวว่านั่นคือสิ่งที่ผิดและไม่ควรทำ

ผมไม่รู้ว่า เคสของคุณ ใครไปทำอะไรกับใคร แต่มในเมื่อ คุณไม่พูดความจริงทั้งหมดออกมา
ไม่พูดแม้แต่ว่า คุณไปดพ่าอะไรใครไว้บ้าง เขาด่าอะไรคุณบ้าง แล้วแบบนี้ ใครที่ไหนมันจะไปช่วยได้?
การเข้ามาเขียนอะไรก็ตามที่เว็บบอร์ดของผผม ด้วย Logic การใช้ถ้อยคำที่ประหลาดๆ ไม่ใช่ลักษณะที่
คนทั่วไปเขาสื่อสารกัน มันไม่ได้ช่วยให้ปัญหาดีขึ้น แต่ทุกอย่างมันจะยิ่งแย่ลง

ที่สำคัญคือ ไม่มีใคารกล้าบอกความจริงกับใคร ต่างคนต่าง มี Hidden agenda ทั้งนั้น
แล้วแบบนี้ ใครจะแก้ปัญหาให้คุณได้ แล้วแบบนี้ ใครจะอยากรับหน้าเสื่อกับคุณ?

บางที ต้องมองดูตัวเองด้วย ว่าเราทำอะไรไม่เหมาะสม หรือเปล่า?

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ผมว่า,,, ท่าน จขกท. น่าจะอยากคุยกันถึงปัญหาจากมุมกว้าง ภาพใหญ่ องค์รวม
....มากกว่า,,, การมุ่งแก้ไขปัญหาในเคสของตนนะคับ, ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด

หัวข้อกระทู้,,, อาจทำให้ประเด็นเบี่ยงเบน สำหรับคนที่อ่อนไหวต่อประเด็นเหล่านี้
....แต่เนื้อหาในกระทู้,,, ผมก็ไม่เห็นว่า ท่าน จขกท. จะตั้งใจว่าค่ายรถยนต์เอาเปรียบอะไรมากมาย

ส่วนคำตอบ,,, สำหรับคำถาม ก็คงตามที่ท่าน J!MMY ชี้ทางไว้ให้
....หลักปฏิบัติ ขั้นเด็ดขาด,,, ก็คงต้องพึ่งศาลคุ้มครองผู้บริโภคนั่นแหละคับ
....แต่ก่อนหน้าจะถึงขั้นนั้น,,, หลายๆ คน ทำกันหลายๆ วิธี แตกต่างกันไป
....ไม่ว่าจะเป็น,,, ทนเคลมไปเงียบๆ , ประจานผ่านเน็ต, ทุบรถผ่านสื่อ, รวมตัวประท้วง หรือหาผู้พึ่งพิงได้ช่วยเคลียร์

เรื่องแบบนี้,,, ต่างคน ต่างพ่อ ต่างแม่ ต่างความคิด, ไหนจะปัญหาที่เจอก็ต่างกันอีก
....แต่สุดท้าย,,, ถ้าเคลียร์กันไม่จบ ก็คงต้องไปศาลคุ้มครองผู้บริโภค ตามที่ท่าน J!MMY แนะนำ

ปล. ฝากเตือน ท่าน จขกท. เรื่องหัวข้อกระทู้, รอบคอบอีกนิดนึงคับ
....แทนที่,,, จะได้แชร์กันเรื่องการแก้ไขรถมีปัญหา
....กลายเป็นว่า,,, คุยเรื่องการเอาเปรียบของค่ายรถแทนซะงั้น  ;D