ผู้เขียน หัวข้อ: civic fdแบตหมด จะเปลี่ยนแบตใหม่ ช่วยแนะนำด้วยครับว่าควรใช้แบบใหนดี  (อ่าน 29212 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
civic fd(ตัวไฟท้ายเหลี่ยม) แบตหมด จะเปลี่ยนแบตใหม่ ช่วยแนะนำด้วยครับว่าควรใช้แบบใหนดี เห็นมีแบบแห้งกับแบบเปียก แต่ผมอยากใช้แบบแห้งเพราะไม่อยากมาเติมน้ำกลั่น ควรใช้ยี่ห้อใหนดีและแบบกี่แอมป์ดีครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ใช้แบบแห้งดีกว่าครับ ส่วนใช้กี่แอมป์ ต้องดูว่าเราแต่งระบบไฟ เครื่องเสียงหรือเปล่าถ้าไม่ก็ขนาดเดิม แต่ของติดรถนี่โคตรจะเล็กเลย 5555

ออฟไลน์ jani

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
แบตแบบกึ่งแห้ง ผมว่าทนกว่าน่ะ เป็นแบบเติมน้ำครั้งเดียวตอนติดตั้ง
แบตแห้งเคยเปลี่ยนที่ B-Quick อยู่ได้ปีเดียวพอดีเลย

ออฟไลน์ wannachat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
    • อีเมล์
ถ้าไม่ได้เพิ่มอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถ ก็ขนาดเดิม ดีสุด  เบากว่า ไม่แพง  ไม่ลำบากไดสตาท


แบตน้ำ(MF คือ นานๆเติมที)   เน้นใช้รถประจำ ใช้รถตามปกติ ใช้รถทางไกลบ่อยๆ

แบตแห้งแท้(ไม่ต้องเติมตลอดอายุ)    จอดบ่อยๆ  ไม่ค่อยได้ใช้รถ


ให้ดี ก่อนซื้อให้เขาชาจทิ้งไว้ แบบช้า ติดต่อกัน 12 ชั่วโมง เลือกไม่ตากแดด เลือกเดือนปีผลิตใหม่ๆ(ดูรหัสผลิตที่google)

ออฟไลน์ Root

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
แบบแห้งแท้นั้นแพงมากครับ คงไม่คุ้มราคาต่ออายุการใช้งาน ใช้แบบ MF ก็ดีครับ ไม่ต้องเติมน้ำเลย หรืออย่างผมหนึ่งปีก็เปิดมาดูแล้วก็เติมเข้าไป จะช่วยให้แบตแบบ MF อายุทนขึ้นมาอีกนิดนึง (เขาว่ากันนะครับ แต่ลูกเก่าผมก็แค่ปีครึ่งก็ไปแล้ว)

ออฟไลน์ เจ้าชายบ่ออ่าง

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
D60L-DL ยี่ห้อ GS
Super Gold 60B24L-MF ยี่ห้อ FB
ลองเลือกดูครับ ส่วนยี่ห้ออื่นผมมองว่าไม่ผ่าน ส่วนราคา ต่อรองกันเอาเอง
นครศรีธรรมราช

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ถ้าจะเอาแบตแห้งจริงๆ แนะนำ BOSCH ครับ

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ลองดู BOSCH S4 ครับ ราคาไม่แพงมาก สีฟ้าสดใส  เป็น MF แต่ไม่มีช่องเติมน้ำกลั่นนะ
ผมเปลี่ยนใส่ Jazz ขนาด 38 แอมป์ รวมเทิร์นของเก่า จ่ายไป 1900 บาทครับ รับประกัน 1 ปี
เปลี่ยนมา 6 เดือนได้แล้วยังปกติสุขดีครับ

ออฟไลน์ oak7070

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
แบ๊ตแห้ง  ที่เคยเปลี่ยนเาแบ๊ตเก่าเทรินด้วยก็ประมาณพัน กลางๆครับไม่เกิน สองพัน

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
ใช้ MF ไม่ต้องถึงขั้น SMF หรอกครับ

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
ใส่ขนาดใหญ่ขึ้น = 45 แอมพ์ ได้ครับ ผมใส่อยู่เป็นแบบแห้งครับ
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
แบตแห้งแท้ๆ ราคาต่ำกว่า 5000 คงไม่มี
แบตที่ขายในไทย ส่วนใหญ่เป็นแบบ Hybrid หรือ Maintenance Free หรือ แบต นิเกิลแคลเซียม หรือ แบตกึ่งน้ำ ครับ แต่ทั่วๆไปชอบเรียกว่า แบตแห้งครับ รุ่นใหม่ๆ จะไม่มีฝาให้เติมแล้วครับ

แบตซีวิค เป็น "ขั้วซ้าย"
ใช้ได้ตั้งแต่ 46B24L NS60L D60L แต่ถ้าผมจำไม่ผิด มีขนาดความจุไฟสูงกว่านั้นคือ 55B24L-MF ของGS ครับ
ส่วนแบตยี่ห้อ GS, Bosch, Boliden, Panasonic ใช้ได้ครับ หาตัวที่รับประกัน 18เดือน แพงกว่า แต่น่าจะอุ่นใจกว่าครับ

SMF เป็นแบบ Silver อะไรประมาณนี้ครับ จำไม่ค่อยได้
SMF ของBoliden รับประกัน 18เดือนครับ