ผู้เขียน หัวข้อ: มาแนะนำร้านตั้งศูนย์(ขายยางด้วย) คิวไม่ยาว งานดีๆคับ  (อ่าน 60121 ครั้ง)

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
ร้านจอมพลยางยนต์ ถนนลาดพร้าวคับ อยู่เลยซอยลาดพร้าว15ไปนิดหน่อย ฝั่งเดียวกับ บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า หรือยูเนี่ยนมอลล์คับ
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70
2005 Honda Accord 3.0 Gen7
2003 BMW 530i M-Sport E39

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
ใช้เครื่องแบบเข็ม(แบบเดียวกับสนามเป้าศูนย์ล้อ) ซึ่งด้วยความรู้อันน้อยนิดเรื่องศูนย์ล้อของผม จาก ประสบการ์ณส่วนตัว ถ้ารถไม่ใช่ standard โรงงานแล้วมาตั้งแก้อาการผมว่าเครื่องเข็ม จบ ได้ง่ายกว่านะคับ

งานละเอียดดีคับ ถอยรถเข้าออกหลายรอบให้ตรงจริงๆ ช่างดูมีฝีมือและละเอียดมากคับ ... แต่แปลกใจอยู่อย่างนึงคือ ผมเอารถไปตั้ง 2-3 คันแล้ว รถบ้านๆยันรถแต่งผิดสเป็คโรงงาน ช่างไม่เคยเอาออกไปลองขับเลยคับ แต่ออกมาก็จบทุกคันไม่ต้องเข้าไปแก้

ซึ่งค่อนข้างแปลกใจว่า ช่างแค่ลงไปไขๆแล้วรู้ได้ไงว่ารถมันตรงแล้ว ??? แทบจะทุกร้านต้องลองรถ และไม่ใช่รอบเดียวด้วยนี่สิกว่าจะปล่อยรถให้ลูกค้าคืน แต่ร้านนี้ไม่ลองรถ  :o

2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70
2005 Honda Accord 3.0 Gen7
2003 BMW 530i M-Sport E39

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
ที่ผมชอบคือ ....

1.งานละเอียด e60 ผมหลังจากเปลี่ยนยาง Goodyear Asymmetric2 มีอาการกินซ้ายปล่อยพวงมาลัยไม่ได้เลย แถ ลงซ้ายอย่างเดียว ปล่อยแปปเดียว 2-3วินาทีก็จะตกถนนล่ะคับ แต่ก่อนเปลี่ยนยาง+ล้อ M5 .. ต้อนล้อเดิมขอบ17 ยาง Yokohama dB อายุ4ปี มันยังวิ่งตรงตลอด ไม่มีแถ ไม่มีสั่น
และ สงสัยคือ ทั้งสนามเป้า และ บางพลัดศูนย์ล้อบอกให้ผมเปลี่ยนยาง ซึ่งผมเพิ่งเปลี่ยนไม่ถึง 50กิโลฯ และราคาขอบ19 มันแพงเอาเรื่องอยู่ด้วย เพราะร้านแก้ไม่ตก ผมเลยปรึกษาพี่ๆในกลุ่ม e39 ก็ได้แนะนำที่นี่มา

2.คิวไม่ยาว ไม่ต้องนั่งเฝ้าร้านตั้งแต่ไก่ขัน ยัน ตะวันตกดิน ซึ่งร้านนี้ตั้งไม่นานด้วยคับ 30-40 นาทีต่อคัน และไม่ต้องออกไปลองรถ

ไครหาร้านตั้งศูนย์ หรือ เปลี่ยนยางรถ แนะนำเลยคับ เจ้าของร้านมีความรู้เรื่องยางเยอะด้วยคับ
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70
2005 Honda Accord 3.0 Gen7
2003 BMW 530i M-Sport E39

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
สำหรับผมเครื่องเข็ม ผมว่ามันให้ฟีลแบบ old school ดีคับ 555  ;D

วัดฝีมือช่างล้วนๆ แต่ดูจากร้านที่ใช้เครื่องแบบนี้ แลดูตั้งง่ายและเร็วกว่าแบบคอมพิวเตอร์เยอะเลยคับ ทั้งร้านนี้และ สนามเป้าศูนย์ล้อ ใช้เวลาต่อคันน้อยมาก ถ้าพวกเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เจอมาทั้ง ติวาานนท์ยางยนต์ บางพลัด ใช้เวลาต่อคันสูงมาก
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70
2005 Honda Accord 3.0 Gen7
2003 BMW 530i M-Sport E39

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,142
  • ขับขี่ปลอดภัย
เครื่องรุ่นนี้มันตั้งแค่ล้อหน้ารึเปล่าครับ ?
ไม่ตั้งล้อหลัง แล้วไปตั้งล้อน้า จะรู้TOE รวมหน้าหลังอย่างไรครับ ?
Maximum Wheel Lock, inside, outside ก็วัดไม่ได้นะครับ
Geometric Deviation ก็วัดไม่ได้อีก ?

หรือเขามีวิธีวัดได้จริงครับ ?
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
อาการหนักเลยนะครั้บ ไปร้านดังๆ มาทั้งนั้นยังไม่หาย  จบได้ที่นี่ก็ดีใจด้วยครั้บ

ออฟไลน์ ottojud

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
เห็นตั้งกระทู้นี้ใน bmwsociety.com ด้วยล่ะ  แก้จบดีใจด้วยนะคับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอรบกวน แจ้งราคาด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 559
ผมว่าเฉยๆนะร้านนี้ตั้งเสจ็ดปล่อยรถเลย (อันนี้ส่วนตัวไม่ชอบแบบว่า ตั้งเสจ็ดแล้วไม่ลองวิ่งทดสอบ)
แถมราคาแพงอีก -*-

ผมว่าร้านจบสุดคือร้านสนสมเป้าศูนย์ล้อ ครับแต่คิวเยอะหน่อยแต่ จบกว่าเพราะตั้งเสจ็ด วิ่งเทสด้วย  ;D
สวัสดีครับบบบ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
อาการหนักเลยนะครั้บ ไปร้านดังๆ มาทั้งนั้นยังไม่หาย  จบได้ที่นี่ก็ดีใจด้วยครั้บ

หายนานแล้วคับ หลังจากไปบางพลัดมารอบนึง ก็เสาะแสวงจนได้ชื่อร้านนี้ ว่างแล้วเลยไปตั้งหลายเดือนแล้วคับ

รอบนี้แค่เอาไปเช็คศูนย์อีกครั้งหลังทำประเก็นอ่างน้ำมันเครื่องคับ

ราคาตั้งศูนย์หน้า หลัง 800 คับ  :'(
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70
2005 Honda Accord 3.0 Gen7
2003 BMW 530i M-Sport E39

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
แหมผมอยู่ไกลไม่งั้นจะไปลองใช้บริการ

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
    • อีเมล์
ตั้งศูนย์ หน้า-หลัง เลยใช่มั้ยครับ

แล้วตอนตั้งล้อหลังเค้าทำยังไงอะครับ อันนี้อยากรู้

เครื่องรุ่นนี้มันตั้งแค่ล้อหน้ารึเปล่าครับ ?
ไม่ตั้งล้อหลัง แล้วไปตั้งล้อน้า จะรู้TOE รวมหน้าหลังอย่างไรครับ ?
Maximum Wheel Lock, inside, outside ก็วัดไม่ได้นะครับ
Geometric Deviation ก็วัดไม่ได้อีก ?

หรือเขามีวิธีวัดได้จริงครับ ?

พี่jaesz ครับ  Maximum Wheel Lock, inside, outside ,
Geometric Deviation คืออะไรครับ ขอเป็นความรู้หน่อย

ผมว่าคนทั่วไปเค้าสนใจแค่ออกมาแล้วมันวิ่งตรงนะ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 767
    • อีเมล์
อยากเก็บไว้เป็นความรู้ด้วยครับ สนใจเรื่องการตั้ง0 เหมือนกันกลัวจะไปโดนหลายร้านไม่จบจะแพงตรงค่าเชื้อเพลิงเดินทางไปร้านนี้ละฮะ  ;D

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
ร้านนี้เจ๋งจริงครับ  เอา Mighty-X ไปเปลี่ยนยาง พี่เขาช่วยเชคช่วงล่างให้ด้วย ปรากฎว่ามันอะไรซักอย่างทรุดพี่แกก็แก้ให้ฟรี เท่าที่ทำได้  เจ้าของร้านเจ๊แกก็ใจดีครับ ให้ฝาครอบล้อมาอันนึง (มันเหลือ สงสัยเจ๊แกไม่รู้จะไปขายใคร 55+)

เติมลมฟรีตลอดชีพด้วยครับร้านนี้  ผมอยู่ ซอย8 เลยแวะไปบ่อยอยู่ 

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,142
  • ขับขี่ปลอดภัย
ตั้งศูนย์ หน้า-หลัง เลยใช่มั้ยครับ

แล้วตอนตั้งล้อหลังเค้าทำยังไงอะครับ อันนี้อยากรู้

เครื่องรุ่นนี้มันตั้งแค่ล้อหน้ารึเปล่าครับ ?
ไม่ตั้งล้อหลัง แล้วไปตั้งล้อน้า จะรู้TOE รวมหน้าหลังอย่างไรครับ ?
Maximum Wheel Lock, inside, outside ก็วัดไม่ได้นะครับ
Geometric Deviation ก็วัดไม่ได้อีก ?

หรือเขามีวิธีวัดได้จริงครับ ?

พี่jaesz ครับ  Maximum Wheel Lock, inside, outside ,
Geometric Deviation คืออะไรครับ ขอเป็นความรู้หน่อย

ผมว่าคนทั่วไปเค้าสนใจแค่ออกมาแล้วมันวิ่งตรงนะ

Maximum Wheel lock มีไว้เพื่อให้รู้ว่าเราได้ค่าพวงมาลัยกลางจากการหมุนเลี้ยวสุดไปข้างซ้ายและขวาเท่ากัน หากไม่เท่ากันแสดงว่าการใช้ระยะแร็คเพื่อแก้ TOE มีค่าข้างใดมากไป ส่งผลให้เวลาเลี้ยวเกิด unbalance ของ Center เพราะปั๊มพวงมาลัยจะพยายามทำให้เสถียรที่ตรงกลางของปั๊มแร็กเวลาล้อตรง

Inside, outside Geometric Deviation คือ ค่าความต่างภายนอกภายในของช่วงล่าง ส่วนใหญ่เพี้ยนไปเพราะเกิดจากการปรับ Camber, Caster, TOE เพื่อให้ได้ค่าตามมาตรฐาน อธิบายง่าย ๆ ก็คือ ตัวถัง subframe และ มุมล้อไม่ได้ฉาก และขนานกันนั่นเอง รถบางคัน ทำให้ล้อตรง แต่Subframe บิดจากตัวถังไป ถึงจะทำให้ไม่กินซ้ายกินขวา แต่แนวตัวถังทางเลขาคณิตไม่มีฉากและขนานกับ แนว subframe

ร้านตั้งศูนย์ก็คงตั้ง ๆ ไปให้ล้อฉากกับพื้น ขนานกันซ้ายขวา แต่ไม่คำนึงถึงค่าเล็ก ๆ น้อย พอใช้ไปรถมีปัญหาก็แก้โน่นแก้นี้ เกิดความเสียหายกับช่วงล่างโดยไม่จำเป็นครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณคร๊าบ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
มายืนยันอีกเสียงครับ ร้านดีๆยังมีอยู่ครับ คนลาดพร้าวรุ่นลุงๆ ต้องรู้จักร้านนี้ครับ (ฮา)

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 728
อ้างอิงจากกระทู้เดิมของคุณเองเมื่อ 06/03/2013

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,28925.0.html

สุดท้ายหาร้านแก้ไขได้ แล้วมาแบ่งปันให้คนอื่นๆเมื่อ 06/07/2013

ขอขอบพระคุณมากเลยครับ ผมกำลังประสบปัญหาเหมือนกัน เดี๋ยวจะลองโทรไปนัดแล้วเอาเข้าไปทำพรุ่งนี้ดู  8)