ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย  (อ่าน 3667 ครั้ง)

ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
ผมอ่านบทความของพี่ Toyd แล้วสงสัยในเรื่องของอัตราบริโภคน้ำมันของ เจ้า s500 plug-in Hybrid
คืออ่านแล้วมันเป็นเครื่องเบนซินV6 + มอเตอร์ไฟฟ้า แต่บริโภคน้ำมันที่ 32.2 กิโล/ลิตร

แล้วทีนี้ผมมองมองว่าทำไมแบรนที่วิจัยจริงจังและต่อเนื่องอย่าง Toyota ยังทำตัวเลขไม่ได้เท่านี้เลย
ผมอ้างอิงจาก Prius เครื่อง1.8 + มอเตอร์ไฟฟ้า ยังได้แค่ 22 กิโล/ลิตร

เลยมีข้อสงสัยว่า
1.Toyota ทำรถ Hybrid สุดความสามารถแล้วรึยังทำไมตัวเลขอัตตราบริโภคมันออกมาน้อยกว่า V6 Hybird
2.MB สามารถทำอัตตราบริโภคน้ำมันได้ขนาดนั้นจริงๆหรอครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 12:25:25 »
เพราะแบตเตอรี่มันใหญ่ไงครับ แถมเสียบปลั๊กชาร์จได้ด้วย ไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ชาร์จ
เลยสามารถวิ่งโดยใช้ไฟฟ้าได้มากกว่า Prius เลยประหยัดน้ำมันกว่า
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 12:25:44 »
ผมว่า เป็นการทดสอบวิ่งนอกเมืองครับ มีสิทธิ์ทำได้ ถ้าใช้กำลังมอเตอร์มากว่า การจ่ายน้ำมัน

ผมเคยได้ยินว่า เครื่อง 6สูบ 8 สูบ สามารถให้รถวิ่ง โดยใช้แค่ 3 สูบได้ด้วยครับ
ต้องให้ท่านผู้รู้ท่านอื่นมายืนยันข้อความครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 13:09:37 »
เพราะโตโยต้าต้องทำตลาดแมส เลยมีต้นทุนจำกัด ผิดกับเอสคลาสที่ต้นทุนสูงกว่าได้

ถ้าโตโยต้าทำได้แต่ราคารถซักครึ่งของเบนซ์จะมีคนซื้อซักกี่คน

ออฟไลน์ bank14289

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 15:11:15 »
ระหว่างประหยัดค่าน้ำมัน กับ ค่าไฟอันไหนจะคุ้มกว่ากันเนี่ย  ::)

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 15:50:11 »
ระหว่าง ค่าน้ำมัน กับ ค่ารถ เลือกอันไหนล่ะ คันหนึ่งถูกกว่าหลายเท่า แต่กินน้ำมันเยอะกว่าอีกคัน 1.5 เท่า

อีกคันแพงกว่าคันแรก 8-10 เท่า แต่ประหยัดน้ำมันกว่า 1.5 เท่า แถมยังแรงกว่าอีก

อยู่ที่กำลังการซื้อของลูกค้าค่ะ คนทั่วๆ ไป ซื้อแค่ Civic Hybrid ก็พอ ถ้ารวยขึ้นมาอีกก็ Prius แต่ถ้ารวยแบบมีฐานะ ก็ S-Class Hybrid
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 970
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 16:58:22 »
ระหว่าง ค่าน้ำมัน กับ ค่ารถ เลือกอันไหนล่ะ คันหนึ่งถูกกว่าหลายเท่า แต่กินน้ำมันเยอะกว่าอีกคัน 1.5 เท่า

อีกคันแพงกว่าคันแรก 8-10 เท่า แต่ประหยัดน้ำมันกว่า 1.5 เท่า แถมยังแรงกว่าอีก

อยู่ที่กำลังการซื้อของลูกค้าค่ะ คนทั่วๆ ไป ซื้อแค่ Civic Hybrid ก็พอ ถ้ารวยขึ้นมาอีกก็ Prius แต่ถ้ารวยแบบมีฐานะ ก็ S-Class Hybrid
ตอบไม่ตรงคำถามเลยครับ =_=


ผมว่าเทคโนโลยีเครื่องเพียวๆ ทางฝั่งยุโรปมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า โดยเฉพาะเทคโนโลยี เทอร์โบ
อันนี้สุงเกตุจาก benz bm ที่เคลมตัวเลขเครื่องตัวธรรมดาไม่ hybrid วิ่ง high way เกือบเท่า eco car บัานเราอีก
พอจับยัดมอเตอร์ไฟฟ้า+พลัง  twin turbo เข้าไป มันเลยยิ่งประหยัดเข้าไปอีกมั้งครับ ;D



ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 18:33:35 »
คือผมแค่ยกตัวอย่าง Prius เพราะว่ามันเป็นรถชูโรง Hybrid ของ Toyota อะครับ ไม่ได้ถามถึงราคาและคนซื้ออะครับ แค่สงสัยว่า เครื่อง 1.8 ใน Prius ซึ่งเป็นเครื่องขนาดเล็กกว่า V6 ของS500 มาก แต่ทำไมอัตตราบริโภคน้ำมันของ S500 มันออกมาอย่างนั้น ทั้งๆที่ Toyota พัฒนา Hybrid มานานและทุ่มเทมากด้วย แต่กลับโดน MB ทำ V6 Hybrid ออกมาได้ประหยัดกว่า คือแบบว่างงครับ เป็นเพราะอะไร?

ออฟไลน์ ^BBB^

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 18:51:04 »

เทียบกับ Prius plugin hybrid สิคับ เค้าเคลมที่ 2.2 l/100km
ประมาณ 45.5 km/l




ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 19:36:31 »

เทียบกับ Prius plugin hybrid สิคับ เค้าเคลมที่ 2.2 l/100km
ประมาณ 45.5 km/l




โวะ ผมไปหาอื่นบทใน internet มาเพิ่มเติม จริงๆด้วยครับ 45.5km/l สำหรับ Prius Plug-in HV  (แอบสงสัยเพิ่มเติม แต่คิดว่าจะไม่ถามและ เยอะแล้ว)

ขอบคุณทุกคนมากครับ

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 20:32:51 »
1.8 prius ต้องไปชนกับ S400 hybrid

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2013, 21:09:48 »
เคยอ่านมาว่าพวก plugin hybrid ถ้าใช้หน่วย l/100km จะวัดหลังจากชาร์จจนเต็ม
เช่น chevrolet volt เคลมว่าได้ 3.8 ลิตร/100 km แต่อย่าลืมว่ามันวิ่ง 56 km แรก (35 milesแรก) โดยไม่ต้องใช้น้ำมันเลย

Prius plugin ก็เช่นกัน ได้ไปฟรีๆ 18 km แล้ว

การนับการปล่อย Co2  ก็เหมือนกัน รถพวกนี้เลยดูเหมือนปล่อย Co2 ต่ำมาก เพราะค่า Co2/km ก็แปลงมาจากการใช้น้ำมัน l/100 km อีกที

(จาก http://www.unitjuggler.com/convert-fuelconsumption-from-gperkmgasoline-to-lper100km.html 1litre/100km =23.2 g/km)

ดังนั้น plug-in ก็ต้องเทียบกับ plug-in ด้วยกัน เพราะที่เคลมการกินน้ำมัน เค้าขี้โกงชาร์จไฟเต็มแล้วค่อยนับ  :P ไฮบริดธรรมดาแบตมันเล็กกว่าเยอะ ถ้าเอาจากแบตเต็มจริงๆ วิ่งไม่กี่โลก็หมดละ

ปล ตอนหลัง us เลยทำ tag แยกกินน้ำมันระหว่างใช้ไฟฟ้ากับน้ำมัน อันนี้ของ chev volt https://en.wikipedia.org/wiki/File:Chevy_Volt_EPA_Fuel_Economy_Official_Label.png

ปปล ผมหาข้อมูลจากความคุ่นๆเอาเอง ถูกผิดไม่รู้เน้อ
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: อ่านบทความหน้าแรกของ 2014 S500 Plug-in Hybrid แล้วสงสัย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 07:02:05 »
มาเจอ Prius Plug-in Hybrid ก่อนครับ

แหม ก็ชื่อชั้น S-Class เทคโนโลยีสูงกว่า ราคาเหนือกว่า
พื้นที่เยอะ แบกแบตลูกเบอะเริ่มได้สบายๆ กำลังไฟแบตสูงกว่า
แถม พรีอุสทำสไตล์แมส เน้นเยอะ แต่ไม่สุด
S-Class นี่ ต้องยัดให้สุด จัดเต็มๆครับ ไม่งั้นเสียชื่อแย่

ลองคิดว่า ถ้าน้องอุส ทำอะไรๆบางเรื่องได้ดีกว่า S-Class เช่น อัตราเร่ง ความเงียบ กำลังไฟ
เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ครับ S-Class ทั้งที ต้องจัดหนักจัดเต็ม เอาให้สุด ชนะทุกด้าน