ผู้เขียน หัวข้อ: CRUZE MC ดีเซล  (อ่าน 7272 ครั้ง)

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
CRUZE MC ดีเซล
« เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 21:40:21 »
CRUZE MC ดีเซล ว่าด้วยมันเป็นเครื่องยนต์ดีเซล น้ำมันมันถูกเลยถูกชโลค เลยให้เป็นตัวเลือกน้องที่จะซื้อรถ

อยากถามเพื่อนๆว่า ช่วงล่างเป็นยังไง อัตรราเร่งต้น+แซง ประหยัดน้ำมันเท่าไหร ถ้าซื้อที่เปลี่ยนชัวๆคือไฟท้าย

ชาวงล่างนิ่มหรือแข็งไปไหม  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 21:56:49 »
เป็นผมรอ Focus TDCI แต่ถ้าไม่รอจริงๆเอา Prius ครับถ้าซีเรียสมากเรื่องค่าน้ำมัน

จริงๆเอา Civic เติม E85 ก็ใช้ได้นะครับ


ครูซนี่นอกจากเครื่องดีเซล กับไฟท้ายเบนซ์แล้ว ผมว่าอย่างอื่นก็ไม่ได้เด่นอะไร แถมปัญหาก็เยอะพอสมควร ศูนย์เชพก็ยังพึ่งพาไม่ค่อยได้

บ้านผมมี Optra อยู่คันนึง แทบอยากจะขายทิ้ง แต่เต้นไม่รับ รับก็กดมิดจมดิน


ช่วงล่างออกแนวแข็งอีกด้วย อาจจะเกาะก็จริง แต่ไม่ค่อยซับแรงสะเทือนเท่าไร่ เพราะช่วงล่างด้านหลังยังเป็นคานแข็งอยู่เลย ชาวบ้านเค้าเป็น Multi Link หทดแล้ว

ออฟไลน์ domo24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 21:58:03 »
ซื้อครูซไม่ค่อยกลัวอะไรครับ กลัวอย่างเดียว กลัวเกียร์พัง  - -*

ช่วงล่างดีครับ เอาอยู่เวลาเข้าโค้งหรือหักหลบ น้ำหนักดี พวงมาลัยให้ความมั่นใจครับ !!


จาก ผม คนใช้ครูซ
BMW 318i e36 94'
Benz C220 Elegance 94'
Toyota AE100 96'
Toyota Prado lc90 00'
Toyota VX100 06'
Toyota Altis 10'
Chevrolet Cruze 12'
Chevrolet Captiva 13'
Toyata Yaris 15'

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 22:01:32 »
เบาะแข็งนะครับ ไม่รู้เค้าใช้อะไรยัดเข้าไปในเบาะ โซนิคเบาะยังนุ่มสบายกว่า

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 23:01:56 »
อัตราเร่งดีครับ ดึงแรง บางครั้งมีรอบ้าง บางครั้งก็กดนิดเดียวก็ดึง ช่วงล่างยังไม่เท่าโฟกะส แต่ถ้าความเร็วสูงโอเคมากๆครับ เพราะรถหนัก นิ่งจริงๆ

ออฟไลน์ YoKEYKung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 23:05:39 »
ขอถามนอกเรื่องหน่อยครับ ถ้าครูสดีเซลหรือโซกัสดีเซลตีท่อตรงเสียงจะแว๊นเหมือนรถกระบะไหมครับ(จริงแล้วชอบนะเสียงกะบะเนี่ยตอนถอนคันเร่งแล้วเสียงโบตัดฟิ้วๆเนี่ยแต่ผมไม่อยากขับกระบะคันมันใหญ่หาที่จอดอยากแค่นั้นเอง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2013, 23:29:20 โดย YoKEYKung »

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2013, 23:38:48 »

Cruze Diesel เสียงดังชัดเจน น้องๆ รถกระบะเลย เบากว่าแค่นิดเดียว ไม่รู้ว่าเครื่องใหม่เป็นเหมือนเดิมรึเปล่า
Focus Diesel เสียงไม่ดังมาก เบากว่ารถกระบะมาก รวมถึง Cruze ด้วย แต่ดังกว่าเบนซินนิดๆ และฟังก็รู้ว่าเป็นดีเซล(เสียงมันบอก)
คำยืนยันหลังจากฟังแบบระยะประชิดทั้ง 2 คัน

Cruze คงเด่นที่เป็น C-seg Diesel คันเดียวในตลาดระดับนี้,การตกแต่งห้องโดยสารที่ดูดี,ออปชันบางประการ,รุ่น 1.8 เติม E85 ได้(แต่ตอนนี้คู่แข่งเพียบ)
เครื่อดีเซลแรงมาก แถม Top Speed เยอะ แต่ด้านอื่นเสมอกับคู่แข่ง อาจจะด้อยกว่านิดๆ เท่านั้น
(Focus,Prius MC มา Cruze เลยไม่ค่อยอยู่ในความสนใจเท่าไหร่)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 00:13:38 »
ขอถามนอกเรื่องหน่อยครับ ถ้าครูสดีเซลหรือโซกัสดีเซลตีท่อตรงเสียงจะแว๊นเหมือนรถกระบะไหมครับ(จริงแล้วชอบนะเสียงกะบะเนี่ยตอนถอนคันเร่งแล้วเสียงโบตัดฟิ้วๆเนี่ยแต่ผมไม่อยากขับกระบะคันมันใหญ่หาที่จอดอยากแค่นั้นเอง)
เสียงวี้ดของเทอโบมีครับ เวลาถอนคันเร่งก็มีแต่ไม่ดังครับ ขับในหมู่บ้านเงียบถึงจะได้ยิน แค่เหยียบให้ถึงรอบเทอโบก็จะได้ยินเบาๆครับ

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 00:30:43 »
Cruze ดีเซล  เครื่องใหม่นี้เงียบลงเยอะมากครับ


ถ้าเป็นเครื่องดีเซลตัวแรก กระหึ่มซอยมากๆ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 00:54:47 »
ผมติดที่ราคาสูงไปหน่อย ทำให้ความคุ้มค่าไม่มากนัก
รถถือว่าขับดี เครื่องก็แรงพอสมควร ประหยัดดีด้วย
แต่ถ้าลองเทียบกับ focus 2.0 เบนซิน ผมว่า Cruze ดีเซล จะชนะในเรื่อง พื้นที่ในห้องโดยสาร และ ความประหยัดที่เติมน้ำมันดีเซล
ทำให้เวลาเปรียบเทียบแล้ว คนอาจจะมองว่า ส่วนต่าง เกือบ 200k ไม่คุ้มค่าครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ rute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 01:33:11 »
เบาะแข็งนะครับ ไม่รู้เค้าใช้อะไรยัดเข้าไปในเบาะ โซนิคเบาะยังนุ่มสบายกว่า

เบาะแข็งจริงๆครับ...

ทั้งเบาะหน้าเบาะหลังเลย...  :-\

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 03:24:28 »
รถราคาแพงไป ไม่คุ้มค่าน้ำมันที่ถูกลง

ออฟไลน์ ottojud

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 05:58:38 »
เชฟ ขายรถแพง ออฟชั่นน้อย

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 07:17:58 »
รถ ดีเซคเมนต์  คู่แข่งกัน  แต่ราคาแพงกว่าฮอนด้า โตโยต้า นิสสัน ฟอร์ด เสียอีก 
นอกจากราคา ตัวนี้จะแรงไม่พอ  อ๊อฟชั่นที่ได้มา  สู้ค่ายอื่นๆ ยังไม่ได้ด้วยซ้ำ

ผมมองว่า ถ้าจะรุ่นรถขนาดนี้ราคา  แรงแบบนี้  เพิ่มเงินอีกนิดจัดรถ ขนาดใหญ่ขึ้น เช่น แอคคอร์ด   เติม E-85  ได้  ยังจะคุ้มค่ากกว่ามากมาย

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 07:42:27 »
รถ ดีเซคเมนต์  คู่แข่งกัน  แต่ราคาแพงกว่าฮอนด้า โตโยต้า นิสสัน ฟอร์ด เสียอีก 
นอกจากราคา ตัวนี้จะแรงไม่พอ  อ๊อฟชั่นที่ได้มา  สู้ค่ายอื่นๆ ยังไม่ได้ด้วยซ้ำ

ผมมองว่า ถ้าจะรุ่นรถขนาดนี้ราคา  แรงแบบนี้  เพิ่มเงินอีกนิดจัดรถ ขนาดใหญ่ขึ้น เช่น แอคคอร์ด   เติม E-85  ได้  ยังจะคุ้มค่ากกว่ามากมาย

Cruze เข้าใจว่า C segment นะครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 07:55:02 »
เรื่องพลกำลังก็ไม่ใช่ย่อยนี่ครับ อัตราเร่งตอนต้นอาจจะพอๆกับรถเครื่องเบนซินแต่ความเร็วปลายไปสุดที่220 นั่นแสดงว่าความเร็วช่วงกลางถึงปลายจะมาต่อเนื่องไม่แผ่วเมื่อรอบสูง ถ้าเอาไปใส่กล่องจูนใส่กรองเปลือยคงจะได้ความแรงที่มากกว่านี้อีก  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 10:39:54 »
ตัว Diesel ไม่น่ามีปัญหาครับ

ที่เห็นๆพวกเกียร์น่าจะเป็น 1.8

แต่เครื่องไม่แน่ใจว่าเครื่องจะเป็นของ Cap MY12 หรือเปล่า

เพราะรายนั้น เงียบมากๆ


ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: CRUZE MC ดีเซล
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 11:12:59 »
เรื่องพลกำลังก็ไม่ใช่ย่อยนี่ครับ อัตราเร่งตอนต้นอาจจะพอๆกับรถเครื่องเบนซินแต่ความเร็วปลายไปสุดที่220 นั่นแสดงว่าความเร็วช่วงกลางถึงปลายจะมาต่อเนื่องไม่แผ่วเมื่อรอบสูง ถ้าเอาไปใส่กล่องจูนใส่กรองเปลือยคงจะได้ความแรงที่มากกว่านี้อีก  :)
ใช่ครับผม 0-200กดต่อช่วงไหนก็ได้ครับ ดึงต่อทันที

ตัว Diesel ไม่น่ามีปัญหาครับ

ที่เห็นๆพวกเกียร์น่าจะเป็น 1.8

แต่เครื่องไม่แน่ใจว่าเครื่องจะเป็นของ Cap MY12 หรือเปล่า

เพราะรายนั้น เงียบมากๆ


เครื่องเดียวกันครับ