ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....  (อ่าน 13067 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 11:56:33 »
370Z + For ครับ

ออฟไลน์ zuntos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 12:07:13 »
กรณีผมเป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ ไม่แน่ใจว่าจะเหมาะกับ SLK หรือเปล่าครับ ควรตัดทิ้งไหมครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 13:12:12 »
370+for ถ้าน้ำมันไม่ใช่ปัญหา 370ไปเลย

ผมก้อเลือกแบบนี้ครับ  ;D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Wasintangwiroon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 15:05:46 »
ถ้าใจรักรถเก่าก็ r34 เลยครับตำนาน
ถ้าอยากขับบ่อยๆก็เอา 370 เถอะครับ
r34 มันเก่ามากแล้วอะครับ ค่าซ่อมเยอะมากนะครับ
รถแปลงเยอะด้วยถ้าจะซือต้องหาคนที่ดูเป็นไปด้วยนะครับ
ปล.ถ้าเป็นผม r34 เลยครับ ยังไงก็ตำนาน

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 15:18:49 »
ผมเชียร์ ML250 คันเดียวจบเลย

คันจริงสวยมากเลย ผมเห็นที่บริษัทคันนึงเครื่องดีเซลด้วย มองตาไม่กระพริบเลยทีเดียว

ดูใหญ่โต ภูมิฐาน เท่ห์ระเบิด อยากได้เลย อิอิ  ;D

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 17:56:30 »
ก่อนอื่นยอมรับว่าเจ้าของกระทู้ นักเลงรถครับ มอง R34 ก็ใจมากแล้วครับ

ผมมีแนวคิดใช้รถให้เหมาะกับการใช้งานดีกว่ามีรถแพงๆคันเดียวครับ

SLK นี่ตัดทิ้งก่อนเลยครับ  ได้แค่หล่ออย่างเดียว  ความสนุกกับความมันส์สู้ 2 ตัวบนไม่ได้แน่นอน

เคยนั่ง BNR34 GTR ของเพื่อน เครื่องเดิมๆ ช่วงล่างทำนิดหน่อย แข็งพอประมาณ แซดได้ใจพอสมควรครับ ดิบๆเลยครับ อย่าหวังความสบายหรือบรรยากาศห้องโดยสารอันรื่นรม  คันนี้เพื่อนผมนำเข้าครับ จดประกอบนั่นแหละ ตอนแรกผมก็ถามราคา เปิดมาแรงผมก็ไม่ไหว ถอยดีกว่า ผมอยากได้มากกกกกกกกกกกกกถึงมากที่สุด  แต่ราคามันขึ้นเป็นตำนานจริงๆ ช่วงนี้ 2 ล้านต้นๆ น่าจะหาได้ครับ ถ้าล้านกว่าๆเท่า Supra ผมคงต้องหาทางจัดมาขับเล่นซักคัน

R34 กับ 370 ตัดสินใจยากเหมือนกันครับ
R34 : ตำนาน, แรง 400 ม้าง่ายๆโดยไม่ต้องยุ่งอะไรกับเครื่อง, ดิบ, โหด, หล่อ เข้ม แมนๆ, รถสภาพดีดีมีหลายคันครับ แต่คงเป็นจดประกอบหมด จริงๆมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอกครับ เพียงแต่ช่วงที่ผ่านมารัฐบาลหาเรื่องมากกว่า, เรื่องบำรุงคงไม่มีไรมากครับ รถพวกนี้ไม่เสียกันง่ายๆ อะไหล่อาจจะหายากนิดหน่อยและราคาสูง
370 : ใหม่ สด หล่อ แรง ออกแนวหนุ่มสปอร์ตดูไฮโซนิดๆ สบายใจเรื่องบำรุงรักษาเพราะรถใหม่ แต่ราคาคงตกแรงหน่อย

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 21:23:47 »
กรณีผมเป็นคนรูปร่างสูงใหญ่ ไม่แน่ใจว่าจะเหมาะกับ SLK หรือเปล่าครับ ควรตัดทิ้งไหมครับ

นั่นสิ ผมเคยนั่งแต่ E-coupe ผมสูง 190 หนัก 83 นั่งยังอึดอัดเลย หัวกบาลเชี่ยวไปเรียบร้อย

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2013, 16:01:01 »
สำหรับคนที่สนใจ R34 นะครับ ตอนนี้ผมใช้อยู่ อยากจะแชร์ความรู้เล็กๆน้อยให้ฟังนะครับ

ตอนแลกคิดว่าจะเอา R33 แต่สุดท้ายมาจบ R34  เพราะ R33 ที่ผมไปดูมา สภาพเดิมก็จริง แต่ รถมันเป็นสนิม แบบชนิดว่า เละ มาก ผมเลยตัดสินใจเอา R34 สั่งรถเองเลือกเองให้บริษัทที่รับนำเข้า จัดการนำเข้าให้ ส่วนเรื่องทะเบียน ผมก็ให้เต๊นท์ที่รู้จักกัน ที่ขายรถจดประกอบอยู่ จดให้

ผมซื้อรถจดประกอบมาเลือกเองจากญี่ปุ่น เดิมๆ วิ่งมา 4 หมื่น กม. จากญี่ปุ่นเลย ปี  2000 ราคารวมภาษี แบบ ใช้เส้นแล้ว แตะ 3 กว่า

ราคาในตลาดขึ้นอยู่กับสภาพรถ และ spec นะครับ บางคันที่เห็นถูก ส่วนมากเป็นรถที่ เอามาจาก junk ทั้งนั้น บางคันกลับสี รื้อโน่นรื้อนี้ สำหรับคนที่เล่นรถจดประกอบ ถ้าไม่มีแหล่งซื้อจริงๆ หรือไปเลือกรถเอง อันนี้ต้องใช้ความชำนาญ ดูกันหน่อยนะครับ

ถ้าราคาต่ำกว่า 2.3 ลงไป ส่วนมาก สภาพค่อนข้างไปในทางโทรม  และเป็นตัว GTR ธรรมดา  หรือ รถแปลงครบๆ

ถ้าราคา 2.6 - 3.3 ราคานี้ได้ สภาพดีขึ้นไปตามลำดับราคา และเป็นตัว V spec

ถ้า 3.5 - Up ส่วนมากเป็นตัว V spec 2 ขึ้นไป จนถึง M spec nur ที่ แตะอยู่ เกือบ 4 กลางๆ


รถแท้ในตลาด ส่วนมากแพง แถมสภาพโทรมหน่อย  ใน One2car มี สีดำ โมเต็ม แต่โดนถอดของไปเยอะ พอสมควร  คันสีเทา ทะเบียนตัวเดียว  เปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะ เครื่อง เก่า โตเม่ทั้งตัว เอาไปลงสนาม ซัดลงไปกองกับพื้น

ถ้าคุณซื้อเงิน สด ผมแนะนำให้คุณเล่นครับ  แต่ถ้าซื้อโดยผ่อน ผมไม่แนะนำครับ ดอกเบี้ยแพงมาก  แถมดาว์น สูงมาก  ผมเคยลองสอบถามไฟแนนซ์  ถ้ารถคุณราคาได้มา 3 ล้านกว่า  คุณต้องดาว์ประมาณ 1.2 ล้าน  ผ่อน ประมาณ 5 หมื่น /60 เดือนนะครับ   สรุปถ้าซื้อผ่อน ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ยังถูกกว่าเลยครับ แนะนำว่า ถ้าผ่อน อย่าเล่นเลย

ส่วนอะไหล่  ผมว่าหายากมากในเมืองไทย  แต่ไม่เป็นปัญหา ถ้าคุณมีความอดทน และรอได้ เพราะ คุณหาของเหล่านี้ได้จาก Yahoo japan หรือเบิกจากญี่ปุ่น

ถ้าอะไหล่เบิกใหม่ ย้ำว่าแพงโคตร แล้วแต่ อุปกรณ์นะครับ  ส่วนของแต่ง ถ้าเป็น Nismo นี้แพงโคตรๆ X2

ส่วนเรื่องการขับขี่  ขอบอกว่าโคตรสนุก สนุกกว่า NSX และ 370z ที่ผมเคยใช้ก่อนหน้านี้แบบคนล่ะเรื่อง ชนิด หนังคนล่ะม้วนกันเลย ต้องลองเองถึงจะรู้ เพราะผมบรรยายไม่ถูก  ในความคิดและตัวผม ผมคิดว่ามันสนุก แต่คนอื่นคิดยังไงผมไม่รู้  

สุดท้าย ถ้าจะซื้อจริงๆ ผมแนะนำให้ เล่นตัว V spec ขึ้นไป ครับ  เพราะว่า จะมีระบบขับ 4 อัฉริยะที่ Upgrade ขึ้นมา เรียกว่า แตกต่างจาก ตัว GTR พื้นฐานโดยสิ้นเชิงนะครับ แล้วในจอจะมีเซนเซอร์เพิ่มขึ้นมาอีก2 ตัว

ส่วนอู่ หายากหน่อย ถ้าเข้าผิดอู่ ก็จะโดนฟันเยอะหน่อย  สำหรับผม ผมมีอู่ประจำ สำหรับรถที่บริษัทผมอยู่แล้ว เลยให้เค้าช่วยดูแลให้ได้

R34 คันนี้ คันที่ผมนั่งนะ ล้อใช่ ทะเบียนใช่

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ zuntos

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: ระหว่าง ซื้อ ML250 คันเดียว กับ R34+Fortuner กับ .....
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2013, 12:34:16 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ สุดท้ายคงไป ML250 เหมือนเดิมครับ สู้ราคา 370z ไม่ไหว  ;D