รถยังอยู่ในประกัน ยังใช้ BSI
ไปถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งออกครั้งนึงที่ระยะครึ่งทางก่อนเข้าศูนย์ มาใช้เบอร์ 40 ขึ้นไป น้ำมันเครื่องศูนย์ไม่ไหวจะเคลียร์ หรือจะรอเข้าร่วม club เคลมโคลนในเครื่องอีกคนก็ยินดีต้อนรับครับ
เบอร์ 30 ของศูนย์มันใช้ทั่วโลก ศูนย์เขาบอกได้ แต่ตอนเปิดฝามาเจอโคลน ก็เคลมกันเองครับ
ในคู่มือบอกว่าให้อยู่ตรงกลางหรือทางซ้ายของกึ่งกลางถึงจะเรียกว่าปรกติ แสดงว่า 120 ก็โอนะครับ ถ้าเกินนี้ก็ไม่ปรกติ
เชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่ครับ เอาตามสะดวกไม่ขอตามผลครับ
วันนี้ผมโทรถามศูนย์เรื่องเกรดน้ำมัน ศูนย์แจ้งว่า ในศูนย์จะมีแต่เบอร์ 5W-30 และเห็นว่า ไม่มีเกรด Longlife อยากทราบว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นเกรด LongLife จะต้องทำยังไงครับ หรือว่าต้องหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง? เกรงว่าถ้าหิ้วไปเอง เดี๋ยวถ้าเครื่องมีปัญหาอะไรภายหลัง จะโบ้ยหาเรื่องตัด BSI
อยากถามว่า ปกติแล้วต้องทำอย่างไรในกรณีที่ต้องการเกรดน้ำมันที่ดีกว่า standard ครับ?
อันนี้เป็นวิธีส่วนตัว และเพื่อน ๆ ที่ผมรู้จักทำนะครับ
ไปถ่ายนำมันเครื่องตามปรกติครับ ที่ศูนย์ เพราะเขาทำให้ฟรี
แล้ววิ่งไปซํก 7-8000 โลก็ไปถ่ายทิ้ง ตามอู่ทั่วไป ไม่ต้องรีเซ้ทอะไร ถ่ายออกกี่ลิตร เติมเท่านั้น ไมต้องเปลียนกรองครับ
พอเตือนครบระยะเข้าศูนย์ ก็ไปถ่ายที่ศูนย์อีกครั้ง แล้วก็รออีก 7-8000 โล ทำเหมือนเดิมอีกครับ
ถ้ารอเข้าศูนย์อย่างเดียวไม่ถ่ายออกก่อน ใช้ไปนาน ๆ ก็
http://www.munichmotorsport.com/wordpress/?page_id=416เจอกันทั่วโลกครับ ไทยและเทศ เสมอภาคเท่ากัน รถผม รถคนรู้จักผม แม้กระทั่งสมาชิกในเว็บนี้ก็เคยเอามาลงแล้วครับ คล้าย ๆ กัน
รัก BMW ต้องขยันหาข้อมูลจากคนที่เขาใช้ ๆ กันครับ จะได้ไม่ต้องไปซ้ำรอย