ผู้เขียน หัวข้อ: FB1.8 E85 น้ำมันต่ำกว่าครึ่งถังจอดไว้36ชม.เหยียบไม่ค่อยออกเลย  (อ่าน 4935 ครั้ง)

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
วันนี้โดนวีออสจี้ที่ความเร็ว70 แล้วเหยียบหนีไม่ออกครับเหยียบแล้วมันรู้สึกมันจมๆเร่งขึ้นช้ามาก ต้องปิดEconถึงจะหนีออก ไม่ได้คิกดาวน์นะเร่งปกตินี่แหละแต่มันรู้สึกเลยว่ามันจมๆ

ผมสงสัยว่าคิดไปเองหรือว่า มันระเหยอยู่ในถังแล้วส่งผลอะไรแต่พิสูจน์แล้วว่าระเหยช้ากว่าน้ำมันปกติอีกนี่นาคงไม่เกี่ยว
ใครมีความเห็นยังไงมาแชร์หน่อย

ออฟไลน์ Swe-Izoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
วันนี้โดนวีออสจี้ที่ความเร็ว70 แล้วเหยียบหนีไม่ออกครับเหยียบแล้วมันรู้สึกมันจมๆเร่งขึ้นช้ามาก ต้องปิดEconถึงจะหนีออก ไม่ได้คิกดาวน์นะเร่งปกตินี่แหละแต่มันรู้สึกเลยว่ามันจมๆ

ผมสงสัยว่าคิดไปเองหรือว่า มันระเหยอยู่ในถังแล้วส่งผลอะไรแต่พิสูจน์แล้วว่าระเหยช้ากว่าน้ำมันปกติอีกนี่นาคงไม่เกี่ยว
ใครมีความเห็นยังไงมาแชร์หน่อย
ไม่น่าเกี่ยวที่E85และจอดทิ้งไว้36ชม. อะไรหรอกครับ

ผมว่าจาจะเป็นที่โหมดEconอะครับ มันจะหน่วงความเร็ว รอบเครื่องมาช้ากว่าไม่เปิดครับบ

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
คือปกติผมก็ขับEconแหละครับ แทบจะไม่ได้ปิดเลย ปิดเฉพาะเวลารีบแล้วเหยียบแบบเบรคหัวทิ่มแล้วเลี้ยวๆต้องรีบขนาดนั้นถึงจะปิด
สงสัยคิดไปเอง

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
ปุ่ม ECON มันจะตัดกำลังเครื่อง เพื่อความประหยัดน้ำมัน

E85 เป็นน้ำมันที่ค่าออกเทนสูง สูงกว่า แก๊สโซฮอล 91 อีก ในวงการรถแต่ง ยังจูนให้ ECU รองรับ E85 เพราะมันทำให้แรงขึ้น
ดังนั้น E85 ไม่ได้ทำให้อืดแน่นอน แต่หมดไวกว่า อันนี้แน่นอน เพราะมันเผาไหม้หมดจด

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
แก๊สโซฮอล์ ระเหยยากกว่า น้ำมันเบนซิน ครับ

เพราะว่า ความร้อนแฝงของการกลายเป็นไอ (Heat of Vaporization) ของเอทานอล สูงกว่าเบนซิน 2 เท่า

จริงๆ แล้ว เอทานอล100% ที่ใช้เติมรถยนต์ จะมีปัญหาแค่การสตาร์ท โดยเฉพาะช่วงอากาศเย็นตอนเช้า (หรือในเมืองหนาว)  

- จุดเดือดของเอทานอลประมาณ = 70 ํC  
- จุดเดือดเริ่มต้น (Initial Boiling Point) ของเบนซิน จะอยู่ที่ 35 ํC

ข้อกำหนดของแก๊สโซฮอล์ E85 ที่ขายในบ้านเรา คือ ต้องผสมเบนซินไม่น้อยกว่า 15%  

เคสของ จขกท. น่าจะอยู่ที่ Mode การขับขี่มากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2013, 22:39:47 โดย Emission-Tester »
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ Zahnarzt

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
เป็นไปได้ไหมที่ แอลกอฮอล์ เริ่มแยกชั้นกับน้ำมันลอยไปอยู่ด้านบนๆ เลยทำให้กำลังเครื่องตก   เดาล้วนๆ    ;D

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ลองเขย่าก็ขับดูครับ

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
เป็นไปได้ไหมที่ แอลกอฮอล์ เริ่มแยกชั้นกับน้ำมันลอยไปอยู่ด้านบนๆ เลยทำให้กำลังเครื่องตก   เดาล้วนๆ    ;D
มันไม่แยกหรอกครับ
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
ไม่เกี่ยวกับน้ำมันหลอกผมว่า คุณกดคันเร่งลงไปไม่ลึกมากกว่าหล่ะมั้งครับเกียร์คงยังไม่ทันได้ลง
หรือไม่ก็ออสเขาแรงอ่ะ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ไม่เกี่ยวกับน้ำมันหรอกครับ ไอ่ที่บอกระเหย แยกชั้น คิดไปเองทั้งนั้น

ถ้ามันจะมีก็คือ มันย้ายไปอยู่ในน้ำแทน (ถ้าในถังมีน้ำ) จนออคเทคลดลง ทำให้เครื่องสะดุด แบบนั้นเป็นไปได้ครับ 

ออฟไลน์ gogh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ถ้าออสเกียร์ MT ภายในความเร็ว 150 คุณก็ถูกเขาฉีกหนีแล้ว
เคยลองมาแล้ว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ก็กดปุ่ม ECON ไว้ครับ มันเลยอืด ตื้อๆ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ขออนุญาตนึกย้อนไปสมัยนู้นตอนที่กำลังโปรโมทเรื่องGasohol ว่ามีปัญหานู้นปัญหานี้

ว่าอะไรๆก็Gasohol ผิด ตอนนี้ถึงยุคของE85บ้างแล้วครับ รถผมใช้E85 มา3,500ลิตรแล้วครับ

ท่อน้ำมันติดรถในถังตั้งแต่ออกจากโรงงานปีคศ.1995 ยังใช้เส้นเดิมอยู่ครับ ไม่มีปัญหาอะไรครับ




ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ไม่ใช่อะไรหรอกผมงงเพราะตอนนั้นวิ่งกันแค่70ไง ปกติ70ต่อให้ใช้econผมว่ามันก็เร่งหนีพอได้อยู่ อาจจะไม่ได้จับรถมาเป็นวันฟีลเลยหายหมดมั้ง

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ขออนุญาตนึกย้อนไปสมัยนู้นตอนที่กำลังโปรโมทเรื่องGasohol ว่ามีปัญหานู้นปัญหานี้
ว่าอะไรๆก็Gasohol ผิด ตอนนี้ถึงยุคของE85บ้างแล้วครับ รถผมใช้E85 มา3,500ลิตรแล้วครับ
ท่อน้ำมันติดรถในถังตั้งแต่ออกจากโรงงานปีคศ.1995 ยังใช้เส้นเดิมอยู่ครับ ไม่มีปัญหาอะไรครับ


ตอนนี้ผมก็ลงหัวฉีด และเติม E85 กับมาร์ชอยู่เหมือนกัน สอบถามเป็นความรู้สักนิดว่า ถ้าเทียบอัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยแล้ว
 E85 กินกว่า G95 หรือ เชื้อเพลิงตัวอื่นๆ มากขนาดไหนครับ ?

ขอบคุณครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
ผมว่ามันไม่ระเหยเร็วหรอกครับ เบนซินซิจะระเหยเร็วกว่า พวกโซฮอล ครับ 

ออฟไลน์ Sathukhun72

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ขออนุญาตนึกย้อนไปสมัยนู้นตอนที่กำลังโปรโมทเรื่องGasohol ว่ามีปัญหานู้นปัญหานี้
ว่าอะไรๆก็Gasohol ผิด ตอนนี้ถึงยุคของE85บ้างแล้วครับ รถผมใช้E85 มา3,500ลิตรแล้วครับ
ท่อน้ำมันติดรถในถังตั้งแต่ออกจากโรงงานปีคศ.1995 ยังใช้เส้นเดิมอยู่ครับ ไม่มีปัญหาอะไรครับ


ตอนนี้ผมก็ลงหัวฉีด และเติม E85 กับมาร์ชอยู่เหมือนกัน สอบถามเป็นความรู้สักนิดว่า ถ้าเทียบอัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยแล้ว
 E85 กินกว่า G95 หรือ เชื้อเพลิงตัวอื่นๆ มากขนาดไหนครับ ?

ขอบคุณครับ

กำลังจะทำหัวฉัดเหมือนกันครับ รอสอบถามด้วย มาร์ช ด้วยอีกตะหาก

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
ขออนุญาตนึกย้อนไปสมัยนู้นตอนที่กำลังโปรโมทเรื่องGasohol ว่ามีปัญหานู้นปัญหานี้
ว่าอะไรๆก็Gasohol ผิด ตอนนี้ถึงยุคของE85บ้างแล้วครับ รถผมใช้E85 มา3,500ลิตรแล้วครับ
ท่อน้ำมันติดรถในถังตั้งแต่ออกจากโรงงานปีคศ.1995 ยังใช้เส้นเดิมอยู่ครับ ไม่มีปัญหาอะไรครับ


ตอนนี้ผมก็ลงหัวฉีด และเติม E85 กับมาร์ชอยู่เหมือนกัน สอบถามเป็นความรู้สักนิดว่า ถ้าเทียบอัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยแล้ว
 E85 กินกว่า G95 หรือ เชื้อเพลิงตัวอื่นๆ มากขนาดไหนครับ ?

ขอบคุณครับ

เคยเติมแต่91ครับ ขับในเมืองได้ราวๆ 10-11โล/ลิตร
85 ได้7.7-8.5
แต่ผมรีเซ็ตจอบ่อยมันเลยไม่แม่นเท่าไหร่เพราะบางทีรึเซ็ตปุ๊บเข้าเมืองเลย บางทีรีเซ็ตแต่ออกต่างจังหวัด แต่ห่างกันไม่น่าเกินด2กิโล/ลิตร คำนวนราคาแล้วยังคุ้มกว่าครับ

ขับออกต่างจังหวัดนี่แทบไม่ต่างกันครับเปิดCruise controlขีดบนหน้าจอวิ่งไปเกิน15โล/ลิตรเหมือนๆกัน