ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามท่านผู้การหรือผู้รู้เกี่ยวกับการโมดิฟายด์รถที่เป็นเกียร์ cvt ครับ(Na)  (อ่าน 3924 ครั้ง)

ออฟไลน์ ZTARSCREAM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ตามหัวข้อนะครับ ตอนนี้ผมใช้ EX MC ตัว2.0 หากเราอยากเพิ่มอัตตราเร่งต้น กลาง ปลาย

สามารถทำได้สุดๆแค่ไหนครับ เสตป NA นะครับ (เอาที่เกียร์สามารถรับไหวกรณีที่ติดตั้ง Oil gear เรียบร้อยแล้ว)

ผมข้องใจมากกลัวว่าจะลงเงินไปแล้วได้ผลไม่คุ้มกับที่ทำครับ รบกวนท่านผู้รู้ทุกท่านชี้แนะด้วยนะครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
ขอขัดใจ...อย่าทำเลยครับ  เกียร์น่าจะเสียหายได้ง่ายและแพงกว่าเกียร์ทั่วไป ..ยกเว้นคุณสามารถหาเกียร์ลูกอื่นมาชนได้ ค่อยโมฯครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ผมเดาเอานะครับ เต็มที่ก็ 1Header 2.ท่อ 3.กรองอากาศ 4.จูนกล่อง Remap

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
คิดว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ แล้วต้องได้กี่ม้าล่ะ คือคุ้มไม่คุ้มแต่ละคนไม่เท่ากัน

บางคนจูนกล่อง eco car ได้มา 5-6 ม้าแต่ต้องจ่ายไป 3หมื่น บางคนบอกคุ้มบางคนบอกจ่ายไปตั้งแยอะแค่นี้ไม่รู้สึกอะไร

ให้เดาเอานะ รถระดับ 2.0 แรงม้าประมาณ 150รึป่าวจำไม่ได้ ลงสเตปทั่วไป จูน 85 ประมาณแสนนึง เน้นของมียี่ห้อหน่อย จะได้ประมาณ 180-190 แรงเครื่อง

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อย่ายุ่งกับระบบอัดอากาศเป็นพอครับ ลูกค้าเพื่อนเคยเอา 1.8 มาจูนเทอร์โบ
ขับเสร็จผมบอกเลยว่าเกียร์อยู่ไม่นานแน่ แต่ลูกค้าอยากได้ก็ต้องทำ
ช่วงแรกๆตอนเกียร์ยังดีนี่แรงม้าแรงบิดและความเร็วสุดยอดมากครับ
แต่ขับสุขอยู่ได้ไม่นานเกียร์ก็ติงต๊อง คุณคิดดูแล้วกันว่ากดเต็ม 100% ไม่ได้
ต้องค่อยๆเย่อคันเร่งไว้ไม่ให้เกียร์สลิป กว่าจะกดเต็มได้คือหลัง 100
แล้วสักพัก ไม่นานหรอก กดเต็มหลัง 100 เกียร์ก็สลิป ต้องรอหลัง 140

ถามว่าไวไหม มันไวนะ ขนาดวิ่งด้วยข้อจำกัดแบบนี้ยังทิ้ง Tiida Turboผมหายละกัน
แต่มันกลายเป็นรถที่ขับยาก ขับแล้วไม่มีความสุข วิธีแก้ผมก็ไม่รู้
อาจจะต้องดูโปรแกรมสั่งการของเกียร์ ทำให้มันยอมรับแรงบิดสูงๆได้มากขึ้น
และชิ้นส่วนบางชิ้นอาจต้องใช้สเป็คทนขึ้น

จนกว่าจะมีวันนี้ ผมแนะนำว่าเล่นกับการทำเฮด ท่อ กรอง กล่องไปก่อนดีกว่า
Lancer 1.8 มีเฮด ท่อ กรอง กล่อง ล้อ 17 เบาๆ เติม E85 ลองวิ่งกับ 2.0 นี่
2.0 หนีไม่ออก ดังนั้นถ้า 2.0 จะทำหนีบ้าง ก็ต้องทำได้

อีกส่วนหนึ่งที่เห็นมีคนพูดกัน แต่ผมไม่เคยได้ศึกษาเพิ่มเติมก็คือการจูนเกียร์
ให้จับช่วงออกตัวไวขึ้น วิธีนี้ช่วยลดอัตราเร่ง 0-100 ลงได้มาก แต่เกียร์ก็ไปไวขึ้น
แต่ไม่ไวเท่าเทอร์โบแน่นอน อันนั้นไม่กี่สัปดาห์เห็นผลเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ถามพี่แพนต่อ

เราสามารถหาเกียร์ธรรมดา จากรถรุ่นเก่าของมิตซูตามเชียงกง มาจับใส่ EX เครื่อง 2.0 ตัวนี้ เป็นไปได้มั้ยครับ เคยอ่านเจอมาว่า สับเกียร์แล้วต้องสับไมล์อีก

ตังนั้นถ้าจะทำแบบนั้น ต้องจัดหัวตัดของครบๆ มาเลือกใส่ใช่มั้ย

ออฟไลน์ ZTARSCREAM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ขอบคุณผู้การและทุกๆท่านนะครับ

เด่วคงต้องลองเสตปเดิม ๆคือ เฮด ท่อ กรอง จูน หรือกล่องก่อน

ที่บอกว่า เป็นna คือไม่อยากไปยุ่งกับระบบเกียร์ครับ cvt ทำมาไม่เหมาะจริงๆ

อีกอย่างเคยเห็นท่านนึงในคลับ ใช้เครื่องเดิม2.0ผูกโบ เกียร์เดิมติดออยเกียร์ บูส0.4บาร์

0-100 6.6 วิ เกียร์ cvt เดิม เขาบอกว่ารับไหวขับสบายๆ ผมก้ไม่กล้าทำครับกลัวทั้งเครื่องทั้งเกียร์จะไปไว

เพลียกับ บุคลิกรถจริงๆ ดันให้ cvt มา ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความเห็นทุกท่านครับ


ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ถามพี่แพนต่อ

เราสามารถหาเกียร์ธรรมดา จากรถรุ่นเก่าของมิตซูตามเชียงกง มาจับใส่ EX เครื่อง 2.0 ตัวนี้ เป็นไปได้มั้ยครับ เคยอ่านเจอมาว่า สับเกียร์แล้วต้องสับไมล์อีก

ตังนั้นถ้าจะทำแบบนั้น ต้องจัดหัวตัดของครบๆ มาเลือกใส่ใช่มั้ย

มีคนทำแล้วและรับทำแล้วครับ ทั้งเกียร์รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ครับ 

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถามพี่แพนต่อ

เราสามารถหาเกียร์ธรรมดา จากรถรุ่นเก่าของมิตซูตามเชียงกง มาจับใส่ EX เครื่อง 2.0 ตัวนี้ เป็นไปได้มั้ยครับ เคยอ่านเจอมาว่า สับเกียร์แล้วต้องสับไมล์อีก

ตังนั้นถ้าจะทำแบบนั้น ต้องจัดหัวตัดของครบๆ มาเลือกใส่ใช่มั้ย

รู้สึกว่าในคลับ EX จะมีคนทำท่อนล่างเต็ม แล้วผูกเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ทำมานานแล้วด้วยครับ
ลองค้นๆดู ถ้าได้step นี้ ทำดีๆวิ่งทางยาวๆไล่กับ Evo ขำขำได้เลย

ขอบคุณผู้การและทุกๆท่านนะครับ

เด่วคงต้องลองเสตปเดิม ๆคือ เฮด ท่อ กรอง จูน หรือกล่องก่อน

ที่บอกว่า เป็นna คือไม่อยากไปยุ่งกับระบบเกียร์ครับ cvt ทำมาไม่เหมาะจริงๆ

อีกอย่างเคยเห็นท่านนึงในคลับ ใช้เครื่องเดิม2.0ผูกโบ เกียร์เดิมติดออยเกียร์ บูส0.4บาร์

0-100 6.6 วิ เกียร์ cvt เดิม เขาบอกว่ารับไหวขับสบายๆ ผมก้ไม่กล้าทำครับกลัวทั้งเครื่องทั้งเกียร์จะไปไว

เพลียกับ บุคลิกรถจริงๆ ดันให้ cvt มา ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความเห็นทุกท่านครับ



ตัว 1.8 บูสท์ 0.5 ก็มีราว 8วิไม่เกินนั้น เป็นช่วงก่อนเกียร์มันลาโลกไปน่ะครับ
คือทำไปในช่วงแรกๆมันวิ่งได้ แต่พอรู้ว่า 1.8 กับ 2.0 มันเป็นเกียร์ลูกเดียวกัน
ผมก็ไม่ค่อยอยากแนะให้ใครทำ พอแนะไปทำแล้วพังเดี๋ยวจะมองหน้ากันไม่ติด
อันนี้ให้เป็นความกล้าของเจ้าของรถแล้วกัน ถ้ากล้าทำ ไม่กลัวพังก็ตามสบายครับ
ถ้าหาวิธีปรับเกียร์ให้รับแรงบิดเทอร์โบได้มาแชร์กันยิ่งดี เพราะ CVT มีหอย เวลาที่
เกียร์มันไม่บ้าไปซะก่อน มันไหลดีสุดๆเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ถามพี่แพนต่อ

เราสามารถหาเกียร์ธรรมดา จากรถรุ่นเก่าของมิตซูตามเชียงกง มาจับใส่ EX เครื่อง 2.0 ตัวนี้ เป็นไปได้มั้ยครับ เคยอ่านเจอมาว่า สับเกียร์แล้วต้องสับไมล์อีก

ตังนั้นถ้าจะทำแบบนั้น ต้องจัดหัวตัดของครบๆ มาเลือกใส่ใช่มั้ย

มีคนทำแล้วและรับทำแล้วครับ ทั้งเกียร์รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ครับ 

ถามพี่แพนต่อ

เราสามารถหาเกียร์ธรรมดา จากรถรุ่นเก่าของมิตซูตามเชียงกง มาจับใส่ EX เครื่อง 2.0 ตัวนี้ เป็นไปได้มั้ยครับ เคยอ่านเจอมาว่า สับเกียร์แล้วต้องสับไมล์อีก

ตังนั้นถ้าจะทำแบบนั้น ต้องจัดหัวตัดของครบๆ มาเลือกใส่ใช่มั้ย

รู้สึกว่าในคลับ EX จะมีคนทำท่อนล่างเต็ม แล้วผูกเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ทำมานานแล้วด้วยครับ
ลองค้นๆดู ถ้าได้step นี้ ทำดีๆวิ่งทางยาวๆไล่กับ Evo ขำขำได้เลย


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
รออ่าน บทความ E85 อ่ะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011