อืม โจทย์นี้ ถ้าค่าน้ำมันไม่ใช่ปัญหา 320i ครับ
ถ้างบอัดได้อีกหน่อย 328i ไปเลย
320d ดึงแหลกลาญมากครับ แต่เสียงเครื่องดีเซลเข้ามาชัดเจนกว่า 520d พอตัว แต่ไม่น่าเกลียด ยังเงียบกว่า c220cdi แน่ๆ
CLA250 ไม่แน่ใจ แต่จาก A250 กระเทือนตับมาก
รถขับหน้าขับหลังเดี๋ยวนี้ค่ายรถทำออกมาได้ดีขึ้น ขับธรรมดาไม่ค่อยต่างแล้ว แต่ที่ต่างแน่ๆคือความรู้สึกเวลาโดนถีบออกจากโค้ง อันนี้เป็นเสน่ห์ของขับหลังเลยแหละ
งบในนี้ขอให้ลองขับดูก่อนครับ ว่า 320i พอไหม ถ้าพอ ช่วงล่างโอมั้ย ถ้าไม่โอจัดตัว m performance เข้ามาเลย ตึงตังขึ้น แต่มั่นใจมากกว่าช่วงล่างเดิมๆนุ่มนิ่มของ F30 แน่ๆครับ
ยอมรับกว่านุ่มจริงๆ นุ่มกว่า F10 อีก คือขึ้นลูกระนาดแล้วระยะยุบตัวมากกว่า แต่พอเจอถนนขรุขระ สะเทือนกว่า เวลาวิ่งเร็วๆยังมั่นใจไม่เท่า(ข้อนี้น่าจะเป็นเพราะรถเบากว่า)
อัตราเร่งคงต้องเอา 328i มาแข่งเพราะเดิมแล้ว เครื่อง 250 แรงกว่า 20i อยู่แล้วเกือบ 30ม้า แถมบอดี้เล็กกว่า ยังไง 320i ก็ไล่ไม่ทัน ต้อง 328i โดนทอนแรงม้าลงสูสี แต่ถ้าไปปลดม้าเต็มๆก็คงายห่วง
ในงบนี้ขอโปรจากเซลล์ดีๆ ผมจัด 328i sport ไปเลย ราคาอยู่ที่ 3,099,000 คุยดีๆเอาส่วนลด+ของแถมน่าจะมาอยู่ใกล้ๆ 3 ล้าน
เครื่องเบนซินตัวใหม่ของ BMW ก็ประหยัดใชได้เลยครับ