ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ

Oatsenal

ตั้งแต่ Sonata tuson elantra จนตอนนี้ veloster ยอดขายแทบไม่ขยับเลย
ตอนไปเมกา ผมยอมรับว่า. เจอฮุนไดบ่อยกว่า โตโยต้าอีก แต่ที่นี่เมืองไทย ผมกลับรู้สึกว่า เป็นรถเกรดรองจากญี่ปุ่น ย้ำว่ารู้สึกนะครับ แต่ก็รู้ทั้งรู้ว่ารถเค้าดี แต่การจะซื้อมาใช้นั้น บอกตรงๆ กลัวนะ 0 บริการด้วยอีก




reyeshenry

ตั้งแต่ Sonata tuson elantra จนตอนนี้ veloster ยอดขายแทบไม่ขยับเลย
ตอนไปเมกา ผมยอมรับว่า. เจอฮุนไดบ่อยกว่า โตโยต้าอีก แต่ที่นี่เมืองไทย ผมกลับรู้สึกว่า เป็นรถเกรดรองจากญี่ปุ่น ย้ำว่ารู้สึกนะครับ แต่ก็รู้ทั้งรู้ว่ารถเค้าดี แต่การจะซื้อมาใช้นั้น บอกตรงๆ กลัวนะ 0 บริการด้วยอีก



สอบตกนะ ผมว่า  ฮุนได เป็นรถที่่ออกแบบได้สวย ล้ำ นะ แต่  เป็ยนห่วงเรื่องศูนย์บริหารลังการขายจริงๆ   อีกทั้ง อ๊อฟชั่น ระบบความปลอดภัยต่างๆ  ถือว่าน้อยหากเทียบกับรถยุโรป  และที่สำคัญ   ราคามันแรงไปหน่อย หากเทียบกับรถญี่ปุ่น  Sonata  แพงกว่า รถญี่ปุ่น เกือบทุกรุ่นที่ขายในบ้านเรา   tuson  แพงกว่า CR-V แคปหมู      ส่วน H1 ราคามันอยู่ระดับที่เหมาะสม ประกอบกับการออกแบบดีอยู่แล้ว   ไม่แปลกที่จะขายดี



Ruksadindan

ติดเรื่องราคาแหละครับ เลยต้องขายแบบที่ใครไม่ขายกัน วันนี้เพิ่งเห็น Elantra นานๆที ไม่เหมือนที่เมกา จอดหน้าบ้านทุกวัน แต่เวลอสเตอร์ก็น่าจะทำได้ดีในกลุ่มรถสปอร์ตครับ



recycleman

ผมว่าเรื่องออฟชั่นนี่แหละที่ว่าไม่ค่อยสมราคารถเลยสำหรับฮุนได ในเกาหลีออฟชั่นของเขาใส่มาอย่าง"ล้น"เลยครับแต่พอเอามาขายเมืองไทยกลับหายโล่งไปหมด ตัวท๊อปเมืองไทยนี่แทบจะพอๆตัวเริ่มต้นของที่นั้นก็ว่าได้ พูดแล้วมันน่าน้อยใจ อย่างน้อยใส่มาสักครึ่งนึงที่มีก็คงจะดีกว่านี้ไม่น้อย ยกตัวอย่างh1นี่อย่างน้อยๆตัวท๊อปก็น่าจะมีแอร์ดิจิตอลมาให้ได้แล้ว ถึงมันจะดูเหมือนไม่ค่อยเป็นอะไรที่จำเป็น แต่เชื่อเถอะคนที่พร้อมจะจ่ายเงินเกือบๆ2ล้านเพื่อซื้อรถแนวนี้สักคันมีไม่น้อยที่เขาก็อยากได้อะไรที่ครบๆและสมราคาหน่อย มันก็จะช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแน่นอนครับ



Leilight

ถ้าไม่นับเรื่องศูนย์เอาเฉพาะตัวรถ เท่าที่อ่านหาข้อมูลมา กับจากการรองสอบถามคนรอบตัว ทั้งที่ไม่เคยได้ขับซักครั้งนึง Brand นี้

ผมว่าปัญหาหลักที่ตัวรถคือ ราคาที่สูงไป และความดึงดูดของ Brand ที่เป็นปัญหาใหญ่เลย ไม่เชื่อลองเดินไปให้เจ๊แถวบ้านเลือกโดยไม่บอกราคาก่อนเอาไปแต่รูปกับสถาณะ Honda Civic กับ  Hyundai Veoloster เจ๊ถ้าเลือกได้เอาคันไหน............จะรู้ผลเองครับ ;D



ceberos

ผมว่ามันคล้ายๆ มิตซู EX ฮอนด้าบริโอ้ ที่กั๊กๆเกินไป โดนคนเมินจนกระแสหายไหนจะกู้ชื่อก็ลำบาก กั๊กๆไม่ยอมเทหน้าตัก ตัวเลือกอื่นก็ไม่ได้ด้อยกว่าซะด้วยสิ ผมว่าซื้อ โซนาต้า ดูแคมรี่ไฮบริดไม่ก็แอคคอร์ด2.4 น่าจะดีกว่ามั้งฮะจ่ายถูกกว่าด้วย การตลาดบ้านเราห้ามดู Izusu นะผมว่าเจ้านั้นมันลอยลำสุดๆมีแต่กระบะที่ดังและเยอะ แต่ไปไหนก็เจอทุกหนแห่ง



PAN

ราคาตั้งไว้สูงเกินครับ ยอดขายเลยเป็นเช่นนี้แล ถ้าสมมติ veloster ธรรมดาซัก1m ตัวเทอร์โบ 1.4m sonata 1.5m elantra 0.8m tucson ดีเซล1.3m  ผมว่าน่าจะขายได้ดีกว่านี้นะครับ



Buffy

ตัว Brand กับราคาในไทยมันไม่สัมพันธ์กันครับ

H1 ราคามันสมเหตุสมผลไงครับ



IncarRus

สอบตกหรือป่าว,,, ไม่แน่ใจ, แต่ที่แน่ๆ Accent โดนนโยบาย คืนภาษีรถคันแรก สกัดดาวรุ่งเต็มๆ



Niti

จริงๆ เท่าที่ใช้ H1 มาถือว่าทำได้ดีนะครับ คุณภาพและประโยชน์ใช้สอบเกินราคาทำให้ brand image ของ Hyndai ในสายตาผมดีขึ้นเยอะ

แต่พอเป็นตัวอื่น ถึงแม้ว่าจะโดดเด่นในเชิง design และได้ brand image ที่ดีขึ้น(จากข้างบน) กลับสอบตกเรื่องราคาและอุปกรณ์ที่ให้ (เมื่อเทียบกับภาพพจน์ที่ต้องไปใช้ brand เกาหลี) H1 อาจจะได้ช่องว่างทางการตลาดที่ดีเพราะมีตัวเลือกไม่มากนักในระดับราคาเดียวกัน แต่พอเป็นรถประเภทอื่นๆ คู่แข่้งหลักๆ เค๊าปักธงกันไว้เต็มพื้นที่หมดแล้วการที่จะมาตีได้ต้องเด่นด้านใดด้านหนึ่งมากๆ จริงๆ และถ้าเป็นไปได้ราคาอยู่ในช่วงที่รับได้ ซึ่งก็มีตัวอย่างสำเร็จให้เห็นแล้วกับ brand ร่วมชาติอย่าง Samsung ที่ตอนนี้ติดตลาดไปไกลเลย  :)
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



superden

อยากเกิดต้องขายถูกกว่านี้ ผมว่าตอนสมัยก่อนที่ฮุนไดเข้ามาใหม่ๆ ราคาไม่แพงนะ พอๆกับรถญี่ปุ่นเลย(หรืออาจจะถูกกว่า)  แต่ไหงมายุคนี้ราคาแพงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ถ้าราคาถูกลงรุ่นละ2แสน ผมว่าได้เกิดแน่



nirvanapoint

ราคาสูงไปนะ ผมว่า
ถ้าราคาลงมากว่านี้ ผมว่าคนก็เล่นเยอะอยู่นะ



Pasakorndvm

ราคาครับ จริง ๆ ต้องมีโรงงานประกอบในอาเซียน เพราะบางประเทศในอาเซียน ใช้ฮันเดเยอะนะ
แล้วค่อยนำเข้ามาไทยจะดีขึ้น แต่ต้องประเมินโครงการการลงทุน ขึ้นอยู่กับว่าจะกล้าเสี่ยงหรือไม่?

ประกอบไทยคงอีกนาน ภาพลักษณ์จากอดีตหลอนอยู่ ทั้งผู้จัดจำหน่ายเก่า และยอดขาย sonata ตัวเก่าที่ประกอบไทย
ขายไม่ดีเนื่องจากเทคโนโลยีรถตกยุค เครื่องยนต์ไม่แรง
'19 Honda Civic EL



Slipknot`

ผมว่าสอบตกครับ

ตอนช่วง 2009-2010 ผมจะออกรถใหม่

บอกพ่อว่าชอบ Sonata Sport พ่อผมบอกว่าก็ชอบ สวย หรู ดูดี ราคาก็แรงแต่ก็พอรับได้

แต่ติดที่แบรนด์จริงๆครับ สุดท้ายไป G8



Destiny_gun

ผมว่า แป็กเพราะราคาเลยครับ ตอนแรกไปส่องๆดู Elantra สวยงามตามสเป็ค แต่พอถามราคาตัวถูกสุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ได้ตัวรองท็อป + อีกนิดหน่อยได้ท็อป



beerrl

ผมว่า Hyundai เองก็ไม่ได้คาดหวังยอดขายที่เยอะในรุ่นอื่นๆอยู่แล้ว นอกจาก H1
เพียงแต่ว่าในบางรุ่นอาจจะหวังว่าน่าจะขายได้ดีแต่กลับไม่ดีอย่างที่หวังเช่น Elantra ที่ถึงกับต้องลดราคากันเลย
ส่วนรุ่นอื่นๆ เขาก็ขายได้เรื่อยๆ รถ Hyundai เป็นรถนำเข้าเขาสั่งเข้ามาเป็น lot บางทีในบางรุ่นรถก็ไม่มีเหมือนกัน

ถ้าถามว่าสอบตกไหมในมุมผมผมมองว่า บางรุ่นก็ตก บางรุ่นเกือบตก บางรุ่นก็ผ่านครับ
แต่อย่าลืมว่า ราคาเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้คนซื้อรถตัดสินใจ Hyundai เองก็รู้เรื่องนี้ ดังนั้นกลุ่มลูกค้าของเขาในรุ่นอื่นๆที่ไม่ใช่ H1 ที่จ่ายเงินซื้อ Hyundai คงไม่ได้มองที่ความคุ้มค่าเป็นหลัก อาจจะมองที่ความแตกต่าง ไม่เหมือนใคร กับคุณภาพรถ มากกว่าครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



chamanow88

ราคาสูงไปนิด แต่ก็เข้าใจเพราะรถไม่มีฐานการผลิตที่ไทย
ที่ลาววิ่งกันเกลื่อนเลยฮุนไดกับเกีย ;D



yoyoland

น่าเห็นใจครับ ต้องทำรถให้ดี สวย ให้แข่งขันได้

แต่ขายได้น้อยกว่า ราคาก็กดไม่ค่อยจะลง 

สำหรับผม ชอบรถเขานะครับ แต่ก็ยังไม่ซื้อ เพราะ ราคา ความน่าเชื่อถือ 0 ไม่ค่อย balance กันนัก



H.

ภาพรวมผมให้ผ่านนะ คือมีแย่บ้างดีบ้าง แต่รวมๆแล้วเน้นสีสันตลาดมากกว่าอย่างเวลอสเตอร์ถ้ามีเงินผมก็อยากหิ้วไว้ซักคัน เก็บไว้ซัก 10 ปีคงเป็นรถทรงที่แปลกพิลึก
H.