โพลล์

รถญี่ปุ่นตัว Top กับ รถยุโรปตัวล่างสุด เลือกอะไรกันครับ

รถญี่ปุ่นตัว Top เท่านั้น !!
รถยุโรปตัวล่างสุดก็ฟิน !!

ผู้เขียน หัวข้อ: รถญี่ปุ่นรุ่น Top กับ รถยุโรปตัวล่างสุด เอาอะไรกันครับ  (อ่าน 15717 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ถ้า B.M.W. กับ Benz กับ 2 ล้านต้นๆ คงได้แค่ตัว Base
ทำไม่ไม่มอง V60, S60 ล่ะครับ มาครบๆ เต็มๆ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
x1 ตัว1.9m ชนกะ captiva LTZ 1.7m
ราคาใกล้ๆ กันนะ
ผมคงเลือก bm แต่ไม่ใช่เพราะมันเป็นรถยุโรปนะ
แต่เพราะหลังการขายมัน มั่นใจกว่า

คือจริงๆ เวลา เลือกมันน่ามี ปัจจัย หลายๆ อย่างแหละครับ
เช่น
เงินมีเท่าไร
เอาไปใช้ทำอะไร
ต้องการ อะไร จากรถ ( การขับขี่ ออฟชั่น อวยสาว บราๆๆ)
ศูนย์มีเยอะไหมพร้อมไหม


ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
อยู่ที่ต้องการภาพลักษณ์ ขนาดไหนครับ
ถึงราคาใกล้กัน ยังไงๆ ยุโรปก็ดูดีกว่าครับ  ;D

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เงินล้วนๆครับ ถ้าคิดว่าซื้อได้ รับค่าดูแลได้ ยุโรปน่าขับกว่าอยู่แล้ว น่าตา ต่อให้ C-class ยังงัยก้อดูดีกว่า D-segment ญี่ปุ่น
ผมก้อขับe-class w211 ตัวล่างสุด ที่ออฟชั่นแทบไม่มีรัยเลย ทุกวันนี้ก้อยังอยากได้ออฟชั่นแบบพวก D-segment ตัวท๊อบเลยครับ ดูน่าใช้ดี

แล้วแต่จุดประสงค์การใช้งานจริงๆครับ

E36 ยี่สิบปี ยามที่ CTW ยังเปิดกรวยให้จอดอยู่เลย วันก่อนผมขับกระบะ new colorado วนผ่านตั้งสองรอบ แม่มนั่งเฉย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ mypop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
    • อีเมล์
พรีเมี่ยมคาร์ตัวล่างครับ

ขอ BMW 320i ครับ ฟิน

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
ถ้าเอานั่งสบายขับง่ายผมว่า ญี่ปุ่น D-seg ดูจะได้เปรียบครับ
ยิ่งรถติดๆในกทม. หรือในตัุวเมืองที่จันผมว่า
สมรรรถนะที่สูง ของรถยุโรปก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่
วิ่งนิดเดียวก็จอด

ยุโรปแนวโน้มมันจะดีตอนวิ่งทางไกลน่ะครับไม่ค่อยเหนื่อย
กำลังเครื่องดี เบรคดีกว่า (เทียบรถเดิมๆด้วยกัน)

คุณ Nikle_pk ได้ไปลองถามโปรโมชั่นของพวก Camry , Accord ดูไหมครับ
ทางศูนย์ที่จันเค้าให้อยู่ประมาณเท่าไหร่
พอจะกระซิบบอกทาง PM ได้ไหมครับ
พอดีกำลังดูข้อมูลอยู่เหมือนกัน  ;D
a = F/m

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมเลือกยุโรปตัวล่างครับ จัดมาแล้ว
ขนาดมันไม่สำคัญครับ ถ้าที่ให้มามันเพียงพอสำหรับเราครับ
ขับคนเดียวคันใหญ่มานาน เปลี่ยนเป็นคันเล็กๆแต่พอดีดีกว่า ถูกสไตล์ ถูกวัตถุประสงค์ครับ

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
เลือกยาก  เรื่องภาพลักษณ์ รถยุโรปตัวล่าง   ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยสวย   หรือเพราะเรารู้ว่ามันเป็นตัวล่างก็ไม่รู้
ส่วนญี่ปุ่น top ให้ความรู้สึกว่า  เราซื้อมาใช้งาน   ไม่ได้กะอวดใครอยู่แล้ว

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
ยุโรปตัวล่างดีกว่าครับ
ยามเยิมนี่กับรถอื่นบนถนนเกรงใจมากกว่าญี่ปุ่น
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
เงินตัวเดียวครับ เป็นผมเอาญี่ปุ่นตัวกลางไม่เอาตัวtop แต่ถ้าจะเอาตัวtop และไม่ลำบากเรื่องเงินก็เอายุโรปตัวล่างครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ถ้างบ 2 ล้าน +- นิดหน่อย ผมขอ 320i base ครับ
ผมไม่ใช่คนบ้าออพชั่น มีแค่พอใช้ก็เอาแล้ว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ถ้าตังเหลือจริงคงเป็นรถยุโรปครับอย่าง X1, XV ถ้าไม่เหลือจริงก็รถญี่ปุ่นดีกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คำถามนี้ ส่วนใหญ่จะตอบยุโรปตัวล่างไม่แปลกเลยครับ

แต่ถ้าเป็นไปได้ ขอ 2 อย่างเลยครับ ชอบทั้ง 2 แบบ  ;) ;) ;)

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
เลือกไปแล้ว ก็ชอบใจอยู่ทุกวัน ถ้าเอาญี่ปุ่นกลัวจำรถตัวเองไม่ได้ วื่งจะชนกัน Camry เยอะเกิน อิอิ...

มันเกร่ออ่ะครับ ผมเป็นคนแนวแปลก ไม่ชอบอะไรเหมือนใคร  ;D ;D

ออฟไลน์ Insideout

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
BMW F30 หรือ C-class ใหม่ W205

ขนาดไม่ได้ต่างจาก D-seg ญี่ปุ่นมากมายแล้วครับ


ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ญี่ปุ่นก็เหลือแล้วครับ สำหรับผม ;D
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
เงินตัวเดียวครับ เป็นผมเอาญี่ปุ่นตัวกลางไม่เอาตัวtop แต่ถ้าจะเอาตัวtop และไม่ลำบากเรื่องเงินก็เอายุโรปตัวล่างครับ

ผมก็ตามนี้ครับ ไม่ค่อยชอบตัวท๊อป ใช้ฟังก์ชั่นมันไม่คุ้มเลย
เท่าที่เห็นมามี Distronic นี่แหละเป็นฟังก์ชั่นที่ผมชอบ และคิดว่าจำเป็นสำหรับคนไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ถ้าเอานั่งสบายขับง่ายผมว่า ญี่ปุ่น D-seg ดูจะได้เปรียบครับ
ยิ่งรถติดๆในกทม. หรือในตัุวเมืองที่จันผมว่า
สมรรรถนะที่สูง ของรถยุโรปก็ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่
วิ่งนิดเดียวก็จอด

ยุโรปแนวโน้มมันจะดีตอนวิ่งทางไกลน่ะครับไม่ค่อยเหนื่อย
กำลังเครื่องดี เบรคดีกว่า (เทียบรถเดิมๆด้วยกัน)

คุณ Nikle_pk ได้ไปลองถามโปรโมชั่นของพวก Camry , Accord ดูไหมครับ
ทางศูนย์ที่จันเค้าให้อยู่ประมาณเท่าไหร่
พอจะกระซิบบอกทาง PM ได้ไหมครับ
พอดีกำลังดูข้อมูลอยู่เหมือนกัน  ;D

ไม่ต้อมไปถามเลยครับ ศูนย์ที่จัน อเน็จอนาถ มากครับ

Camry ส่วนลด 2 หมื่น + ประกันชั้น 1 แค่นี้ครับ
Accord สาวนลด 5,000 + ประกันชั้น 1 แค่นี้ครับ

ไม่ให้อะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว เซลบอกถ้าเอาจริงๆอาจได้
ฟิล์มอีกอย่างนึง.   ผมรีบกลับบ้านอย่างด่วนเลยครับ
เสนอมาแบบนี้ไม่ต้องต่อรองกันแล้วครับ
บอกผมว่าสุดๆแล้วด้วยครับ

แต่เชื่อไหมว่า หลังจากนั้นผมแค่ไลน์ไปถามที่กทม.
ตามที่มีสมาชิกในนี้แนะนำ ยังไม่ได้คุยนะแค่ไลน์ถามยังได้
camry ลด แสนสอง + ประกัน + ฟิล์ม + พรหม + ผ้ายาง + ผ้าคลุม + น้ำมันเต็มถัง

ขนาดยังไม่ได้เอาจริง ยังไม่ได้จองนะครับ เค้ายัง
เสนอให้ขนาดนี้ เพราะฉะนั้น ผมแนะนำครับ อย่าซื้อที่จันเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248

ไม่ต้อมไปถามเลยครับ ศูนย์ที่จัน อเน็จอนาถ มากครับ

Camry ส่วนลด 2 หมื่น + ประกันชั้น 1 แค่นี้ครับ
Accord สาวนลด 5,000 + ประกันชั้น 1 แค่นี้ครับ

ไม่ให้อะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว เซลบอกถ้าเอาจริงๆอาจได้
ฟิล์มอีกอย่างนึง.   ผมรีบกลับบ้านอย่างด่วนเลยครับ
เสนอมาแบบนี้ไม่ต้องต่อรองกันแล้วครับ
บอกผมว่าสุดๆแล้วด้วยครับ

แต่เชื่อไหมว่า หลังจากนั้นผมแค่ไลน์ไปถามที่กทม.
ตามที่มีสมาชิกในนี้แนะนำ ยังไม่ได้คุยนะแค่ไลน์ถามยังได้
camry ลด แสนสอง + ประกัน + ฟิล์ม + พรหม + ผ้ายาง + ผ้าคลุม + น้ำมันเต็มถัง

ขนาดยังไม่ได้เอาจริง ยังไม่ได้จองนะครับ เค้ายัง
เสนอให้ขนาดนี้ เพราะฉะนั้น ผมแนะนำครับ อย่าซื้อที่จันเลยครับ

ขอบคุณครับ
 ;D รบกวนขอเบอร์เซลที่กทม.ทาง PM ด้วยครับ
a = F/m

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
ยุโรปตัวล่างครับ

feeling กับ handling มันต่างกันเยอะมากกกกก
ขนาด Accord ตัวใหม่ที่ว่ากันว่าช่วงล่างเทพมากกกกกก ความรู้สึกส่วนตัวผมที่ได้ลอง ... เออมันก็ดีน่ะ แต่ยังห่างรถยุโรปซัก 20-30%

และ ... D-Segment มันใหญ่เกินความจำเป็น (ของผม) ครับ Size does NOT matter ;)

แต่ถ้าเป็นไปได้ ... ก็อย่กได้ยุโรปตัวบนน่ะครับ :P

 

 

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมขับรถญี่ปุ่น(เงินไม่ถึง)แต่ถ้าตามโจทย์ผมเลือกยุโรปตัวล่างครับ
- ค่าซ่อมบำรุงปัจจุบันญี่ปุ่นรุ่นใหญ่ไม่ใช่ซ่อมถูกๆนะ เผลอๆอะไหล่บางอย่างแพงกว่ายุโรปด้วยซ้ำ
- ไซด์ใหญ่จริงแต่จำเป็นต้องใช้ไซด์ขนาดนั้นหรืออปล่า ถ้าส่วนใหญ่นั่งไม่เกิน 4 คนผมว่าไซด์กลางก็เหลือเฟือ
- เรื่องภาพลักษณ์แล้วแต่คนมองแต่ผมเปรียบรถเป็นนาฬิกา คิดดูว่าทำไมคนใส่ Casio , Seiko มาแล้วเมื่อถึงเวลานึงต้องขยับมาใส่ Tag หรือ Oris ทั้งๆที่เป็นตัวล่าง ::)
ไม่รู้เป็นอะไรคนที่ผมรู้จักแทบทั้งหมดพอมาขับยุโรปแล้วไปญี่ปุ่นไม่เป็นและยอมจ่ายค่าซ่อมที่แพงกว่าหรือไปเอายุโรปมือ 2 ทั้งๆที่มีเงินซื้อญี่ปุ่นมือ 1  :D

ออฟไลน์ seraph228

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ญี่ปุ่นตัว Top ครับ เพราะเบื่อกับความจุกจิกของรถยุโรป
ส่วนเรื่องการขับขี่คงต้องยอมรับว่าด้อยกว่า แต่เดี๋ยวนี้จับความเร็วเต็มไปหมด
ต่อให้เป็นญี่ปุ่นตัว Top ก็ยังไม่ได้ใช้สมรรรถนะเต็มที่ ยิ่งยุโรปยิ่งไม่ได้ใช้ใหญ่เลย
รถญี่ปุ่นซื้อมาขับ เติมน้ำมัน เข้าศูนย์ จบ

ออฟไลน์ Alex the Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
อันนี้เป็นความเห็น และความชอบส่วนตัวนะครับ ผมชอบรถไซส์ใหญ่อย่าง d segment หรือ mid size car ไม่เกี่ยงว่าเป็นญึ่ปุ่นหรือยุโรป เพราะความกว้างขวาง หรูหรา (ขนาดที่ใหญ่ทำให้รถดูหรูหราได้) ความสะดวกสบาย (จากอ๊อฟชั่นที่มีมาก) ความปลอดภัย ดังนั้นถ้าพูดถึงตัวเลือกแบบนี้ ผมเข้าใจว่าเป็นรถ d segment
ตัวท้อป ของญี่ปุ่น เทียบกับ premium compact ของยุโรป

ผมเลือก d segment ญี่ป่นตัวท้อปแน่นอนครับ

หากยังไม่มีปัญญาซื้อรถ mid size ยุโรป ไม่ว่าจะเป็น e-calss, series 5 หรือ s80
ผมยอมใช้ รถญึ่ปุ่น d segment ตัวท้อป ครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็พัฒนาขึ้นมากๆ จนไม่ได้ดูแย่เลย

ว่าแต่ว่า จขกท ถามแบบนี้แสดงว่ายังตัดสินใจไม่ได้แน่ ผมจำได้ปลายปีที่แล้วเคยสนใจ e200 ngt อยู่ ผมเองเลือกใช้ e200 ngt ซึ่งก็ประทับใจมากในหลายๆด้าน โดยเฉพาะความประหยัด เคยคิดเล่นๆที่จะเปลี่ยนรถภรรยาจาก camry hybrid รุ่นปัจจุบันมาเป็น c-class แต่ก็เปลี่ยนใจ ไม่เอาดีกว่า

ยังไงก็ขอให้ตัดสินใจได้เร็วๆ นะครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
อันนี้เป็นความเห็น และความชอบส่วนตัวนะครับ ผมชอบรถไซส์ใหญ่อย่าง d segment หรือ mid size car ไม่เกี่ยงว่าเป็นญึ่ปุ่นหรือยุโรป เพราะความกว้างขวาง หรูหรา (ขนาดที่ใหญ่ทำให้รถดูหรูหราได้) ความสะดวกสบาย (จากอ๊อฟชั่นที่มีมาก) ความปลอดภัย ดังนั้นถ้าพูดถึงตัวเลือกแบบนี้ ผมเข้าใจว่าเป็นรถ d segment
ตัวท้อป ของญี่ปุ่น เทียบกับ premium compact ของยุโรป

ผมเลือก d segment ญี่ป่นตัวท้อปแน่นอนครับ

หากยังไม่มีปัญญาซื้อรถ mid size ยุโรป ไม่ว่าจะเป็น e-calss, series 5 หรือ s80
ผมยอมใช้ รถญึ่ปุ่น d segment ตัวท้อป ครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็พัฒนาขึ้นมากๆ จนไม่ได้ดูแย่เลย

ว่าแต่ว่า จขกท ถามแบบนี้แสดงว่ายังตัดสินใจไม่ได้แน่ ผมจำได้ปลายปีที่แล้วเคยสนใจ e200 ngt อยู่ ผมเองเลือกใช้ e200 ngt ซึ่งก็ประทับใจมากในหลายๆด้าน โดยเฉพาะความประหยัด เคยคิดเล่นๆที่จะเปลี่ยนรถภรรยาจาก camry hybrid รุ่นปัจจุบันมาเป็น c-class แต่ก็เปลี่ยนใจ ไม่เอาดีกว่า

ยังไงก็ขอให้ตัดสินใจได้เร็วๆ นะครับ

ขอบคุณมากครับ
คือผมจอง CLA ไว้แล้วคันนึงครับ
ตั้งใจว่าจะต้องมีรถขนาด D-seg อีกคัน
จากที่มอง E-class AMG ไว้ พอมาเทียบกับ
D-Seg ญี่ปุ่น ถูกกว่าเกือบ 3 เท่า เลยลังเลๆน่ะครับ
CLA เอาแน่ๆแล้ว แต่อีกคันอะไรนี่ยังคิดไม่ตกจริงๆครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Alex the Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ล่าสุดผมก็ไปดู CLA แต่ก็คิดว่ามันเล็ก แคบ และวัยรุ่นไปหน่อย เลยขอผ่าน
อยากได้ e-class ตัวใหม่เหมือนกัน แต่รอดีลดีๆก่อน อาจจะสักปีหน้า camry HV
เพิ่งจะอายุ 1 ปี 3 เดือนเอง

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ถ้าราคาใกล้กันผมเลือกรถยุโรปครับ เวลาขับเร็วหน่อยมันหนักแน่นมั่นใจดีครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
C-Class ตัวใหม่จะเปิดตัว เมษา ปีหน้าครับ
ยังไม่รู้ขนาดมิติ และหน้าตาเลย ถ้าใหญ่กว่าตัว
ปัจจุบันสักหน่อยก็คงจะดีไม่น้อย ตัดสินใจได้ง่ายเลย
เพราะผมว่า E ใหญ่และแพงไป C ปัจจุบันก็เล็กไป
ถ้าตัวใหม่ทำภายในได้กว้างขึ้นไล่เลี่ยกับ camry หรือ
Teana ก็ตัดสินใจได้ง่ายเลยครับ แต่ให้เดาก็ไม่น่า
จะใหญ่กว่าเดิมสักเท่าไหร่
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
จะญี่ปุ่น ตัวล่างหรือตัวท๊อบหน้าตาไม่ค่อยต่าง แต่ราคาต่างกันเยอะ
ถ้าตัวล่างไม่อัตคัต option แบบ camry 2.0  เลือกตัวล่างครับ
รถยุโรบตัวล่าง หน้าตา สมรรถนะ ยังไงก็ดีกว่ารถญี่ปุ่นตัวท๊อบครับ เลือกยุโรปตัวล่าง

แต่จากกรณีของเจ้าของกระทู้
เลือก cla ไปแล้ว
ผมว่าเลือกรถญี่ปุ่น d segment ไว้ใช้งานดีกว่าครับ ใช้ได้เยอะ ไม่ต้องระวังมาก ซ่อมถูก ไ่ม่จุกจิก
ส่วนต่างมันเยอะครับ 2.3 เท่า(เช่น e class กะ camry) พอๆกับ
C segment เช่น civic กะ series 3 ก็ต่างกัน ประมาณ 2.3 เท่า แต่ถ้าคิดเป็นเงินต่างกันเยอะครับ