โพลล์

รถญี่ปุ่นตัว Top กับ รถยุโรปตัวล่างสุด เลือกอะไรกันครับ

รถญี่ปุ่นตัว Top เท่านั้น !!
รถยุโรปตัวล่างสุดก็ฟิน !!

ผู้เขียน หัวข้อ: รถญี่ปุ่นรุ่น Top กับ รถยุโรปตัวล่างสุด เอาอะไรกันครับ  (อ่าน 15701 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
D-segment ญี่ปุ่นโดยประมาณ Top สุดๆ 1.8-1.9 ล้าน

ในราคา 2 ล้าน + อีกนิดหน่อย สามารถได้รถยุโรปตัวล่างสุด

ขนาดอาจเล็กกว่าด้วย ถ้าเป็นคุณๆจะเลือกแบบไหน เพราะอะไรครับ

รบกวนช่วยแชร์ความคิดเห็นกันหน่อยครับผม
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
เลือกยุโรปตัวล่าง เพราะภาพลักษณ์ ครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  option คงไม่ใช่เหตุผลเดียวในการเลือกรถ  มันมีปัจจัยหลายอย่าง

  ค่าซ่อมบำรุงที่ต่างกันมาก 

Jack_8899

  • บุคคลทั่วไป
เลือกรถยุโรปแล้วกัน


ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ต้องเทียบเป็นคันๆและความจำเป็นในการซื้อรถคันนั้นว่าต้องการอะไรบ้าง

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
จงฉลาดซื้อ ฉลาดเลือก ใช้เงินให้เป็นครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
ผมยอมเลือก ญี่ปุ่นฮะและก็ไม่เอาแพงขนาดนั้น เอาหัวใจหลักๆพอ เครื่อง เกียร์ ตัวถัง อย่าอื่นผมว่าสามารถหามาทดแทนได้ฮะผมว่าโครงการรถ 1แสนเริ่มสำแดงแล้วฮะกลัวว่าซื้อยุโรปสบายตอนซื้อเวลา MA แล้วช๊อคตอนหลังน่ากลัวกว่าครับ ;D

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ในงบไม่เกิน 2 ล้าน เลือก Top Japan ครับ...

Benz / BMW ผมชอบ ระดับ E-Class กับ Series-5 ขึ้นไปมากกว่าครับ หรือถ้าเป็นตัวเล็กก็ต้องเป็นเครื่องดีเซลครับ

เว้น Volvo V60 ไว้คันนึง ชอบรูปทรงคันนี้แบบบอกไม่ถูก แต่ก็ 2.2 ล้าน....

ใช้ไปใช้มา ผ่าน benz มา 3gen  W124/W210/W211 กับได้ลอง BMW E90 / E60 / X3  แถมด้วยได้ขับ Accord G8 2.4 กับ Camry HB 2.5 Navi ตัวล่าสุด
**ให้ผมเลือกใช้เอง ผม Happy กับ รถญี่ปุ่นตัว Top มากกว่าครับ การขับขี่ยอมรับว่ารถญี่ปุ่นด้อยกว่าบ้าง เมื่อเทียบในยุคเดียวกัน แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานละครับ ยิ่ง Hybrid ของ Camry ทำเอาประทับใจในอัตราเร่งมากๆ..เป็น Toyota ไม่กี่คันที่ผมยอมรับและประทับใจเรื่องช่วงล่าง (แต่ยังมีบ้างที่แน่นสู้สไตล์ Mazda หรือ รถยุโรป ไม่ได้) ภายในรถญี่ปุ่นนั่งสบายกว่าครับ ยิ่งเทียบ E-Class W211/W212 แล้ว ภายใน+เบาะนั่ง Camry/Accord ประทับใจผมมากกว่าครับ E-Class ยุคใหม่ เบาะนั่งสบายสู้ W124/W210 ไม่ได้เลยอะครับ ทั้งเบาะรองนั่งสั้น Legroom น้อยลง เบาะหลังเอนน้อยไปหน่อย
*การดูแลรัษารถญี่ปุ่นยังไงก็จุกจิกน้อยกว่ามากครับ....Benz ยุคใหม่จุกจิก แถมอะไหล่โหดไม่แพ้ BMW หา benz ที่ทนถึก แบบเดิมได้ยากแล้ว อีกทั้งค่าเสื่อมราคา ราคาตกแรงเจ็บตัวกว่า รถญี่ปุ่นที่ปีพอๆกันอะครับ
*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2013, 00:51:18 โดย hong_G »

ออฟไลน์ walkmannetmd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ผมว่าอยู่ที่ห่วงภาพลักษณ์แค่ไหนมากกว่านะครับ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะ ผมเป็นคนต่างจังหวัดอะ ใครๆก็ดูรถยุโรปดี โดยเฉพาะเบนซ์ อากง,อาม่าคลั่งมากเหมือนเคยโดนเบนซ์ช่วยชีวิตไว้ แม่ผมก็ไม่เว้น แต่ถ้าเอาขับสนุกว่ามาญี่ปุ่นก็โอเคนะครับ เคยขับเคมลี่เพื่อน ขับสนุกมาก ผมว่าที่จิงมันเพราะราคาแหละ topญีุ่่ปุ่นยังซื้อล่างยุโรปไม่ได้เลย มันเลยเป็นแบบโอ้โหรถยุโยปนี่อีกระดับนึง แต่ผมว่าความปลอดภัยก็มีส่วนนะ เคยเจอทั้งกับตัวและคนรอบตัวมาเยอะคับ เหล็กมันคนละเบอร์หรือยังไง มันก็เหล็กเหมือกันนิ แต่ชนกันมายุโรปยุบหน่อยๆแต่ญี่ปุ่นนี่สิอย่างกะขับผ่านเดอะฮัคมา

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ถ้าให้งบ 2 ล้าน ผมคงจะถอย S60, V60 นะครับ
อุปกรณ์ที่ให้มา top Japan สู้ไม่ได้นะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
คำว่ารถยุโรป มันกลายไปเป็น เบนซ์ บีเอ็ม ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย

ฟอร์ด เปอร์โย ซีตรอง ล่ะครับ
สามคันข้างบนเนี่ย ผมไม่เอาด้วยล่ะครับ
ส่วนรถหรู มันแหงอยู่แล้วว่าถ้ามีตังค์ก็น่าสนครับ

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
ต้องเลือกว่าจะเอาคุ้มค่า หรือภาพลักษณ์

ผมเลือกคุ้มค่าครับ D-Segment ญี่ปุ่น

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ยุโรปไม่ได้มีเยอรมันประเทศเดียว
สวีเดน ฝรั่งเศส เช็ค อิตาลีก็มี

แต่ถึงจะเป็นรถเยอรมัน อย่างบีเอ็ม เบนซ์
พวกตัว Base ก็ตัดอุปกรณืซะความน่าใช้ลดไปเยอะ
บวกกับค่าบำรุงรักษาที่มากกว่า

ทำให้โจทย์นี้ ขอตอบรถญี่ปุ่นตัวท๊อป

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
ยุโรปไม่ได้มีเยอรมันประเทศเดียว
สวีเดน ฝรั่งเศส เช็ค อิตาลีก็มี

แต่ถึงจะเป็นรถเยอรมัน อย่างบีเอ็ม เบนซ์
พวกตัว Base ก็ตัดอุปกรณืซะความน่าใช้ลดไปเยอะ
บวกกับค่าบำรุงรักษาที่มากกว่า

ทำให้โจทย์นี้ ขอตอบรถญี่ปุ่นตัวท๊อป
คำว่ารถยุโรป มันกลายไปเป็น เบนซ์ บีเอ็ม ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย

ฟอร์ด เปอร์โย ซีตรอง ล่ะครับ
สามคันข้างบนเนี่ย ผมไม่เอาด้วยล่ะครับ
ส่วนรถหรู มันแหงอยู่แล้วว่าถ้ามีตังค์ก็น่าสนครับ
ผมว่า จขกท.เค้าน่าจะหมายถึงเทียบรถPremiumกับรถทั่วๆไปอยู่มากกว่ามั้งครับ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ถ้าไม่สนใจเรื่องราคาขายออก Volvo v40 ก็น่าสนใจ ขณะเดียวกันต้องถามใจตัวเองก่อนว่าชอบรถประเภทไหน พอตอบตัวเองได้คราวนี้ก็ถึงเวลาสนุกแล้วครับ หาข้อมูลรถแต่ละยี่ห้อที่ประเภทรถตรงใจคุณ ในราคาที่คุณตั้งไว้เบื้องต้น(อาจบวกลบได้บ้าง) แล้วก็ดูว่าที่ผ่านการประกวดไว้ในใจของคุณเหลือยี่ห้อและรุ่นไหนบ้าง ดูรีวิวกับข้อมูลในWebนี้ประกอบการตัดสินใจ หาข้อมูลในคลับของรถแต่ละยี่ห้อ แล้วคุณจะรู้ว่าคุณจะเอาคันไหนมาเป็นรถคู่ใจคุณ  ตัดสินใจได้มาบอกกันด้วยนะครับ ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เลือก Benz CLA180 CGI ครับ(ถ้ามี) :D

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมเอาทีเดียวจบดีกว่าครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

DoNg

  • บุคคลทั่วไป
ในสังคมที่ศูนย์ยุโรปไม่ได้มีอยู่ทุกจังหวัด
มีแต่ประเทศกรุงเทพที่มีครบ ถามว่าพออยู่ต่างจังหวัด
จะเลือกยุโรป แล้วพอมันเสีย จะให้ศูนย์โตโยต้าซ่อมเหรอ
เอาด้วยเหตุผล เอารถญี่ปุ่นดีๆ ก็พอไหวนะ
ทุกวันนี้ ผมมองพวกเบ๊นซ์ บีเอ็ม เป็นรถครอบครัวไปซะละ
มันไม่ได้พรีเมี่ยมอะไรมากแล้ว คนใช้กันเต็มไปหมด

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
ยุโรปครับสำหรับผมไม่ชอบกลับมาญี่ปุ่นใหม่ก็ได้แต่ถ้าเอาญี่ปุ่นมาก็คงไม่จบอยู่ดีสรุปว่าลองดูครับ

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
เลือกญี่ปุ่นครับ แต่น่าจะตัดคำว่า "เท่านั้น" ออกไปน่ะ เพราะมันไม่เสมอไป แต่กรณีนี้ข้อเลือกรถยุ่นละกันครับ แค่เราทำตัวให้ดูดี มารยาทดี  ใครๆเค้าก็มองเราภาพลักษณ์ดีและให้เกียรติอยู่แล้วล่ะครับ
 จะว่าข้อใดผิด/ถูก ก็ไม่ได้แล้วแต่ความพึงพอใจส่วนบุคคลครับ


ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ถ้าเข้าใจไม่ผิด ก็คงประมาณว่า คัมรี่ / แอคคอร์ด ตัวท๊อปสุด

เทียบกับ

MB ซีคลาสตัวเริ่มต้น หรือ เอฟ 30 ตัวเบส

ถ้าใช่ มันก็รถคนละขนาดกันด้วยครับ เพราะถ้าไซส์เดียวกัน ก็ต้องเป็นอัลติส ท๊อป/ ซีวิค ท๊อป ซึ่งราคามันก็ห่างกันหลายแสนอยู่

คงต้องดูวัตถุประสงค์การใช้งานเป็นหลักครับ
ถ้าสำหรับผมปัจจุบันต้องเลือกญี่ปุ่นท๊อป เพราะคันใหญ่กว่า ไม่งั้นนั่งไม่พอ และ ไม่สบายด้วยครับ (ตามอายุ  ;D)

ออฟไลน์ lif_oil

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ถ้าตัวเลือกมีแค่นี้ผมโหวตญีปุ่นไปล่ะ....แต่ชีวิตจริงครอบครัวผมซื้อ s60ตัว drive S
สำหรับตัวผมใช้รถญี่ปุ่น อย่างมาสด้า3 2.0 ก็คิดว่าเพียงพอล่ะ :) :)

เรื่องรถมันใช้อารมณ์และเหตุผลส่วนตัวจริงๆในการซื้อ

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ผมเลือกรถยุโรปตัวล่างครับ และก็ตัดสินใจแบบนี้จริงๆไปแล้ว แต่ผมคงจะเลือกรถญี่ปุ่นรุ่น Top ถ้ามันจะเป็นรถคันเดียวในบ้าน

ออฟไลน์ neoinferno

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ยูโรปตัวล่างครับ ไม่เน้นออฟชั่น เน้นการขับขี่!!

ออฟไลน์ idolking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ขึ้นอยู่กับ ว่า ชอบแบบไหนมากกว่าครับ

ผมขับ แคปติว่า ตัวท็อป ส่วนพ่อขับ x3  ขับแคปติว่ามานาน พอลองขับ x3 แล้วอยากลืม แคปติว่าจังเลย

แต่การดูแลรักษาก็ต่างกันด้วย พ่อผมใช้ต่างจังหวัด เวลาเซอวิสที ต้องมากรุงเทพ

แต่แคปติว่า 0 ก็มีเยอะกว่า ไม่ต้องไปไหนไกลๆ

ออฟไลน์ neoinferno

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ขึ้นอยู่กับ ว่า ชอบแบบไหนมากกว่าครับ

ผมขับ แคปติว่า ตัวท็อป ส่วนพ่อขับ x3  ขับแคปติว่ามานาน พอลองขับ x3 แล้วอยากลืม แคปติว่าจังเลย

แต่การดูแลรักษาก็ต่างกันด้วย พ่อผมใช้ต่างจังหวัด เวลาเซอวิสที ต้องมากรุงเทพ

แต่แคปติว่า 0 ก็มีเยอะกว่า ไม่ต้องไปไหนไกลๆ

captiva มันก็ยุโรปไม่ใช่หรอครับ หรือผมเข้าใจผิดมาตลอด

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ขึ้นอยู่กับ ว่า ชอบแบบไหนมากกว่าครับ

ผมขับ แคปติว่า ตัวท็อป ส่วนพ่อขับ x3  ขับแคปติว่ามานาน พอลองขับ x3 แล้วอยากลืม แคปติว่าจังเลย

แต่การดูแลรักษาก็ต่างกันด้วย พ่อผมใช้ต่างจังหวัด เวลาเซอวิสที ต้องมากรุงเทพ

แต่แคปติว่า 0 ก็มีเยอะกว่า ไม่ต้องไปไหนไกลๆ

captiva มันก็ยุโรปไม่ใช่หรอครับ หรือผมเข้าใจผิดมาตลอด

ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับยุโรปเลยครับ

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ฟอร์ด กับ เชฟ   เป็นรถอเมริกันครับ


(นับที่ตรายี่ห้อนะ  ผมไม่นับว่าเชฟเป็นเกาหลี)

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ถ้าเอารถยุโรปตัวล่างจะกลัวมันจุกจิกทำไมในเมื่อออฟชั่นที่ให้มามันน้อยกว่ารถญี่ปุ่นรุ่นtop จริงๆต้องเป็นรถญี่ปุ่นรุ่นtopสิที่ต้องกลัวมันจุกจิกเรื่องออฟชั่นมากกว่า อย่างเช่น camry hybrid ไฟฟ้าแทบทั้งคันมันไม่ดูน่ากลัวกว่าหรอครับ ???

ออฟไลน์ neoinferno

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ฟอร์ด กับ เชฟ   เป็นรถอเมริกันครับ


(นับที่ตรายี่ห้อนะ  ผมไม่นับว่าเชฟเป็นเกาหลี)

อ่อ เข้าใจละครับ รถอเมริกันกับรถยุโรป คนละแบบกัน ผมคิดว่าเหมือนกัน