ความแข็งแรงของรถ ขึ้นอยู่กับโครงสร้างและการออกแบบ ว่าจะรับและกระจายแรงได้มากน้อยแค่ไหน
คุณภาพเหล็กก็เป็นปัจจัยหลักปัจจัยหนึ่งครับ
มุมชนก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ว่าจะรอดหรือไม่รอด เพราะถ้าไปโดนเข้าจุดอ่อนของรถ เช่น มุดใต้ท้องสิบล้อ ปะทะเสา A อย่างเดียว
คอนเทนเนอร์หล่นใส่ หลังคารับน้ำหนักอย่างเดียว , ชนเสาไฟต้นบางๆ ตัวรถรับแรงเฉพาะจุด ไม่มีแรงส่งพอที่จะกระจายกำลัง , 9ล9
คาดว่าคงจะรอดยาก
แต่ถ้าชนเหมือนในรูปแบบมาตรฐานการชนสากลทั่วไป คิดว่าโอกาศรอดยังมีครับ
มาตรฐานการชนเท่าที่ทราบมาตอนนี้ยังอยู่ที่ 64 Km/HR หรือ 40 Mph ทั้งชนกันตรงๆ และ 40% Overlap Test (เกือบครึ่งคันรถ)
ส่วนข้างตัวรถ อยู่ที่ 50 Km/HR และท้ายรถอยู่ที่เท่าที่ทราบมาน่าจะอยู่ที่ 50 Km/HR เท่ากับข้างรถครับ