คิดว่าจุดหลักใหญ่ๆที่ทำให้ "Civic Hybrid" ล้มเหลวในไทยตอนนี้เป็นเพราะ???

chamanow88

แค่รหัสตัวถังก็ถอยหลังแล้วครับ จาก FD มาเป็น FB ทำให้ซีวิคจากอดีตที่เคยหยิ่งนักหนามาวันนี้ต้องอัดแคมเปญกันสุดฤทธิ์(ก็ตัวถังเก่ามันสวยกว่าง่ะ)แต่พี่ฮอนคงไหวตัวทัน เปิดตัวแปปเดียวมี Minor ที่เมืองนอกละ
มาถึง Hybrid ผมสะดุดตรงล้อแม็กนี่แหละลายอะไรไม่รู้กะราคาขายที่เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันดีกว่า(เทียบกับรุ่นปกติ)



MUK

ผมว่ายังประหยัดไ่ม่พอครับ ความแรงเท่านี้รับได้ แต่ขอให้ประหยัดอีกเท่า รับรองว่าขายดีแน่  เพราะก็จะคุ้มค่ากับการลงทุนที่ราคาสูงกว่าตัวธรรมดา
ผมไม่กังวลเรื่องแบตเพราะเท่าที่ทราบแบตคุณภาพดีมาก และ อายุการใช้งานยาวนาน และคิดว่าในอนาคตแบตจะถูกลงกว่านี้แน่นอน  :)



Cute

เพราะราคา และคู่แข่ง hybrid อย่าง Prius



5thAvenue

รหัสตัวถังไม่ได้ถอยครับ

ตัว FD ถ้าเป็นเมกาตัวก่อน ใช้รหัส FA

ฉะนั้น เวลาพัฒนาต่อ โดยที่ญี่ปุ่นไม่ได้พัฒนาเองแล้ว

รหัสมันเลยต่อมาเป็น FB

เท่าที่ทราบ แอร์ใน FB ไม่ได้ตัดการทำงานเหมือน GE ครับ เวลาที่อยู่ในโหมด Idling Stop
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 25, 2013, 11:34:41 โดย 5thAvenue »



basboths

คุณ TORA ผมอ่านแล้วเครียดเลยครับ - -* ขับลำบากน่าดูเหอๆ



H.

ถ้าเปลี่ยนจากไฮบริค เป็น 1.8 เทอร์โบ จะน่าสนใจกว่านี้เยอะ !
H.



famicom

มันเติม E85 ไม่ได้ครับ
ราคาแพงกว่าแต่เสียค่าน้ำมันพอๆกัน

ถ้าจะเอาให้ขายดี โมเครื่องไฮบริทตัวนี้ให้ใช้ E85 ได้ซิครับ รับรอง prius ยังมีหนาวเลย



jeerawuth


ไปลองขับมา ผมว่าไม่ได้ล้มเหลวที่ตัวรถนะ แต่พลาดที่การตลาดมากกว่า คือไม่ชัดเจนด้านไหนเลย

เพราะตัวรถ แม้ออพชั่นในรุ่นรองท้อปของไฮบริด แต่ก็ได้ของที่เหมือนตัว 2.0 มาอยู่หลายอย่าง และภาพภายนอกที่เวลาเทียบกับตัวธรรมดาจริงๆ ยังไงมันก็แตกต่างนะครับ ทั้งกระจังหน้า ไฟหน้า ไฟท้าย ส่วนการขับขี่ไม่ได้แย่นะ ผมลองขับแบบลงจากนิวซิตีตัวใหม่ แล้วมาต่อที่ซีวิคไฮบริดเลย เห็นได้ชัดว่า ซีวิคไฮบริดทำได้ดีกว่า (ถ้าเทียบขนาดเครื่องกับแรงม้าที่พอๆกัน เกียร์ซีวีทีเหมือนกัน) ทั้งอัตราเร่งและระบบเบรกที่ไฮบริดดูจะอาอยู่กว่าซิตี้พอสมควร (เบรกหลังดรัมเหมือนกัน) คือจะบอกว่าสมรรถนะ ภารวมของรถมันเหนือกว่า b-seg แน่นอน และไม่ได้ต่ำกว่าตัว 1.8 จนไม่คุ้มค่าถึงขนาดนั้นครับ  :)



GreenG

ตอบตามตรงนะครับ ผมว่าราคามันอยู่สัก 9 แสน

และเติม E85 ได้ครับ