ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าจุดหลักใหญ่ๆที่ทำให้ "Civic Hybrid" ล้มเหลวในไทยตอนนี้เป็นเพราะ???  (อ่าน 12879 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์

ระบบhybrid?????
กำลังเครื่องยต์?????
ระบบเบรก?????
วัสดุ?????
หน้าตา?????
ราคา?????
หรืออะไรก็ตามแต่ เพราะก่อนหน้าเปิดตัวนั้นกีะแสค่อนข้างดี พอเปิดตัวมาแล้วกลับเงียบ จนบางคนบอกส่า ตั้งแต่ขายมา"ยังไม่เคยเห็นบนท้องถนนแม้แต่ครั้งเดียว" คิดว่าจุดหลักใหญ่ๆคืออะไรครับ

หรือจุดหลักใหญ่ๆคือมันยังไม่ใช่ตัวข้างล่างนี้





ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
ไม่ชัดเจนในข้อมูลที่นำเสนอ บอกแค่ไฮบริด ประหยัด แต่ก็ไม่มีตัวเลขโชว์ในโฆษณา
ที่เหลือคิดว่า ราคาและตำแหน่งการตลาดที่ไม่ชัดเจนทำนอง ถ้าท้อบซีวิคต้องรุ่นไฮบริด
อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ส่วนตัวที่ไม่มองเลย เพราะ ราคา ครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เพราะประเทศไทยมีก้างที่เรียกว่า ติดแก๊ส อยู่  :P

ค่าใช้จ่ายในการติดแก๊สถูกกว่าราคาค่าตัวรถทีีีต้องเพิ่มไปหารุ่นไฮบริด เป็นความประหยัดที่คนซื้อตัวล่างสุดก็สัมผัสได้ เรื่องนี้พรีอุสเองก็ถูกเปรียบเทียบเหมือนกันแม้ว่าจะเป็นไฮบริดแท้ๆอันดับต้นๆของโลกก็เถอะ  อีกเรื่อบคือคนไทยเน้นค่าใช้จ่ายถูกๆ ระบบไฮบริดถ้าไม่ทำการสื่อสารให้เป็นที่เข้าใจว่าราคาของระบบมันคุ้มค่าสมเหตุสมผลยังไงอย่างไรก็ยากที่จะผ่านด่านการติดแก๊สที่กำลังนิยมอยู่ได้
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
เพราะ ถนนไม่ใช่ลานสเก็ต
ยอดขายเลยไม่ลื่นปื๋ดๆ เหมือนโฆษณา
 ;D ;D ;D

ส่วนตัวผมไม่รู้หรอกครับว่าทำไม

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
- ได้เครื่อง CC เล็กกว่า ทั้งๆที่จ่ายแพงกว่าตั้งเยอะ

- เจ้าตัว 1.8 ราคาแปดแสนต้นๆ ผ่อน 0% เตะตัดขากันเอง

- รูปลักษณ์ ไม่เห็นจะต่างกับตัวธรรมดาเลย ด้านหน้านิดหน่อย  ส่วนบั้นท้ายถ้าไม่แปะ Hybrid คนก็ไม่ทราบ



สิ่งหลักที่สำคัญที่สุด  ผมว่าคนซื้อ Prius, Camry Hybrid  เค้าเป็นคนฐานะ และยอมจ่ายเงินกับรถ อีกระดับนึง ซึ่ง 1.3 หรือ 1.6 ล้าน เค้ามองว่าไม่แตกต่างกันมาก

แต่คนที่จะเลือก Jazz ธรรมดา , ไฮบริด  หรือ Civic ธรรมดา, ไฮบริด เค้าเป็นคนฐานะปานกลาง ที่ไม่ต้องการลงทุนกับรถเยอะ และได้สิ่งที่คุ้มค่าที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกันเอง
ในเมื่อจ่ายน้อยกว่าตั้งเยอะ ก็ได้รถรุ่นเดียวกัน ทำไมจึงต้องจ่ายแพงกว่า เพียงเพื่อประหยัดน้ำมัน
ถ้าอยากประหยัด ติดแก๊สเอาก็ได้

คงเป็นประมาณนี้แหละครับ ในความคิดผมนะ (เพราะผมมีเพื่อน 4-5 คน เพิ่งออกแจ๊ส และไม่มีใครสนใจไฮบริดเลย)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ส่วนตัวที่ไม่ชอบเลยคือหน้าตาครับ
กระจังหน้าไม่สวย ล้อลายก็เชยมาก
มีแค่ไฟท้าย LED ที่สวยกว่าตัวปกติ
ภาพรวมผมว่า 1.8E ดูดีมีราคากว่าอีก
แต่จ่ายแพงกว่าตัว 1.8 ที่เติม e85ได้เยอะ และได้เครื่องเล็กลง
คิดหนักเลยถ้าจะซื้ิอ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
1. มันควรประหยัดให้มากได้อย่าง Prius เพราะตัวรถก็ขนาดใกล้เคียงกัน แถมเครื่องยังเล็กกว่า ยังไงก็ต้องโดนเอามาเทียบกัน
ต่อให้อ้างว่ามันถูกกว่าแล้วก็คนละเทคโนโลยีกันก็ตาม

2. การตลาด จะับอกว่ามีคนรู้ว่าซิวิคก็มีไฮบริดขาย น้อยกว่ารู้ว่าพริอุส คือรถไฮบริด

3.  เมื่อตัดสินใจแล้วว่าอยากได้รถไฮบริด หลักๆจะมีแค่ แคมรี พริอุส ซิวิค ลดหลั่นกันตามราคา
แต่ดูสิ เบรคหลังของเธอมันคืออัลไล? รถที่มีเบรคหลังแบบนี้กล้าเอามาขายล้านกว่าด้วยเหรอ? ช่างกล้า! (ไม่ว่าดรัมเบรคมันจะดีหรือไม่ก็ตาม)

4. จะล้มเหลวหรือไม่ แต่ยังไงมันก็จะเป็นตัวเลือกหลักอยู่ดี ถ้าจะซื้อรถไฮบริดในไทย

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,503
    • อีเมล์
CIVIC ผมมองว่า มันเป็นรถออกแนว วัยรุ่น Sport  

คนซื้อคนขับน่าเป็นวัยรุ่น หรือวัยทำงานช่วงเริ่มต้น ........ซึ่งคนกลุ่มนี้ เค้ายังไม่ได้ชอบ Hybrid......

ผมว่า กลุ่มที่ชอบ Hybrid น่าเป็นคนวัยทำงาน ระดับ Manager หรือ คนสูงอายุ  ซึ่ง CAMRY หรือ PRIUS ตอบโจทย์เค้าได้พอดี


ปล. เดาว่า Accord Hybrid น่าประสบความสำเร็จมากกว่า CIVIC Hybrid น่ะ........

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
1. ระบบHybrid ของฮอนด้า มันไม่ให้ความแตกต่าง เหมือนกับระบบไฮบริดของโตโยต้า ถ้าเป็นผม ผมเลือก โตโยต้า
2. ราคาแพง น้ำมันไม่ประหยัดเหมือนกับระบบโตโยต้า ทำให้ บางคนเลือก 1.6 แล้วเงินส่วนต่างมาเติมน้ำมัน

ตามที่ผมคิดในฐานะคนที่จะซื้อ ผมคงไม่เลือกไฮบริดฮอนด้าครับ
แต่ถ้าแอคคอร์ดทำระบบใหม่มา ก็อาจจะเหล่มองครับ

ออฟไลน์ nemesis

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
    • อีเมล์
E85  ครับ
คนที่ซื้อ hybrid ย่อมหวังว่าจัประหยัดค่าเชื้อเพลิง
แต่ตัวธรรมดาใช้ e85 ได้ หารออกมาค่าเชื้อเพลิงพอๆกัน
ใช้ตัวธรรมดาดีกว่า

อีกอย่าง option ของ hybrid ก็ขาดๆเกินๆ
ถ้า honda วาง hybrid เป็นตัว top เหมือนพี่โต น่าจะทำมห้ขายได้มากขึ้น
อ้อ อีกอย่าง ต้องเติม e85 ได้ด้วยจะได้ไม่ขัดขากันเองกับตัวธรรมดา

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
เพราะความประหยัดไม่มากกว่าตัวธรรมดาเท่าไหร่ รวมถึงตัว Hybrid เติม E85 ไม่ได้ แต่ตัวธรรมดาเติม E85 ได้ ทำให้ค่าน้ำมันเวลาจ่ายพอๆกัน
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ระบบhybrid?ฮืม?
กำลังเครื่องยต์?ฮืม?
ระบบเบรก?ฮืม?
วัสดุ?ฮืม?
หน้าตา?ฮืม?

ที่กล่าวมามันต้องสมเหตุสมผลด้วย ราคา ครับ

ดังนั้นผมว่า สิ่งที่ทำให้แป็ค คือ ราคา อาจจะพ่วงการโปรโมทไปด้วย ที่เกาไม่ถูกที่คันผู้บริโภค ครับ

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
ผมมองว่า แป๊ก เพราะความไม่ชัดเจนในแนวทางการออกแบบระบบ
Hybrid ของ ฮอนด้าเอง จะว่าประหยัดกว่าเพราะระบบมอเตอร์ไฟฟ้า
ก็ไม่เชิง เพราะตัวเครื่องที่ cc น้อยกว่ามันก็มีส่วนให้ประหยัดน้ำมัน
กว่าตัว 1.8 อยู่ส่วนหนึ่งแล้ว

ตัวมอเตอร์ ก็ไม่มีกำลังมากพอจะขับเคลื่อนตัวรถได้ ขับจริงต้อง
อาศัยกำลังเครื่ิองยนต์อยู่เกือบตลอดเวลา ทำให้ความประหยัดที่ได้
ไม่ค่อยคุ้มส่วนต่างราคา บวกกับปัจจัยอื่น เลยแป๊ก และที่แป๊ก ก็ไม่เฉพาะ
Civic แต่ Jazz hybrid เองก็เผชิญชะตากรรมไม่ต่างกันเลย

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
กำลังเครื่อง  ไม่ค่อยแรง    น่าจะเอา 1800  มา  แล้วให้มันแรงกว่า civic 1.8  คนซื้อจะได้รู้สึกว่าคุ้มหน่อย  กับราคาเป็นล้าน

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
พี่โต เค้าทำโฆษณาระบบเค้าตั้งนาน ส่งเสริมภาพลักษณ์
ทำให้คนเชื่อถือ น้องฮอนไม่ทำไรเลย กระทั่งโฆษณาตัวรถ
ยังน้อยมากๆ แล้วระบบมันก็ด้อยกว่าจริงๆ ด้วย คงขายยาก :-\
อาจจะยังไม่จริงจังกับระบบนี้มาก เอาแค่พอมีเฉยๆ  :-*

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
    • อีเมล์
อัตราบริโภคน้ำมันประหยัดได้ไม่เยอะ (เท่า prius)
เติม E85 ไม่ได้ (เทียบ Civic FB ธรรมดา)
ล้อหลัง ดรัมเบรค (ดูไม่เท่)
ล้อ max เดิม เล็กมาก (ไม่สวย)
อัตราเร่ง 0-100 / 80-120 ค่อนข้างแย่
Civic ตัวล่างสุด เหยียบล้าน แต่เบาะผ้า


ทั้งหมดเทียบกับราคา ถือว่า แพงมาก

ออนไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
สำหรับผมไม่มีอะไรให้ดึงดูดใจที่จะซื้อเลย เรื่องเครื่อง 1.5 โหยเท่าซิตี้ เรื่องประหยัดน้ำมันก็ไม่มากเติม E85 เหมือนตัวธรรมดาก็ไม่ได้อัตราสิ้นเปลืองดีกว่ากันนิดเดียวเอง ส่วนเรื่องอัตราเร่งก็งั้นๆแต่ราคาโดดไปเยอะ ถ้าเอาเครื่อง 1.8 มาทำไฮบริดแล้วทำให้อัตราเร่งดีกว่า 1.8 มากๆโดยที่ประหยัดเท่ากันหรือมากกว่าหน่อยและสามารถเติม E85 ได้จะน่าสนใจกว่านี้มาก ไม่ใช่แค่แปะตราฮอนด้าแล้วจะขายยังไงก็ได้ไม่เข็ดจากหลายๆรุ่นที่แป๊กบ้างหรือไรแอคคอร์ดไฮบริดก็วางแผนดีๆหน่อยนะจ๊ะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ jacky933

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
ผมเลือก ฮอนด้า WAVE ติดแก๊ส ครับ :P

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
คนเห็นขนาดเครื่องยนต์ 1.5+  motor คิดว่าคงวิ่งไม่ออก                                 prius 1.8+motor น่าจะแรง
ออฟชั่นขาด ๆ ไม่ค่อยเกิน เบรคหลัง drum แม่เจ้า อื่นๆก็ไม่ต่างจากตัวธรรมดา      prius จัดเต็ม
กินน้ำมันดีขึ้นไม่เยอะ  วิ่งกันจริงอยู่ 16-18 กม./ลิตร                                        prius 20-24 กม./ลิตร
ราคาไปไกล                                                                                          prius ราคาไปไกลกว่าเยอะ
ทำการตลาดรวมกับ CIVIC ธรรมดา                                                             prius แยกจาก Altis     
วิศวกรรมส่วนใหญ่ร่วมกับ CIVIC ธรรมดา                                                      prius วิศวกรรมต่างจาก Altis นะ (แต่แอบใช้ช่วงล่างหลัง torsion beam เหมือนกัน)         
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2013, 14:19:21 โดย Pasakorndvm »
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ JackFrost

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
แพงเกิ๊น ไม่คุ้มค่า ราคา เพิ่มอีกนิดนึง เอา Accord 2.0 ดีกว่า

ออฟไลน์ phantomsnd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่านะครับ แต่...

ผมว่ารถเกือบจะทุกรุ่นที่เป็น Hybrid

ชอบทำหน้าตารถเฉิ่มๆเชยๆ ล้อแมกซ์ลายประหลาดๆ ที่บางทีมองเผินๆนึกว่าล้อกระทะใส่ฝาครอบ

กระจังหน้าป้านๆ ใหญ่ๆ กระจกไฟหน้าไฟท้ายอมสีฟ้าๆ (เข้าใจว่าเป็นธีมรักษ์โลก แต่มันดูเห่ยมาก)

แนวทางการออกแบบสไตล์ Hybrid มันดูยึดติดเกินไปรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ทุกปัจจัยเลยนะผมว่า

ราคา ความคุ้มค่า ไปเอา 2.0 ดีกว่า

ออฟไลน์ Nuzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
ผมมองว่า เพราะมันไม่แปลกใหม่ถ้าเทียบกับ Toyota

Toyota โปรโมท Prius ในฐานะรถ hybrid มานาน และตัวรถมันเองมันก็มีแต่ระบบ hybrid เท่านั้นไม่ได้มีรุ่นที่เป็นน้ำมันเชื่อเพลิงมาให้เปรียบเทียบ มันทำให้รู้สึกว่ามันโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะ พอเทคโนโลยี hybrid เริ่มติดตลาด ก็เริ่มเอามาใส่ให้กับรถอย่าง Camry ซึ่งตัวรถเองมันก็ติดตลาดอยู่แล้ว มันก็ยิ่งทำให้คนที่อยากได้ Hybrid พร้อมๆกับภาพลักษณ์ที่หรูหราขึ้นมานิดนึง หันมาเล่น Camry กัน

แต่ Honda แทนที่จะโปรโมทรถ real hybrid ของตัวเอง กลับเอาเทคโนโลยี hybrid ที่มีมาใส่ให้กลับรถเดิมๆที่มีอยู่แล้ว แถมยังตั้งราคาซะไม่น่าคบเพียงแค่เพราะว่ามันเป็น hybrid เท่านั้นหรือ??

ผมมองว่าเทคโนโลยี hybrid มันขายตัวของมันเองนั่นล่ะ ไม่ได้ขายเรื่องความประหยัดน้ำมันอะไรนัก ซึ่งผมมองว่า Toyota ก็อาจจะคิดอย่างนั้น จึงทำรถพลังงานทางเลือกอย่าง NGV มาแทนในรุ่น Altis แทนที่จะทำ Altis hybrid

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
จากที่ใช้ Jazz Hybrid อยู่ ทำให้รู่ว่ามันล้มเหลวก็เพราะระบบ IMA ของ Honda มันยังไม่ดีพอครับ

ว่ากันเป็นข้อๆเลย
1. Option ในรุ่น Hybrid ทั้ง Jazz ทั้ง Civic ห่วยมากๆๆๆ ทั้งที่ราคาแพงกว่าตัวธรรมดา
ดูอย่าง CIvic ตัว 1.8 Top ได้ เบาะหนัง+ปรับไฟฟ้า พอเป็นตัว Hybrid ตัดออกสะงัน แถมเป็นเบาะผ้าอีก
ได้ ดรัมเบรคในล้อหลัง Civic ตัวธรรมดายังเป็น Disc ตั้งแต่รุ่นต่ำสุด Jazz Hybrid ก็เป็น
ส่วน Jazz Hybrid แพงกว่าตัว Top เจ็ดหมื่นกว่า ดันได้ Option เหมือนรุ่นต่ำสุด ไฟอ่านหนังสือด้านหน้ายังตัดออกเลยพ่อคุณ
ไฟ HID,Smart Entry ก็ไม่มี Airbig มีอยู่2ลูก ขนาด VSA ยังตัดเลย

2. ตัวระบบ IMA เอง ก็ไม่ได้ทำให้ประหยัด หรือ อัตราเร่งดีกว่าตัวธรรมดาเลย แต่ราคา...

ระบบ Idle Stop โคตรของความน่ารำคาญ ยิ่งเวลารถติดนี้เบื่อมาก เดี๋ยวติดเดี๋ยวดับ ปุ่มปิดก็ไม่มี
ผมเจอทุกวันขับรถขึ้นสะพานแขวน คิดดูมันดับเครื่องตอนอยู่บนทางลาดเอียง เพราะรถค่อยๆขยับ
พอปล่อยเบรค ไหลถอยหลังให้คันหลังตกใจเล่นกว่าเครื่องจะติด เพราะดันไม่มีระบบอย่าง HSA
หลังๆ พอผ่านด่านเก็บตังเข้า S ไว้ก่อนเลย แต่มันไม่ควรอะ เพราะถ้าถ้าลืมเปลี่ยนกลับเป็น D มันก็ลากรอบเครื่องยาวเลย
ยังไม่นับตอนกำลังจะเลี้ยวกลับรถแล้วมัน ดันดับเครื่องนี้แหละ เสียจังหวะหมด
แถมตอนดับเครื่อง ดันตัดแอร์ด้วยมีแต่ลม ดับไปเถอะไม่เกิน10วิ มันก็start เครื่องแล้ว ไม่รู้จะมีแบตไว้หลังรถทำไมน่าจะเอาจ่ายให้ระบบแอร์แทน
(ทำไม่ได้อีกเพราะไม่ใช่ Air แบบ Prius) ที่พูดนี้เพราะรู้สึกว่าแบต IMA นี้ไม่ค่อยมีประโยชน์เลย ส่วนมากเครื่องทำงานอยู่แล้ว Motor มันช่วยนิดเดียว
ไหนๆจะดับเครื่องแล้ว ก็น่าจะเอามาจ่าย Air ด้วยไปเลยดีกว่า จะได้ดับได้นานๆหน่อย โดยไม่ต้องเหยียบเบรคทิ้งไว้ให้มันเมื่อย

ระบบ ตัดต่อกำลังได้ห่วยมาก กระตุกที่ความเร็วต่ำจนค่อนข้างน่ารำคาญ
ผมไม่รู่ว่า Focus กับ Fiesta มันกระตุกขนาดไหนเพราะไม่เคยลอง แต่ Jazz Hybrid นี้ก็น่ารำคาญไม่ใช่น้อย
ที่ความเร็วต่ำนี้จะรู่สึกเหมือนรถมันสะอึกหน่อยๆเบาๆ ถ้ากดคันเร่งไปนิดก็รู้สึกได้เลยว่า Motor ช่วยแบบเบาๆ
แต่บางที่มันกระตุกชัดเจน ยิ่งพอถอนคันเร่ง แล้วเหยียบเบรค นี้บ้างที่มีอาการน่าทิ่มให้ได้รู้สึกอีก (นี้เราขับเกียร์ CVT หรือเกียร์กระปุกอยู่ว่ะ)
อัตราสิ้นเปลื้อง ถ้าเข้าเมือง เช่นสาธรบ่อยๆ เออ.. ได้เกิน 13.5 โล/ลิตร ก็แทบจะกราบกันล่ะ ในขนาดที่ขับ Prius อีกคันของที่บ้าน
ขับยังไงมันก็ได้เกิน 20โล/ลิตร ในเส้นทางเดียวกัน ต่างกับ Prius มาก (แต่ราคาก็ห่างกันเกือบ 2 เท่า)
แต่ถ้าได้วิ่งระยะทางไกลๆหน่อย ก็มีถึง 17-19 โล/ลิตร ให้เห็น แต่ตัวธรรมดามันก็ต่างจากนี้นิดหน่อยไม่ใช่หรอก

ยังไม่นับรวมที่ผมรู้สึกว่า การทำงานของระบบ IMA ของ Honda มันโกหกเราหรือเปล่า
อย่างเช่น ถ้าเราวิ่งๆอยู่แล้วถอดคันเร่ง จอแสดงผลมันจะบอกว่า ไม่ได้ใช้น้ำมัน(ก็คือเครื่องดับ) แต่วัดรอบมันยังขึ่นอยู่เลย อย่างน้อยๆก็ 1000 รอบอะ
แถม Air ก็ยังทำงานปกติ ไม่ได้รูสึกเหมือนตอน Idle stop ทำงาน ที่ AIr จะตัด แล้วไม่มีความสั่นของเครื่องยนต์เหลืออยู่เพราะเครื่องดับจริงๆ
ถ้าใครมีมี OBD ช่วยจับให้หน่อยสิครับเครื่องมันดับจริงหรือเปล่าตอนเราถอนคันเร่งกับเป็น EV Mode

อ้อแล้วเจ้า EV mode นี้นะเป็นอะไรที่ แทบจะไม่มีวันได้ใช้อะในชีวิตจริง  เพราะมันต้องใช่ที่ความเร็วต่ำๆหน่อย ไม่เกิน 40-60 แล้วต้องเกร่งเท้าแบบสุดๆ
เพราะถ้าแค่เหยียบคันเร่ง เพิ่งอีกนิดเดียว จอแสดงผลจะบอกว่าใช้น้ำมันแล้ว คือเท้าต้องนิ่งสุดๆ เพื่อให้ได้ความเร็วคงทีจริงๆ

ที่เอา Jazz Hybrid มาเทียบนี้ก็เพราะว่ามันก็ระบบเดียวกันกับ Civic นี้แหละ ผลที่ได้ก็คงไม่แตกต่างกันมาก (ต่างกันแค่แบต Civic เป็น Li-on กับเครื่อง 1.5) เผลอๆอาจจะเหมือนกันทุกอาการ

จริงๆถ้าย้อนกลับไปได้จะไปซื้อตัว Jazz JP Version ดีกว่า แค่วัสดุกับ Airbag รอบคันก็คุ้มกว่ามากแล้ว ไม่ก็ซื้อตัวธรรมดาดีกว่า จึงเป็นข้อสรุปที่ว่า
ถ้าคิดจะซื้อระบบ IMA Hybrid ของ Honda อย่าซื้อเลยไม่คุ้มด้วยประการทั้งปวง ซื้อตัวธรรมดาวันหลังค่อยเอาไปติดGasคุ้มกว่า
แถมราคานี้เพิ่มอีกนิดได้ 2.0 ตัว TOP ด้วยสำหรับ Civic แต่ถ้า Hondaเอาระบบ Hybrid ที่เหมือน Toyota เหมือนที่อยู่ใน Accord กับ Jazz ใหม่มา ค่อยว่ากันอีกทีเนอะ

ปล. ทำไม Honda มันไม่เอา Jazz Hybrid RS มาขายแทนว่ะ เอาตัวนี้มาทำไม

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
คนไทยชอบรถแรงครับ
civic ควรเป็น 1.8+มอเตอร์
jazz ควรเป็น  1.5+มอเตอร์
ในราคาเท่าเดิมทีขายอยู่รับรองขายดี
เหมือนกับแคมรี่ที่ออกไฮบริทครั้งแรก ได้ระบบไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจ่ายเพิ่มขึ้นไม่เท่าไหร่คนก็เอาสิครับเพิ่มเงินนิดหน่อยได้เพิ่ม
แต่ลองแคมรี่เป็น 2.0+มอเตอร์ แล้วขายราคาปัจจุบันใครจะไปซื้อ

ซีวิคตัวไฮบริทกลายเป็นว่าซื้อตัวนี้ซื้อตัว 2.0 ไม่ดีกว่าหรอครบกว่าเติม e85ได้ ออกมาค่าน้ำมันพอๆกัน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
จากที่ลองมา
- ราคาแพง
- อัตราเร่งงั้นๆ
- ความประหยัดก็งั้นๆ
- ออพชั่นทุเรศมากครับ เบาะผ้า ปรับมือ ...

หาความน่าซื้อไม่เจอจริงๆครับ

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 972
พี่ TORA จัดเต็มมากครับ ปัญหาชัดเจนครับ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ราคาที่แพง เกินไป  และล้อที่ไม่สวยและเป็นดรัมเบรคด้วย  ถ้าได้ option แบบตัว 2.0 มันจะไม่แป๊กนะ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ผมชอบครับ สวยดี  ;D