ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามเกี่ยวกับ ฝาหน้า เพียวคาร์บอน รบกวนผู้รู้ด้วยครับ  (อ่าน 19471 ครั้ง)

ออฟไลน์ Researcher

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ผมขับ Vios 2012 มีโครงการจะใส่ฝาหน้าเพียวคาร์บอน
อยากสอบถามทุกท่านครับ

-ถ้าเราหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ และหมั่นเคลือบบ่อยๆ ..ฝาคาร์บอนจะมีสภาพดีซัก 5 ปีได้ไหมครับ

-ฝาแบบเจาะ เข้าใจว่ามีรางน้ำ แต่เวลาฝนตกหนักๆ น้ำจะมีกระเด็นโดนเครื่องหรือไม่ แล้วอันตรายไหมครับ
แล้วสภาพหลังจากฝนตกหนักๆ ห้องเครื่องเลอะมากไหมครับ

-ผมขับแค่ 120-130 จำเป็นต้องเจาะกิ๊ปล๊อคไหมครับ (ส่วนตัวเสียดายไม่อยากเจาะ)

-ร้านไหนเนียนสุดคับ ..ผิวเคลือบมีร้านไหนที่ไม่ใช้แลคเกอร์บ้างไหมครับ
คือตอนนี้เท่าทีผมศึกษามาก็มีร้าน
Akana
Monza
Carbon By Ohm
Addzest น้าแจ่ม ( เจาะตลาด Civic ทำกันเยอะมาก)
Kevtec (เห็นโฆษณาว่าไม่ใช้แลคเกอร์ 100%)
ํYatt (เขาว่างานเนี๊ยบสุด แต่รอนานมาก)

ขออภัยที่ถามเยอะครับ พอดีอยากจะเน้น และตัดสินใจไม่ผิด
ขอบคุณมากๆ ครับ
 :) :)

ออฟไลน์ Emission

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
ผมใช้อยู่ครับ

- ผมคุยกับเพื่อนในคลับ (ใช้ประมาณ 1 ปี) จอดที่ร่ม ก็มีคล้ายๆ ฟองอากาศเกิดขึ้น สงสัยความร้อนจากเครื่องยนต์ นั่นแหล่ะที่ร้อนกว่าแดดบ้านเรา ถ้าเดินทางบ่อย อาจเจอเศษฝุ่น เศษหิน ทำให้เกิดรอยได้เหมือนกัน
.... สรุป ขัดเคลือบแลคเกอร์ใหม่

- ฝาแบบเจาะ เข้าใจว่ามีรางน้ำ แต่เวลาฝนตกหนักๆ บางแบบ น้ำลงสายพาน ลงเครื่องเลยครับ
ต้องหาแบบที่มีรางน้ำ....แต่รถในสนามแข่ง ไม่ได้แข่งตอนฝนตก (มันจึงไม่ทำรางน้ำ)

-ขับแค่ 120-130 เลือกตัวหูที่ยึดแน่นๆ ถามที่ร้านเลยครับ

ผมใช้งาน Kevtec ไม่ใช้แลคเกอร์ เบื่อแล้วก็เปลี่ยนเลยครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
ผมก็เคยคิดจะเปลี่ยนเหมือนกัน

ติดตรงที่ว่าหากเกิดอุบัติเหตุแล้วประกันจะเปลี่ยนเป็นฝากระโปรงเดิมเท่านั้นครับ

ถ้าหากรับจุดนี้ได้ก็ลุยเลยครับ

หากถ้ารับจุดนี้ไม่ได้ผมว่าแปะสติกเกอร์เอาก็โอนะ เบื่อก็ลอก เวลาหากเกิดชนก็ไม่ต้องมานั่งเสียดาย  ;D


ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
เบาดีคับ ส่องแล้วเห็นแสงเลย แต่ต้องติดตัวล็อคคับ เพื่อนโดนมาแล้ว ยาริส เปิดตีแผงจิ้งรีดพังเลย
โดนกระจกด้วยแต่ไม่แตก เขาเลยรีบไปติดตัวล็อคให้หน้าหมูอีกคันอย่างเร็วเลย เพราะถ้าเปิดคงโดนเป็นแสนแน่ๆ

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
เมื่อก่อนคันเก่าเคยใช้ของ YATT ครับ งานเนียนดีมากๆ

ถ้าวิ่ง 120-130 ไม่ต้องเจาะหรอกครับ เอาอยู่ แต่ถ้าอัดเกิน 140 บ่อยๆ ควรเจาะ

ห้องเครื่องจะสกปรกพอสมควร มีน้ำเข้าบ้าง แล้วแต่รุ่นรถว่าตรงที่เป็นช่องระบายไปเจอกับส่วนไหนของเครื่อง

การบำรุงรักษา ถ้าหมั่นเคลือบบ่อยๆ 5 ปีก็พอไหวครับ สบายเลย
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ตัวล๊อกถ้ามีก็จะดีครับ เพราะไม่รู้ว่าเจ้าหูล๊อกที่ร้านทำมันจะแน่นหนาอยู่ได้นานสักแค่ไหน  ;)

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Addzest
YATT
บ้านหมี ***ชอบเป็นการส่วนตัว งานเนียน ละเอียด และดีกว่าทั้ง 2 ร้านข้างบนครับ

3 ร้านนี้เท่านั้นครับที่ผมไว้ใจ ร้านอื่นก็ไม่ขอพูดดีกว่าครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ลองดู Garage Beary มั้ยฮะ ผมรู้จักกับพี่คนนึงไปทำมางานสวยใช้ได้เลยฮะ

ออฟไลน์ Researcher

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
แรกๆ ก็กะจะเอาฝาแบบเรียบ แต่ไหนๆ จะเปลี่ยนแล้ว แบบเจาะมันดูดุดันกว่า และมีรายละเอียดเพิ่มขึ้น
ก็เลยกะว่าจะเลือกแบบเจาะ แต่ตอนนี้ขอเก็บข้อมูลอีกนิดครับผม

ขอบคุณทุกคำตอบมากๆ ครับ
มีพี่ๆ ท่านไหนเพิ่มเติมเป็นความรู้อีก ก็ยินดีเลยครับ
 :) :)