http://www.carbuzz.com/news/2013/6/27/2015-Ford-Mustang-GT-V8-Roars-to-Life-7715031/ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะจำได้ว่ามีคนจะซื้อ Mustang/Camaro แล้วผมบอกไว้ว่า
ถ้า Next Mustang=No more V8 แล้วจะเลือกคันไหน ด้วยความที่นึกออก
แล้วเลยลองอัพเดทข้อมูลสักหน่อย เจอข่าวสปายช็อตแบบระยะใกล้หลายข่าว
ลองเทียบจากข้อมูลเว็บต่างๆ และตามไล่อ่านใน App. MotorTrend ดู เขาบอกว่า
"The Next Mustang WILL have V8"
จากในลิงค์ข้างบน เขาบอกว่ามีคนได้เจอรถ Test Mule ของ Mustang ตัวใหม่ผ่านมาในระยะใกล้ๆ
แล้วได้ยินเสียงท่อไอเสียซึ่งเขาบอกว่า "เสียงโทนจังหวะนี้ ไม่ใช่เครื่องอื่น แต่ต้องเป็น V8เท่านั้น"
ซึ่งสอดคล้องกับอัพเดทล่าสุดของ MotorTrend ที่แจงรายละเอียดเครื่องมาใหม่
ข้อมูลเดิมที่ผมเชื่อมาแต่แรกคือพอไม่มีไลน์ Falcon ใน Australia (ซึ่งเป็นตลาด V8 ขนาดใหญ่
พอสมควร) ซึ่งใช้เครื่อง Coyote V8 Ford จึงมีความพยายามในการยุบไลน์เครื่องเหลือเท่าที่จำเป็น
ซึ่งทำให้ในช่วงแรกนั้นเชื่อกันว่าจะมีเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ EcoBoost ตามด้วยเครื่อง
V6 3.7ลิตร NA และตัวท้อปเป็น V6 3.7 ทวินเทอร์โบ EcoBoost
ซึ่งอัพเดทล่าสุด คิดว่าจะมีเครื่องดังต่อไปนี้
2.3 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ EcoBoost - ปัจจุบันมี Falcon EcoBoost ซึ่งเป็นขับหลังขายอยู่ที่ออสเตรเลีย
แต่จำไม่ได้ว่า 2.0หรือ 2.3 ลิตรกันแน่ เครื่องตัวนี้จะเอาไว้ลุยในตลาดยุโรป
3.7 ลิตร V6 NA - น่าจะต่อยอดมาจากเครื่องไลน์ปัจจุบัน
V8 - ที่รู้แค่ว่า V8 แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีรุ่นต่างๆให้เลือกมากขนาดไหน
แม้ Mustang จะมีความสำคัญกับตลาดไทยน้อยมาก แต่ผมเชื่อว่าลูกค้า Hardcore ที่อเมริกาคง
ถึงขั้นเดินขบวนประท้วง แต่ก็คงไม่ถึงขนาดเผาสำนักงาน Ford ทิ้ง เพราะลูกค้าบางกลุ่มกลับเริ่ม
ยอมรับเครื่องบล็อคเล็กที่มีเทอร์โบมากขึ้น คล้ายกับในออสเตรเลียซึ่งเมื่อ Falcon เปิดตัวรุ่น
6 สูบเทอร์โบแล้วแรงดีชนิดฆ่าตัวท้อปที่เป็น V8 ได้ ทำให้ลูกค้าสาวก8เม็ดไม่พอใจ แต่ท้ายสุด
ก็ขายไปทั้งสองรุ่นควบคู่กัน
Mustang รุ่นใหม่ จากข่าวที่แปลๆมา จับความได้ว่า ทรวดทรงจะหน้ายาวๆเหมือนเดิม
แต่ลดขนาดเล็กลง เล็กขนาดไหน? ก็อาจจะเหลือประมาณ Silvia S15 แต่คงไม่เล็กแบบ
370Z (ความเห็นผมนะ)