ผู้เขียน หัวข้อ: อีกครั้ง ๙๙๙ f30 320d หรือ 328i เลือกตัวไหนครับ ใจชอบ328i ๙๙๙  (อ่าน 10185 ครั้ง)

ออฟไลน์ MingZaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
อีกครั้ง ๙๙๙   f30 320d หรือ 328i เลือกตัวไหนครับ ใจชอบ328i    ๙๙๙

เคยถามไปเมื่อประมาณ10เดือนที่แล้ว เลยขอความเห็นอีกครั้ง ตอนนั้น 328i ยังไม่ออก แต่ตอนนี้ได้รถกันไปเยอะแล้ว

ขอถามครั้งสุดท้าย    328i okไหม    รอมา10เดือนแล้ว

(แฟนขอ cla f10 คงต้องรอต่อไป เอาแค่ 328i ดีกว่ามั้ง)
ทุกวันนนี้ใช้ camry 2.0G ตัวเก่าอยู่
ทำงาน vigo 2.5 ลุยสะบัด ไม่ต้องกลัวพัง หุหุ

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
ที่บ้านใช้ 320d อยู่ครับ

แต่เดี๋ยวก่อน...ถ้าคุณโทรมาภายใน 10 นาทีนี้ เห้ย ไม่ใข่ละ (เล่นมุกเก่าได้หน้าไม่อายมาก  ::) )
ส่วนตัวผมก็เชียร์ 328i อ่ะครับ
เหตุผล ชอบเสียงเบนซิน ลากรอบหวานๆ แถมตัวนี้แรงกว่าด้วย กินน้ำมันก็ไม่น่าเกลียด ยังเกาะกลุ่มค่อนข้างประหยัดอยู่ ล้อก็ได้ 18นิ้ว
320d รู้สึกเสียงดีเซลเข้ามาเยอะไปนิดนึงครับ คือเงียบแล้ว แต่เวลาเหยียบยังมาเป็นเสียงดีเซลอยู่ ติดตรงนี้จริงๆ แต่ดึงหลังติดเบาะดีครับ

ออฟไลน์ ZimbaX20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ชอบประหยัด ก็ 320D ครับ อยากเเรงเอาไปติดชุด M Performace boost kit ได้มาเป็น 200 ม้า เเรงบิด มหาศาล 420NM

เเค่นี้ก็ขับมันเเล้วครับผม


ออฟไลน์ huhu515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
    • อีเมล์
ดูราคาน้ำมันแล้ว ผมเลือก 320d ครับ แล้วกัดฟันกดชุดแต่ง m เลยครับ ราคากลายเป็นซีรีย์ 5 ไปเลย 55555

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ยุคนี้รถหรูดีเซลกำลังมาแรงครับ

ออฟไลน์ MingZaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
เรื่องค่าน้ำมันไม่ค่อยซีเรียส เพราะรถที่ผมใช้ทุกวันและทำงานคือ vigo   
f30ใช้แค่ไปรับลูกและไปกะแฟนครับ
รถไปหาลูกค้าใช้ camryพอ

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
อีกครั้ง ๙๙๙   f30 320d หรือ 328i เลือกตัวไหนครับ ใจชอบ328i    ๙๙๙

เคยถามไปเมื่อประมาณ10เดือนที่แล้ว เลยขอความเห็นอีกครั้ง ตอนนั้น 328i ยังไม่ออก แต่ตอนนี้ได้รถกันไปเยอะแล้ว

ขอถามครั้งสุดท้าย    328i okไหม    รอมา10เดือนแล้ว

(แฟนขอ cla f10 คงต้องรอต่อไป เอาแค่ 328i ดีกว่ามั้ง)
ทุกวันนนี้ใช้ camry 2.0G ตัวเก่าอยู่
ทำงาน vigo 2.5 ลุยสะบัด ไม่ต้องกลัวพัง หุหุ
แหม๋...มีครบแล้ว ก็จัด 328i เลยนะครัช ไม่ได้ขับบ่อย แค่เอาไว้รับลูกรับเมีย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ภายในช่วงต่อไปนี้ The Clip จะ release เมดเลย์ 3-Series
320d, 320i, 328i, Active Hybrid3

สามารถรอดูได้ แต่ถ้าไม่ต้องรอ ผมก็คงถามแค่ว่าซีเรียสเรื่องแรงขนาดไหน
เพราะ 328i มันก็มีดีกว่ากันชัดเจนตรงเรื่องแรง..และแค่นั้น ช่วงล่างไม่ได้ดีกว่า
เบรกไม่ได้ดีกว่า ภายในรู้สึกต่างกันน้อยมาก

คนรอบตัวผมมาถามให้เทียบ 3-Series กันไม่น้อย ผมสรุปให้แค่ว่า
ถ้าชอบแรงบิดดี และพิสัยทำการไกล 320d เจ๋งสุด
แต่ถ้าแค่ขับรถเร็วเฉยๆ และไม่ชอบเสียงเครื่องดีเซลและมองความประหยัดเงิน 320i ก็ตอบโจทย์
ซึ่งพอไปขับจริงๆ ไม่กระจอกอย่างที่คาดนะครับ วิ่งตีคู่ 320dได้ แต่กินน้ำมันกว่า
จ่ายค่าเชื้อเพลิงแพงกว่า แลกกับราคาตอนซื้อที่ถูกกว่า
ส่วน 328i ผมมองว่าเหมาะสำหรับคนเท้าหนัก เพราะแรงดึงดุแบบ Golf GTi
ถ้าคุณเอ็นจอยกับการมี 219ม้า นี่ล่ะใช่ ..แต่ถ้าเอามาแล้วได้กดจริงๆแค่นานๆครั้ง
ผมว่ามันก็น่าคิด ว่าเราจะยอมเพิ่มเงิน 3-4แสนเพื่อความสนุกตรงนี้หรือเปล่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
โดยส่วนตัวชอบ 328i เพราะเคยขับ 320d แล้วไม่ชอบเสียงเครื่องดีเซลที่เวลาเร่งแล้วแอบเข้ามามากไปนิด

ต้องถามกลับว่าสไตล์การขับขี่เป็นยังไง ถ้าต้องแรงดึงที่ดุดันในเครื่องเบนซิน 328i คือคำตอบ

ถ้าไม่ได้ขับเร็วขนาดนั้น 320i เป็นตัวเลือกที่เพียงพอสำหรับการใช้งานในเมือง เพราะอัตราเร่งก็ไม่ได้แพ้ 320d แต่การกินน้ำมันจะมากกว่าแน่ๆ

แต่ถ้าไม่แคร์เสียงดีเซล และต้องการอัตราสิ้นเปลืองและราคาน้ำมันที่เป็นมิตร ไปหา 320d เลยครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
320i พอแล้วครับ เจ๋งกว่ารถ 70% บนท้องถนน
ราคาก็ประหยัดไปหลาย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MingZaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ผมตั้งกระทู้นี้ไว้เมือเกือบ1ปีแล้ว ตอนนั้นก็จอง 328iไป ขอบคุณสำหรับทุกๆๆคำแนะนำครับ(Commander Cheng ขอบคุณสำหรับ web ดีๆเรื่องรถ)
ตอนนี้คงเหลือแค่ 320i และ 328i ถ้าเอา320i ส่วนเกินก็เอาไปปรับปรุง camry คันเก่าเพราะใช้มาจนคุ้มแล้ว
แต่ยังไม่เคยได้แต่งตัวให้เขาเลย  ผมซื้อรถแล้วไม่ค่อยอยากขาย ส่วนมากจะใช้จนกว่าจะพังหรือไม่ก็ให้น้องๆๆไป
ซื้อแล้วขายทำใจไม่ได้ หุหุ
เมื่ออาทิตย์ก่อนที่ central พัทยา มีรถมาโชว์ ลองไปนั่ง brz ตอนเข้าไปนั่ง โอเคนะ พอตอนจะออกจากรถ
อืม กรูแก่เกินไปแล้วมั้ง (ออกลำบาก) 
ถ้าออกเรียบร้อยจะเอามารายงานตัวครับ
ขอบคุณครับ

m.

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ถ้ารับได้กับเสียงดีเซล 320d ดีกว่า เพราะ 328i ไทยโดนล๊อคม้า เอาดีเซลไปจูนได้ ถ้าของ bmw เองได้ 200ม้า แต่ถ้าไปใส่ข้างนอกได้อีกประมาณ 15 แรงม้า
ไม่เสียประกันเหมือนกันแต่เวลาเข้าศูนย์ต้องดึงออกชิพออกก่อน

ถ้ารับเสียงไม่ได้ก็ซื้อ 320i แล้วจูนชิพก็ได้พอๆกับ 328i ตอนล๊อคม้า แต่ถูกกว่าหลายแสน

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
ถ้ารับได้กับเสียงดีเซล 320d ดีกว่า เพราะ 328i ไทยโดนล๊อคม้า เอาดีเซลไปจูนได้ ถ้าของ bmw เองได้ 200ม้า แต่ถ้าไปใส่ข้างนอกได้อีกประมาณ 15 แรงม้า
ไม่เสียประกันเหมือนกันแต่เวลาเข้าศูนย์ต้องดึงออกชิพออกก่อน

ถ้ารับเสียงไม่ได้ก็ซื้อ 320i แล้วจูนชิพก็ได้พอๆกับ 328i ตอนล๊อคม้า แต่ถูกกว่าหลายแสน

จูนข้างนอกประกันหายมั้ยครับ
เวลาเข้าศูนย์ลำบากมั้ย

ถ้าเอา 328i ไปจูนนี่น่าสนน่าดู หุหุ
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ถ้ารับได้กับเสียงดีเซล 320d ดีกว่า เพราะ 328i ไทยโดนล๊อคม้า เอาดีเซลไปจูนได้ ถ้าของ bmw เองได้ 200ม้า แต่ถ้าไปใส่ข้างนอกได้อีกประมาณ 15 แรงม้า
ไม่เสียประกันเหมือนกันแต่เวลาเข้าศูนย์ต้องดึงออกชิพออกก่อน

ถ้ารับเสียงไม่ได้ก็ซื้อ 320i แล้วจูนชิพก็ได้พอๆกับ 328i ตอนล๊อคม้า แต่ถูกกว่าหลายแสน

จูนข้างนอกประกันหายมั้ยครับ
เวลาเข้าศูนย์ลำบากมั้ย

ถ้าเอา 328i ไปจูนนี่น่าสนน่าดู หุหุ

328 น่าสนครับ ถ้าสเปคต่างประเทศจูนได้เกือบ 300 ม้า

ปัญหาคือ ผมยังไม่เคยเห็น 28i version ไทยคันไหนจูนแล้วเห็นผลไดโน่แบบชัดๆเลย แม้แต่ศูนย์เองเคยคุยว่าซื้อไปรีแฟรชกลับค่ามารตฐานโลกได้รึป่าวยังทำไม่ได้ เลยไม่ชัวร์ว่า 28 ไทยถ้าไปจูนเลยผลจะเป็นยังไง

แต่ 20i 20d เห็นผลมาแล้วจึงแนะนำได้

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
ถ้ารับได้กับเสียงดีเซล 320d ดีกว่า เพราะ 328i ไทยโดนล๊อคม้า เอาดีเซลไปจูนได้ ถ้าของ bmw เองได้ 200ม้า แต่ถ้าไปใส่ข้างนอกได้อีกประมาณ 15 แรงม้า
ไม่เสียประกันเหมือนกันแต่เวลาเข้าศูนย์ต้องดึงออกชิพออกก่อน

ถ้ารับเสียงไม่ได้ก็ซื้อ 320i แล้วจูนชิพก็ได้พอๆกับ 328i ตอนล๊อคม้า แต่ถูกกว่าหลายแสน

จูนข้างนอกประกันหายมั้ยครับ
เวลาเข้าศูนย์ลำบากมั้ย

ถ้าเอา 328i ไปจูนนี่น่าสนน่าดู หุหุ

328 น่าสนครับ ถ้าสเปคต่างประเทศจูนได้เกือบ 300 ม้า

ปัญหาคือ ผมยังไม่เคยเห็น 28i version ไทยคันไหนจูนแล้วเห็นผลไดโน่แบบชัดๆเลย แม้แต่ศูนย์เองเคยคุยว่าซื้อไปรีแฟรชกลับค่ามารตฐานโลกได้รึป่าวยังทำไม่ได้ เลยไม่ชัวร์ว่า 28 ไทยถ้าไปจูนเลยผลจะเป็นยังไง

แต่ 20i 20d เห็นผลมาแล้วจึงแนะนำได้

จูนของสำนักไหนหรอคับ เข้าศูนย์มีปัญหามั้ย
20d เห็นของศูนย์มีชุดจูนให้ 199 ม้า ไม่รู้ว่าเวิคแค่ไหน
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ถ้าน้ำมันบ้านเรา ดีเซลยังเป็นแบบนี้อยู่ 320d คือคำตอบสุดท้ายครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ชอบแรงแบบเดิมๆ 328i ครับ ยิ่งเจ้าของน้ำมันไม่ใช่ปัญหา

ออฟไลน์ TaoNoi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
ผมใช้ 328i นะครับ
แรงดึงต้นๆ พอกันกับ 320d แต่กลางๆ ปลายๆ 328i กินนะครับ
แล้ว 328i ล้อสวยก่า (ส่วนตัว)

แต่ขอถามนิดนึง รถผมประกอบมาไม่ดีหรือป่าว
เวลาเลี้ยวซ้ายแล้วขึ้นเนิน มามีเสียงแถวๆ เสาB ด้านข้างซ้ายอะครับ แต่เวลาเลี้ยวขวาไม่ดัง
พอเช็คตรงไหนได้บ้างอะครับ

   

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ทำไมมันไม่มี 325D นะเออ

เลือก 328i ครับ

ออฟไลน์ indysubaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
  • don't worry be happy
เชียร์ 328 ครับ แต่ขอบ่นหน่อยเรื่องการประกอบ bm ห่วยไปหน่อยครับ ซื้อ x3 มา ขับวันแรกกลับเข้าศูนย์เลย ลมเข้าที่กระจกหน้า ดังมากแต่ศูนย์รับผิดชอบดีครับ ซีลวางกระจกให้ใหม่ ดีเฟคเยอะเหลือเกิน ใช้ไปได้อาทิตย์ ไฟเตือนโช้ค ขึ้น ไดนามิค แดมเปอร์ ให้ไม่ได้ ศูนย์ก้อเปลี่ยนให้ใหม่ ตอนนี้ไม่มีอะไรขึ้นแล้วครับ แต่แอบเซ็งรถใหม่ใช้ สองอาทิตย์เข้าศูนย์ ครึ่งเดือน  :D

ออฟไลน์ ZimbaX20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ถ้ารับได้กับเสียงดีเซล 320d ดีกว่า เพราะ 328i ไทยโดนล๊อคม้า เอาดีเซลไปจูนได้ ถ้าของ bmw เองได้ 200ม้า แต่ถ้าไปใส่ข้างนอกได้อีกประมาณ 15 แรงม้า
ไม่เสียประกันเหมือนกันแต่เวลาเข้าศูนย์ต้องดึงออกชิพออกก่อน

ถ้ารับเสียงไม่ได้ก็ซื้อ 320i แล้วจูนชิพก็ได้พอๆกับ 328i ตอนล๊อคม้า แต่ถูกกว่าหลายแสน

จูนข้างนอกประกันหายมั้ยครับ
เวลาเข้าศูนย์ลำบากมั้ย

ถ้าเอา 328i ไปจูนนี่น่าสนน่าดู หุหุ

328 น่าสนครับ ถ้าสเปคต่างประเทศจูนได้เกือบ 300 ม้า

ปัญหาคือ ผมยังไม่เคยเห็น 28i version ไทยคันไหนจูนแล้วเห็นผลไดโน่แบบชัดๆเลย แม้แต่ศูนย์เองเคยคุยว่าซื้อไปรีแฟรชกลับค่ามารตฐานโลกได้รึป่าวยังทำไม่ได้ เลยไม่ชัวร์ว่า 28 ไทยถ้าไปจูนเลยผลจะเป็นยังไง

แต่ 20i 20d เห็นผลมาแล้วจึงแนะนำได้

มาเตือนเรื่องการจูนชิบครับ

เกียร์ผมเคยอ่านของ กระทู้รีวิวของคุณ Jimmy เหมือนมันจะรับได้ไม่เกิน 500 NM ใช่ไหมครับ

ของ M performance boost kit จะมี Inter cooler ที่ใหญ่ขึ้นมาให้ด้วย

จูนข้างนอก ไม่เเน่ใจมี Inter มาให้ด้วยไหมครับ ถ้าไม่เครื่องร้อนขึ้นเเน่นอน

 เเต่ที่เเน่ๆ 320D ติดกล่องศุนย์อยู่ในประกันครับ เเละ BSI ไม่หลุด

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์

inter cooler เกี่ยวอะไรกับเครื่องร้อนไม่ร้อนเนี่ย ไปทำความเข้าใจมาใหม่ดีกว่า ว่ามันมีหน้าที่ทำอะไรกันแน่

เรื่องแรงบิดยังไงก็ไม่ถึง 500 ของศูนย์ได้จาก 380 เป็น 400 แต่ข้างนอกน่าจะได้ซัก 430 ในเครื่องดีเซล ซึ่งเบนซินต่ำกว่านั้นอีก

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
งบถึง ยังไงก็เล่น 328i ครับ

ออฟไลน์ ZimbaX20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์

inter cooler เกี่ยวอะไรกับเครื่องร้อนไม่ร้อนเนี่ย ไปทำความเข้าใจมาใหม่ดีกว่า ว่ามันมีหน้าที่ทำอะไรกันแน่

เรื่องแรงบิดยังไงก็ไม่ถึง 500 ของศูนย์ได้จาก 380 เป็น 400 แต่ข้างนอกน่าจะได้ซัก 430 ในเครื่องดีเซล ซึ่งเบนซินต่ำกว่านั้นอีก

ขอโทษที่เข้าใจผิดครับ inter cooler ทำหน้าที่ลดอุณหภุมิของอากาศก่อนจะอัดเข้า ก่อนดูดอัดเข้าเครื่อง

ส่วนเจ้า Chip จุดประสงค์ของผมคือเข้ามาเตือน เพราะบางตัวจูนเเรงบิดเจ้า 320d เป็น 500NM จริงๆครับ ตามลิ้ง

http://www.racechip.com/chiptuning/bmw/3er/f30/320d-135kw/index.php

ซื่งเเน่นอนถ้าผู้ขับขี่ไม่ได้อ่าน Spec อย่างระเอียด ถ้าไปติดเจ้า Chip ตัวนี้ก็อาจจะทำให้อายุเกียร์น้อยลงครับ

 

ออนไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
320d แล้วเอาเงินที่เหลือไปแต่งช่วงล่าง M ครับ ช่วงล่างเดิมๆที่ไปลองมามันนิ่มเกินไปสำหรับตัวนี้

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
ถ้ามี 328i ในตัวเลือก แสดงว่าชอบรถแรงๆใช่ไหมครับ

เท่าที่ผมได้ลอง 320D ผมว่ามันไม่ค่อยถึงใจเท่าไหร่ครับ ทั้งแรงดึง อัตราเร่ง ช่วงล่าง

ดังนั้นตัวเลือก 2 ตัวนี้คงต้อง 328i แล้วก็อัพช่วงล่างให้รถด้วยซักหน่อย




ออฟไลน์ MingZaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ไปศูนย์มาวันนี้ เจอ f10 ลด2แสน แถมประกัน+ฟิล์ม+ของจุกจิก  ทำใจไม่ไหว เอาก็เอา จาก 328i กลายเป็น 520d
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2013, 17:56:27 โดย MingZaa »

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
ไปศูนย์มาวันนี้ เจอ f10 ลด2แสน แถมประกัน ทำใจไม่ไหว เอาก็เอา จาก 328i กลายเป็น 520d

อ่าว พลิกโผ 55555

ยินดีด้วยนะครับ ดีเลย ได้กลายเป็น F10 แทน  ;)

ออฟไลน์ MingZaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ถามใหม่ หุหุ   520i ถูกกว่า 520d  อีก 100,000 เอาคันไหนดี
528i ไปเลข 4 เอาตังไปทำอย่างอื่น..........ดีก่า..................
ลาก่อน............................328i.....................................
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2013, 18:06:52 โดย MingZaa »

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
ถามใหม่ หุหุ   520i ถูกกว่า 520d  อีก 100,000 เอาคันไหนดี
528i ไปเลข 4 เอาตังไปทำอย่างอื่น..........ดีก่า..................
ลาก่อน............................328i.....................................

ถ้าเป็น F10 แล้วต่างแค่ 1แสน ผมเอา 520d ครับ เพราะตัวนี้เสียงเข้าน้อยกว่าF30 พอสมควร ค่าน้ำมันถูกกว่า ส่วนต่างแสนเดียวเติมเบนซินก็เกินแล้วครับ