ผู้เขียน หัวข้อ: Weekend Car : รบกวนขาซิ่งครับ อยากได้ฮอนด้าขับสนุกๆซักคัน แนะนำทีครับ  (อ่าน 17808 ครั้ง)

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
สเตปแรก เอา FD เดิม  ลง K20A ฝาแดง ได้ม้าเดิมๆจากโรงงาน 225 Hp+
ทำช่วงล่าง+เบรค เปลี่ยนล้อ+ยางซิ่ง คงจบได้ไม่เกิน 400,000

ถ้าจะอัพสเตปในอนาคต เพียงแค่ทำท่อนบน ขัดๆลื่นๆ เปลี่ยนแคม สปริงวาว์ล  รีเทนเนอร์
กล่องเทพๆสักใบ 250 Hp+ ไม่ใช่เรื่องยาก งบรอบนี้คงประมาณ 200,000

แค่สเตป 2  ม้าระดับ 250Hp+ น้ำหนักตัวตันนิดๆ ไม่น้อยนะครับ
ผมว่าคุณจะได้รถอึดๆลากรอบนานๆโดยไม่พังแน่นอน  ขับ 200+ แช่ๆก็ไม่พัง
โดยส่วนตัวผมไม่แนะนำให้เครื่อง Honda set bo เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนั้น

ถ้าเป็นผมจะหา DC5 Type R เดิมๆ มาทำต่อ  เพราะ body มันเกิดมาคู่ควรกับเครื่องของมัน

ขึ้นอยู่กับ k20 ด้วยครับว่าตัวไหน ถ้าตัว dc5 ก็ถูกหน่อยม้า 200 จบที่ 250-300k  แต่ถ้า k20 ตัว fd2 แท้ๆ มันทะลุ 400k แน่นอนครับ

เคยไปถามมาแล้วที่อู่ bs ชื่อย่อ เดี๋ยวหาว่าโฆษณา อิอิ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ยุคประหยัด ขับแบบรถกระโดดพุ่งๆ  Brio วางเครื่องแจ๊ส เห็นว่าฟินกันสุดๆรถเบาๆคล่องๆแรงบิดเยี่ยมซอกแซกสนุก ใส่ unichip จูนไฟออกตูดวางท่อใหม่หมดสูตรเครื่อง L15A คงมีร้านดังๆทำกันเยอะแล้ว ตีHeader กรองอากาศแหล่มๆ Injen ผมเคยดูช่องกรังปรี เขาบอกบริโอ้วางแจส วิ่ง15กว่าๆได้เลยมั้ง ทำอีกน่าจะไปได้อีกด้วย ;)

ออฟไลน์ MCH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
ยุคประหยัด ขับแบบรถกระโดดพุ่งๆ  Brio วางเครื่องแจ๊ส เห็นว่าฟินกันสุดๆรถเบาๆคล่องๆแรงบิดเยี่ยมซอกแซกสนุก ใส่ unichip จูนไฟออกตูดวางท่อใหม่หมดสูตรเครื่อง L15A คงมีร้านดังๆทำกันเยอะแล้ว ตีHeader กรองอากาศแหล่มๆ Injen ผมเคยดูช่องกรังปรี เขาบอกบริโอ้วางแจส วิ่ง15กว่าๆได้เลยมั้ง ทำอีกน่าจะไปได้อีกด้วย ;)

ทีแรกจะเชียร์แบบนี้เลย แต่โจทย์ห้ามวางเครื่องนะครับ

แต่ 4 ตัวเลือกที่ให้มาไม่เร้าใจเลยอ่ะครับ

ถ้าเอารุ่นอื่นได้เชียร์ dc5 ครับ ออโต้ ไม่วางเครื่อง หล่อ แต่งเพิ่มได้เยอะ ขับสนุก สมกับเป็น weekend car
รถก็เก่า  เมียก็แก่  แย่แล้วกู...

ออฟไลน์ golfzilla

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
แต่ง FD คันเดิมก็เป็น weekend car สนุกๆ ได้แล้วครับ

ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
  • CLS 250d AMG :)
DC5 type r k20 ฝาแดง ขับสนุกสุดๆ  แต่ต้องปลดล๊อคกล่อง เดิมๆมันล๊อคไว้ที่ 180 หมดไมล์พอดี   แค่เกียร์ก็หมดแล้ว   เกียร์ 6 ไม่ได้เล่นเลย

ถ้างบจำกัดหา civic es และ civic fd ย้ำเลยว่าต้องเกียร์ธรรมดา  เครื่องเดิมๆนี่แหละ   ขับสนุกดี 200 up แน่นอน   สำหรับทั้งคู่

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ

ตอนแรกเชียร์ให้เอาคันเดิม ลงเกียรธรรมดาแล้วจบเลย
แต่ก็อย่างว่าครับ เงื่อนไขเยอะจนน่ารำคาญ
FD ลงเกียรธรรมดา ลงท่อ จูนกล่อง ไล่ 320i ยังได้เลย แต่พอเป็น AT ไม่รู้จะขุนยังไง

ขอบคุณมากๆนะครับ
กำลังมองๆ DC5 แต่ติดที่หารถสภาพดีๆยังไม่ค่อยเจอ
สงสัยจะไม่รอดแอคคอร์ดแน่ๆครับ เหอะๆ

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
Accord G8 2.4EL Navi งบเหลือ

จูนกล่อง ทำท่อ กรองเปลือย ช่วงล่าง ลัอ(ไม่ญี่ปุ่น) ชุดแต่งรอบคัน

หล่อ แรงๆ เหลือๆ สาวๆตรึม ฮาาา
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ดูจากงบแล้ว FD ไปแต่งต่อดีกว่า   ยังไง Body นี้ก็อยู่สาย TYPE-R ตัวแรง  ของแต่งแทบไม่ต้องแปลงจบง่ายกว่า
ที่สำคัญลงเบรค  กับโรลบาร์ไว้ด้วย  เกิดคว่ำตีลังกาขึ้นมาจะได้ปลอดภัยบ้าง   ยิ่งไม่เคยแต่งรถสุดๆมาก่อนยิ่งต้องปลอดภัยก่อน
มันไม่ได้ขับง่ายอย่างที่คิดนะ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
FD เดิมวาง K24 เกียร์ AT ทำ step ต้น เน้นเหนียวปัญหาน้อย ก็น่าจะโอนะครับ ?
เงินที่เหลือลงช่วงล่างเบรค เพิ่มความหล่อ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
เขาไม่วางเครื่องจะเอาแรงแต่กำเนิด ต้องสู้ราคาเท่านั้นฮะ ออโต้ด้วย -ความแรงไป 10% ได้เลย ตีแบบต่ำๆ  กำตังเท่าที่มี ไปหา S2000 ดีก่าฮะ หล่อ คนมองสาวติด เครื่องเดิม ทุกวันนี้หาดูยากจิง แต่ถ้าเป็นผม รอพวกรถโครงการคันแรก บริโอ้ นี้ละช้อนมาวางเครื่องแจ๊ส ทำ4ลิ้น คุ้มกระตังที่สุดแว้ว