ผู้เขียน หัวข้อ: *Review Toyota VellFire 2.4L CVT รถใหญ่หัวใจเล็กจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม  (อ่าน 133862 ครั้ง)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
การเข้าออกก็ขึ้นลงได้ง่าย มีให้ก้าวขึ้นหนึ่งขั้น พร้อมที่จับช่วยให้ขึ้นลงสะดวกขึ้น

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
^
เฮือก!

กล้องตัวใหญ่โฮก !!
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
อาจจะยากหน่อยสำหรับคนนั้นแถวสุดท้ายแต่ก็เหยีบขันเหยียบเหมือนในรถตู้ทั่วไป   

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ก็จะสามารถเลื่อนเบอะแถวกลางและก็ขึ้นลงได้สะดวกขึ้น

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
มาดูแสงสีเวลาค่ำคืนกันบ้าง ทั้งด้านหน้า

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
หน้าปัด

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ด้านหลัง

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
 ไฟแถวยาวนี้สวยทีเดียวเหมือนในโรงหนังเลยครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ไฟบอกระบบปรับอากาศด้านหลัง

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ความปลอดภัย
มาเริ่มด้วย
ถุงลม 9 จุด ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง แบบม่าน 4 ตำแหน่ง และที่พิเศษกว่าใครก็คงตรงที่เข่าผู้ขับขี่ 1 ตำแหน่ง

เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด ทุกที่นั่ง

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ระบบควบคุมการทรงตัว EPS-VSC
ระบบเบรกเป็นดิสเบรกทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบ
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก BA
มีมาให้กันจนครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
เครื่องยนต์และเกียร์
เครื่องเป็นเครื่องตัวเดียวที่ใส่อยู่ใน Camry บ้านเราโดยรหัสเครื่องยนต์ 2AZ-FE ความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 2362 ซีซี
ให้แรงม้าคอกไม่ใหญ่มากที่ 170 แรงม้าที่รอบ 6000 รอบ
แรงบิดพอตัวอยู่ที่ 224 นิวตัน-เมตรที่ 4000 รอบ
เกียร์เป็นแบบ CVT 6 จังหวะ สามารถเปลี่ยนเกียร์เองได้
ความจุถังน้ำมันอยู่ที่ 65 ลิตร

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,600
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ sirisak ครับ

รีวิวเจ๋งตามเคย

แต่ขออนุญาตแนะนำนิดนึงครับ

รูปของอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารนั้น จะว่าไปแล้ว ถ้าสามารถถ่ายสรุปจบมาได้ภายในรูปเดียว ในละแวกที่แต่ละชิ้นส่วนอยู่ใกล้ๆกัน
มันช่วยประหยัดเวลาทำงาน ประหัดเวลาโหลดรูป ได้เยอะเลยครับผม

ผมเองก็เริ่มจับจุดได้เหมือนกันว่า รีวิว ที่ผมทำเอง ก็ต้องมีขนาดพอเหมาะ ไม่ยาวเกินไป เช่นกันครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ระบบกันสะเทือนและระบบบังคับเลี้ยว
ระบบกันสะเทือนหน้า เป็นแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง
ส่วนด้านหลัง
เป็นแบบทอร์ชั่นบีม ปรับเซตให้เน้นความนุ่มนวลในการเดินทางเป็นหลัก ระบบบังคับเลี้ยวเป็น
แบบแร็คแอนด์พีเนี่ยน พร้อมพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electronics Power Steering)
แปรผันน้ำหนักตามความเร็วรถ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
การขับขี่
ดูจากขนาดตัวถังก็จะกะคร่าวๆ ได้ว่าต้องไม่หนักกว่าสองตันขึ้นไป
ซึ่งเทียบกับขนาดเครื่องยนต์และกำลังก็จะพอเดาได้ว่าอัตราเร่งจะเป็นอย่างไร
การออกตัวบอกได้เลยว่าอืดพอตัว แต่พอกดแบบเต็มความเร็วขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
แต่จะไม่มาแบบหลังติดเบาะ มาแบบค่อยเป็นค่อยไป โดย 0-100 วัดคร่าวๆอยู่ที่ 12-13 วินาที

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
แต่ผมว่าดีเกินคาดสำหรับรถใหญ่แล้วเครื่องเล็ก เวลาแซงมีลุ้นบ้างแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี
แต่ต้องกะระยะเพิ่มกันอีกนิด แต่ส่วนที่ชอบสุดๆ เลยคือเกียร์ครับ มาแบบนุ่มๆ ไร้รอยต่อทอเต็มผืน อ่าวผิดๆ (ท่าทางจะเป็กมุกนี้)
มาแบบเนียนๆ เลยครับแบบว่าไม่รู้เลยว่าเปลี่ยนเกียร์ตอนไหน อันนี้ชอบจริงๆ 
แต่ถ้ามันนุ่มนวลไปก็สามารถปรับเปลี่ยนได้เหมือนเกียร์ธรรมดาเมื่อต้องการความเร้าใจเล็กๆ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ส่วนความเร็วสูงสุดก็ตามเดิมครับไม่มีที่ทางที่เหมาะกับวิ่งความเร็วสูง แต่ก็ไหลๆ 140 แล้วยังมีต่อก็แล้วกันครับ
น้ำหนักพวงมาลัยในความเร็วต่ำกำลังดี ไม่หนักไม่เบาจนเกินไป แต่พอใช้ความเร็วสูงแล้วมันก็หนักขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
ส่วนช่วงล่างนี้ก็บอกว่านุ่มสบายมากๆ แต่วิ่งความเร็วสูงมีโยนตัวบ้าง ก็คงเป็นธรรมดาของรถประเภทนี้
ช่วงเวลาเข้าโค้งมีการดื้อโค้งบ้างนิดๆ แต่พอแก้ไขได้ อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักรถที่มากและเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า
เวลาแซงควรเพิ่มระยะในการออกตัวแซง ไม่ควรหักแซงแบบกระทันหันหรือแบบจ่อๆ ตูดนะครับ
โคลงจนตกใจแต่ยังไงรถประเภทนี้ก็เป็นอยู่แล้ว จะมากหรือน้อยแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ได้วิ่งทางไกลมาสักพักแล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควรไม่เลวร้ายแต่ก็ไม่ดีมาก ถือว่ากลางๆ
แต่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ เลยรู้สึกอยากได้ช่วงล่างปรับไฟฟ้าใน alphard เครื่อง 3.5 ในตัวก่อนหน้านี้
พอปรับแล้วมันนิ่งกว่านี้พอสมควร  แต่วิ่งในเมืองนี้อยู่ในระดับนุ่มสบายไร้กังวลครับ
ระบบเบรกระยะกำลังดีไม่แข็งเกินไปแล้วก็ไม่ลึกเบรกได้นุ่มนวลไม่หัวทิ่มและหยุดได้อย่างมั่นใจ
ดิสเบรกสี่ล้อทำงานกันได้เยี่ยมครับ การเก็บเสียงลมทำได้ดีจะมีได้ยินแว้วๆมาเริ่มที่ความเร็ว120
แต่เสียงจากยางดังพอสมควร ยิ่งเวลาวิ่งผ่านลูกระนาดนี้ดังฟังชัด แล้วแอบมีสะท้านเบาๆ ขึ้นมาถึงพวงมาลัย
แต่ก็ได้แค่พอรู้สึกไม่ถึงกับก่อกวนให้เกิดความรำคาญในการขับขี่  ต่อมาก็การกินน้ำมันบ้าง เท่าที่ขับๆ มาแล้วสอบถามเจ้าของรถ
ก็บอกได้ว่าการกินน้ำมันอยู่ในเกณฑ์ดีครับ อยู่ระดับ 10-11 กิโลเมตรต่อลิตรขับที่110กิโลเมตรต่อชั่วโมงรอบเครื่องอยู่ที่2100รอบต่อนาทีเท่านั้น
ส่วนในเมืองยังไม่ได้ลอง รถยังไม่ได้ลองขับในเมืองเต็มๆหรือวิ่งในกทม. แต่ก็น่าจะพอเดาได้ว่าคงอยู่ประมาณ 8-9 กิโลเมตรต่อลิตร

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
และความพิเศษในรุ่นนี้มีโหมด ECO โดยระบบนี้จะบอกว่าการขับขี่ของเรานั้นเป็นอย่างไรโดยจะมีขีดขึ้นลงตามการเหยียบคันเร่ง

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ถ้าเร่งมากหรือขับเร็ว ขีดบอกระดับนี้ก็จะไปแตะขีดสูงสุดแล้วคำว่า ECO
มันก็จะดับไปแต่ถ้าเรารักษาความเร็วคงที่และเวลาเร่งเครื่องค่อยเหยียบไป คำว่า ECO ก็จะโชว์ขึ้นแล้วขีดก็จะอยู่ระดับกลางๆ
เท่าที่ลองมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากเพียงแต่กระตุ้นจิตสำนึกว่าเราขับรถประหยัดน้ำมันอยู่หรือไม่ มีเล่นๆ ขำๆ ก็ถือว่าสนุกดีครับ
ขับไปก็ดูไปว่าเราขับประหยัดป่าว ขับไปดูไปก็รู้สึกอันตรายเหมือนกันนะครับ แต่พอความเร็วเกิน140ขึ้นไปไฟECOก็จะดับไปตามระเบียบ
ถ้ารถมันพูดได้คงบอกว่า”ขับเร็วขนาดนั้นไม่ต้องประหยัดกันแล้ว”

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
สรุป........เป็นรถตู้ระดับสูงที่มีความสมดุลทั้งการขับขี่และความสบายของห้องโดยสาร
แต่ในเครื่อง 2.4 รถใหญ่เครื่องเล็กเหมาะเป็นรถในเมืองหรือคนขับที่ใจเย็น
แต่ถ้าวิ่งทางไกลมากกว่าหรือเป็นคนขับใจร้อนก็แนะนำ 3.5 ไปเลยถ้ามีกำลังทรัพย์มากพอ
เพราะการกินน้ำมันรู้สึกไม่ต่างกันจนตกใจ เพราะเคยใช้ 3.5 ในตัวก่อนหน้านี้ก็ถือว่าการกินน้ำมันรับได้สำหรับวิ่งทางไกล
แล้วเวลาเร่งนี้ทันใจถูกใจคนใจร้อน แต่ถ้าใจเย็นขับในเมือง ตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเพราะราคาถูกกว่า3.5 เยอะพอสมควร

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ส่วนความสบายก็บอกได้คำเดียวว่า เยี่ยมแบบไม่มีที่ติ ที่คนขับให้ก็นั่งสบาย
ขับเองก็ขับง่ายเหมือนขับรถเก๋งสูงๆ ขับเองได้นั่งเองดี ที่ดีกว่านี้ยังคิดไม่ค่อยออกทั้งค่ายฝั่งเอเชีย
หรือจะค่ายฝั่งยุโรปสำหรับรถประเภทนี้  ไม่แปลกใจจริงๆ ที่เป็นรถตู้ระดับสูงที่ยังขายดีแม้ราคาจะสูงแต่ก็ยังคุ้มค่ากับความสบายและการขับที่ที่สมดุล
และยังสามารถบ่งบอกถึงฐานะของผู้นั่งได้อย่างไม่ต้องสงสัยครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ของแถมสำหรับใครกำลังตัดสินใจระหว่างสองรุ่นนี้นะครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
แอบเอามาจอดเปรียบเทียบ
ความยาวไม่ต่างแต่ความสูงรถต่างกันอย่างที่เห็นครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ความกว้างก็ต่างกันไม่มาก

แอบมีลุ้นสำหรับคันที่จอดข้างๆอาจจะได้นำมาทดสอบคันต่อไปครับ

ออฟไลน์ Naow27

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
ขออภัยในการปาด

ตอนนี้กระหน่ำกด F5 อย่างไม่ปราณีใคร

^^

ระวังปุ่มF5พังนะ 555+
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ขอขอบคุณอาเฮียกิ้มที่แสนดีที่ให้ยืมรถเอามาทดลองกัน
และขอขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกคนที่ติดตาม มีผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

คันหน้าจะเป็นรถรุ่นอะไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
คุณ sirisak ครับ

รีวิวเจ๋งตามเคย

แต่ขออนุญาตแนะนำนิดนึงครับ

รูปของอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารนั้น จะว่าไปแล้ว ถ้าสามารถถ่ายสรุปจบมาได้ภายในรูปเดียว ในละแวกที่แต่ละชิ้นส่วนอยู่ใกล้ๆกัน
มันช่วยประหยัดเวลาทำงาน ประหัดเวลาโหลดรูป ได้เยอะเลยครับผม

ผมเองก็เริ่มจับจุดได้เหมือนกันว่า รีวิว ที่ผมทำเอง ก็ต้องมีขนาดพอเหมาะ ไม่ยาวเกินไป เช่นกันครับ

ขอบคุณสำหรับการติชม ไว้คันหน้าจะแก้ไขให้กระชับกว่านี้นะครับ ;D

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
 ;D