ผู้เขียน หัวข้อ: ที่สุดของแจ้  (อ่าน 8366 ครั้ง)

Insideout

  • บุคคลทั่วไป
ที่สุดของแจ้
« เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 09:53:06 »
เคยเป็นมั๊ยครับ เวลาขับรถบนถนนเห็นรถรุ่นเก่าๆแล้วรู้สึกว่ามันยังสวย
เหมือนชื่ออัลบั้มนึงของพี่แจ้ นักร้องในดวงใจของผมคนนึง

ถ้าไม่นับรถที่ขายในปัจจุบัน
เพื่อนๆลองเลือกรถที่คิดว่าชอบที่สุดในดวงใจ ในแต่ละประเภท

1. Subcompact
2. Compact
3. D-segment
4. สปอร์ตสองประตู
5. SUV
6. กระบะ


ของผม
1. Honda City type Z - ทุกวันนี้ยังสวยอยู่เลย ผมว่าสวยกว่า city, vios ตัวที่ขายอยู่ตอนนี้อีก (คหสต. นะครับ)
2. Mercedes Benz C-class W202
3. BMW E39 - ในความคิดผม มันคือ BMW 5 series ที่ดูดีที่สุด
4. Toyota Supra
5. Ford Escape
6. เลือกไม่ถูก


ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 10:11:44 »
BMW E39 ดีไซน์อมตะครับ ออกแบบมาได้ดีมากๆ ลงตัวตั้งแต่หัวจรดท้าย ผ่านมาสิบกว่าปีแล้ว ยังดูไม่เก่าเลยครับ
อีกคันนึงก็ Benz W140 คันนี้ดีไซน์ไม่มีวันเก่าเหมือนกัน  :D :D :D

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 663
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 10:12:51 »
Mazda 323 ASTINA

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 10:17:08 »
1.Nissan Sunny Neo
2.Toyota Soluna Vios
3.Honda Civic EG
4.Toyota Wish
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 392
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 10:29:08 »

1. Subcompact
= Austin mini

2. Compact
= BMW E30

3. D-segment
= BENZ W123

4. สปอร์ตสองประตู
= Ferrari F355

5. SUV
= Toyota VX100

6. กระบะ
= Datsun 620

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 10:39:54 »
1. Subcompact
Nissan March และ Datsun GO

2. Compact
Nissan Almera หรือ Tilda Latio เอามาใส่กลุ่มนี้เนื่องจากตัวถังครับ คุ้มค่า น่านั่งใหญ่โต

3. D-segment
Toyota Camry ACV30 2.0E หรือ G ทรงสวย นุ่มชอบมาก
รองลงมาก็เป็น Nissan Sylphy(ผมจัดให้เป็น CD-seg นะครับ)

4. สปอร์ตสองประตู
Benz C180 coupe หรือไม่ก็ Toyota 86 ครับ

5. SUV
Isuzu MU-7

6. กระบะ
Mazda BT-50

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 10:40:20 »
1. City ZX
2. Mercedes C class W202
3. BMW E60
4. SILVIA
5. Spacewagon
6. โด้ ตา2ชั้น



ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 11:08:22 »
ขอเลือกแต่ Compact กับ D segment
-C-Class W202 ด้วยคน
-C-Class W203 200Kompressor AMG
-Nissan Sunny Almera
-Nissan Cefiro A33
-Nissan Teana J31
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • อีเมล์
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 11:13:24 »
1. vios 2003
2. civic ตาโต
3. teana j31 ตัวแรก
4. R 32
5. jeep grand cherokee
6. Big M

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 11:17:01 »
Europe

E39 < if conservative , E60 < if modern

Japan

Camry ACV30 Asian Version

2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,411
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 12:00:46 »
1. Subcompact
         ไม่มีครับ
2. Compact
         Impreza ตาเหยี่ยว, Evo 7-9
3. D-segment
         Merc - W124
4. สปอร์ตสองประตู
         Silvia, 350Z, R34, RX-7, NSX, Supra
5. SUV
        Jeep - Cherokee, Hammer - H1, Merc - GL
6. กระบะ
        ไม่มีครับ


ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,367
  • F10 525d M sport
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 12:30:07 »
E39 เช่นกันครับ ถ้าใน4-5ปีไม่มีภาระ+เงินเหลือมากพอ อยากซื้อมือ2มาปรับปรุงไว้ใช้ซักคัน

อีกคันก็ sl 500 หรือเครื่องขนาดอื่นๆ สำหรับผม2คันนี้คือ classic ในอณาคตครับ

Thor.1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 12:58:38 »

  Chevy สี่ตา(ตา2ชั้น)ครับ

 เห็นครั้งแรกนี่อยากจะกรี๊ด โอ้...มันช่างอเมริกั๊นอเมริกัน

 หล่อเหลี่ยมล่ำ.................ทุกวันนี้ยังชอบอยู่..

Insideout

  • บุคคลทั่วไป
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 13:10:18 »
ผมคิดว่า midsize sedan หรือ D-segment

มันควรจะขนาดประมาณ E39 นี่แหละ กำลังหมาะเลย

F10 สวยและเทคโนโลยีล้ำยุคจริง แต่ผมว่ามันดูอุ้ยอ้าย เทอะทะไปหน่อย







เคยคิดเล่นๆ ว่าถ้าย่อส่วน F10 ทั้งคันลงมาให้มิติแบบ E39 จะเป็นยังไง


....  เอ นั่นมัน F30 รึเปล่าวะ   ;D ;D


Insideout

  • บุคคลทั่วไป
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 13:12:41 »



aoddy1

  • บุคคลทั่วไป
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 14:21:31 »
ผมเน้นรถบ้านๆเอาแค่ดูว่ามันยังสวยอยู่แม้จะผ่านมาเกิน10ปี

ฮอนด้า พรีลูดตัวแรก

มาสด้า แอสติน่าตัว2(ตาตี่)

โตโยต้า ซิลิก้าไฟป๊อบ

ฮุนได ทิบูรอนตัวแรก

นิสสัน เซนทร้าRZ1

มิตซู สแปซวากอนตัดสุดท้ายที่เพิ่งเลิกขายไป

ถ้ามีเงินอยากซื้อมาสะสมทุกคันเลย ราคาตอนนี้ก็ไม่แพง

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 15:11:09 »
1. Subcompact
- City Gen 3 กับตัวไมเนอร์เชนจ์ Type Z ครับ ถ้าไม่ได้เอาที่ความสวยอย่างเดียว เอาคอนเซปของตัวรถด้วย มันเป็นรถ Subcompact ที่ยังหาได้ง่ายอยู่ที่ดีที่สุดที่เคยมีมาแล้วครับ พวงมาลัย ช่วงล่าง เครื่องยนต์ เกียร์ มันเป็นรถ Subcompact คันสุดท้ายที่เรียกได้ว่าเป็นรถสำหรับคนขับจริงๆ พวงมาลัยพาวเวอร์ไฮโดรลิค ช่วงล่างอิสระสี่ล้อ เครื่องยนต์กลไกง่ายๆ เกียร์ออโต้แบบธรรมดาๆ หลังจากนั้นเราก็ได้รถอย่าง City แมลงซาบ และ Soluna Vios ตามมา ซึ่งถึงแม้ว่าบางคัน (Vios ตัวแรก) จะขับดีแค่ไหน ก็ยังไม่ให้ความรู้สึกที่ดีเท่า City ผลิตไทย ตัวแรก มีรถ Subcompact ที่ผมชอบมากกว่านี้ อยู่ก่อนหน้านี้ (Mini 1275 GT ขึ้นมาในหัวเป็นคันแรก) แต่เอาเข้าจริงแล้ว มันไม่ได้โดดเด่นพอครับ ผมเลือกรถที่โดดเด่นที่สุดมาดีกว่า

2. Compact
- Escort Mk.1 ครับ เช่นกัน ถ้าไม่ได้เอาที่ความสวยอย่างเดียว เอาคอนเซปของตัวรถด้วย มันเป็นรถ Compact คันแรกๆ ที่มีคนเอาไปขับสนุกกันอย่างแพร่หลาย คุณแต่ง KE30 คุณแต่ง B210 ไปแค่ไหนก็เหอะ คุณไม่มีวันได้รถที่ขับได้เทียบเท่ากับ Escort Mk.1 แล้วก็ดูดีเท่ากับ Escort Mk.1 หรือสนิมขึ้นเร็วเท่ากับ Escort Mk.1 แต่ยังไงก็ตาม Escort Mk.1 ซึ่งเป็นรถคันแรกๆที่มีการผลิตในไทย และเป็นรถ Compact ราคาถูกคันแรกๆ ที่สามารถเรียกได้ว่า สปอร์ต จริงๆ หลังจากนั้นก็มีรถมากมายหลายคันที่ขับได้ดีกว่า แต่ Escort Mk.1 ก็เป็นรถที่เริ่มทุกสิ่งทุกอย่าง รถ Compact ที่ไม่น่าเบื่อ

3. D-segment
- Triumph 2.5 PI กับ Rover 2200TC ครับ รถสองคันนี้คือรถที่ทุกๆคนที่ขับ BMW 320i/d กับ Mercedes Benz C250 ต้องขอบคุณมาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งสองคือ Compact Executive Car คันแรก ที่เคยมีการขายกันในประเทศไทย และมีชื่อเสียงมาตั้งแต่ก่อน BMW Series 3 และ Mercedes Benz 190 หลายปี คุณอาจจะเถียงว่า BMW 2002 ออกมาก่อนรถทั้งสองคันอีก อย่าลืมนะครับ BMW 2002 ไม่นับว่าเป็นรถหรูแท้ๆ รถสองคันที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี่เป็นรถหรูแท้ๆทั้งคู่ เบาะหนัง ลายไม้ ล้ออัลลอย เครื่องยนต์ที่มากกว่า 110แรงม้า

4. สปอร์ตสองประตู
- ยุคที่มีการนำเข้ารถมาขายเป็นส่วนมาก (ก่อนปี 2514) ไม่ได้ผลิตในไทยครับ ยุคนั้นรถเกือบทุกยี่ห้อมีตัวถังสองประตูให้ใช้ โตโยต้า ดัทสัน แม้แต่ซุบารุ ตัวเลือกมีให้เยอะแยะ สุดๆแล้ว

5. SUV
- Land Rover 110 ครับ ยุคสุดท้ายที่รถ SUV ทุกคัน ถูกนำไปใช้ในป่าจริงๆ คือยุคของ Land Rover ต้นตำหรับ มีรถ Offroad มากมายผลิตมาขายตั้งเยอะแยะ ทุกคันถูกซื้อเพราะว่าคนขับต้องการจะนำมันไปใช้ลุยป่า ไม่ใช่เอามาจอดหรูตามห้าง ปีนเนินสูงสุดก็แค่ลานจอดรถเซ็นทรัล มีเหตุผลครับ ที่รถในยุคนั้นไม่ถูกนำมาเข้าเมือง มันนั่งไม่สบายเอาเสียเลย พวงมาลัยโคตรหนัก ช่วงล่างแข็งตึงตัง แต่คุณสามารถเอารถพวกนี้ไปเข้าป่า แล้วก็มั่นใจได้ว่าจะไม่ติดอยู่ในนั้น แล้วรถที่ดีที่สุดสำหรับหน้าที่นี้ ก็หนีไม่พ้น Land Rover ครับ ประโยคที่ว่า Climb every mountain and ford every stream. จากเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Sound of Music ไม่ได้ถูกนำมาใช้กับ Land Rover อย่างไม่มีเหตุผลครับ

6. กระบะ
- Toyota Hilux ครับ รถที่เกือบจะเรียกได้ว่า สร้างประเทศไทยมา อะไหล่หาง่ายพอๆกับอากาศ ซ่อมง่ายพอๆกับเลโก้ ผมมั่นใจว่าก่อนหน้าที่จะมี Toyota Hilux มีดัทสันช้างเหยียบซึ่งก็ได้ภาพลักษณ์คล้ายๆกับ Hilux แต่ว่า ไม่มีกระบะคันไหนจะเหมาะกับการใช้งาน และได้มีการใช้งานกันจริงๆ เท่ากับ Hilux อีกแล้วครับ แถมยังกลายมาเป็นกระบะผีสิงได้อีกต่างหาก

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 15:13:38 »
ชอบคันนี้ครับ classic มาก

credit:
http://gomotors.net

Leilight

  • บุคคลทั่วไป
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 15:48:17 »
1. Subcompact - Vios 2003 สวยแบบไม่เบื่อ
2. Compact - BMW 3 E30 รถอะไรเหมือนผ่านยุคมา ไม่เข้ากับยุคแต่สวยมาก (รังเล E34 แต่ให้ 30 เพราะมันดูเก๋ากว่า)
3. D-segment - Nissan Cefiro รุ่นมีเรดาห์หาปลา  (ไม่ทราบรุ่นหรือปี)
4. สปอร์ตสองประตู - Toyota Supra ไม่ทราบปี ตากลมๆ ผมว่ามันดูเหมือนอวกาศยุคเก่า
5. SUV - Suzuki Caribian ดูลุยๆแบบน่ารัก ;D
6. กระบะ - Daihatsu Mira กระบะ  ;D

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 658
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 19:18:13 »
1. Subcompact  VIOS 02-06

2. Compact CIVIC ES Minor

3. D-segment Camry ACV30 2.0G Extremo/BMW Serie5 E39

4. สปอร์ตสองประตู 86/BRZ

5. SUV Porche Cayenne

6. กระบะ Ford Ranger 4 door Wildtrak โฉมปัจจุบัน
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ codyboys

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
  • Scirocco codyboyz
    • อีเมล์
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2013, 23:46:41 »
มินิครับ ทรงเดิม เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังคงเป็นมินิครับ

ออฟไลน์ Shun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: ที่สุดของแจ้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2013, 22:42:41 »
ขอเลือกรถที่อายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไปนะครับ   ;)

1. Subcompact - City type Z

2. Compact - Civic EK ตาโต

3. D-segment - Camry XV20 ไฟย้อย, Cefiro A33, Accord G7

4. สปอร์ตสองประตู - Celica เจนสุดท้าย