ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่แพน เทียบ ความรู้สึกที่ได้ จาก BL5 B4 กับ F30 328i ครับ  (อ่าน 2988 ครั้ง)

ออฟไลน์ LApU

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
คือว่าพึ่งโดนบังคับขาย Subaru Legacy B4 ตัว BL5 ครับ :'( :'( :'(
ที่บ้านและว่าที่ภรรยาเริ่มไม่ปลื้มครับ :'( :'( :'(

ผมเป็นคนเท้าหนักครับ พอตอนจะหารถใหม่ก็เลยมองหาอะไรที่ภายนอกมันไม่ดูซิ่ง(มาก)...อิอิ... แต่ต้องแรงพอตัวเลยไปตกอยู่ที่ 328i ครับ
จริงๆแล้วอีกแค่อาทิตย์เดียวก็ได้รถแล้วครับ แต่เริ่มหวั่นว่ามันจะต่างกันมาก เพราะตอนลองก็ไม่มีโอกาสลากกันจริงๆจังๆ
เพราะว่ารถเยอะครับ ส่วนช่วงล่างคงต้องโดนafter market ซักชุดจริงๆครับ นิ่มจนความเป็น BMW มันหายไปเยอะจริงๆครับ

สิ่งที่อยากรู้หลังจากอ่าน review แล้วคือ ทราบแล้วครับว่ามันดึงแต่ถ้าเทียบกันแล้วมันดึงน้อยกว่า BL5 มากมั้ยครับ เพราะแรงบิดพอกัน แต่แรงม้าหายไป 40 กว่าตัวครับ ยังไงก็รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
ผมแนะนำพี่ไปศูนย์ชาญเมืองหน่อย เช่น พระราม 2 หรือ บางนาครับ แล้วขอเทสไดร้ฟ์อีกรอบดีกว่า
ถ้าบางนาก็จัดขึ้นทางด่วนเลยครับ หรือไม่ก็ให้เซลล์ขับรถไปให้ลอง ณ ที่ ที่พี่ิคิดว่าสามารถลองเหยียบได้
 เซลล์ bmw ใจดีทุกคนครับ  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมว่าคนในครอบครัวจะอกหักเอานะ..BL นั้นเดิมๆเป็นรถที่ไปแบบมั่นๆ traction เนียนๆอยู่แล้ว
328i น่ะ ถ้าเอาฟีลของคนไม่ได้เล่นรถมาจับ มันแม่.มน่ากลัวกว่า BL อีกนะครับ
เห็นม้าน้อยๆแต่วิ่งจริงๆแล้วเร็วนะ อาจจะเร็วกว่าเสียด้วยซ้ำถ้าเข้าช่วงหลัง 100ไป
อย่าลืมว่าเกียร์มัน 8 จังหวะ ทดมาชิดกว่า 5 จังหวะของ BL และที่สำคัญคือม้าลงพ้น
BL ที่เครื่องมี 250 แต่ถึงพื้นจริงๆผมว่าไม่ถึง 200 แต่ 328i ผมค่อนข้างมั่นใจมากว่า
ลงพื้นอาจมีเลข 200 นิดๆด้วยซ้ำ รถเยอรมันยุคใหม่ Golf/Scirocco/C-Class/BMW รุ่นใหม่ๆ
จับขึ้น Dynapack ของเพื่อนผม ม้าลงพื้นเกือบเท่าเคลมในโบรชัวร์ทุกคัน

ดังนั้นถ้าคนในครอบครัวคุณบังคับให้คุณขาย BL เพราะ "มันน่ากลัวเกินไป"
พวกเขากำลังคิดผิดมหันต์ครับ

แต่ถ้าให้ขายเพราะอยากให้ใช้รถที่เป็นแบรนด์พรีเมียม อันนี้โอเค

แต่บอกตรงๆนะ ผิด point มากกับการตัดสินใจแบบนี้ ถ้ากลัวเรื่องขับรถเร็ว หรือกลัวฟีลความเร็ว
ไปโน่นเลยครับ 320i มีทางเดียวเท่านั้น 320d แรงจีมันเยอะเดี๋ยวคนในครอบครัวตกใจกันเปล่าๆ
328i มันก็อารมณ์ 320d แล้วลองนึกภาพว่าแรงดึงนะมันยาวจนพ้น 6,000 รอบนะ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ZimbaX20

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
จขกท อารมณ์ คล้ายๆ ผมเลย เเต่ของผมกำลังจะขายSubaru เเมวผอมไปออก F30 (จองไปแล้วกะรับรถปลายปี)
เเต่ผมเลือก 320D + m performance Boost Kit เป็น 200ม้า เเรงบิดที่ 420NM
ด้วยเหตุผลที่เลือกดีเซลเพราะประหยัดระดับ 20 K/L +ราคาน้ำมัน 30 บาท/ต่อลิตร
และสุดท้าน ราคาขายต่อ 320d ตกน้อยกว่า 328i ครับ

ออฟไลน์ LApU

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
[ผมว่าคนในครอบครัวจะอกหักเอานะ..BL นั้นเดิมๆเป็นรถที่ไปแบบมั่นๆ traction เนียนๆอยู่แล้ว
328i น่ะ ถ้าเอาฟีลของคนไม่ได้เล่นรถมาจับ มันแม่.มน่ากลัวกว่า BL อีกนะครับ
เห็นม้าน้อยๆแต่วิ่งจริงๆแล้วเร็วนะ อาจจะเร็วกว่าเสียด้วยซ้ำถ้าเข้าช่วงหลัง 100ไป
อย่าลืมว่าเกียร์มัน 8 จังหวะ ทดมาชิดกว่า 5 จังหวะของ BL และที่สำคัญคือม้าลงพ้น
BL ที่เครื่องมี 250 แต่ถึงพื้นจริงๆผมว่าไม่ถึง 200 แต่ 328i ผมค่อนข้างมั่นใจมากว่า
ลงพื้นอาจมีเลข 200 นิดๆด้วยซ้ำ รถเยอรมันยุคใหม่ Golf/Scirocco/C-Class/BMW รุ่นใหม่ๆ
จับขึ้น Dynapack ของเพื่อนผม ม้าลงพื้นเกือบเท่าเคลมในโบรชัวร์ทุกคัน

ดังนั้นถ้าคนในครอบครัวคุณบังคับให้คุณขาย BL เพราะ "มันน่ากลัวเกินไป"
พวกเขากำลังคิดผิดมหันต์ครับ

แต่ถ้าให้ขายเพราะอยากให้ใช้รถที่เป็นแบรนด์พรีเมียม อันนี้โอเค

แต่บอกตรงๆนะ ผิด point มากกับการตัดสินใจแบบนี้ ถ้ากลัวเรื่องขับรถเร็ว หรือกลัวฟีลความเร็ว
ไปโน่นเลยครับ 320i มีทางเดียวเท่านั้น 320d แรงจีมันเยอะเดี๋ยวคนในครอบครัวตกใจกันเปล่าๆ
328i มันก็อารมณ์ 320d แล้วลองนึกภาพว่าแรงดึงนะมันยาวจนพ้น 6,000 รอบนะ



ขอบคุณพี่แพนมากครับ
อ่าน comment พี่แพนแล้วรู้สึกดีเลยครับ 5555
เหมือนสอดไส้เลยคับ ดูข้างนอกแล้วลดความซิ่งลง แต่ของจริงน่าจะสมใจผมเลยทีเดียว
 :-[:-[