ผู้เขียน หัวข้อ: เอารูปสามประตูที่ปั้นอยู่ มายั่วเพื่อนๆ เผื่อใครคันๆ อยากจะทำเล่นบ้างสักคัน อิอิ  (อ่าน 10376 ครั้ง)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตอนนี้งานบอดี้เสร็จแล้วครับ เหลืองานภายในอีกไม่มากนักกำลังดำเนินการอยู่
ส่วนงานช่วงล่างต่างๆ เรียบร้อยหมดแล้ว สุดท้ายรอทำเครื่องอีกนิด ก็คงครบๆทั้งคันแล้วครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
สวยเนียนโคตรๆครับ เงียบๆแบบนี้แรงเพียบมั้ยครับ :D

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ห้องเครื่องเดิมๆ สะอาดๆ ยังไม่ได้โมดิฟายอะไรมากนัก ที่มีทำก็จะเป็นเรื่องแอร์ที่ไล่ทั้งระบบใหม่
กับเปลี่ยนคอยล์เป็นคอยล์แยกของโรตารี่ เปลี่ยนหัวฉีด J-VVT เปลี่ยนปั๊มติ๊กเจ เปลี่ยนหัวเทียนอิริเดียม
เปลี่ยนสายหัวเทียนใหม่ เปลี่ยนกรองเบนซิน นอกนั้นยังไม่ได้ทำ รอเฮดเดอร์อยู่ครับ กับคงเปลี่ยนพวกชุดสายพาน
ปั๊มน้ำ ฯลฯ ค่อยๆเก็บอาการไปเรื่อยๆ

ส่วนงานบอดี้ ตอนนี้คิดว่าคงไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมแล้ว เว้นพวกงานขัดสี ที่ต้องค่อยๆ ปรับสภาพผิวไปเรื่อยๆ ครับ

ส่วนงานภายในที่ยังไม่เรียบร้อยคือพวกอคัลทาร่า ที่รอหุ้ม กับงานพ่นสีภายในบางชิ้นที่รอพ่นและส่งกลับมาประกอบ
ก็จะเรียกว่าทำครบทั้งคันครับ

เหนื่อยแต่ก็สนุกมากๆ บางอย่างทำเองด้วย เช่นพวกล้างห้องเครื่อง ตั้งเครื่อง เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนสายหัวเทียน
พวกนี้พอทำเองได้บ้างสนุกๆ ครับ

//อาร์ต//

สนใจจุดไหนถามได้ทุกอย่างครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
ตามมาตั้งแต่กระทู้แรก
พอเห็นตอนสมบูรณ์แล้วดูเรียบๆ แต่งามมากๆ เลยครับ  :D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
น่าจะทำรูป Before - After นะครับเนี่ย
เห็นตั้งแต่กระทู้ที่แล้ว เริ่มมาแต่โครงเลยทีเดียว :o

ออฟไลน์ B@S!C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • สมาชิกใหม่ครับ
    • อีเมล์
สีนี้มันช่างโดนใจ  จขกท. ใจร้ายมากผมกำลัง ลังเล 3dr. กับอีโค่คาร์   :'(  แต่คงไปจบที่อีโค่คับ เพราะปั้นไม่เก่ง   :D

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
น่าจะทำรูป Before - After นะครับเนี่ย
เห็นตั้งแต่กระทู้ที่แล้ว เริ่มมาแต่โครงเลยทีเดียว :o

จริงๆ มีโพสต์ไว้ในบอร์ดของกลุ่มสามประตูครับ
ลองค้นหา จาก Google คำว่า "EG3D Project ย้อนเวลาไปหาวันแรก...."  น่าจะเจอนะครับ

ในนั้นจะลงรายละเอียดเยอะมากๆ ตั้งแต่ได้รถ รื้อรถ ซื้ออะไหล่ ซื้อของแต่ง ซื้อผ้าอคัลทาร่า พ่นภายใน
ทำสี ทำช่วงล่าง นู้นนี่นั้น เยอะแยะมากมายจริงๆ ครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม และกำลังใจครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
ตามไปดูมาแล้วครับ จากจุดเริ่มต้น

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,107165.0.html?PHPSESSID=m79ird58sr7ih9pp00sap5mmn5

ว่าแต่ที่เขียนว่า ส่งงานไปทำที่เพชรบุรี  ร้านไหน แถวไหนของจังหวัดเพชรบุรีหรอครับ อยากทราบไว้เป็นแนวทาง


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
3Door ในตำนาน

เคยใช้อยู่พักใหญ่ๆ ชอบมากๆเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
สวยมากๆ เลยครับ
สีนี้ เนียนสุดๆ
: )

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
ถามตามประสาคนไม่รู้เรื่องรถนะคะ ว่า หมดไปประมาณเท่าใด
เพราะตามดูกระทู้คุณพี่ ต้องบอกว่า สุดยอดมาก ไม่รักจริงคงไม่ทำขนาดนี้

ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ถ่ายด้วย dslr ชัวๆเลย

ภาพสวยดีครับ  ใช้นิกหรือหนอนครับ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
สุดยอดครับพี่ ตามไปอ่านบอร์ด EG มาตั้งแต่หน้าแรก

รถสวยมากครับ  ;D ;D ;D
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
สวยมากกกกกกก
รอดูต่อไปครับ อยากเห็นภายใน Alcantara แบบสมบูรณ์
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
สุดยอดครับพี่ ตามไปอ่านบอร์ด EG มาตั้งแต่หน้าแรก

รถสวยมากครับ  ;D ;D ;D

เหมือนผมเลย อ่านตั้งแต่หน้าแรก ใครถามไรคุณอาร์ต ผมก็อ่านหมด
เพิ่งรู้ว่า เพชรบุรี ก็มีอู่ 3D เทพๆ งานดีๆ กับเค้าด้วย สุดยอด  :D

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
นั่งอ่านกระทู้แล้ว ต้องบอกว่าสนุกสุดๆ ถ้าใจไม่รักทำไม่ได้นะนิ ซูฮกๆมากๆครับพี่  ;D
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ chaiman2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
รุ่นนี้สวยที่สุดต้องแบบนี้ละ
ทำแบบเดิมๆ(เดิมญี่ปุ่น SIRนะ  ;D )

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
รบกวนถามนิดนึงครับ

เจ้าท่อสีฟ้าในห้องเครื่องเนี่ย(เดาว่าน่าจะเป็นของ samco)
เอามาใช้กับท่อส่วนไหนได้มั่ง

ล้อแม็ก ลายสวยดีครับ ไม่ทราบว่าใช้ของยี่ห้ออะไร ขนาเท่าไหร่

ขอบคุณคร้าบบ   ;D ;D ;D









ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตอบเพื่อนๆ ที่ถามๆ กันไว้ดังนี้

ราคาค่าทำเกินมูลค่ารถไปหลายเท่าครับ น่าจะราวๆ 300,000 ได้ ณ เวลานี้นะครับ น่าจะซื้ออีโคคาร์ได้สักคันแล้ว 5 5 5
จริงๆ ถ้าของบางอย่างใช้มือสองก็จะประหยัดไปได้หลายบาทครับ คันนี้มีค่าใช้จ่ายมากเพราะพวกขอบยางต่างๆเบิกใหม่หมด
พวกอุปกรณ์ภายนอกหลายตัวเบิกใหม่หมดครับ เลยบานไปเรื่อยเลย อีกอย่างรวมพวกของแต่งต่างๆที่ใส่เพิ่มด้วย

ท่อซิลิโคนที่ใส่ๆ ส่วนมากเป็นท่อลมนะครับ ใส่พวกระบบแว๊คคั่มครับ และต่อกับท่อน้ำฉีดกระจกเท่านั้นครับ ต่อกับท่อน้ำร้อนไม่ได้นะ
เพราะเป็นสเปกแว๊คคั่ม ถ้าจะใช้กับท่อน้ำร้อนของรถ ต้องเป็นท่อยางหม้อน้ำโดยเฉพาะนะครับ ไม่งั้นทะลุแน่ๆ
ท่อหาซื้อได้ตามร้านขายของแต่งทั่วไปครับ แต่ที่ได้มาเพื่อนสนิทให้มารับขวัญรถใหม่ครับ 555

สเปกช่วงล่าง คันนี้ที่มันดูเตี้ยอมยาง เพราะใช้โช้คอัพ B16A กระบอกใหญ่ จับกับ สปริงโหลด RSR ครับเลยเตี้ยดังภาพ
ล้อ CE28 ขอบ 16 หน้ากว้าง 7 นิ้ว + ยาง pirelli p zero nero ขนาด 205-45-16 ครับ เกาะดีมากๆนะ
ผมว่าไม่แพ้ยางญี่ปุ่นดังๆเลย แค่มันไม่ฮิตอ่ะครับ

ส่วนภาพถ่ายใช้ Canon 60D + Fix 50 mm. F1.8 ครับ ก็ต้องมีที่ให้ถอยหลังเยอะหน่อย 555

ตอนนี้รอพวกอคัลทาร่าเสร็จ จะเอามาให้ชมกันใหม่ครับ
เผื่อท่านใดมีสามประตู แล้วอยากเก็บสภาพ จะได้มีข้อมูล

ปล.เป็นรถเก่า 19 ปี ที่ขับสนุกระดับหนึ่งเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2013, 06:25:27 โดย SignifeR »
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ตอบเพื่อนๆ ที่ถามๆ กันไว้ดังนี้

ราคาค่าทำเกินมูลค่ารถไปหลายเท่าครับ น่าจะราวๆ 300,000 ได้ ณ เวลานี้นะครับ น่าจะซื้ออีโคคาร์ได้สักคันแล้ว 5 5 5
จริงๆ ถ้าของบางอย่างใช้มือสองก็จะประหยัดไปได้หลายบาทครับ คันนี้มีค่าใช้จ่ายมากเพราะพวกขอบยางต่างๆเบิกใหม่หมด
พวกอุปกรณ์ภายนอกหลายตัวเบิกใหม่หมดครับ เลยบานไปเรื่อยเลย อีกอย่างรวมพวกของแต่งต่างๆที่ใส่เพิ่มด้วย

ท่อซิลิโคนที่ใส่ๆ ส่วนมากเป็นท่อลมนะครับ ใส่พวกระบบแว๊คคั่มครับ และต่อกับท่อน้ำฉีดกระจกเท่านั้นครับ ต่อกับท่อน้ำร้อนไม่ได้นะ
เพราะเป็นสเปกแว๊คคั่ม ถ้าจะใช้กับท่อน้ำร้อนของรถ ต้องเป็นท่อยางหม้อน้ำโดยเฉพาะนะครับ ไม่งั้นทะลุแน่ๆ
ท่อหาซื้อได้ตามร้านขายของแต่งทั่วไปครับ แต่ที่ได้มาเพื่อนสนิทให้มารับขวัญรถใหม่ครับ 555

สเปกช่วงล่าง คันนี้ที่มันดูเตี้ยอมยาง เพราะใช้โช้คอัพ B16A กระบอกใหญ่ จับกับ สปริงโหลด RSR ครับเลยเตี้ยดังภาพ
ล้อ CE28 ขอบ 16 หน้ากว้าง 7 นิ้ว + ยาง pirelli p zero nero ขนาด 205-45-16 ครับ เกาะดีมากๆนะ
ผมว่าไม่แพ้ยางญี่ปุ่นดังๆเลย แค่มันไม่ฮิตอ่ะครับ

ส่วนภาพถ่ายใช้ Canon 60D + Fix 50 mm. F1.8 ครับ ก็ต้องมีที่ให้ถอยหลังเยอะหน่อย 555

ตอนนี้รอพวกอคัลทาร่าเสร็จ จะเอามาให้ชมกันใหม่ครับ
เผื่อท่านใดมีสามประตู แล้วอยากเก็บสภาพ จะได้มีข้อมูล

ปล.เป็นรถเก่า 19 ปี ที่ขับสนุกระดับหนึ่งเลยครับ


ขอถามเป็นข้อๆนะครับ

1. ทำสีแบบนี้เท่าไหร่ครับ ลอกหมดเลยเหรอครับ
2. โช้ค B16+สปริง RSR โช้คคือโช้คB16ตัวติดรถเลยรึเปล่าครับ ดูไม่ลอยเลย สวยอีกต่างหาก
3. หากมีรายละเอียดการเก็บงาน ช่วยเอามาลงไว้เป็นตัวอย่างก็ดีนะครับ เป็นแนวทางด้วย อยากทำบ้าง  ;D

ขอบคุณครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • Blue. Just BLUE.
แบบนี้สิเรียกว่าแต่งสวยและแรงด้วย ไม่ดูลิเกเลย :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
เห็นกระทู้แล้วอยากปั้นรถบ้างครับ คันที่อยู่ในรูปข้างซ้ายเนี่ยแหละ เห็นกระทู้ทำรถแบบนี้ทีไรแล้วก็อยากทำบ้าง ถ้าไม่ติดว่ามันเป็นรถที่ต้องใช้งานทุกวัน แล้วผมไม่มีรถสำรอง ผมทำไปแล้วหละ


EG คันนี้ มองว่าข้างนอกสวยแล้ว ดูดีเทลต่างๆลึกๆ รถคันนี้สวยกว่าเดิมหลายเท่าเลยครับ มันให้ความรู้สึกดีตลอดแหละ ทำรถที่ข้างนอกก็ดูสวยอยู่แล้ว ให้เนี๊ยบไปทั้งคันเลย ขุดเอาของเก่าๆที่ถูกกลบไว้โดยเจ้าของคนก่อน แล้วก็ถมใหม่ให้มันดีๆ รถคันนี้ดูๆแล้วก็ไม่ได้แรงเว่อร์ขนาดรถคุณแพนเทอร์โบ หรือว่าซูบารุของคุณเอง แต่ว่า ก็น่าจะเป็นรถที่ให้ความสนุกไม่แพ้กัน (เผลอๆอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ?)


มีอยู่จุดเดียวครับที่ผมอยากจะถาม รอยต่อระหว่างประตูกับแก้มหลัง ทำไมมันดูไม่ตรงกันอย่างงั้นหละครับ? ยิ่งตรงร่องใส่กันกระแทกยิ่งชัด ผมเป็น OCD อยากจะเอามือไปขยับให้ตรงจริงๆ

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ผมอยากทำแบบเจ้าของกระทู้มากเลย ผมมีอีคาร์จอดไว้ที่บ้านอยู่คันนึง อยากทำแบบนี้มากๆ นั่งตั้งแต่อนุบาล จนตอนนี้ผมมาเรียนต่อเมืองนอก ผมก็บอกพ่อแม่ว่าอย่าขายท้งนะ ถ้ามันจะเป็นซาก ก็เป็นแบบนั้นไปเลย เด๊วกลับไปแล้วจะกลับไปทำใหม่ทั้งคัน แต่ไม่รู้ตอนนั้ผมจะหาอะไหล่ได้มั้ย

เจ้าของกระทู้ช่วยเล่าเรื่องการเสาะหาอะไหล่ แหล่ะอะไหล่ และ การเลือกอะไหล่ได้มั้ยครับ เผื่อจะได้เป็นความรู้ต่อท่านอื่น เพราะแบบอีคาร์ผม ผมเคยลองหาอะไหล่ทางเนต ตามเวปบอร์ด ผมว่ามันหายากมากๆเลยนะครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตอบคำถามเพื่อนๆ ขอไล่ๆตอบมาละกันครับ

เรื่องช่วงล่าง จริงๆ โช้ค B16A พวกติดหัวญี่ปุ่นมา มันไม่เตี้ยครับ แต่ที่เตี้ยเพราะมีสปริงโหลด RSR ครับเลยเตี้ยแบบนี้
ฟิลลิ่งจะขับสบายๆ เกาะขึ้นแต่ไม่มากนัก ยังนิ่มอยู่ครับ ตอนนี้ช่วงล่างพวกบูททุกตัวเป็นของ Energy Suspension
ฟิลลิ่งรถเปลี่ยนไปจากเดิมนิดหน่อย คือกระชับรัดสัดส่วนขึ้น แต่ก็ยังนิ่มๆเหมือนเดิมแหละ แต่มีเสียงดังจากบูทหัวโช้คบ้างเล็กน้อย
พอได้ฟิลลิ่งรถซิ่ง ตอนนี้เหลือเติมพวกสารพัดจะค้ำ ให้มันดามตัวถังอีกนิดก็คงพอแล้ว ไม่งั้นขับทุกวันเหนื่อยเกินไปครับ

เรื่องการทำสีแบบนี้ ผมเลือกอู่เฉพาะทาง เฉพาะค่ารื้อทำทั้งหมดประมาณ 4x,xxx ไม่รวมอะไหล่ครับ
เป็นอู่บ้านๆ ที่เพชรบุรี แต่ถ้าทำ กทม.อู่ดีๆหน่อย น่าจะประมาณ 6x,xxx - 7x,xxx น่าจะมีครับ
เพราะรื้อหมดเลย เหลือแต่กระดองครับ และประกอบกลับเข้าไปใหม่ กรณีที่รถไม่ได้กลับสี จริงๆไม่ต้องขึ้นขนาดนี้ก็ได้
แต่พอดีผมกลับสีด้วย (จากเดิมสีเงิน) เลยขอทำให้มันจบไปเลยดีกว่า และจะได้ตัดผุจุดซ่อนเร้นต่างๆที่เรามองไม่เห็นด้วยครับ
สำหรับรถเก่า ถ้าทำได้แบบนี้ ข้อดีคือไอ้จุดที่ผุแล้วเราไม่เห็น จะเห็นทุกสิ่งอย่างจ้าาาา

คันนี้ลอกทั้งคัน เว้นห้องเครื่อง กับหลังคาครับ ที่ไม่ได้ลอกครับ

ส่วนที่สันประตูมันเบี้ยวนิดๆ เนื่องจากบานพับประตูตกครับ เบิกอะไหล่รอเปลี่ยนอยู่ครับ ต้องเปลี่ยนบูทบานพับก็จะไม่ตกแล้วครับ
ประตูของรุ่นนี้ มันยาวด้วย เลยเป็นกันมากเหมือนกันครับ

ตอนนี้รอภายในอยากให้เสร็จเร็วๆเหมือนกัน ไว้เสร็จจะเอามาให้ชมนะครับ

ส่วนการซื้ออะไหล่ ก่อนอื่นผมศึกษาก่อนว่ารถรุ่นนี้อะไหล่ในตลาดค่อนข้างเยอะ เพราะยังฮิตอยู่ ทั้งของใหม่ ทั้งมือสองเบิกได้เกือบทุกอย่าง
เว้นพวกอะไหล่ที่มันไม่ค่อยจะเสียอาจจะไม่มีแล้ว เช่นพวกช่องแอร์ บังแดด ไม่มีแล้วครับ ก็เบิกมือสองได้
อย่างบังแดดผมใช้วิธี รื้อแล้วเอาไปทำสีครับ เช่นขายึดที่เป็นโครเมี่ยม ก็เอาไปชุบโครเมี่ยมใหม่ อย่างตัวบังแดด ก็ส่งไปพ่นสีใหม่
อย่างภายใน พวกคอนโซล ก็ส่งไปพ่นสีใหม่ อย่างอะไหล่บางตัว มันเก่าก็เบิกใหม่เช่นพวกพลาสติกภายในก็เบิกใหม่ได้ครับไม่แพง
ส่วนพวกอะไหล่ภายนอก บางอย่างมือสองเอามาทำสีใหม่ แต่ผมเน้นว่าขอบยางต่างๆ เน้นของใหม่เพราะของเก่ามันก็แข็งและเสื่อมตามสภาพ

พวกนี้ต้องประยุกต์ ผสมผสานกันหลายๆ อย่างครับ ส่วนอะไหล่เครื่องยนต์ ช่วงล่าง อันนี้ทั่วไปมีหมดครับ ไม่ยากเย็นเลย

ลองดูไว้เป็นแนวทางครับ ทำรถเก่า ต้องค่อยๆวางแผน ศึกษา และเตรียมทุนเผื่อๆไว้ด้วย เพราะงานงอกตลอดเวลา 555

//อาร์ต//
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ภายในอคัลทาร่าครึ่งๆกลางๆ ตอนนี้เหลือเบาะ DC5 + แผ่นรองเบาะหลัง ที่เอาไปหุ้มอคัลทาร่ายังไม่มา
รอใส่อยู่เหงือกแห้งแล้วเนี่ย....

เอามาให้ชมกันก่อนคร่าวๆครับ ภายในแทบจะทุกชิ้นเอาไปพ่นสีใหม่ (สีเดิมแหละ สีเทา)
มีหลายจุดแซมด้วยอคัลทาร่า เช่น บุผ้าหลังคาด้วยอคัลทาร่า บุแผงประตู(แผงเดิมเป็นผ้ากระสอบ) เป็นอคัลทาร่า
บุแผงข้างเบาะหลังเดิมเป็นหนังเทียม(ขาดหมดแล้ว) เป็นอคัลทาร่า 

ตอนนี้เลยซิ่งๆ แบบนี้ไปก่อนละกัน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ตามไปอ่านมาเพลินสุดๆ เลย

สีสวยเข้ากับยุคมากๆ ครับ

คันนี้ในอนาคตถ้าขายคนที่ซื้อไปคือคนที่โชคดี เพราะรถคันนี้นับหนึ่งใหม่หมด ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ตอบคำถามเพื่อนๆ ขอไล่ๆตอบมาละกันครับ

เรื่องช่วงล่าง จริงๆ โช้ค B16A พวกติดหัวญี่ปุ่นมา มันไม่เตี้ยครับ แต่ที่เตี้ยเพราะมีสปริงโหลด RSR ครับเลยเตี้ยแบบนี้
ฟิลลิ่งจะขับสบายๆ เกาะขึ้นแต่ไม่มากนัก ยังนิ่มอยู่ครับ ตอนนี้ช่วงล่างพวกบูททุกตัวเป็นของ Energy Suspension
ฟิลลิ่งรถเปลี่ยนไปจากเดิมนิดหน่อย คือกระชับรัดสัดส่วนขึ้น แต่ก็ยังนิ่มๆเหมือนเดิมแหละ แต่มีเสียงดังจากบูทหัวโช้คบ้างเล็กน้อย
พอได้ฟิลลิ่งรถซิ่ง ตอนนี้เหลือเติมพวกสารพัดจะค้ำ ให้มันดามตัวถังอีกนิดก็คงพอแล้ว ไม่งั้นขับทุกวันเหนื่อยเกินไปครับ

เรื่องการทำสีแบบนี้ ผมเลือกอู่เฉพาะทาง เฉพาะค่ารื้อทำทั้งหมดประมาณ 4x,xxx ไม่รวมอะไหล่ครับ
เป็นอู่บ้านๆ ที่เพชรบุรี แต่ถ้าทำ กทม.อู่ดีๆหน่อย น่าจะประมาณ 6x,xxx - 7x,xxx น่าจะมีครับ
เพราะรื้อหมดเลย เหลือแต่กระดองครับ และประกอบกลับเข้าไปใหม่ กรณีที่รถไม่ได้กลับสี จริงๆไม่ต้องขึ้นขนาดนี้ก็ได้
แต่พอดีผมกลับสีด้วย (จากเดิมสีเงิน) เลยขอทำให้มันจบไปเลยดีกว่า และจะได้ตัดผุจุดซ่อนเร้นต่างๆที่เรามองไม่เห็นด้วยครับ
สำหรับรถเก่า ถ้าทำได้แบบนี้ ข้อดีคือไอ้จุดที่ผุแล้วเราไม่เห็น จะเห็นทุกสิ่งอย่างจ้าาาา

คันนี้ลอกทั้งคัน เว้นห้องเครื่อง กับหลังคาครับ ที่ไม่ได้ลอกครับ

ส่วนที่สันประตูมันเบี้ยวนิดๆ เนื่องจากบานพับประตูตกครับ เบิกอะไหล่รอเปลี่ยนอยู่ครับ ต้องเปลี่ยนบูทบานพับก็จะไม่ตกแล้วครับ
ประตูของรุ่นนี้ มันยาวด้วย เลยเป็นกันมากเหมือนกันครับ

ตอนนี้รอภายในอยากให้เสร็จเร็วๆเหมือนกัน ไว้เสร็จจะเอามาให้ชมนะครับ

ส่วนการซื้ออะไหล่ ก่อนอื่นผมศึกษาก่อนว่ารถรุ่นนี้อะไหล่ในตลาดค่อนข้างเยอะ เพราะยังฮิตอยู่ ทั้งของใหม่ ทั้งมือสองเบิกได้เกือบทุกอย่าง
เว้นพวกอะไหล่ที่มันไม่ค่อยจะเสียอาจจะไม่มีแล้ว เช่นพวกช่องแอร์ บังแดด ไม่มีแล้วครับ ก็เบิกมือสองได้
อย่างบังแดดผมใช้วิธี รื้อแล้วเอาไปทำสีครับ เช่นขายึดที่เป็นโครเมี่ยม ก็เอาไปชุบโครเมี่ยมใหม่ อย่างตัวบังแดด ก็ส่งไปพ่นสีใหม่
อย่างภายใน พวกคอนโซล ก็ส่งไปพ่นสีใหม่ อย่างอะไหล่บางตัว มันเก่าก็เบิกใหม่เช่นพวกพลาสติกภายในก็เบิกใหม่ได้ครับไม่แพง
ส่วนพวกอะไหล่ภายนอก บางอย่างมือสองเอามาทำสีใหม่ แต่ผมเน้นว่าขอบยางต่างๆ เน้นของใหม่เพราะของเก่ามันก็แข็งและเสื่อมตามสภาพ

พวกนี้ต้องประยุกต์ ผสมผสานกันหลายๆ อย่างครับ ส่วนอะไหล่เครื่องยนต์ ช่วงล่าง อันนี้ทั่วไปมีหมดครับ ไม่ยากเย็นเลย

ลองดูไว้เป็นแนวทางครับ ทำรถเก่า ต้องค่อยๆวางแผน ศึกษา และเตรียมทุนเผื่อๆไว้ด้วย เพราะงานงอกตลอดเวลา 555

//อาร์ต//

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ  ผมเชื่อว่ารถรุ่นนี้จะเป็นรถที่ยังคงนิยมอยู่แม้ใน 10 ปีข้างหน้า เพราะบอดี้สวยงาม ลงตัวมากๆ ลงเครื่องใหม่ ดูแลดีๆตามระยะ และใส่ใจแบบคันนี้ ใช้กันจนลืมไปเลยละครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ