ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามชวนงงกับบุคคลใกล้ตัวเรื่องความนุ่มนวลของรถครับ Bentley? W12 vs V8turbo  (อ่าน 3265 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
พอดีมีน้องที่รู้จักเค้ามาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับรถที่คนที่บ้านกำลังตัดสินใจซื้อครับ
Bentley Flying Spur 2013  W12 vs V8turbo(รถยังไม่เปิดตัวแต่คาดว่าจะเปิดตัวในกลางๆปีหน้า?)
อันนี้มองในที่ช่วงล่างเป็นถุงลมเหมือนกันครับ เพราะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถระดับนี้อยู่แล้ว

น้องเค้าให้ความเห็นว่าตัว W12 ช่วงล่างจะแข็งกว่าเพราะน้ำหนักของเื่ครื่องมากกว่าของ V8turbo ที่กำลังจะมา
ทำให้โช๊คของรถจะต้องstiffมากขึ้น กระด้างและมันจะไม่นุ่มนวลเท่า?


ความคิดผมเองนะครับ
ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับการเลือก Diameter ของ Mag เช่น 19-20-21" ซะมากกว่า แล้วก็ความดันลมยาง
น้ำหนักของตัวเครื่องไม่น่าจะมีผลมากมาย?


เพื่อนๆพี่ๆให้ความเห็นนี้เช่นไรครับ
ผมละมึนกับคำตอบของเค้าเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่ามันจริงเท็จยังไงอะครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
พี่ว่ามันไม่น่าเกี่ยวนะครับน้องโบ๊ต เพราะตัวระบบกันสะเทือนถุงลม (Air-suspension) มันสามารถตั้งให้แข็ง-อ่อน,สูง-ต่ำได้ด้วยควบคุมปริมาณลมอยู่แล้ว มันขึ้นกับตัวช็อคอัพมากกว่าว่าจะตั้งให้แข็งหรืออ่อนขนาดไหน ถุงลมนี่พี่เชี่ยวชาญรถทัวร์มากกว่านะ ถ้าเป็นรถทัวร์ถุงลม benz จะแข็งที่สุด ส่วนนุ่มสุดคือ Volvo ทั้ง2ยี่ห้อนี้น้ำหนักเครื่อง,น้ำหนักตัวรถใกล้เคียงกันนะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไม่เคยลอง Flying Spur แต่ลอง Continental GT V8 Turbo ตัวใหม่มาแล้ว

รุ่นก่อน ช่วงล่างมันปรับความนุ่มหรือแข็งได้ จากทางหน้าจอ บนหน้าปัด
และสามารถปรับละเอียดได้แม้กระทั่งว่า หน้าจะให้นุ่มเท่าไหร่ หลังให้แข็งเท่าไหร่
หรือสลับกัน ก็ได้อีก และรุ่นใหม่ ก็เป็นเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม  จากที่ลองขับในสนาม ราบ 11 ที่ทาง Bentley / AAS จัดมา (แค่ลืมทำรีวิว)
พบว่า รถมาในแนวนุ่ม และใน Standard setting ท้ายจะนุ่มกว่าด้านหน้านิดนึง
และมองว่า ช่วงล่าง แบบ Standard Setting ไม่ถือว่าแข็งเลยครับ

แต่เสียงเครื่องหนะ จะรับได้หรือเปล่า
ถ้าผมจะบอกว่า ตอนเร่งออกตัว มันจะครางกระเส่าๆ เหมือนเสียงเครื่อง Diesel ใหญ่ๆ
ในรถสิบล้อ Isuzu หน้าหนู เมื่อ 30 กว่าปีก่อน!!!!!!

ออฟไลน์ vanquish_krerk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ผมเคยลองทั้ง v8 และ w12 ใน continental ผมว่าความนุ่มนวลของ suspension แทบไม่ต่างกัน
แต่feeling ของเบรคนี่ผมชอบแบบธรรมดาที่ใส่มาในตัว v8 ผมว่ามันนุ่มนวลกว่า ceramic brake
ในตัว w12 ซึ่งจะออกไปทางทื่อๆ ดิบๆ ระยะเบรคก็ไม่แตกต่างกันมากหรือแทบไม่เห็นความแตกต่าง
ส่วนเรื่องความแรง v8 ก็ไม่ต่างกับ w12 มากนัก แต่ที่แน่ๆเสียง v8 เหี้ยมสะใจกว่า w12 เยอะ
ในความคิดเห็นส่วนตัวในราคาที่ต้องเพิ่มไปอีก2ล้านสำหรับเครื่อง w12 ผมเลือกตัว v8 อ่ะครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ขอบคุณครับ พี่นนท์ พี่จิมมี่ และคุณvanquish_krerk
คือเน้นที่ความสบายในการนั่งและความเงียบเป็นหลักอะครับ  ส่วนตัวอยากได้ V8turbo แต่คงอีกนานครับ

วันก่อนรถคุณปู่ผม S500L W221 ตัวประกอบนอก  เพิ่งตายตอนเข้าเกียร์ถอยหลังปั๊บรถดับเลยครับ  ท่านเลยอยากได้รถที่ไม่ต้องรอนานมากแล้ว รอ V8Turbo คงไม่ไหว
คงต้องลงตัวกับ Flying Spur W12 แทนครับ 

ปล.พี่จิมมี่ครับ V8 direct injection มันเสียงแย่ขนาดนั้นเลยหรอครับ ^^"  น่ากลัวแทน 555+

ออฟไลน์ No.94

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ในความเห็นผม ผมว่าเสียง v8 ครางใช้ได้นะ

ออฟไลน์ The_Kr!s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ยืนยันเสียงโหดสุดๆ ดูแล้วไม่เหมาะกับโฉมภายนอก แถวๆ บ้านผมมี ลุงเค้าอัดมาประจำจากไฟแดงถึงปากซอยบ้านเป็นทางตรงอัดก่อนเข้าซอยบ้าน(คฤหาสท์)