ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับวันนี้ขับรถอยู่ดีๆแล้วเครื่องเกิดดับ  (อ่าน 14524 ครั้ง)

ออฟไลน์ moomoo3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
วันนี้ผมขับรถ อีซูซุดราก้อนอายส์ 2500 เทอร์โบว์ปี99 อยู่บนมอเตอร์เวย์ อยู่ดีๆมีเสียงดัง แก็กๆ ในห้องเครื่องด้านซ้ายรถ (มองจากด้านคนขับ) แล้วรอบเครื่องยนต์ก็ตกเครื่องสั่นเล็กน้อยแต่ไม่ดับ เลยจอดใหล่ทางเปิดฝากระโปงรถดูก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ผมเลยขับต่อแต่พอขับแล้วเสียงดัง แก็กๆ มันจะดังขึ้นตามเสียงเครื่องยนต์ถ้าเราเหยียบแรงก็ดังแรง พอถึงบ้านป้าที่รามอินทรา เลยวิ่งไปให้ช่างที่ร้านดูช่างบอกเสียงวาล์วดังต้องตั้งใหม่ พอดีผมต้องไปธุระเลยถามว่าถ้าไม่ตั้งตอนนี้แล้วพรุ่งนี้ผมมาได้ป่าวช่างบอกได้  ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ พอผมออกจากร้านแล้วไปบ้านป้าเพื่อรับแฟนไปธุระต่อ ออกจากบ้านป้าวิ่งเข้ามอเตอร์เวย์มุ่งหน้าลำลูกกามาออกอนุสรณ์สถานกำลังจะกลับรถช่วงผ่อนคันเร่งรถเกิดดับแล้วก็สตาร์ทไม่ติดเลย ให้พี่มอไซวินช่วยดันก็ไม่ติด พอดีมีอู่ไดนาโมอยู่ใกล้ๆเลยดันเข้าไปเช็คในอู่ ช่างเช็ค ไดร์และรอบๆเครื่องแล้วช่างลงความเห็นว่าเป็นที่เครื่อง เลยต้องจ้างรถยกกลับบ้าน (ตั้งแต่มีเสียงดังผมก็ขับ 60-70 ตลอด) รบกวนเพื่อนๆสมาชิก HLM คุณ จิมมี่ คุณแพน ช่วยวิเคราะห์ทีครับว่ามันน่าจะเป็นอะไรกันแน่           ปล.พรุ่งนี้จะเอารถเข้าไปทำที่อู่กลัวจะโดนช๊าดเยอะน่ะครับ (ช่วงนี้จำเป็นต้องใช้เงินเลยอยากหาสาเหตุให้เจอจะได้บอกช่างได้บ้างว่าเราก็รู้บ้าง) ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ถ้าจะใช่ต่อ ไม่ overhual  ก็ วางเครื่อง JZ  ติด gas  ใช้ยาว

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ไม่รู้ว่าที่ดังตอนแรกสูบติดหรือป่าว สงสัยจะได้โอเวอร์ฮอล
ปล.รถบ้านเพื่อนยกเครื่อง3000diเทอร์โบเฉพาะราคาเครื่อง55000อ่ะคับซ่อมเอาน่าจะคุ้มกว่า

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
น่าจะเป็นที่สูบครับ

แนะนำว่า เทิร์นเครื่อง JZ ติดแก๊สไปเลย ใช้ได้อีกยาวครับ

รถผม Mighty-X ก็เคยถามเหมือนกัน  เทิร์นเครื่อง 2L   ได้สองหมื่นกว่า (ถ้าไปร้านดังๆตามเว็บจะได้แค่หมื่นกลางๆ)   JZ vvt-i  ถ้าจำไม่ผิด สองหมื่นกว่าๆเหมือนกัน รวมค่าแรงเบ็ดเสร็จ  จ่ายเพิ่มแค่ค่าแก๊ส ผมว่าค่อนข้างคุ้มครับ

ป.ล. แต่ผมก็โอเวอร์ฮอลเอานะครับ ไม่ได้เปลี่ยน  พ่อรักรถจัด 55+  โดนไปสามหมื่น - -

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ดับกลางอากาศแบบนี้  น่ากลัวนะครับ

ขอให้เป็นน้อยๆแล้วกัน

ปล. ขอคอมเม้นหน่อยนะ  ตอนเข้าอู่ครั้งแรก ไม่น่าขับออกมาเลยนะครับ

ออฟไลน์ paradorn1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ถ้าไม่ได้โมแรงๆมา ลากรอบแล้ววิ่งความเร็วสูงๆนานๆ หรือ น้ำมันเครื่องขาด น้ำในหม้อน้ำขาด ลูกสูบไม่ติดกันง่ายๆครับ

ส่วนตัวที่บ้านผม ใช้ ISUZU Grand Adventure ปี2000 เครื่อง 3000 4JH1T อยู่ครับ

ปัญหายอดฮิต ของ ดราก้อนอาย เครื่อง 3000 คือ กล่อง EDU หรือ ECM เสีย

จากที่เคยประสบมาด้วยเอง กล่องมีปัญหา ไฟเช็ค engine ขึ้น แล้วรอบเครื่องยนต์เร่งค้างเอง

สรุปเปลี่ยนจากปั๊มไฟฟ้าเป็นปั๊มสาย จบเลย

ส่วนบางท่าน วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับเลยก็มี

ประสบการณ์อาการวูบกลางอากาศ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับเวก้า.......??
http://www.weekendhobby.com/offroad/isuzu/Question.asp?ID=10635

แต่กรณีของคุณเป็น ดราก้อนอาย เครื่อง 2500 น่าจะยังเป็นปั๊มสายอยู่ ไม่น่าใช่กล่องเสีย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2013, 15:47:49 โดย paradorn1 »
อีเอ๋ยอีซุซุ แรกพบเร้าใจนัก พอได้ขับ ข้าประจักษ์ชักหวั่นไหว เสียงก็ดัง แรงก็น้อย ต้องค่อยไป แซงทีไรใจจะขาดประหลาดจัง