ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#  (อ่าน 10658 ครั้ง)

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
ตอนนี้มีพักปลายในเดียว ขนาด 2 นิ้ว เดินถึงแค่หน้าแปลนหลัง 2 นิ้วเช่นกันครับ ที่เหลือเดิมสนิท แคทฯ + พักกลางอยู่ครบทั้งครอบครัว

ตอนนี้เริ่มอยากได้เสียง ;D ว่าจะไปเดิน เส้นกลางใหม่ ตั้งแต่หลังแคทฯ มาจนถึง ท่อนหลังเดิมที่เป็น 2 นิ้ว

อยากรู้ว่านอกจากได้เสียงแล้ว จะวิ่งห่วยลงมั้ยครับ (ไม่ต้องดีกว่าเดิมหรอกครับ แค่ไม่ห่วยลงก็พอ)



พฤติกรรมการขับขี่ ของผม ก็ถ้าไม่ซัด ก็ขับช้าเป็นเต่าครับ 60 - 80 - 100 รอบประมาณ 2000 - 3300

อาจมีใช้บ่อยคือช่วงเร่งแซง จาก 100 - 140 ช่วงเกียร์ 5 รอบประมาณ 3200 - 4500

ตอนซัดก็ ใกล้ๆ 7000 ตลอดครับ

อยากถามว่าเดินกี่นิ้วดีครับ


แล้วมันจะดีหรือห่วย หรือเท่าเดิม จาก Clip นี้ครับ (อันนี้มีแค่พักปลาย 2 นิ้วไส้ตรง เดิน 2 นิ้วถึงหน้าแปลนหลังเดิมครับ) ที่เหลือเดิมสนิท



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2013, 23:31:12 โดย EG-5182 »

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 00:57:49 »
ผมตอบให้นะฮะ ไม่รู้ผิดหรือเปล่า  ;D  เสียงส่วนใหญ่ขึ้นกับปลายล้วนๆเลยฮะ แจ๊สไม่รู้ว่า 2นิ้วจะโล่งไปมั้ยสำหรับรอบต้น ส่วนเรื่องจะแรงผมว่าขึ้นอยู่กับกลาง และ Header ฮะ

รถผมก็พึ่งตีมาใหม่ altis 1.8 dual 2นิ้วยกเส้น ตีนต้นแผ่วพอสมควร ต้องเหยียบประมาณ3200 ขึ้นไปถึงจะแรงกว่าเดิมแบบเห็นผลได้  ;)  แต่ผมตัดแคทออกด้วยนะและใส่แทนแคตเข้าไป

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 03:57:35 »
สเตปแรก
สำหรับเครื่องเดิม ไม่ต้องเพิ่มขนาดท่อหรอก ผมว่าเปลี่ยนเฮด ท่อนกลางเดิม พักกลางเดิมๆ
ปลายอะไรก็ได้ ผมว่าวิ่งดีขึ้นเห็นๆ น่าจะคุ้มกับเม็ดเงินที่ลงไป 

สเตป 2 ในอนาคค
ถ้าทำเครื่องนิดหน่อย ม้าขึ้นมาสัก 10-20 ตัว ขนาดท่อเพิ่มเต็มที่ก็ไม่เกิน 2 นิ้ว ปลายไส้ตรงหรือเยื้องก็ได้
ถ้าเป็นเครื่อง NA ห้ามตัดพักกลางเด็ดขาด ถ้าตัดออกจะไม่มี backpressure ยังไงก็ไม่วิ่ง


ออฟไลน์ artzzz001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 07:44:06 »
ถ้าจะเดิน 2" ต่อผมว่าคุณจะพลาดแล้ว เพราะมันจะห่วยลง  :-\ เป็นเกียร์ธรรมดาก็จริงแต่ว่ามันโล่งมาก
ส่วนเสียงถ้าเดิน 2" ต่อ คิดว่าน่าจะเสียงเบาลง ถ้าอยากลั่น เดินเลส 1.7 ทั้งเส้น พักปลาย 1.6 ยี่ห้อดัง(ดังแต่เสียง)

ทำตามที่ผมแนะนำมา จะได้ทั้งเสียงและอัตตราเร่งเล็กๆน้อยๆด้วยครับ

2" ไว้เดินตอน set turbo ครับสำหรับรถ 1500cc

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 09:09:30 »
อยากได้เสียง แนะนำยิ่งตรงตั้งแต่หลังพักกลาง (ถ้าเดิมท่อพักหลังทำแบบเป็นหน้าแปลนไว้ก็ให้เปลี่ยนแค่ท่อนั้นครับลงทุนต่ำเป็นผลสูง) ขนาดท่อเท่าเดิมตลอดทั้งเส้นยันออกท้ายครับ

ขับจริงไม่รู้ว่ารอบต้นๆ ห่วยหรือดีขึ้น  แต่ที่แน่ๆ เกียร์สุดท้ายคุณจะแทบไม่ได้ใช้มัน


ขออภัยหากเป็นการตอบคล้ายๆ จะกวน ๆ และไม่ใช่บุคคลที่คุณอยากถาม แต่ผมอยากแชร์ในสิ่งที่ผมเคยผ่านมาครับ


 ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2013, 09:11:35 โดย power2002 »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 11:29:17 »
เดินท่อจากหลังแคทมา 1.7 นิ้ว
หม้อพัก 1 ใบ อยากดังเอาท้าย 1 ใบ อยากเบาลงหน่อยก็ใบกลางใบเดียวครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 11:41:36 »
อยากได้เสียง แนะนำยิ่งตรงตั้งแต่หลังพักกลาง (ถ้าเดิมท่อพักหลังทำแบบเป็นหน้าแปลนไว้ก็ให้เปลี่ยนแค่ท่อนั้นครับลงทุนต่ำเป็นผลสูง) ขนาดท่อเท่าเดิมตลอดทั้งเส้นยันออกท้ายครับ

ขับจริงไม่รู้ว่ารอบต้นๆ ห่วยหรือดีขึ้น  แต่ที่แน่ๆ เกียร์สุดท้ายคุณจะแทบไม่ได้ใช้มัน


ขออภัยหากเป็นการตอบคล้ายๆ จะกวน ๆ และไม่ใช่บุคคลที่คุณอยากถาม แต่ผมอยากแชร์ในสิ่งที่ผมเคยผ่านมาครับ


 ;)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 11:42:26 »
ขอบคุณทุกท่านครับ ;D

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 20:24:46 »
เพิ่ง รู้ว่าแจ๊ส มีเสียงเตือนเปลี่ยนเกียร์

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 22:45:45 »
เพิ่ง รู้ว่าแจ๊ส มีเสียงเตือนเปลี่ยนเกียร์

เดิมๆ ไม่มี คงเป็นเกจตั้ง warning ไว้

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 23:35:58 »
แนะนำ ถ้า เจ๋งๆเลย

เสียงไม่ดังมาก

ต้นไม่แย่ลงมาก กลางกับปลายไหลๆ

เอาแคตออกเลย แล้วหาเฮด ( ฟรอนไปร์ ) ของร้านดีๆหน่อยใส่เข้าไปแทน ท่อนกลา่งเดิมโรงงาน ไม่ต้องยุ่งเลย ขนา่ดประมาณ 1.55-1.6 นิ้ว หม้อปลายอะไรก็ได้แล้วแต่ชอบ แต่ขอใส้ตรง

ส่วนเรื่องพักลางใน Jazz GE เป็นใส้ตรง อันนั้น ไม่ได้มีผลต่อความแรงอะไรมาก มีผลเรื่องเสียงมากกว่า เพราะถ้าเอาแคตออกหมดไม่มีพักกลา่ง แว้นสนาน ลั่นทุ่ง เเน่นอน
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ EG-5182

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 00:27:24 »
ขอบคุณก้าบบบบ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 11:53:47 »
ผมขออนุญาตถามต่อได้มั้ยครับ ไม่อยากเปิดกระทู้ใหม่เห็นว่าเป็นเรื่องท่อเหมือนกัน ขอรบกวน จขกท.ด้วยนะครับผม


ผมaltis 1.8 dual เดินใหม่หมด 2นิ้ว ตีเฮดใหม่แล้ว พักกลาง 1 พักปลายใส้เกลียว1  รถมันเหมือนช่วงต้นมันหายๆไปอะครับต้องกดประมาณ3200+ ถึงจะดึงกว่าก่อนทำท่อ อย่างนี้ผมแก้ส่วนไหนได้มั้ยหรอครับ    ปล.ตัดแคทออกแล้ว ใส่คล้ายๆหม้อพักท่อแทนแคตไป  ผมอยากได้ช่วงความเร็ว60-140 มากที่สุดหลังจาก140นั้นไม่ค่อยได้ใช้  ขอบคุณมากครับผม

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 13:57:20 »
ความคิดเห็นของผม ถ้าทำท่อมาขนาดนี้แล้ว ผมว่าคงต้องพึ่งกล่องจูนอีกซักใบครับ น่าจะตอบสนองช่วงต้นๆ ดีขึ้น ;)

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 14:51:27 »
รถผมเป็นแก๊สด้วยสิครับ กล่องจูนมันจะต่างกับกล่อง ECUแก๊สที่เราปรับตั้งค่าได้มั้ยหรอครับ กล่องแก๊สมันไม่สามารถปรับไฟจุดระเบิดได้ หรือถ้าผมหากล่องที่ปรับไฟจุดระเบิดก็ไม่น่าต้องมีกล่องซิ่งใช่มั้ยหรอครับ  ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับที่ช่วยสละเวลามาตอบผมครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ถามเรื่องท่อหน่อยครับ Jazz GE MT อัญเชิญ คุณ แพน &#
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 08:17:35 »
รถผมเป็นแก๊สด้วยสิครับ กล่องจูนมันจะต่างกับกล่อง ECUแก๊สที่เราปรับตั้งค่าได้มั้ยหรอครับ กล่องแก๊สมันไม่สามารถปรับไฟจุดระเบิดได้ หรือถ้าผมหากล่องที่ปรับไฟจุดระเบิดก็ไม่น่าต้องมีกล่องซิ่งใช่มั้ยหรอครับ  ขอบคุณพี่ๆทุกท่านมากครับที่ช่วยสละเวลามาตอบผมครับ

ผมยังไม่เคยเห็นกล่องแก๊สที่สามารถปรับองศาไฟจุดระเบิดได้เลยครับ 


แต่โดยปกติแล้วถ้ากล่องแก๊สเป็นกล่องที่ฉลาดพอ ก็พอจะกล้อมแกล้มว่าจูนแก๊สได้กำลังช่วงที่ต้องการได้ครับ


อย่างที่เค๊าว่าๆ กันมาว่า  แก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมัน   ......  ก็คือการจูนแหละครับ ;)