ผมใช้ 525iSE ตัวที่เลื่องลือกันนักหนาว่า ป่วนระดับพระกาฬ
อยู่กับผมมา9เดือน ไม่เป็นไรซักอย่าง ยกเว้น
1.ไฟพวงมาลัยโชว์ ต้องดูเป็นเคสๆไป เคสผมซ่อมโซลินอยแร็คไป 3พันบาทหายสนิท ,
ของผมถ้าบิดเยอะเช่นถอยเข้าจอด หรือถนนขรุขระก่อนดับเครื่อง พอสตาทแล้วไฟโชว์ แต่วิ่งซักพัก100-200เมตรก็หายเอง แต่ถ้าพวงมาลัยเบี้ยวต้องหมุนซ้ายสุด ขวาสุด ดับ-ติดเครื่อง อันนั้นอาการหนักแล้ววว
2.เกียร์ที่ร่ำลือกันว่าหลายแสน ผมยังไม่เป็น และชิงถ่ายน้ำมันเกียร์ไปแล้ว และขอถาวนาอย่าให้มันเป็น ,
3.ระบบแอร์ อันนี้อู่นอกเกรด A+ ทุกอย่างจบไม่เกิน5หมื่น เปลี่ยนใหม่ทุกชิ้น
รถรุ่นนี้เพราะเสียงลือเสียงเล่าอ้างทำให้มันน่ากลัวมาก แต่จริงๆแล้วไม่เลย
ผมผ่าน e39 523 sport 2คัน , e46 330i 1คัน 39 มีจุดให้ซ่อม ทั้งต้องทำไม่งั้นขับไม่ได้ และ จุดชวนปวดหัว พวงเสียงดังต่างในรถ มากกกกกมายมหาศาลกว่า E60 เยอะคับ E60 เป็นรถที่ดีรุ่นหนึ่งเลยนะคับ
แต่ในรุ่นปีใหม่ที่เป็นเครื่อง N5x อาจจะมีปัญหาในพวกชุด Valvetronic บ้างเช่นเสียง แต๊กๆๆๆ บางที หรือValvetronic เสีย ซึ่งแพงอยู่ แต่ปัญหาแร็คพวงมาลัยอาจจะดีขึ้น แต่เกียร์ แสบพอๆกัน BMW ยุค 6 สปีดนี่น่ากลัวจริงๆ
ผมเห็น e90 e60 e66 เกียร์พังกันเยอะมาก บางคัน6-7หมื่นกิโลก็จอดซ่อมเกียร์กันแล้ว บางคัน 2แสนโลยังไม่พังก็มี ส่วนมากที่พังรถวิ่งในเมืองทั้งนั้น
พังเยอะกว่าสมัย 5สปีด กับ 8สปีดเยอะเลยคับ พวก5สปีด เครื่องพังกันแล้วเกียร์ยังดีอยู่ก็มี
อ่อ แล้วเรื่องสำคัญ ถ้ารถนั่งหลายคน หรือทีคนนั่งเบาะหลัง ให้ลองนั่งดีๆก่อนนะคับ เพื่อนผมญาติผมทุกคนเจอเบาะหลัง e60 ปวดเศียรเวียนเกล้ากันทุกคน ไม่มีไครอยากนั่งแล้วคับ แต่เบาะหน้าตัว 525SE มันปรับได้เยอะมาก นั่งสบายสุด ผิดกับเบาะหลังแบบ หน้ามือ หลังเท้าเลย