ผู้เขียน หัวข้อ: รถใหม่สีขาวควรเคลือบแก้ว หรือขัดเคลือบสีธรรมดาดีครับ  (อ่าน 6220 ครั้ง)

ออฟไลน์ somchailek

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
พอดีกำลังจะได้รถใหม่สีขาว แต่ไม่รู้ว่าควรเคลือบแก้วตกครั้งละหลายหมื่น
หรือขัดเคลือบสีลงแว๊กซ์แบบเดิมๆ แต่ปีละสองครั้ง แบบไหนจะช่วยถนอมสีครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ผมเคลือบสีทุกครั้งที่ล้างรถครับ

ออฟไลน์ หลงอิง

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
เคยเคลือบแก้วแล้ว อย่างหนา HD โดนไปเกือบ 4 หมื่น อะไรก็ดูดี แต่มีปัญหาตอนสงกรานต์โดนน้ำแป้ง ไม่ได้ล้างเกิน 1 วัน เป็นคราบต้องทำใหม่หมดเลย....เคลือบแก้วกลัวน้ำแป้งมาก...ทุกคราบต้องล้างออกเสมอ ตั้งใจว่าคันอื่นจะไม่เคลือบแก้วอีก สู้ให้คนลง Wax ทุก ๆ 1-2 เดือนน่าจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
เคลือบแก้วไม่ได้อยู่ที่สีรถครับ
ขึ้นอยู่กับคุณครับ ... ว่าคุณมีเวลาดูแลรถมากขนาดไหน
ถ้าคุณล้างรถ+เคลือบสี อาทิตย์ละครั้ง เห็นรถมอมๆปุ้บ ต้องรีบล้างทันที ขี้นกนี้หมดปั้บ รีบเช็ด ว่างๆก็ขัดสีซะหน่อย
ถ้าได้แบบนี้ ไม่ต้องไปเคลือบแก้วครับ ไม่ช่วยอะไร เคลือบธรรมดาก็เอาอยู่

ถ้าคุณไม่ค่อยมีเวลาหรือขี้เกียจ ฝนตกรถเลอะขับๆไปก่อน ล้างรถซักเดือนละ 1-2 ครั้ง
อยู่บ้านไม่มีไรทำ เอายาสระผมเมียมาราดรถแล้วถูๆ พอให้ได้เหงื่อ
ถ้ามาแนวนี้นี้เคลือบแก้วช่วยคุณได้ "ในระดับหนึ่ง" ครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าเจ้าไหนยี่ห้อไหน มันไม่ได้เทพเท่าที่คุยน่ะครับ ฟังๆเขาแล้วลองหาร2-3ดู



ออฟไลน์ pixie145

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
แล้วอยู่หอล่ะครับ  เข้าคาร์แคร์เดือนละครั้ง เคลือบแก้วดีมั้ยครับ

อยู่ได้กี่เดือนครับ แล้วต้องเคลือบน้ำยาอีกมั้ยครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ถ้ามีเวลาและมีบริเวณบ้านผมว่าเคลือบสีเองดีกว่าครับ หรือจะทำที่ร้านก็ได้
ประหยัดกว่าเยอะและเงาฉ่ำกว่าไม่แพ้เคลือบแก้วแน่นอนครับ  ;D

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
เคลือบแก้วทนแต่ไม่สวย เหมาะกับคนที่ไม่ได้ดูแลรถเยอะ เคลือบทุกอย่างกันขี้นกหรือยางไม้ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
สมมุติ ใช้รถ 10 ปี

- ขัดเคลือบสีแบบจัดหนัก ปีล่ะ 1 ครั้ง (ครั้งล่ะเฉลี่ย 1,500-2,000 บาท)
- เคลือบสีธรรมดา ปีล่ะ 2 ครั้ง (หลังสงกรานต์ และ หลังหน้าฝน) ครั้งล่ะ 500-600 บาท

เบ็ดเสร็จ 10 ปี = 20,000 + 12,000 บาท
ค่าใช้จ่ายทั้งปี 32,000 บาท กับระยะเวลา 10 ปี รถใหม่เสมอ


เคลือบแก้ว แพงเกิ๊นนนนนน

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
ถ้ามีเวลาและมีบริเวณบ้านผมว่าเคลือบสีเองดีกว่าครับ หรือจะทำที่ร้านก็ได้
ประหยัดกว่าเยอะและเงาฉ่ำกว่าไม่แพ้เคลือบแก้วแน่นอนครับ  ;D

ถ้าจะเคลือบสีเอง เราต้องใช้เครื่องมืออะไรมั้ยครับ (เช่น เครื่องปั่นๆ )

หรือว่าใช้มือเราลูบๆเองได้เลย  :) :) :)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
ผมว่า เคลือบเอง ทำบ่อยๆ เงากว่าเคลือบแก้วอีกครับ   ราคามันแพงเว่อไปผมว่า

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport

สีขาวถึงเคลือบแก้วก็มองเห็นได้น้อยครับ ต้องหลังล้างถึงจะเห็น โดนฝุ่นหน่อยก็แทบไม่เห็นความเงาแล้วครับ แต่ถ้าเคลือบเพื่อปกป้องสีก็อีกเรื่องหนึ่ง

ของผมสีดำเลยเอาไปเคลือบจะช่วยเรื่องเงาได้มาก ขนแมวเกิดได้น้อยลงมากๆใช้มาจะปียังไม่เป็นขนแมววงๆๆให้เห็น แต่ถ้ารถสีสว่างแค่waxก็okแล้วครับ

ออฟไลน์ billups

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
เคลือบแก้ว เงินก้อน ไม่ต้องไปบ่อย ไม่เสียเวลา สะดวก
ขัดเคลือบสี มีเวลาไปขัดครั้งเว้นครั้ง แบ่งจ่ายไปเรื่อย เก็บงานละเอียดแต่ละครั้ง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เงินถึง + เหลือ เคลือบแก้วครับ มันเงากว่าจริงๆ

แต่เคลือบธรรมดาก็สวยแล้ว เคลือบเองที่บ้าน

เคลือบแก้วมันจะเงามาก แต่มันเงาแบบแข็งๆ ไม่มีชีวิตชีวา เคลือบแล้วร้านไม่แนะนำให้ลงแว๊กซ์
เคลือบแก้วมันกันได้แค่รอยขนแมวบางๆ ไม่สามารถกันรอยขูดขีดอะไรได้ หินดีดใส่สีก็กะเทาะหลุดออกอยู่ดี แล้วถ้าคุณจะไปเก็บสี เคลือยแก้วที่ทำไว้ก็ต้องถูกขัดออกแล้วทำสีทำลงไป ซึ่งก็เป็นการสูญเสียเงินในการเคลือบแก้วไปอย่างไร้ประโยชน์

คนรักรถจริงๆ จะไม่เคลือบแก้วครับ ถ้าเข้าใจ ยกเว้นคนที่ไม่เข้าใจคิดว่าการเคลือบแก้วมันคือคำตอบของคนที่ไม่มีเวลาดูแลรถ

งานแว๊กซ์เหนือชั้นกว่าเยอะมากครับ คุณจะเอาเงาแบบไหนก็ได้ เงาใส เงาแบบเยิ้มๆ แว๊กซ์ทุกวันนี้มันพัฒนามาไกลมากไม่เหมือน20ปีก่อน
อย่างผมเนี่ย ชอบงานของคานูบ้ามาก  selantเอาไว้ชักเงาเท่านั้น แต่งานfinishยังไงก็ต้องจบด้วยคานูบ้าสถานเดียว

เมื่อก่อนผมก็เคยคิดจะเคลือบแก้ว แต่พอมาศึกษาจริงๆ ก็พบว่ามันเป็นการเสียเงินมากแต่ได้กลับมาน้อย ราคาที่จ่ายกับสิ่งที่ได้ไม่ได้สัมพันธ์กันเลย
ถ้าราคาสัก5พัน ผมว่าค่อยเหมาะสม

ถ้าอ่านที่ผมเขียนมาทั้งหมดแล้วยังไม่แน่ใจ ลองไปซื้อ วูฟกัง fuzion มาเคลือบ แล้วเอาไปเทียบกับรถของเพื่อนที่เคลือบแก้ว
แล้วจะเข้าใจครับว่าทำไม คนบ้าความงามของรถชนิดเข้าเส้นเลือดจริงๆ ถึงอยู่สายแว๊กซ์กันหมด ไม่มีใครไปเคลือบแก้วสักคน