ผู้เขียน หัวข้อ: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\  (อ่าน 14357 ครั้ง)

ออฟไลน์ deleterious

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ใช้Honda Accord G7 2.0 ปี2006(Minor Change) อยู่ครับ คือเนื่องด้วยเครื่องมีความจุแค่ 2000cc K20 ฝาดำ + กับน้ำหนักของรถและน้ำหนักบรรทุก = เวลาเจอรถเล็กๆบางครั้งถึงกับโดนสวนเป็นว่าเล่น

ทำให้ผมนั้นคิดศึกษาข้อมูลเรื่องของTURBO

แล้วเห็นคุณแพนก็ได้จัด หอย ลง Tida เป็นที่เรียบร้อยจึงเกิดอาการอยากเซทลงรถตัวเองมั่ง จึงอยากจะถามบางข้อที่สงสัย

1.เห็นบางคนบอกว่าอย่า เพราะไส้ของตัว k20 ฝาดำ นี่มันเปราะ + กับเกียร์AT ไม่เหมาะจะลงเทอร์โบ ไม่เหมือนพวกเครื่องบล้อค B , D ต่างๆ จริงมั้ยครับ

2.บางท่านแนะนำเทอร์โบลูกใหญ่ เช่น TD06 , TE06 เขาบอกว่าลูกมันใหญ่ก็จริงแต่ปั่นได้เนื่องจากใบเทอร์โบมันเบาและใช้วิธีไล่โข่งหลังที่เหมาะกับเครื่อง ??แต่บางท่านก็บอก TD04 , TD05 ก็เหลือๆผมจึงสับสนครับ เราเครื่อง 2000 ใส่ลูกใหญ่ๆหรือลูกเล็กมันจะมีผลดีอย่างไร หรือ ท่านใดมีเทอร์โบรุ่นไหนแนะนำได้เลยครับ (ต้องการติดบูสเร็วหน่อยสัก 2000ปลายๆ-3000RPM และ เอาแบบปลายไม่เหี่ยวครับ )

3.ก่อนเซทเทอร์โบควรตรวจเครื่องยนต์หรือดูอะไรเบื้องต้นบ้างครับ (ตอนนี้ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น เข้าเช็คศูนย์ก่อนถึงกำหนดตลอด)

จุดประสงค์ผมคือรถใช้งานทุกวัน เอาตอบสนองดีขึ้นไม่เน้นแข่ง ไส้เดิม เกียร์เดิม ไม่งอแง ออก ตจว สบาย เหยียบตามเท้า ความร้อนไม่ขึ้น

เป้าที่ตั้งไว้ 190-210ม้าที่ล้อ พอจะเป็นไปได้ไหม? (ของเดิมโรงงานเขียนในกระดาษไว้ 155 ม้า ) บูสต่ำๆ กันไส้เดิมกระจาย+เกียร์ATกระจุย ทุกท่านคิดเห็นอย่างไรกับโปรเจคนี้ครับ เพราะโปรเจคนี้ไม่ได้ทำไว้แข่งกับใครแต่ทำให้อัตราเร่งตอบสนองได้ทันใจมากขึ้น(เน้นใช้งาน)

ส่วนเรื่องอู่พอมีอยู่บ้างในใจบ้างแล้ว แต่ถ้าใครเคยทำที่ไหนแล้วดี บริการดี+มีรับประกัน ผมก็ขอคำแนะนำด้วยครับ ว่าจะเริ่มทำก่อนสิ้นปีนี้ละครับ

ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่ถามก็เชิญนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า และ ขอบคุณสำหรับพื้นที่เวปด้วยครับ

ออฟไลน์ Xenix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 01:20:04 »
จขกท มาแบบเดียวกับผมเป๊ะเลย
ผมกะว่า FB R18 ไส้เดิม เกียร์เดิม บูสต์ต่ำๆพอใช้งาน ไม่ใช้แข่ง
แต่ยังไม่ได้เริ่มทำอะไรเลยสักนิด ขอคำแนะนำพ่วงด้วยเลยละกันคับ

แอบเนียน  ::)

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 05:52:53 »
ปูเสื่อรอฟังด้วยคนคับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 07:26:07 »
คือ ถ้าเซตมาเหนียวๆ และถ่ายน้ำมันเกียรบ่อยๆก็พอไหว
แต่เซตเหนียวๆทนๆ ก็อาจจะแรงแค่พอสูสีกับเครื่อง 2.4
ในมุมมองผมคือ ไม่คุ้มอะครับ

ผมว่า หารถมือสองจี๊ดๆอย่าง FD 2.0 ดีกว่าครับ
หรือถ้างบเยอะหน่อย หันไป G8 2.4 แล้วจูนกล่อง จะจบกว่า ใช้งานหายห่วงกว่าครับ
ถึงจ่ายแพงกว่า แต่เอา G7 ไปเซตโบ เทียวไปเทียวมา ค่านู้นนี่ คุณจะนอยด์หรือเปล่าครับ?
รถใช้งานประจำด้วยนะ เด๋วจะเซ็งเอา

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 07:51:54 »
เอาไปเทรินv6 3.0ง่ายกว่าไหมครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 08:57:09 »
ผมก็ว่าเอาไปเทิร์นV6 3,0ครับ  เอาค่าเซ็ตโบไปเป็นส่วนต่างได้เลยครับ

ไม่ใช่ว่าเซ็ตเทอร์โบไม่ดีนะครับ แต่ในเคสแบบนี้มันมีทางออก

ที่มันจะทำให้ชีวิตง่ายกว่าครับ ไม่ใช่เซ็ตโบไม่ดีนะครับ ผมเป็นคนพิศวาส

รถเทอร์โบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ต่อให้NA เครื่องโตก็ตาม ความรู้สึกมัน

ไม่เหมือนกัน รถเทอร์โบความรู้สึกมัน on off แต่รถเครื่องใหญ่ซ๊ซ๊มาก

มันจะรู้สึกlinear กว่า ผมไม่ค่อยพิศมัย G7 นั้นจุดอ่อนอยู่ที่เกียร์กับเบรค

ของเค้าครับ เกียร์เค้าจะเปราะบางนิดนึงครับ สักแสนกว่าโลเกียร์จะเริ่มมีปัญหา

โดยส่วนใหญ่แต่ไม่ได้หมายถึงเป็นทุกคันนะครับ ส่วนเรื่องเทอร์โบเครื่อง2000

สำหรับผม ผมมองแค่TD04 หรือ TD05พอครับ จริงๆ TD05สำหรับผมยังมองว่า

โตไปนิดเพราะผมเชื่อว่าบูสต์ไม่ได้สูงขนาดนั้นอยู่แล้วครับ เราทำเพื่อการขับขี่

ประจำวัน เร่งแซงดี ที่สำคัญเกียร์ออโต้มันต้องการอะไรที่มันกระฉับกระเฉงครับ

อย่าลืมว่าปัญหาของเทอร์โบใหญ่ไม่ใช่แค่มาช้าครับ เวลาติดตั้งมันจะติดนู่นติดนี่

อีกเช่นกันครับ เรื่องเซ็ตเหนียวไม่เหนียว ผมไม่ทราบจริงๆครับ ว่าเซ็ตเหนียวๆเป็นยังไง

จริงๆครับ


ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 10:45:41 »
ลงเทอร์โบในเครื่องตัวเนี้ยผมเห็นเยอะแยะครับ ไม่ว่าจะอยู่ใน FD หรือ Civic ตัวเก่าๆเอาเครื่องตัวนี้ไปวางแล้วเซทโบในเกียร์ออโต้ วิ่งกันมาหลายปี

จุดหลักๆของการทำเทอรโบที่ผมเป็นห่วงคือเรื่องการจูนมากกว่า คุณทำใจกับการรื้อต่อสายของช่างเราได้ ก็ทำกล่องก่อนเลยครับ

ส่วนพวกชุดเทอร์โบวิ่งไปทำวันเดียวก็เสร็จแล้ว G8 2.0 หรือ 2.4 ก็ทำกันหลายคันแล้วครับ ม้าลงพื้นก็สองร้อยต้นๆ เทอรโบลูกเล็กเน้นแรงบิดในรอบต่ำๆ

ปลายมีเทคช่วยรีดอยู่แล้ว งบก็อยู่เกือบๆแสน ก็ขึ้นอยู่กับของกับร้านที่ใช้ครับ มีงบสักแสนเศษๆเพื่อทำกล่องด้วย ผมว่าจบครับ

แต่ถ้ามีอู่ที่ทำทั้งเครื่องและเซทโบจูนกล่องด้วย จบไปเลยก็ดีครับ ไม่ต้องวิ่งไปวิ่งมาจะดีมาก เครื่องมือสองตัวเนี้ยก็ไม่แพง หาได้ง่ายครับ

ผมเองก็เคยคิดจะทำแต่พอมาคิดตอนขายรถในวันข้างหน้า กับเรื่องน้ำมันที่เติมมันครั้งสองพันนิดๆ เลยเปลี่ยนโปรเจคไป ออกรถใหม่แทนครับ




keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 12:53:23 »
เคยอ่านจากนิตยสารเล่มหนึ่ง เขาบอกว่าเกียร์ออโต้เขาทำมาเผื่อไว้อีกประมาณ1/3ของแรงม้าที่รถมีครับ ก็น่าจะได้ประมาณ200ม้า

ส่วนการแต่งแบบเผื่อขาย ลองถามท่านผู้เกินที่เคยแต่ง tiida ดูครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 13:19:53 »
ถ้าคุณต้องการไม่จุกจิก และได้ออพชั่นครบๆเป็นของแถม ก็ทำอย่างคนอื่นว่าคือ
หา 3.0V6 แท้ทั้งคันมาเลยดีกว่า แต่คุณลองบวกลบคูณหารดูครับ ถ้าเอาตัวนี้ลงโบ
ค่าใช้จ่ายป้วนเปี้ยนแถวแสนบวกลบ คิดว่าอย่างไรถ้าเอา 2.0 ไปเทิร์นแล้วออก V6แทน
แต่ตาต้องถึงนะ เพราะรถคันอื่นมาเราไม่รู้ว่ามันผ่านอะไรมาบ้าง มันสู้รถในอ้อมอกเราเองไม่ได้ก็ตรงนี้

1. K-Series เปราะ เกียร์ออโต้ไม่เหมาะกับเทอร์โบ -> ผมว่า D-Series เปราะกว่า K ตั้งเยอะครับ
เครื่อง K ไม่เห็นเปราะตรงไหน ลูก ก้าน ข้อ ฝา ผมว่าเผื่อมาเยอะด้วยซ้ำ K24 G7 ผมเคยเจอลูกค้าเพื่อน
โมเครื่องเดิม เปลี่ยนลูก บูสท์ 1.2 บาร์ แรงกว่า 1JZGTE โบเดิมจูนกล่องอีก คนขับก็ขับแบบไม่กลัวตาย
กระทืบไม่ยั้ง ชอบแช่แข่งกับซูเปอร์คาร์ตลอด เกียร์เดิมของรถคันนั้นทนได้เป็นปีครับ ถ้าลดพิกัดลงเหลือ
2.0 ลิตร ลดพละกำลังแรงบิดลงอีก ทำไมจะทนอยู่สักสองสามปีไม่ได้ถ้าขับแบบไม่บ้าคลั่งครับ?

2. เรื่องเทอร์โบ คุณต้องเลือกครับ ตกลงจะเอาติดบูสท์ไวหรือจะเอาปลายไม่เหี่ยว ถ้าจะเอาทั้งสองอย่าง
ผมให้คุณออก Garret GT2835RS ป้ายแดงราคาสูงลิบลิ่วเอาหรือเปล่าล่ะครับ หรือถ้าคุณทำใจเลือกได้
ถ้าอยากติดบูสท์แบบกดแล้วมาเลย ใช้ในเมืองคล่อง ออกต่างจังหวัดกดครึ่งคันเร่งก็แซงเร็ว แบบนี้
TD04 ถอดจาก Impreza เลยครับ แต่ทำใจนะว่าวิ่งทางไกล 130-140 มันอาจจะติดบูสท์ไปตลอดทาง
กินน้ำมันสะใจแน่นอน

ส่วนถ้าชอบลักษณะแบบ 3,000รอบแล้วค่อยมา แต่รอบแซงลื่น แช่นานๆเครื่องไม่ร้อนเกินไป ก็ TD05
ของพวก Evo เลยครับ

เทอร์โบ T25 ของ SR20DET ทั้งรุ่นธรรมดาและบอลล์แบริ่งก็ใช้ได้ T28 ของ S15 ก็ใช้ได้
พวกนี้บูสท์จะมาเร็วกว่า TD05 แต่รอบปลายก็อั้นกว่าเหมือนกัน แล้วพวกบอลล์แบริ่งถ้าเสียคือทิ้งครับ
ซ่อมไม่ได้ ส่วนตัวผมชอบโบมิตซู ไม่ว่าจะเป็น 04 Im หรือ 05Evo เพราะราคาแพงแต่หาพอได้
และชิ้นส่วนกลไกการระบายความร้อนและความทนทานดีกว่า Garrett

3. เช็คสภาพทั่วไป คอยล์จุดระเบิดถ้าใช้มาแสนโลแล้วเบิกชุดใหม่มาใส่ ถอดของเก่าเก็บไว้ใช้
ยามฉุกเฉินครับ เช็คเกียร์ ถ้าใช้มาเกิน 200,000 แล้วน่าจะทำการโอเวอร์ฮอลแล้วทดลองใช้
กับเครื่องในแบบไม่เซ็ตโบให้แน่ใจว่าทำงานได้ดีก่อนค่อยลงหอยต่อ วัดกำลังอัด และดูความสมบูรณ์
ของเครื่อง

ถ้าผมทำคันนี้ ผมคงใช้เทอร์โบ 04 ไม่ก็ 05 (แต่ถ้าหาอะไรที่ไซส์อยู่ตรงกลางระหว่างสองสิ่งนี้ได้
จะวิเศษมาก เช่นพวก RHF5 ของ IHI ถอดจากซูบารุ..เอารุ่นที่โข่งหลังเป็น P18 หรือ 16 ไม่ใช่ 20
แต่พวกนี้ถ้าพังแล้วไม่ต้องซ่อม โยนทิ้งเช่นกัน

บูสท์เทอร์โบ ถ้าอยากใช้แบบปัญหาน้อย ไม่ทรมานเครื่อง ตั้งไว้ 0.4บาร์ครับ แค่นั้นม้าที่เครื่อง
น่าจะมีแถวๆ 200-210 แล้ว และแรงบิดน่าจะได้ราว 270-290Nm มันน่าจะไล่ V6 ได้แล้ว
ด้วยอัตราทดเกียร์ที่จัดกว่า แต่ถ้าอยากได้แรงกว่านั้น จะปรับบูสท์ไว้สัก 0.6 ก็ได้ คราวนี้
น่าจะมี 230-240 ม้าแล้ว ..คันที่บูสท์ 0.8 ผมเคยเห็นทำได้สูงสุดคือ 320-340 ม้าที่เครื่อง
แต่อันนั้นทรมานเครื่องแน่ครับ ผมว่าจูนไว้สัก 200-240ที่เครื่องนี่ล่ะสบายๆ เหลือสายป่าน
ให้นั่งภาวนาได้เยอะหน่อย


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 15:45:41 »
ผมก็ว่าเอาไปเทิร์นV6 3,0ครับ  เอาค่าเซ็ตโบไปเป็นส่วนต่างได้เลยครับ

ไม่ใช่ว่าเซ็ตเทอร์โบไม่ดีนะครับ แต่ในเคสแบบนี้มันมีทางออก

ที่มันจะทำให้ชีวิตง่ายกว่าครับ ไม่ใช่เซ็ตโบไม่ดีนะครับ ผมเป็นคนพิศวาส

รถเทอร์โบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ต่อให้NA เครื่องโตก็ตาม ความรู้สึกมัน

ไม่เหมือนกัน รถเทอร์โบความรู้สึกมัน on off แต่รถเครื่องใหญ่ซ๊ซ๊มาก

มันจะรู้สึกlinear กว่า ผมไม่ค่อยพิศมัย G7 นั้นจุดอ่อนอยู่ที่เกียร์กับเบรค

ของเค้าครับ เกียร์เค้าจะเปราะบางนิดนึงครับ สักแสนกว่าโลเกียร์จะเริ่มมีปัญหา

โดยส่วนใหญ่แต่ไม่ได้หมายถึงเป็นทุกคันนะครับ ส่วนเรื่องเทอร์โบเครื่อง2000

สำหรับผม ผมมองแค่TD04 หรือ TD05พอครับ จริงๆ TD05สำหรับผมยังมองว่า

โตไปนิดเพราะผมเชื่อว่าบูสต์ไม่ได้สูงขนาดนั้นอยู่แล้วครับ เราทำเพื่อการขับขี่

ประจำวัน เร่งแซงดี ที่สำคัญเกียร์ออโต้มันต้องการอะไรที่มันกระฉับกระเฉงครับ

อย่าลืมว่าปัญหาของเทอร์โบใหญ่ไม่ใช่แค่มาช้าครับ เวลาติดตั้งมันจะติดนู่นติดนี่

อีกเช่นกันครับ เรื่องเซ็ตเหนียวไม่เหนียว ผมไม่ทราบจริงๆครับ ว่าเซ็ตเหนียวๆเป็นยังไง

จริงๆครับ



เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เทิร์นเอา V6

ออฟไลน์ deleterious

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2013, 20:41:33 »
ถ้าคุณต้องการไม่จุกจิก และได้ออพชั่นครบๆเป็นของแถม ก็ทำอย่างคนอื่นว่าคือ
หา 3.0V6 แท้ทั้งคันมาเลยดีกว่า แต่คุณลองบวกลบคูณหารดูครับ ถ้าเอาตัวนี้ลงโบ
ค่าใช้จ่ายป้วนเปี้ยนแถวแสนบวกลบ คิดว่าอย่างไรถ้าเอา 2.0 ไปเทิร์นแล้วออก V6แทน
แต่ตาต้องถึงนะ เพราะรถคันอื่นมาเราไม่รู้ว่ามันผ่านอะไรมาบ้าง มันสู้รถในอ้อมอกเราเองไม่ได้ก็ตรงนี้

1. K-Series เปราะ เกียร์ออโต้ไม่เหมาะกับเทอร์โบ -> ผมว่า D-Series เปราะกว่า K ตั้งเยอะครับ
เครื่อง K ไม่เห็นเปราะตรงไหน ลูก ก้าน ข้อ ฝา ผมว่าเผื่อมาเยอะด้วยซ้ำ K24 G7 ผมเคยเจอลูกค้าเพื่อน
โมเครื่องเดิม เปลี่ยนลูก บูสท์ 1.2 บาร์ แรงกว่า 1JZGTE โบเดิมจูนกล่องอีก คนขับก็ขับแบบไม่กลัวตาย
กระทืบไม่ยั้ง ชอบแช่แข่งกับซูเปอร์คาร์ตลอด เกียร์เดิมของรถคันนั้นทนได้เป็นปีครับ ถ้าลดพิกัดลงเหลือ
2.0 ลิตร ลดพละกำลังแรงบิดลงอีก ทำไมจะทนอยู่สักสองสามปีไม่ได้ถ้าขับแบบไม่บ้าคลั่งครับ?

2. เรื่องเทอร์โบ คุณต้องเลือกครับ ตกลงจะเอาติดบูสท์ไวหรือจะเอาปลายไม่เหี่ยว ถ้าจะเอาทั้งสองอย่าง
ผมให้คุณออก Garret GT2835RS ป้ายแดงราคาสูงลิบลิ่วเอาหรือเปล่าล่ะครับ หรือถ้าคุณทำใจเลือกได้
ถ้าอยากติดบูสท์แบบกดแล้วมาเลย ใช้ในเมืองคล่อง ออกต่างจังหวัดกดครึ่งคันเร่งก็แซงเร็ว แบบนี้
TD04 ถอดจาก Impreza เลยครับ แต่ทำใจนะว่าวิ่งทางไกล 130-140 มันอาจจะติดบูสท์ไปตลอดทาง
กินน้ำมันสะใจแน่นอน

ส่วนถ้าชอบลักษณะแบบ 3,000รอบแล้วค่อยมา แต่รอบแซงลื่น แช่นานๆเครื่องไม่ร้อนเกินไป ก็ TD05
ของพวก Evo เลยครับ

เทอร์โบ T25 ของ SR20DET ทั้งรุ่นธรรมดาและบอลล์แบริ่งก็ใช้ได้ T28 ของ S15 ก็ใช้ได้
พวกนี้บูสท์จะมาเร็วกว่า TD05 แต่รอบปลายก็อั้นกว่าเหมือนกัน แล้วพวกบอลล์แบริ่งถ้าเสียคือทิ้งครับ
ซ่อมไม่ได้ ส่วนตัวผมชอบโบมิตซู ไม่ว่าจะเป็น 04 Im หรือ 05Evo เพราะราคาแพงแต่หาพอได้
และชิ้นส่วนกลไกการระบายความร้อนและความทนทานดีกว่า Garrett

3. เช็คสภาพทั่วไป คอยล์จุดระเบิดถ้าใช้มาแสนโลแล้วเบิกชุดใหม่มาใส่ ถอดของเก่าเก็บไว้ใช้
ยามฉุกเฉินครับ เช็คเกียร์ ถ้าใช้มาเกิน 200,000 แล้วน่าจะทำการโอเวอร์ฮอลแล้วทดลองใช้
กับเครื่องในแบบไม่เซ็ตโบให้แน่ใจว่าทำงานได้ดีก่อนค่อยลงหอยต่อ วัดกำลังอัด และดูความสมบูรณ์
ของเครื่อง

ถ้าผมทำคันนี้ ผมคงใช้เทอร์โบ 04 ไม่ก็ 05 (แต่ถ้าหาอะไรที่ไซส์อยู่ตรงกลางระหว่างสองสิ่งนี้ได้
จะวิเศษมาก เช่นพวก RHF5 ของ IHI ถอดจากซูบารุ..เอารุ่นที่โข่งหลังเป็น P18 หรือ 16 ไม่ใช่ 20
แต่พวกนี้ถ้าพังแล้วไม่ต้องซ่อม โยนทิ้งเช่นกัน

บูสท์เทอร์โบ ถ้าอยากใช้แบบปัญหาน้อย ไม่ทรมานเครื่อง ตั้งไว้ 0.4บาร์ครับ แค่นั้นม้าที่เครื่อง
น่าจะมีแถวๆ 200-210 แล้ว และแรงบิดน่าจะได้ราว 270-290Nm มันน่าจะไล่ V6 ได้แล้ว
ด้วยอัตราทดเกียร์ที่จัดกว่า แต่ถ้าอยากได้แรงกว่านั้น จะปรับบูสท์ไว้สัก 0.6 ก็ได้ คราวนี้
น่าจะมี 230-240 ม้าแล้ว ..คันที่บูสท์ 0.8 ผมเคยเห็นทำได้สูงสุดคือ 320-340 ม้าที่เครื่อง
แต่อันนั้นทรมานเครื่องแน่ครับ ผมว่าจูนไว้สัก 200-240ที่เครื่องนี่ล่ะสบายๆ เหลือสายป่าน
ให้นั่งภาวนาได้เยอะหน่อย



ชัดเจนขึ้นเยอะเลยครับ ถ้าเป็นอย่างที่คุณแพนว่าเรื่องรถเพื่อนนั้นทนขนาดนั้น ผมทำขับเล่นสบายๆค่อยโล่งอกหน่อยครับ ส่วนเรื่องสภาพของรถนั้นผมว่าสู้กับหอยคงน่าจะไหวอะครับ ผมวิ่งมาประมาณ 6หมื่นนิดๆ เกียร์ยังปกติดีทุกอย่างเลยครับ ที่ผมไม่เปลี่ยนเป็น V6 3.0 นั้นเพราะ ยังจำวันแรกรับมันมาจากโชว์รูม แล้วค่อยๆจับแต่งสไตล์ VIP  เคลือบสีทุกอาทิตย์ นั่งเช็ดรถเอง ขัดรถบ้าง คิดแล้วตัดใจขายซื้อคันอื่นไม่ลงครับ ไม่รู้ว่าเขาใช้รถมาอย่างไร แต่รถเรา เรารู้ดีว่ามันเป็นอย่างไร ถึงขั้นทุกครั้งที่ล้างรถก็จะเปิดกระโปรงเช็คของเหลวต่างๆ จะให้เปลี่ยนหรือเอามันไปทิ้งเต้นท์ ลำบากใจครับ
ที่ยกเอารถคุณแพนขึ้นมาเป็นตัวอย่าง คือว่าชอบครับ วิ่งดีขึ้น ไม่ทรมาณรถ ใช้งานได้จริง ไม่ได้เอาไว้แข่งกะใครแต่ไว้ให้ตัวเองขับสนุกขึ้นก็พอละครับ
เดี๋ยวเริ่มทำแล้วจะเอามาลงReview เป็นขั้นตอนๆให้ติดตามกันครับ




ทั้งนี้ทั้งนั้นขอบคุณทุกคนที่มาช่วยตอบนะครับ ใครมีอะไรแนะนำอีกก็จัดมาได้เลยครับ ชอบครับ ความรู้เยอะ ต่างคนต่างมุมมอง คิดได้หลายแง่ดีครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2013, 03:15:27 »
มีturbo kit ของ greddy ลงเครื่อง K20Z3  ซึ่งใส่กับ civic si  มีกล่องให้ด้วย ซึ่งน่าจะใช้ร่วมกับ accord ได้เนื่องจากเป็น K-series engine

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: // ขอคำแนะนำครับ เรื่องของหอย(Turbo)อีกแล้ว Accord G7 2.0 \\
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 02:12:48 »
ถ้าไม่อยากเปลี่ยนรถ ก็เปลี่ยนเครื่อง  หา k24 เดิมๆมาลง ประหยัดงบ ทน อึด

แล้วดูความต้องการของตัวเองว่าพอไหม  ถ้าไม่พอก็ยัด turbo ในอนาคต ... จบข่าว