ใช้Honda Accord G7 2.0 ปี2006(Minor Change) อยู่ครับ คือเนื่องด้วยเครื่องมีความจุแค่ 2000cc K20 ฝาดำ + กับน้ำหนักของรถและน้ำหนักบรรทุก = เวลาเจอรถเล็กๆบางครั้งถึงกับโดนสวนเป็นว่าเล่น
ทำให้ผมนั้นคิดศึกษาข้อมูลเรื่องของTURBO
แล้วเห็นคุณแพนก็ได้จัด หอย ลง Tida เป็นที่เรียบร้อยจึงเกิดอาการอยากเซทลงรถตัวเองมั่ง จึงอยากจะถามบางข้อที่สงสัย
1.เห็นบางคนบอกว่าอย่า เพราะไส้ของตัว k20 ฝาดำ นี่มันเปราะ + กับเกียร์AT ไม่เหมาะจะลงเทอร์โบ ไม่เหมือนพวกเครื่องบล้อค B , D ต่างๆ จริงมั้ยครับ
2.บางท่านแนะนำเทอร์โบลูกใหญ่ เช่น TD06 , TE06 เขาบอกว่าลูกมันใหญ่ก็จริงแต่ปั่นได้เนื่องจากใบเทอร์โบมันเบาและใช้วิธีไล่โข่งหลังที่เหมาะกับเครื่อง ??แต่บางท่านก็บอก TD04 , TD05 ก็เหลือๆผมจึงสับสนครับ เราเครื่อง 2000 ใส่ลูกใหญ่ๆหรือลูกเล็กมันจะมีผลดีอย่างไร หรือ ท่านใดมีเทอร์โบรุ่นไหนแนะนำได้เลยครับ (ต้องการติดบูสเร็วหน่อยสัก 2000ปลายๆ-3000RPM และ เอาแบบปลายไม่เหี่ยวครับ )
3.ก่อนเซทเทอร์โบควรตรวจเครื่องยนต์หรือดูอะไรเบื้องต้นบ้างครับ (ตอนนี้ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น เข้าเช็คศูนย์ก่อนถึงกำหนดตลอด)
จุดประสงค์ผมคือรถใช้งานทุกวัน เอาตอบสนองดีขึ้นไม่เน้นแข่ง ไส้เดิม เกียร์เดิม ไม่งอแง ออก ตจว สบาย เหยียบตามเท้า ความร้อนไม่ขึ้น
เป้าที่ตั้งไว้ 190-210ม้าที่ล้อ พอจะเป็นไปได้ไหม? (ของเดิมโรงงานเขียนในกระดาษไว้ 155 ม้า ) บูสต่ำๆ กันไส้เดิมกระจาย+เกียร์ATกระจุย ทุกท่านคิดเห็นอย่างไรกับโปรเจคนี้ครับ เพราะโปรเจคนี้ไม่ได้ทำไว้แข่งกับใครแต่ทำให้อัตราเร่งตอบสนองได้ทันใจมากขึ้น(เน้นใช้งาน)
ส่วนเรื่องอู่พอมีอยู่บ้างในใจบ้างแล้ว แต่ถ้าใครเคยทำที่ไหนแล้วดี บริการดี+มีรับประกัน ผมก็ขอคำแนะนำด้วยครับ ว่าจะเริ่มทำก่อนสิ้นปีนี้ละครับ
ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่ถามก็เชิญนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า และ ขอบคุณสำหรับพื้นที่เวปด้วยครับ