ผู้เขียน หัวข้อ: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++  (อ่าน 21909 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
บอร์ดบีโอไอ คลอดอีโคคาร์รุ่น 2 วางเงื่อนไข เข้มกว่าเดิม เน้น สะอาด ประหยัดและปลอดภัย ตามมาตรฐานยูโร5   เพิ่มขนาดเครื่องยนต์ดีเซล 1500 ซีซี ลดภาษีสรรพสามิตลงเหลือ 12-14 % แจกสิทธิประโยชน์เพียบจูงใจลงทุน ค่ายรถยนต์หนุนแนวทางส่งเสริม แต่ยังหวั่นใจแย่งตลาดอีโคคาร์รุ่นแรก ส.อ.ท.หวั่นกระทบผู้ผลิตถูกเรียกสิทธิประโยชน์คืน

    จากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการมาตรการสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างมีเสถียรภาพ โดยเห็นชอบให้การส่งเสริมอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล(อีโคคาร์)ระยะที่ 2 ผ่านสิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุนของบีโอไอ โดยเปิดรับสมัครผู้ผลิตที่มีความสนใจและมีความพร้อมในการลงทุนรายใหม่ นอกเหนือจาก 5 รายเดิมนั้น
++บอร์ดบีโอไออนุมัติเงื่อนไข
    ล่าสุดนายโชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือบีโอไอ เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ"ถึงความคืบหน้าว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด)บีโอไอ มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน ในวันที่ 28 สิงหาคม 2556 นี้ จะมีการพิจารณาเงื่อนไขและการให้สิทธิประโยชน์กิจการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล(อีโคคาร์) ระยะที่ 2 ซึ่งจะกำหนดเงื่อนไขการผลิตต้องมีมาตรฐานเครื่องยนต์ที่สะอาดตามมาตรฐานยูโร 5 ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่า 100 กรัมต่อกิโลกรัม ลดลงจากของเดิมที่กำหนดไว้น้อยกว่า 120 กรัมต่อกิโลกรัม สามารถประหยัดน้ำมันที่ 4.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร จากเดิม 5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด1300 ซีซี  และเครื่องยนต์ดีเซลขนาด1500 ซีซีจากของเดิมที่กำหนดเครื่องยนต์เบนซิน1300 ซีซี และเครื่องยนต์ดีเซล1400 ซีซี
    ส่วนเงื่อนไขการลงทุนต้องผลิตจริงให้ได้ไม่น้อยกว่า 1 แสนคันต่อปี ตั้งแต่ปีที่ 4 เป็นต้นไปจากเดิมกำหนดผลิตไม่น้อยกว่า 1 แสนคันต่อปี นับตั้งแต่ปีที่ 5 เป็นต้นไป ที่ครอบคลุมการผลิตเครื่องยนต์และประกอบรถยนต์ครบวงจร และต้องลงทุนอย่างต่ำไม่น้อยกว่า 6.5 พันล้านบาทต่อราย จากเดิมที่เคยกำหนดไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาทต่อราย
alt    สำหรับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้เป็นเวลา 6 ปี จากเดิมกำหนดไว้ 8 ปี แต่ถ้ามีการลงทุนพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย จะได้รับการยกเว้นภาษีเพิ่ม โดยมีการลงทุนหรือพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท จะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ 7 ปี ถ้าลงทุนไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท จะได้รับการยกเว้นภาษี 8 ปี และจะมีการลดหย่อนภาษีนำเข้าชิ้นส่วน 90 % และยกเว้นภาษีเครื่องจักรทุกเขตส่งเสริมการลงทุน (ดูรายละเอียดในตาราง)
++ชงภาษีสรรพสามิต12-14%
    นายโชคดี ยังกล่าวด้วยว่า การพิจารณาด้านโครงสร้างภาษีสรรพสามิตนั้น หลังจากบอร์ดบีโอไอเห็นชอบในเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุนแล้ว จะมีการนำไปหารือกับทางกระทรวงการคลังว่าเห็นชอบตามที่บอร์ดบีโอไออนุมัติหรือไม่ ที่จะพิจารณาจากขนาดของเครื่องยนต์ โดยนำหลักการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ด้านความปลอดภัยของรถยนต์ กระบอกสูบ และการใช้น้ำมันที่มีส่วนผสมของเอทานอล 85 %  หรือไบโอดีเซลหรือบี 10 มาประกอบในการคำนวณภาษี
    "ยกตัวอย่างหากเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด1300 ซีซี จะเสียภาษีสรรพสามิตในอัตรา 14 % ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1500 ซีซี หากสามารถดำเนินการตามเงื่อนไขครบตามที่กล่าวภาษีสรรพสามิตจะลดลงมาถึง 12 % แต่หากดำเนินการไม่ครบอาจจะอยู่ในระดับ 14 % เป็นต้น จากของเดิมที่เสียภาษีในอัตรา 17 %"
++เอื้อรายเดิมได้สิทธิเท่ารายใหม่
    รองเลขาธิการบีโอไอ ยังให้รายละเอียดถึงกรณีที่ผู้ผลิตรถยนต์อีโคคาร์ระยะที่ 1 เป็นห่วงว่าอีโคคาร์ระยะที่ 2 จะเข้ามาแย่งตลาด เนื่องจากจะจำหน่ายได้ในราคาถูกกว่า เพราะเสียภาษีสรรพสามิตในอัตราที่ต่ำกว่านั้น ในส่วนนี้มองว่า การลงทุนผลิตรถยนต์อีโคคาร์ระยะที่ 2 มีมาตรฐานสูงกว่าระยะที่ 1 มาก และกว่าจะผลิตออกมาได้ยังต้องใช้ระยะเวลา 4-5 ปี หลังจากที่บีโอไอปิดการยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2557 ขณะที่ภาษีสรรพสามิตเดิม 17 % จะใช้สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 และใช้โครงสร้างภาษีใหม่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2559 เมื่อถึงเวลานั้นผู้ผลิตรถยนต์อีโคคาร์ ก็สามารถปรับปรุงเทคโนโลยีมาผลิตอีโคคาร์ระยะที่ 2 ได้ ซึ่งบีโอไอ ได้เปิดช่องให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถยื่นคำขอรับการส่งเสริมไว้ 3 ช่องทาง ประกอบด้วย แนวทางแรก การขอขยายกำลังการผลิตเดิม การขยายกำลังผลิตเดิมบวกกับของใหม่อีโคคาร์ระยะที่ 2 และ การขอส่งเสริมอีโคคาร์ระยะที่ 2ทั้งหมด
    อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่บีโอไออยู่ระหว่างการร่างเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ ก็มีค่ายรถยนต์ทั้งรายเก่าและรายใหม่ เข้ามาหารือที่จะลงทุนผลิตรถยนต์อีโคคาร์ระยะที่ 2 บ้างแล้ว แต่ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเข้ามาลงทุนหรือไม่ เนื่องจากต้องการรอดูความชัดเจนของนโยบายที่จะประกาศออกมาก่อน ในขณะผู้ผลิตรายเดิมอย่างค่ายมิตซูบิชิและค่ายซูซูกิ ก็เตรียมที่จะเข้ามาขอยื่นส่งเสริมการลงทุนในการขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติมแล้ว
++ส.อ.ท.หวั่งค่ายเดิมหลุดเป้า
    ต่อเรื่องนี้นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวว่า การที่รัฐบาลมีมาตรการส่งเสริมรถยนต์อีโคคาร์ ระยะที่ 2 ออกมา ว่าเป็นโครงการที่ดี เพราะจะช่วยให้เกิดการลงทุนต่อยอดการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นมา เพียงแต่ว่าในระยะแรกที่ได้รับการส่งเสริมไปแล้ว จะมีมาตรการเข้ามาดูแลไม่ให้ได้รับผลกระทบอย่างไร เนื่องจากเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีสรรพสามิต 12-14 % จะทำให้รถยนต์อีโคคาร์ในระยะที่ 2 ถูกกว่าระยะแรก ซึ่งจะดึงกำลังซื้อของผู้บริโภคจากระยะแรกไป ทำให้ไม่สามารถผลิตรถยนต์อีโคคาร์ได้ตามเป้าหมายในการขอรับการส่งเสริม 1 แสนคันนับตั้งแต่ปีที่ 5 เป็นต้นไป และอาจจะส่งผลให้ทางบีโอไอต้องเรียกสิทธิประโยชน์ในการส่งเสริมคืนไป ซึ่งจะกระทบกับการลงทุนของผู้ผลิตรถยนต์เกิดความเสียหาย
    "ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าผู้ผลิตรถยนต์อีโคคาร์ระยะแรก เป็นผู้บุกเบิกตลอดรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศ ทำให้เกิดการลงทุนกับผู้ผลิตถึง 5 ราย ซึ่งผู้ผลิตมองว่าการส่งเสริมผลิตรถยนต์อีโคคาร์เป็นเงื่อนไขที่ต่ำสุดแล้วถึงได้ลงทุน แต่พอมีระยะที่ 2 เกิดขึ้น ซึ่งมีเงื่อนไขที่ต่ำกว่า เกิดการคิดหนักจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดความเสียหาย"นายสุรพงษ์ กล่าวและว่า หลังจากที่บีโอไอประกาศเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์อีโคคาร์ระยะที่ 2 ออกมาแล้ว ทางส.อ.ท.และผู้ผลิตรถยนต์คงต้องหารือกัน เพื่อเสนอทางออกให้กับรัฐบาล
++นิสสัน-มิตซูฯชี้รัฐต้องยุติธรรม
    ด้านความเห็นของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมอีโคคาร์ระยะแรก  นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)จำกัด มองถึงโครงการอีโคคาร์ระยะที่2 ว่าเป็นแนวคิดที่ดี เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค เพราะเงื่อนไขบางอย่างมีความเข้มงวดมากขึ้น อาทิ อีโคคาร์รอบแรกใช้มาตรฐานยูโร 4 แต่รอบ 2 เพิ่มขึ้นเป็นยูโร 5 ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องมีเงื่อนไขต่างๆที่ภาครัฐจะออกมาว่า ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความยุติธรรมกับผู้ผลิตทุกค่ายหรือไม่
    เช่นเดียวกับนายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการอีโคคาร์2 มีผลกระทบกับผู้เล่นในโครงการแรกอย่างแน่นอน โดยการแข่งขันในตลาดจะสูงขึ้น เพราะมีผู้เล่นใหม่ๆเข้ามาให้ความสนใจ และจะทำให้ตลาดรถอีโคคาร์มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามผู้บริโภคจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าว เพราะมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น และสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
    "โครงการอีโคคาร์2 ที่รัฐบาลผลักดันกันในตอนนี้  บริษัทได้เห็นความตั้งใจของรัฐบาลที่มีการกำหนดเงื่อนไขรายละเอียดต่างๆออกมา โดยเพิ่มความเข้มงวดในการผลิต และการลงทุนของโครงการอีโคคาร์2 เพื่อไม่ให้เกิดความเสียเปรียบสำหรับผู้ที่อยู่ในโครงการรอบแรก ซึ่งก็ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ได้คำนึงถึงผู้ที่อยู่ในรอบแรกซึ่งลงทุนไปบนความเสี่ยงของตลาดเมื่อ 5 ปีก่อน"
    นอกจากนี้นายโนบุยูกิ ยังกล่าวด้วยว่าบริษัทต้องยอมรับในสิ่งที่รัฐบาลได้กำหนดไว้สำหรับในอีโคคาร์2 นี้ โดยในส่วนของมิตซูบิชิเองก็ต้องมีแนวทางในการพัฒนาสินค้าให้สามารถแข่งขันได้กับผู้ที่จะมาใหม่ในรอบ 2 ได้
++ฟอร์ดจ่อเสียบอีโคคาร์2
    ด้านนางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดและเงื่อนไขของโครงการอีโคคาร์ 2 จึงไม่สามารถให้ความคิดเห็นในขณะนี้  อย่างไรก็ตาม ฟอร์ดก็ยินดีที่จะพิจารณาและทำการศึกษาถึงความเป็นไปได้ที่จะเข้าร่วม เพื่อพัฒนารถประกอบกับเทคโนโลยี ให้เกิดอัตราการประหยัดน้ำมันสูงที่สุด และปล่อยมลพิษน้อยที่สุด ส่วนคำถามที่ยังไม่เปิดขายเพราะรอเงื่อนไขอีโคคาร์ 2 หรือไม่นั้น ไม่ขอตอบในตอนนี้ 
++"โตโยต้า-ฮอนด้า-ซูซูกิ"นิ่งสงบ
    ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางค่ายยักษ์ใหญ่เจ้าตลาดอย่างบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยฯ ยังสงวนท่าที่ไม่มีความเห็นใดๆต่อเรื่องนี้ เช่นเดียวกับค่ายฮอนด้า และค่ายซูซูกิ  ต่างก็ให้ความเห็นทำนองเดียวกันว่าต้องรอดูความชัดเจนถึงรายละเอียดและเงื่อนไขโครงการอีโคคาร์ 2 ก่อน
++ชิ้นส่วนยานยนต์ขานรับ
    ขณะเดียวกันนายถาวร ชลัษเฐียร ประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการที่จะเกิดขึ้นมาล้วนเป็นประโยชน์กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย โดยเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแนวทางที่ประกาศออกมาโดยเฉพาะประเด็นเรื่องการใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศ เพราะถือเป็นการสนับสนุนผู้ผลิตชิ้นส่วน อย่างไรก็ตามมีสิ่งที่ต้องการจะฝากให้กับผู้ผลิตรถยนต์ที่จะเข้ามาลงทุนใหม่ก็คือการจัดตั้งเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ หรือ ศูนย์ฝึกอบรม เพื่อพัฒนาบุคลากรออกมาใช้ในหน่วยต่างๆซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาด้านแรงงานที่ขาดแคลน
    "เราสนับสนุนโครงการนี้ 100% เพราะกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนได้ประโยชน์จากการใช้ชิ้นส่วนในประเทศ"

http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=196728:2--17--12&catid=89:2009-02-08-11-24-05&Itemid=417


ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 14:26:27 »
สรุปว่า เงื่อนไข อีโคคาร์ชุด 2 โหดกว่าเดิม แต่
มีสิทธิต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

เงื่อนไขเบื้องต้น

-ต้องเป็นเครื่องเบนซิน ไม่เกิน 1300 ซีซี หรือดีเซล 1500 ซีซี (เฟสแรก 1.4 ลิตร)

-ต้องผ่านไอเสีย Euro5 เท่านั้น  (เริ่มโหดแล้ว)


-ต้องผลิตปีละ 1 แสนคันภายในปีที่ 4 นับจากวันเปิดตัว (โหดมาก)


สิทธิต่าง ๆ

-อาจลดสรรพสามิตเหลือ 12-14%


-กผู้ผลิตรายใดมีการลงทุนหรือใช้จ่ายเพื่อพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท ภายใน 5 ปี จะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติม 1 ปี รวมเป็น 7 ปี และหากมีการลงทุนหรือใช้จ่ายเพื่อพัฒนาผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาทภายใน 5 ปี จะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้ นิติบุคคลเพิ่มเติม 2 ปี รวมเป็น 8 ปี


ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 14:42:17 »
อยากรู้จัง ... หาก Ecocar 2 เป็นตลาดที่มอง .. กว่าลูกค้าจะผ่านตลาด Ecocar 1 .. ตลาดรถมือสอง .. Backlog ของโครงการรถคันแรก ...

จะเหลือลูกค้าตกมาเท่าไหร่ แล้วจะคุ้มและถึงกับราคา สเปก และลิมิตขั้นต่ำของตลาด (100,000 คันในปีที่ 4) หรือเปล่าครับ ^^"

แต่ข้อดีที่เห็นแน่ๆ คือการผลิตรถสะอาดเพื่อการใช้งานอย่างพอดีๆครับ  :)
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 14:45:53 »
รอซื้อรุ่นสองแน่ครับ จบเลย

ได้ประหยัดกว่าเดิม ถูกกว่าเดิม ใครไม่มาลงรอบนี้ระวังตกรถไฟนะครับ

มาสด้า ช่วยลงมาด้วยเถอะ สาธุๆๆๆ ;)

และ ฟอร์ด ยังไงต้องมานะครับ

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 15:22:25 »
เฟสแรกไม่ได้ซื้อ ถ้าเฟสสองมาจริง ไม่พลาดแน่

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 15:23:31 »
วิ่งไหนกันดี 555

แทนที่จะกระตุ้นรถ ผมว่าลงทุนกับโครงสร้างพื้นฐานหรือถนนดีกว่าไหมครับ ผังเมืองไรงี้

ทุกวันนี้ ติดขึ้น 100% แล้ว ทุกท่านก็ทราบอยู่ ยังจะกระตุ้นยอดขายรถหรือรถถูกๆ เพื่ออะไรกัน
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 15:32:59 »
ปชช. จะยังมีเงินซื้อรึเปล่าเนี่ย  ::) ::)

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 15:34:12 »
อยากรู้ว่า Ford จะเอาเครื่องไหนมาลง  ;D

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 17:01:07 »
วิ่งไหนกันดี 555

แทนที่จะกระตุ้นรถ ผมว่าลงทุนกับโครงสร้างพื้นฐานหรือถนนดีกว่าไหมครับ ผังเมืองไรงี้

ทุกวันนี้ ติดขึ้น 100% แล้ว ทุกท่านก็ทราบอยู่ ยังจะกระตุ้นยอดขายรถหรือรถถูกๆ เพื่ออะไรกัน

ผมว่ามันต้องมองหลายด้านนะครับ
อย่างกรณีนี้คนที่ซื้ออาจจะซื้อมาแทนคันเดิมที่อาจจะกินน้ำมันมากกว่า
ก็จะทำให้มีรถที่ประหยัดน้ำมันใช้กันมากขึ้น

หรือคนที่มีรถอยู่แล้ว อาจจะอยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันขึ้น มาใช้ในเมืองเพิ่ม
ส่วนคันเดิมเอาไว้ออกต่างจังหวัดอะไรก็ว่าไป
(เพราะคงไม่มีใครขับรถพร้อมกันทีเดียวสองคันได้อยู่แล้ว)

ส่วนคนที่ยังไม่เคยมีรถ แทนที่จะไปซื้อรถที่มันไม่ประหยัดน้ำมันและทำลายโลก
ก็จะหันมาซื้อรถที่ประหยัดมากขึ้น และช่วยลดมลพิษ

โรงงานประกอบรถยนต์ คนงาน โรงงานผลิตชิ้นส่วนก็จะมีงาน
เศษรฐกิจโดยรวมก็จะเติบโต

ข้อดีจริงๆก็มีมากมาย อยู่ที่คนจะมองแล้วล่ะครับ  :D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 17:07:09 »
วิ่งไหนกันดี 555

แทนที่จะกระตุ้นรถ ผมว่าลงทุนกับโครงสร้างพื้นฐานหรือถนนดีกว่าไหมครับ ผังเมืองไรงี้

ทุกวันนี้ ติดขึ้น 100% แล้ว ทุกท่านก็ทราบอยู่ ยังจะกระตุ้นยอดขายรถหรือรถถูกๆ เพื่ออะไรกัน

รถติดจริงครับ ยอมรับเลย

แต่เชื่อผมครับ บางคนออกเพราะแทนคันเก่านะครับ อย่างผมเคยขับ สามห่วงมาก่อน กินน้ำมัน(กว่ารถรุ่นใหม่)
ผมถึงไปออก Eco car ครับ เพราะไม่อยากใช้แก๊ซ และอยากได้รถใหม่

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 17:22:25 »
ก็ดี กว่าจะออกมารถผมผ่อนหมดพอดี ซื้อเฟส2ต่อเลย
แต่รถมือสองจะล้นตลาดไหมละนั่น

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 17:53:20 »
อยากรู้ว่า Ford จะเอาเครื่องไหนมาลง  ;D

เฟียสต้า ดีเซล(1.5 มั้ง) มีขายในอินเดีย ตั้งแต่เปิดตัว

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 18:15:14 »
เงื่อนไขการผลิตนั่นรวมการผลิตเพื่อส่งออกรึเปล่าครับ
ถ้าไม่นับส่งออกนี่ตายเลยนะ จะเอาถนนที่ไหนวิ่ง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 18:19:15 »
สร้างโทล์เวย์ทุก ถนนหลัก ยืนราคา 30บาท ตลอดถนนเส้นนั้น แต่คงยาก ปัจจุบัน 85คนยังขึ้นกันเลย  :D

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 18:40:35 »
วิ่งไหนกันดี 555

แทนที่จะกระตุ้นรถ ผมว่าลงทุนกับโครงสร้างพื้นฐานหรือถนนดีกว่าไหมครับ ผังเมืองไรงี้

ทุกวันนี้ ติดขึ้น 100% แล้ว ทุกท่านก็ทราบอยู่ ยังจะกระตุ้นยอดขายรถหรือรถถูกๆ เพื่ออะไรกัน

ผมว่ามันต้องมองหลายด้านนะครับ
อย่างกรณีนี้คนที่ซื้ออาจจะซื้อมาแทนคันเดิมที่อาจจะกินน้ำมันมากกว่า
ก็จะทำให้มีรถที่ประหยัดน้ำมันใช้กันมากขึ้น

หรือคนที่มีรถอยู่แล้ว อาจจะอยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันขึ้น มาใช้ในเมืองเพิ่ม
ส่วนคันเดิมเอาไว้ออกต่างจังหวัดอะไรก็ว่าไป
(เพราะคงไม่มีใครขับรถพร้อมกันทีเดียวสองคันได้อยู่แล้ว)

ส่วนคนที่ยังไม่เคยมีรถ แทนที่จะไปซื้อรถที่มันไม่ประหยัดน้ำมันและทำลายโลก
ก็จะหันมาซื้อรถที่ประหยัดมากขึ้น และช่วยลดมลพิษ

โรงงานประกอบรถยนต์ คนงาน โรงงานผลิตชิ้นส่วนก็จะมีงาน
เศษรฐกิจโดยรวมก็จะเติบโต

ข้อดีจริงๆก็มีมากมาย อยู่ที่คนจะมองแล้วล่ะครับ  :D


จริงๆ ก็เช้าใจมุมนั้นนะครับ และเชื่อว่าหลายคนเอามาใช้สำรอง หรือเปลี่ยนจากคันแรก

แต่จากที่เราประสบกัน ใน กทม คงไม่มีใครคิดว่าจะขนาดนี้ เพราะหากเป็นแบบที่ว่า จำนวนรถบนถนนควรเท่าเดิมสิครับ แต่นี่ไม่นะ เพิ่มมหาศาล

แต่เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่เห็นใจคนเพิ่งสามารถมีรถคันแรกได้ มีได้ครับ แต่หากเป็นภาวะปกติไม่มีการกระตุ้น เราจะค่อยๆเติบโต รถเพิ่มเรื่อยๆ พร้อมถนนที่มากขึ้น แต่มาพรวดเดียวแบบนี้ ถนนที่ไหนจะตัดทัน

มองอีกแง่ เชื้อเพลิงที่เราเผากันตอนรถติดมากขึ้นแค่ไหน เวลา คุณภาพชีวิต อีกมากมาย มุมเสียมันก็มีเหมือนกันครับ

ปีที่แล้ว ผมใช้เวลา 45 นาทีมาทำงาน ตอนนี้ ผมวิ่งทางเดิม ผมใช้ 2 ชม อันนี้ไม่ใช่วันสองวัน วัดกันเป็นเดือนๆ วันที่ฝนตก ผมใช้ 3 ชม. ใครจะบอกว่าโครงการดี ผมคนนึงบอกว่า มันสร้างดีมานด์เทียม แล้วทุกคนก็ประสบชะตากรรมแบบนี้ อีกไม่เกิน 6 เดือน รถทิ้งกันเพียบ รถยึดมากมาย ผมทำอยู่ ไฟแนนซ์ เห็นแล้ว เศรษฐกิจตอนนี้เป็นไง กำลังซื้อคนเป็นไง คุยกับผู้ประกอบการ ทุกคนเชื่อว่ามาส่วนหนึ่งมาจากรถคันแรก

มีอีกมากมาย ไม่อยากดราม่า แต่รถติดนี่ ใครจะเถียงว่าไม่จริง กทม. นะครับ ต่างจังหวัดอาจจะไม่เท่า
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 19:02:16 »
เงื่อนไขการผลิตนั่นรวมการผลิตเพื่อส่งออกรึเปล่าครับ
ถ้าไม่นับส่งออกนี่ตายเลยนะ จะเอาถนนที่ไหนวิ่ง
ผลิตให้ครบ แล้วจะส่งไปไหนก็ได้ครับ

เป็นไปได้รึเปล่า ว่าจะมีแบบ สองค่ายรวมกันผลิตรึเปล่า แล้วไปแยกยี่ห้อเอาเอง (เพราะแสนคัน ดูจะเยอะอยู่) >_<

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 19:17:43 »
นอกเรื่องนิดนะครับ ผมอ่านแล้วปวดตาทุกครั้งเลยที่เป็นข้อความยาวๆ เลยใช้วิธีกดลิ้งค์เข้าไปอ่านอีกที สบายตาขึ้นเยอะ แฮ่ะๆๆ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 19:45:35 »
ถ้าค่ายไหนจะเล่นทั้งสองโครงการ ผมว่า โครงการแรกเอา1300เทอร์โบมาลงในB-segแล้วเลิกขาย1500 แล้วโครงการใหม่ก็ทำตัวถังเล็กกว่า เพื่อจะได้ผ่านเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 20:15:49 »
วิ่งไหนกันดี 555

แทนที่จะกระตุ้นรถ ผมว่าลงทุนกับโครงสร้างพื้นฐานหรือถนนดีกว่าไหมครับ ผังเมืองไรงี้

ทุกวันนี้ ติดขึ้น 100% แล้ว ทุกท่านก็ทราบอยู่ ยังจะกระตุ้นยอดขายรถหรือรถถูกๆ เพื่ออะไรกัน

ผมว่ามันต้องมองหลายด้านนะครับ
อย่างกรณีนี้คนที่ซื้ออาจจะซื้อมาแทนคันเดิมที่อาจจะกินน้ำมันมากกว่า
ก็จะทำให้มีรถที่ประหยัดน้ำมันใช้กันมากขึ้น

หรือคนที่มีรถอยู่แล้ว อาจจะอยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันขึ้น มาใช้ในเมืองเพิ่ม
ส่วนคันเดิมเอาไว้ออกต่างจังหวัดอะไรก็ว่าไป
(เพราะคงไม่มีใครขับรถพร้อมกันทีเดียวสองคันได้อยู่แล้ว)

ส่วนคนที่ยังไม่เคยมีรถ แทนที่จะไปซื้อรถที่มันไม่ประหยัดน้ำมันและทำลายโลก
ก็จะหันมาซื้อรถที่ประหยัดมากขึ้น และช่วยลดมลพิษ

โรงงานประกอบรถยนต์ คนงาน โรงงานผลิตชิ้นส่วนก็จะมีงาน
เศษรฐกิจโดยรวมก็จะเติบโต

ข้อดีจริงๆก็มีมากมาย อยู่ที่คนจะมองแล้วล่ะครับ  :D


จริงๆ ก็เช้าใจมุมนั้นนะครับ และเชื่อว่าหลายคนเอามาใช้สำรอง หรือเปลี่ยนจากคันแรก

แต่จากที่เราประสบกัน ใน กทม คงไม่มีใครคิดว่าจะขนาดนี้ เพราะหากเป็นแบบที่ว่า จำนวนรถบนถนนควรเท่าเดิมสิครับ แต่นี่ไม่นะ เพิ่มมหาศาล

แต่เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่เห็นใจคนเพิ่งสามารถมีรถคันแรกได้ มีได้ครับ แต่หากเป็นภาวะปกติไม่มีการกระตุ้น เราจะค่อยๆเติบโต รถเพิ่มเรื่อยๆ พร้อมถนนที่มากขึ้น แต่มาพรวดเดียวแบบนี้ ถนนที่ไหนจะตัดทัน

มองอีกแง่ เชื้อเพลิงที่เราเผากันตอนรถติดมากขึ้นแค่ไหน เวลา คุณภาพชีวิต อีกมากมาย มุมเสียมันก็มีเหมือนกันครับ

ปีที่แล้ว ผมใช้เวลา 45 นาทีมาทำงาน ตอนนี้ ผมวิ่งทางเดิม ผมใช้ 2 ชม อันนี้ไม่ใช่วันสองวัน วัดกันเป็นเดือนๆ วันที่ฝนตก ผมใช้ 3 ชม. ใครจะบอกว่าโครงการดี ผมคนนึงบอกว่า มันสร้างดีมานด์เทียม แล้วทุกคนก็ประสบชะตากรรมแบบนี้ อีกไม่เกิน 6 เดือน รถทิ้งกันเพียบ รถยึดมากมาย ผมทำอยู่ ไฟแนนซ์ เห็นแล้ว เศรษฐกิจตอนนี้เป็นไง กำลังซื้อคนเป็นไง คุยกับผู้ประกอบการ ทุกคนเชื่อว่ามาส่วนหนึ่งมาจากรถคันแรก

มีอีกมากมาย ไม่อยากดราม่า แต่รถติดนี่ ใครจะเถียงว่าไม่จริง กทม. นะครับ ต่างจังหวัดอาจจะไม่เท่า

.
.
.
ใช่ครับ ผมเห็นด้วยว่ามันมีข้อเสีย แต่ทุกๆนโยบายผมว่ามันก็เป็นแบบนี้
แต่ที่พิมพ์ไปก็เพียงแต่อยากจะอธิบายให้เห็นถึงข้อดีที่มันก็มีอยู่แค่นั้นเองครับ

อยากให้มองทั้งข้อดีข้อเสียน่ะครับ ไม่ใช่ว่ามีแต่ข้อเสียอย่างเดียว
เราอาจจะไม่ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้
แต่ก็มีคนอื่นๆที่เค้าได้ประโยชน์ก็แบ่งๆกันไปครับประเทศเป็นของเราทุกคน

อย่างผมเองผมก็ไม่ซื้อครับ eco car
เพราะไม่ได้ใช้รถเยอะ เลยไม่ได้กังวลเรื่องค่าน้ำมันเท่าไหร่
แล้วที่บ้านก็ไม่ได้ใช้สิทธิอะไรตรงนี้เหมือนกัน

ส่วนเรื่องรถติดในกรุงเทพ ผมว่ามันก็ติดมานานมากแล้วครับ
ไม่ใช่เพิ่งจะมาติดในช่วงนี้ ผมบ้านอยู่แถวลาดพร้าวขับรถมาทำงาน
ที่สุขุมวิทยังใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึงเท่าเดิมนะครับ
ทำที่นี่มา 5 ปี ก็ใช้เวลาประมาณนี้ตลอด

อีกอย่างผมก็เห็นว่าเค้าก็เร่งสร้างรถไฟฟ้ากันอยู่นะครับ
ส่วนนึงที่รถติดมากขึ้นก็มาจากการสร้างรถไฟฟ้าด้วยครับ
ไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย

ผมคนนึงล่ะถ้ามีรถไฟฟ้าผ่านหน้าบ้านก็จะใช้บริการแน่นอน
แต่เดี๋ยวสิ้นปีนี้ก็ว่าจะถอยจักรยานมาลองขี่มาทำงานดูเหมือนกันครับ  :D

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 22:42:24 »
ผมเห็นแผน รถไฟฟ้าแล้วครับ ทั้งหมดเลย หวังว่าจะได้เสร็จทุกโครงการ ให้ 10 ปีเลย ก็ยังได้ ขอให้สร้างได้จริงเถอะครับ โครงการวางไว้นานแล้ว

ผมก็คนนึงนะ รถไฟฟ้าผ่านหน้าบ้าน หรือใกล้ๆ ผมโดดขึ้นแน่ ทุกวันนี้ขับรถเหนื่อยมาก อยากลูกผมให้เรียนแถวบ้าน ใครว่าไงไม่สน นอนในรถไม่ใช่เรื่องที่เด็กควรทำ กินข้าวในรถอีก ตอนนี้ลูกผมตื่น 6.45 ออกจากบ้าน 7.15 ถึง รร  7.30 สบายๆ ไม่ไหว ถามใครต่อใคร เดี๋ยวนี้ออก 6 โมง ไม่งั้นไปไม่ทันเรียน เวรของเด็ก
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 23:59:26 »


จริงๆ ก็เช้าใจมุมนั้นนะครับ และเชื่อว่าหลายคนเอามาใช้สำรอง หรือเปลี่ยนจากคันแรก

แต่จากที่เราประสบกัน ใน กทม คงไม่มีใครคิดว่าจะขนาดนี้ เพราะหากเป็นแบบที่ว่า จำนวนรถบนถนนควรเท่าเดิมสิครับ แต่นี่ไม่นะ เพิ่มมหาศาล

แต่เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่เห็นใจคนเพิ่งสามารถมีรถคันแรกได้ มีได้ครับ แต่หากเป็นภาวะปกติไม่มีการกระตุ้น เราจะค่อยๆเติบโต รถเพิ่มเรื่อยๆ พร้อมถนนที่มากขึ้น แต่มาพรวดเดียวแบบนี้ ถนนที่ไหนจะตัดทัน

มองอีกแง่ เชื้อเพลิงที่เราเผากันตอนรถติดมากขึ้นแค่ไหน เวลา คุณภาพชีวิต อีกมากมาย มุมเสียมันก็มีเหมือนกันครับ

ปีที่แล้ว ผมใช้เวลา 45 นาทีมาทำงาน ตอนนี้ ผมวิ่งทางเดิม ผมใช้ 2 ชม อันนี้ไม่ใช่วันสองวัน วัดกันเป็นเดือนๆ วันที่ฝนตก ผมใช้ 3 ชม. ใครจะบอกว่าโครงการดี ผมคนนึงบอกว่า มันสร้างดีมานด์เทียม แล้วทุกคนก็ประสบชะตากรรมแบบนี้ อีกไม่เกิน 6 เดือน รถทิ้งกันเพียบ รถยึดมากมาย ผมทำอยู่ ไฟแนนซ์ เห็นแล้ว เศรษฐกิจตอนนี้เป็นไง กำลังซื้อคนเป็นไง คุยกับผู้ประกอบการ ทุกคนเชื่อว่ามาส่วนหนึ่งมาจากรถคันแรก

มีอีกมากมาย ไม่อยากดราม่า แต่รถติดนี่ ใครจะเถียงว่าไม่จริง กทม. นะครับ ต่างจังหวัดอาจจะไม่เท่า
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับไหนจะเรื่องหนี้ภาคครัวเรือนอีกประเทศเราเศรษฐกิจเสี่ยงที่จะตามรอยอเมริกาและยุโรปมากๆ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 01:44:07 »
เฟส 1รัฐบาลยังใช้หนี้กันไม่หมดเลย ตอนนี้หารายได้จากค่าไฟ ทางด่วน lpg 1ก.ย. พร้อม

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 06:35:25 »
ทำส่วนลดให้เป็นเหมือนรถยนต์คันแรก แต่ว่าให้โอกาสกับทุกคน เท่าๆ กัน ไม่ว่าจะซื้อคันที่เท่าไหร่ ก็ให้ส่วนลดเท่ากัน หรือว่ามีอัตราส่วนที่เป็นส่วนลด แต่ให้ทุกคน
รับรองขายดีกว่าที่ผ่านมาแน่ๆ ครับ เรื่องยอดขายผมว่าน่าจะดีขึ้นครับ :)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 07:23:05 »
รถไฟฟ้า อีกนานนนนนนน ครับ กว่าจะเสร็จ
แต่รถ เดินไปโชว์รูมก็ได้มาขับแล้ว

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 08:04:06 »
รถไฟฟ้า อีกนานนนนนนน ครับ กว่าจะเสร็จ
แต่รถ เดินไปโชว์รูมก็ได้มาขับแล้ว

กด Like ครับ อิอิ  เราเอาง่ายเข้าว่า

มีคนรู้จักผมหลายคน บอกว่า น้องๆ เริ่มมีบ่นว่าผ่อนไม่ไหวแล้ว เพราะสุดท้าย ไม่ใช่แค่ค่ารถที่เพิ่มครับ ตามมาอีกเยอะ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 08:48:35 »
ส่วนตัวถึงจะโครงการอีโคคาร์เฟส 10 หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เฟส 5 ผมก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรครับ

ผมอยากเห็นภาพที่เดินไปส่งลูกขึ้นรถราง รถไฟฟ้า หรือขนส่งมวลชลที่เชื่อถือได้ ความปลอดภัยสูง

ที่ไม่เหมือนปัจจุบัน ขนส่งมวลชลแม้แต่ในเมืองหลวงเองก็ไม่ได้ปลอดภัยเอาซะเลย

จะเก็บภาษีผมมากกว่านี้ผมก็ยอม ผมฝันถึงภาพนั้นในอนาคตองบ้านเรา แต่กับประเทศที่เทคโนโลยีตามหลังแบบเรา

เป็นแค่ผู้ใช้เทคโนโลยี คงได้แต่ฝันต่อไป ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ทะเลาะกันทุกวัน คงได้ทิ้งบ้านเกิดเมืองนอนไปหากินประเทศอื่นหละมังครับ

 ;)

ออฟไลน์ SAMPHOP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
  • หอยทากเป็นตะคริวยังแซง
    • อีเมล์
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 09:01:31 »
               การนำเม็ดเงินมหาศาลเพื่อมาทำถนนรองรับรถที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น หรือการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้สะดวกรวดเร็ว ผมว่าเขาคงไม่เน้นเรื่องนี้แบบจริงจัง เพราะมันไม่เห็นผลกำไรในระยะสั้น เขาคงอยากสรุปผลงานให้เห็นว่าเขาทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตขึ้นได้เป็นผลงานที่เห็นชัด ทั้งๆที่เบื่องหลังคุณภาพชีวิตของพวกเราๆลดน้อยลง ขาดสมดุล  :(
               แต่อยากได้ยินเสียงเครื่องดีเซล 1500 ซีซี จัง ;D
              
คนเรามีความพยายามเท่ากัน...แต่ใช้ไม่เท่ากัน... (โน๊ตอุดม)

ออฟไลน์ Cpete

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
    • อีเมล์
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 09:32:32 »
ดีขึ้นสำหรับผู้บริโภคไม่มากก็น้อยครับ เท่าที่ผมมองนะ แต่ฟังแล้วเหมือนเข้าทาง1L Ecoboost and 1.5L Diesel  Engine อย่างที่เพื่อนๆหลายท่านรอกันครับ เท่าที่ดู เบนซินต่อยอดให้ดีขึ้น แต่ดีเซล1.5 น่าจะมีอะไรเข้ามาทำให้ตื่นเต้นมากขึ้นนะครับ เพราะน่าจะลงทุนมาประกอบไทยง่ายขึ้นถ้ามีอยู่แล้วต่างประเทศ ;D ;D ;D แต่รอบนี้คงไม่คืนเงินแสนแล้วใช้ไหมครับ ฮาๆ อยากรู้ว่าจะมีโปรอะไรมาจากทางรัฐบาลคร้าบบบ

(ความคิดเห้นส่วนตัวนะครับ ถ้าไม่ถูกใจขอโทษร่วงหน้านะครับ) ;)

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 10:00:31 »
วิ่งไหนกันดี 555

แทนที่จะกระตุ้นรถ ผมว่าลงทุนกับโครงสร้างพื้นฐานหรือถนนดีกว่าไหมครับ ผังเมืองไรงี้

ทุกวันนี้ ติดขึ้น 100% แล้ว ทุกท่านก็ทราบอยู่ ยังจะกระตุ้นยอดขายรถหรือรถถูกๆ เพื่ออะไรกัน

ผมว่ามันต้องมองหลายด้านนะครับ
อย่างกรณีนี้คนที่ซื้ออาจจะซื้อมาแทนคันเดิมที่อาจจะกินน้ำมันมากกว่า
ก็จะทำให้มีรถที่ประหยัดน้ำมันใช้กันมากขึ้น

หรือคนที่มีรถอยู่แล้ว อาจจะอยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันขึ้น มาใช้ในเมืองเพิ่ม
ส่วนคันเดิมเอาไว้ออกต่างจังหวัดอะไรก็ว่าไป
(เพราะคงไม่มีใครขับรถพร้อมกันทีเดียวสองคันได้อยู่แล้ว)

ส่วนคนที่ยังไม่เคยมีรถ แทนที่จะไปซื้อรถที่มันไม่ประหยัดน้ำมันและทำลายโลก
ก็จะหันมาซื้อรถที่ประหยัดมากขึ้น และช่วยลดมลพิษ

โรงงานประกอบรถยนต์ คนงาน โรงงานผลิตชิ้นส่วนก็จะมีงาน
เศษรฐกิจโดยรวมก็จะเติบโต

ข้อดีจริงๆก็มีมากมาย อยู่ที่คนจะมองแล้วล่ะครับ  :D


จริงๆ ก็เช้าใจมุมนั้นนะครับ และเชื่อว่าหลายคนเอามาใช้สำรอง หรือเปลี่ยนจากคันแรก

แต่จากที่เราประสบกัน ใน กทม คงไม่มีใครคิดว่าจะขนาดนี้ เพราะหากเป็นแบบที่ว่า จำนวนรถบนถนนควรเท่าเดิมสิครับ แต่นี่ไม่นะ เพิ่มมหาศาล

แต่เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่เห็นใจคนเพิ่งสามารถมีรถคันแรกได้ มีได้ครับ แต่หากเป็นภาวะปกติไม่มีการกระตุ้น เราจะค่อยๆเติบโต รถเพิ่มเรื่อยๆ พร้อมถนนที่มากขึ้น แต่มาพรวดเดียวแบบนี้ ถนนที่ไหนจะตัดทัน

มองอีกแง่ เชื้อเพลิงที่เราเผากันตอนรถติดมากขึ้นแค่ไหน เวลา คุณภาพชีวิต อีกมากมาย มุมเสียมันก็มีเหมือนกันครับ

ปีที่แล้ว ผมใช้เวลา 45 นาทีมาทำงาน ตอนนี้ ผมวิ่งทางเดิม ผมใช้ 2 ชม อันนี้ไม่ใช่วันสองวัน วัดกันเป็นเดือนๆ วันที่ฝนตก ผมใช้ 3 ชม. ใครจะบอกว่าโครงการดี ผมคนนึงบอกว่า มันสร้างดีมานด์เทียม แล้วทุกคนก็ประสบชะตากรรมแบบนี้ อีกไม่เกิน 6 เดือน รถทิ้งกันเพียบ รถยึดมากมาย ผมทำอยู่ ไฟแนนซ์ เห็นแล้ว เศรษฐกิจตอนนี้เป็นไง กำลังซื้อคนเป็นไง คุยกับผู้ประกอบการ ทุกคนเชื่อว่ามาส่วนหนึ่งมาจากรถคันแรก

มีอีกมากมาย ไม่อยากดราม่า แต่รถติดนี่ ใครจะเถียงว่าไม่จริง กทม. นะครับ ต่างจังหวัดอาจจะไม่เท่า
ขนาด กทม. ถนนเยอะแล้วนะรถยังติด ผมไป กทม. ทีไรเห็นถนนแล้วตื่นเต้นมาก มันเยอะหลายเส้นหลายสาย มองไปสุดลูกหูลูกตา แต่รถยังวิ่งกันเต็มได้  ผมว่า กทม. ควรจะมีแนวทางในการจำกัดรถเข้ามาในเมือง หรือจำกัดรถวิ่ง หรือไม่ก็มีแนวทางจูงใจให้คนไม่ใชรถส่วนตัว  ซึ่งจะดีกว่าที่มาโทษนโยบายขยายกำลังผลิตอีโค่คาร์  เพราะต่างจังหวัดเดี๋ยวนี้อีโค่ คาร์ คนหันมาใช้กันเยอะเลย เพราะมันประหยัด ถูก ได้รถใหม่ในราคารถมือสองไม่ต้องซ่อม เราดูแลตามระยะไป5ปีสบายๆ ถ้ารถมือสองต้องค่อยระวังว่าจะสียเมื่อไร อัตราการซดน้ำมันมาก  ดอกเบี้ยแพง  คนเลยชอบอีโค่ คาร์

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
Re: ++ เงื่อนไข Ecocar เฟส 2 โหดกว่าเดิมพอสมควร ++
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 10:05:17 »