ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องรถบ้านวางโบอะคับ  (อ่าน 7903 ครั้ง)

ออฟไลน์ pondcarbon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
เรื่องรถบ้านวางโบอะคับ
« เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 22:08:49 »
ตอนนี้ใช้ ซีวิค FB อยู่เกียร์ MT นะคับคืออยากมีดึงบ้างอะไรบ้างอะคับ
เลยว่าอยากวางโบคืออยากให้เหนียวๆเลย ไม่ต้องบูสมากก็ได้
บูสต่ำๆเลยยิ่งดี เพื่อนๆว่าไงคับพอจะถูไถไปได้บ้างป่าว
หรือต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อะไรมั้งอะคับที่จะทำให้เหนี่ยว ขอบคุนคับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,295
    • อีเมล์
Re: เรื่องรถบ้านวางโบอะคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 22:59:27 »
เอาทีละเสต๊ปมั้ยครับ ทำเฮดเดอร์ ท่อ  จูนกล่อง. 

หรือจะจัดหนักทีเดียว วางดีๆ ไปเลย

ออนไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
Re: เรื่องรถบ้านวางโบอะคับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 23:00:56 »
เอ่อ... ถ้าจะวางโบลง FB ผมไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

ถ้าท่านมี FB นะ แนะนำตามนี้ครับ กรองเปลือย header ใหม่ ท่อใหม่ จูนกล่อง ประมาณนี้ก็วิ่งกระจุยแล้วครับ

ผมเคยอ่านเจอซักที่ว่าเครื่อง VTEC ไม่ค่อยถูกกับเทอร์โบ ถ้าใจรักเสียงหอนเทอร์โบจริงๆ ต้องถอด Sensor ตัว TEC ออกครับ ไม่งั้นกระจาย

อีกทางนึงนะครับแนะนำเลย Vios ครับ ลงโบได้สบาย ถ้าพูดกันเฉพาะเครื่องจริงๆ รับบูสได้ประมาณ 0.7 บาร์เลยครับ (ลูกสูบ ก้าน ข้อของ 1NZ ตัวเดียวกันหมด ทั้งตัวบ้านและตัวโบ) ส่วนเกียร์นั่นอีกเรื่องครับ

รอท่านอื่นแนะนำเพิ่มเติมครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: เรื่องรถบ้านวางโบอะคับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 10:18:31 »
Swift 1.2 MT อยากวางเหมือนกัน

มองๆ เฮดเดอร์ กับท่อทั้งเส้น บวกกับจูนกล่อง ไว้

ได้ม้าเพิ่มมาซัก 10 ตัวได้มั้ง

แค่นี้ราคาก็ปาเข้าไป 5 หมื่นแล้ว

เลยลังเลว่าจะวางโบไปเลยซะทีเดียวดีไหม แต่ก็ใจไม่กล้า 555 ;D



อิจฉารถกระบะเครื่องดีเซล จูนให้แรงง๊ายง่าย แถมราคาไม่กี่ตังค์

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: เรื่องรถบ้านวางโบอะคับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 13:21:06 »
Swift 1.2 MT อยากวางเหมือนกัน

มองๆ เฮดเดอร์ กับท่อทั้งเส้น บวกกับจูนกล่อง ไว้

ได้ม้าเพิ่มมาซัก 10 ตัวได้มั้ง

แค่นี้ราคาก็ปาเข้าไป 5 หมื่นแล้ว

เลยลังเลว่าจะวางโบไปเลยซะทีเดียวดีไหม แต่ก็ใจไม่กล้า 555 ;D



อิจฉารถกระบะเครื่องดีเซล จูนให้แรงง๊ายง่าย แถมราคาไม่กี่ตังค์

ไม่ใช่ว่า "กระบะดีเซล" จูนให้แรงง่ายครับ
 ต้องบอกว่า " เครื่องเทอร์โบ "  จูนให้แรงได้ง่าย   

  กล่องใบเดียว เพิ่มบู๊สเพิ่มน้ำมัน ไม่ว่าเบนซินหรือดีเซล ก็แรงได้ง่ายกว่าN/Aแน่นอน


 ถ้ากระบะดีเซล "ไม่เทอร์โบ" เอามาจูนตามสเตปN/A ยังไงก็เหมือนๆกับเบนซิน "ไม่เทอร์โบ" ครับ


 

 

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
Re: เรื่องรถบ้านวางโบอะคับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 15:00:21 »
เอ่อ... ถ้าจะวางโบลง FB ผมไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

ถ้าท่านมี FB นะ แนะนำตามนี้ครับ กรองเปลือย header ใหม่ ท่อใหม่ จูนกล่อง ประมาณนี้ก็วิ่งกระจุยแล้วครับ

ผมเคยอ่านเจอซักที่ว่าเครื่อง VTEC ไม่ค่อยถูกกับเทอร์โบ ถ้าใจรักเสียงหอนเทอร์โบจริงๆ ต้องถอด Sensor ตัว TEC ออกครับ ไม่งั้นกระจาย

อีกทางนึงนะครับแนะนำเลย Vios ครับ ลงโบได้สบาย ถ้าพูดกันเฉพาะเครื่องจริงๆ รับบูสได้ประมาณ 0.7 บาร์เลยครับ (ลูกสูบ ก้าน ข้อของ 1NZ ตัวเดียวกันหมด ทั้งตัวบ้านและตัวโบ) ส่วนเกียร์นั่นอีกเรื่องครับ

รอท่านอื่นแนะนำเพิ่มเติมครับ

เครื่อง VTEC มีลงโบเยอะแยะครับ.. มันไม่ได้กระจุยง่ายขนาดนั้น..
เครื่องเดิมๆถ้าบูสไม่หนักก็ทนได้ครับ
ในคลับซีวิค แจ๊ซ ลงโบไปหลายคันแล้ว..

เครื่อง 1nz ถ้าบูสหนักก็ไปไวได้เหมือนกัน..
อีกทั้งของแต่งของฮอนด้าและโตโยต้ามีเยอะพอๆกันครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เรื่องรถบ้านวางโบอะคับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 01, 2013, 12:03:35 »
การทำ FB ลงเทอร์โบมันก็ไม่ได้มีอะไรต่างจากรถบ้านเครื่อง 1.5,1.6,1.8,2.0 ทั่วไปที่ทำเทอร์โบเท่าไหร่หรอกครับ
ทั้งเรื่องหัวฉีด, กล่องจูนและระบบไฟฟ้าต่างๆที่คุมเครื่องนั้นเก็บงานกันจบแล้ว ทำมากันกี่สิบคันแล้วก็ไม่รู้
ยิ่งเป็นเกียร์ธรรมดานี่ยิ่งดี เพราะถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติถ้าบูสท์สูงมาก เกียร์จะไปไว ส่วนเกียร์ธรรมดานั้น
แค่ทำคลัตช์ให้จับดีขึ้นหน่อยก็พอครับ

ส่วนตัวเครื่อง ถ้าอยากเหนียวแบบไม่ยุ่งเกินไป ติด Oil cooler ครับ ช่วยให้น้ำมันเครื่องรักษา
ระดับอุณหภูมิได้ดี และอย่าลืมใช้น้ำมันเครื่องที่เกรดดีหน่อย หม้อน้ำเดิมถ้าไม่ตัน และขับไม่ซัด
อย่างต่อเนื่องนานๆ เอาอยู่ครับ อันที่จริงถ้าเราติดมิเตอร์วัดต่างๆให้ครบแล้วสัญญากับตัวเองว่า
ถ้าเข็มอันนี้ มันบ่งบอกค่ามาเกินกำหนด เราจะยกคันเร่ง...เช่นเราบอกว่าถ้า Oiltemp เกิน 115
เราจะหยุดซัด ถ้า Water Temp แตะ 100 จะหยุดซัด ทำแบบนี้ได้โอกาสจะพังเหลือน้อยมากครับ
รถเซ็ตโบส่วนมากที่พัง ถ้าไม่ใช่เรื่องการจูน มันก็เป็นเรื่องการซัดนี่ล่ะ

คนขับที่รู้จักสังเกตมิเตอร์แล้วยกเมื่อมีบางสิ่งเกินค่ากำหนด..น้อยนักจะได้กินข้าวลิง

ส่วนเรื่องความแรงกับ FD Turbo

ผมดูเครื่องบล็อค R-Series มาสักพักแล้ว รู้สึกว่ามันทนมือทนเท้ากว่าตระกูล D พอสมควร
อย่าง D17 นั้นท่อนล่างเดิมๆถ้าดันไป 260 ม้าลงพื้น..ปะเก็นแล่บครับ ควันมาก่อนเลย
แต่ R18,R20 280ม้าลงพื้น ยังวิ่งกันอยู่ได้จนทุกวันนี้ แต่เรารู้กันว่าสำหรับท่อนล่างเดิม
มันถือว่าวิ่งอยู่บนเส้นด้านบางๆมากครับ คือถ้าเป็นรถผมเองผมจะไม่ขอดันขนาดนั้น

ส่วนรองลงมา ก็จะเห็นบูสท์กันอยู่ที่ 0.5-0.7 บาร์ ซึ่งระดับนี้จะได้แรงม้าลงพื้น
ประมาณ 200-225 ตัว เป็นระดับการโมที่มีคนทำเยอะสุด เพราะแรงลงพื้นเท่าๆกับ
Scirocco โรงงานหรือแอบมากกว่านิดหน่อย เป็น Level ที่สามารถเล่นกับพวก K20ฝาแดง
ได้ถนัดขึ้น แต่ยังเหลือความปลอดภัยมากพอที่จะไม่โบ๊ะค่าที่อย่างเร็ว

ถ้าผมทำ FD1.8 m/t ใช้เอง ผมจะใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า Low boost 0.5 Bar ขับไปเหอะ
โอกาสพังน้อยมาก เวลาเสี้ยนจริงๆปรับไป High Boost ก็ตั้งไว้สัก 0.75 แต่ต้องขับแล้ว
คอยดูมิเตอร์ให้ดี อย่าซัดเพลิน

ผมลองเอาตัวเกียร์ออโต้ ของช่างเอก รุ่นน้องผมที่เป็นคนธรรมดาอายุไม่มากแต่เทชีวิต
ให้กับการทำรถ Compact ให้วิ่งดี นี่ไปเอามาจาก FB ส่วนตัวของมันให้ดูรูปคร่าวๆ
https://www.facebook.com/ake.engine/media_set?set=a.699192506762234.1073741831.100000144728600&type=1

ราคา ค่าของ อย่างอื่นๆ ไม่รู้ เขียนบอกให้หมดเดี๋ยวกลายเป็นโฆษณาไป เอามาให้ดูเพราะ
เห็นคนนี้ทำมาหลายจ๊อบแล้วรู้สึกว่าประสบการณ์เขาอยู่ตัวเรื่องเซ็ตโบฮอนด้า
(ตัวมันเองใช้ Jazz GD เครื่อง Accord F20B ม้าลงพื้น..400กว่า) แต่อันที่จริงคนอื่นรับทำมีเยอะแยะ
Addzest เจ้าดังก็รับ ต้องดูไปให้ทั่วๆดูให้ครบๆ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8