ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ  (อ่าน 65130 ครั้ง)

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
กำลังอยากจะเปลี่ยนชุดช่วงล่างรถ bt50 pro 4 ประตู ขับสี่ ครับ
โดยเดิมๆก็ว่าช่วงล่างที่มากับรถใช้ได้ระดับหนึ่งแล้ว เพียงแต่ข้างหลังยังตึงตังไปหน่อย
โดยกำลังจะติดอุปกรณ์เพิ่มที่กระบะหลังน้ำหนักประมาณ 200 กก. กับเปลี่ยนยางเป็น 265/65-18
แล้วก็อยากให้รถสูงขึ้นซัก 1นิ้ว

ที่เล็งๆไว้ก็มีชุด ironman กับ old man เลยอยากขอคำปรึกษาหน่อยครับว่าแต่ละยี่ห้อให้อารมณ์แบบไหนบ้าง แล้วมียี่ห้ออื่นแนะนำมั๊ยครับ

ปล.วันก่อนไปดู โช๊คอัพยี่ห้อ king มา อยากได้มากมายครับ ติดที่ราคาเพียงแค่ชุดละ 125,000 บาทเท่านั้นเอง
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 19:16:30 »
 นานๆจะเจอแนว 4x4 ซะที
   1. ต้องการฟิลลิ่งยังไง ไม่มีชุดช่วงล่างยี่ห้อไหนตอบสนองได้หมดทุกย่านความเร็วครับ
   2. บอกน้ำหนักบรรทุกมา ถือว่าทำการบ้านมาดีข้อนึงแล้วครับ

 เบื้องต้นผมแนะนำว่า
  รถกระบะ ซึ่งมีแหนบทำหน้าที่รับน้ำหนัก การแก้ปัญหาเรื่องกระด้าง แหนบเป็นหนึ่งในส่วนที่หลายๆท่านมองข้าม ไปโฟกัสที่โช๊คอัพหลังมากไป
   1. เปลี่ยนแหนบครับ หายี่ห้อที่ตรงรุ่นมีให้เลือกหลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่จะเป็นของ ออสเตรเลีย เพราะ Ranger / BT-50 ขายดีที่นั่น
   2. จะให้แมทกันอยากให้เปลี่ยนเป็นชุดเซ็ต หน้า-หลัง ไปเลยก็จะดีมากครับ มีให้เลือกหลายแนว นุ่ม กลาง แข็ง
   3. ของไทยก็ดีระดับนึงครับ แต่ยังเป็นรองของต่างประเทศเรื่อง ความทนทาน และระยะการรับประกัน แต่ได้เรื่องราคาที่ต่ำกว่า

 คราวนี้ท้ายสุดคือ การลองครับ เพราะความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 23:39:55 »
เห็นเค้าบอกกันว่าemuแจ่มจริงคับ ไอรอนยังเพิ่งมาใหม่ไม่ค่อยมีรีวิวเห็นรายการรถเชียอยู่2หมื่นปลายๆมั้งครับได้ครบทั้งโช็คสปริงแนบเซ็ตตามน้ำหนักด้วยครับ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 00:09:24 »
เห็นเค้าบอกกันว่าemuแจ่มจริงคับ ไอรอนยังเพิ่งมาใหม่ไม่ค่อยมีรีวิวเห็นรายการรถเชียอยู่2หมื่นปลายๆมั้งครับได้ครบทั้งโช็คสปริงแนบเซ็ตตามน้ำหนักด้วยครับ

ไอรอนแมนทั้งชุด แบบครบ  40000 นะครับ สูงขึ้น 2 นิ้ว

ส่วนนกเหลือง ครบชุด  50000 กว่า สูงขึ้น 2 นิ้ว

ออฟไลน์ lovelove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 01:04:05 »
เห็นเค้าบอกกันว่าemuแจ่มจริงคับ ไอรอนยังเพิ่งมาใหม่ไม่ค่อยมีรีวิวเห็นรายการรถเชียอยู่2หมื่นปลายๆมั้งครับได้ครบทั้งโช็คสปริงแนบเซ็ตตามน้ำหนักด้วยครับ

ไอรอนแมนทั้งชุด แบบครบ  40000 นะครับ สูงขึ้น 2 นิ้ว

ส่วนนกเหลือง ครบชุด  50000 กว่า สูงขึ้น 2 นิ้ว
โช๊ค emu หน้าหลัง+สปริงหน้า emu และรองก้อนด้านหลัง ไม่เกิน 30,000 ครับ จัดชุดนี้แล้วลองขับดูก่อน ถ้าด้านหลังยังกระด้างไปก็เซ็ตแหนบเพิ่มทีหลังได้ครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 05:00:30 »
ลองดู HOTBITs อีกตัวครับ อยากได้สเตปไหน สั่งได้หมด แต่ไม่แนะนำสำหรับรถเก๋งนะครับบบบ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 08:50:53 »
เห็นเค้าบอกกันว่าemuแจ่มจริงคับ ไอรอนยังเพิ่งมาใหม่ไม่ค่อยมีรีวิวเห็นรายการรถเชียอยู่2หมื่นปลายๆมั้งครับได้ครบทั้งโช็คสปริงแนบเซ็ตตามน้ำหนักด้วยครับ

ไอรอนแมนทั้งชุด แบบครบ  40000 นะครับ สูงขึ้น 2 นิ้ว

ส่วนนกเหลือง ครบชุด  50000 กว่า สูงขึ้น 2 นิ้ว
ไอรอนแมนมันมี2แบบน่ะครับที่ผมบอก2หมื่นปลายนี่มันเป็นtwin tubeน่ะครับ อีกตัวแพงกว่าเป็นโฟมเซลไรนี้แหละครับ

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 10:27:27 »
ทำเป็นคอยสปริงก็ดีนะครับ นิ่มด้วย ถ้ารถไม่บรรทุกเยอะสบายมาก

ออฟไลน์ cerberus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 12:00:46 »
emu น่าจะดีกว่าเห็นใน club new dmax ใช้กันเยอะ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 16:09:37 »
ไอรอนแมนมาใหม่ แต่ดีตรงที่มีตัวแทนในไทย 100% 
เปลี่ยนครบเซ็ท ตรงรุ่น จะได้หนึบขึ้นอีกหน่อย  แหนบหลังก็ออกแบบมาให้นิ่มอีกนิดครับ

ส่วนนกแก่  ยังไม่มีใครจัดเข้ามาเป็นเซ็ทสำหรับรถแต่ละรุ่นครับ   


ความรู้สึก---  แล้วแต่คนครับ บอกยาก   ทั้ง 2 ยี่ห้อ หากเปลี่ยนครบเซ็ทตรงรุ่นรถแล้ว ผมว่าจะนิ่มกว่าเดิมครับ
เพราะ...

1-ช่วงยุบที่เพิ่มขึ้น      จากปริงเรท ทั้งหน้า และหลัง 
2-พวกบุ๊ช ต่างๆ เมื่อเปลี่ยนของพวกนี้เข้าไปแล้ว จะรู้สึกกระชับขึ้นครับ
3-การทำงานของโช้คทำได้ดี เพราะกระบอกใหญ่กว่า  (แค่กระบอกใหญ่กว่า ก็กระชับขึ้น)  และช่วงยุบทำงานได้มากกว่า


ส่วนHotbits   เพราะเป็นเมดอินไทยแลนด์ ทำโช้คโมโนฯ น้ำมัน ผสมอากาศ(มีจุ๊บให้เติมลมเข้าไปได้  อยากเติมเองก็เอาสูบโช้คจักรยานอัดได้ครับ)
  อยากได้แบบไหนก็เข้าไปบอกที่ร้าน 
สปริงก็สั่งของตามยี่ห้อที่มีขาย  ส่วนแหนบ ก็ส่งไปร้านแหนบโมฯดัด กัดเป่า ฯลฯ  (ปีเดียวห้อยประสบการณ์ตรง)


ทั้งหมดเป็นเพียงคห.ส่วนตัวนะครับ  ;)

ออฟไลน์ bizinezz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 13, 2013, 16:56:48 »
ผมแนะนำได้แค่ตัวOMEนะครับ Ironmanยังไม่มีโอกาสได้ลอง

ตอนนี้ผมใช้ไทรทันพลัส 4ประตู ข้างหน้าเป็น OME Nitrocharger Sport สปริงโดบินสัน198(ความสูงจะเพิ่มขึ้น1.5cm)   หลังเสริมแหนบ+Procomp MX6
ตัวOME ด้วยพื้นฐานที่เป็นTwin Tube กระบอกน้ำมันไม่ใหญ่ แต่แกนโช๊ดใหญ่ และเป็นวาล์วออโต้
จังหวะยุบกลางๆไม่แข็งไม่นุ่ม  จังหวะยืดจะคืนตัวช้าครับ

นิสัยของมัน จากพี่ๆในคลับ บอกมาว่า ช่วงความเร็วต่ำจะนุ่ม แต่ไปหนึบที่ความเร็วสูง
--  อันนี้คอนเฟิร์มครับ แต่มีอาการตึงตังพอสมควรเมื่อเจอรอยปะถนน หรือคอสะพานที่ความเร็วเกิน30   แต่พอวิ่งช้าๆในซอย มันเก็บรายละเอียดได้ดีมากครับ
    ตึงนิดๆในช่วงความเร็วต่ำ นุ่มไปหน่อยในช่วงความเร็วกลางไปจนถึง120  ถ้าเกิน140จะนิ่งมากครับ (แปลกดีนะครับ)


ก็เลยลองเปลี่ยนมาใส่สปริงเดิม ที่มีจำนวนขดน้อยกว่า ระยะขดมากกว่า ความสูงสแตนดาร์ด
--  ชัดๆเลยคือเจออาการตึงตังในทุกช่วงความเร็ว ไม่ว่าจะเจอรอยปะหรือคอสะพาน มีอาการสั่นสะท้านเมื่อเจอหลุมหรือรอยปะใหญ่ๆ (คล้ายๆอาการรั้งสปริงไม่อยู่ ซึ่งมีในสปริงโดเหมือนกันครับ แต่น้อยกว่ามาก) พวงมาลัยวอกแวกขึ้น สะบัดขึ้นมาอีกหน่อย
    ตึงพอสมควรในช่วงความเร็วต่ำ(แต่นิ่งกว่าเล็กน้อย) นุ่มเลยในช่วงความเร็วปานกลาง ออกแนวนุ่มไปนิดครับ ส่วนช่วงความเร็วเกิน140 ยังไม่ได้ลองครับ ไม่มีโอกาสได้ขึ้นบูรพาวิถีเลยครับ


ผมกำลังหมายความถึง ปัจจัยเรื่องของชนิดของเหล็ก ความโตของเหล็ก จำนวนขด แนวของขดสปริง มีผลกับนิสัยของสปริงค่อนข้างมาก
และOME จะดีมาก เมื่อจับคู่กับสปริงOME  Settingสปริงโช๊คจะmatchกัน ถ้าจับคู่กับสปริงตัวอื่นมันจะด้อยลงไปครับ ถ้ายิ่งได้ทั้งหน้าทั้งหลังจะบาลานซ์กว่าครับ
เพิ่มเติมยังไง ผมว่าลองสอบถามผลลัพธ์จากในคลับบีที-50โปร จะชัดเจนกว่าแน่นอนครับ ดีไม่ดีขอลองนั่งรถเค้ายังได้ครับ

ขอให้เจอช่วงล่างที่ถูกใจนะครับ   ;D ;D ;D

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็นช่วงล่าง ironman กับ old man emu หน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 16:49:17 »
เอาแบบ Feeling หนึบแต่ไม่ค่อยนุ่ม  IRONMAN ผลิตภัณฑ์จากออสเตเลีย โช๊คหน้าเบอร์ 24710FE ต้นละประมาณ 5,850 บาท โช๊คหลังเบอร์ 24081FE ต้นละประมาณ 4,810 บาท สปริงหน้า TOYO5513 คู่ละประมาณ 5,200 บาท ได้ความสูงเพิ่มเกือบ 2 นิ้ว ( โช๊คอัพกับสปริงควรใช้ร่วมกันตามสูตรของผลิตภัณฑ์ )