ผู้เขียน หัวข้อ: PRIUS เวลาแบตเตอรี่เหลือ 2 ขีด แรงมันจะตกไปหรือเปล่าครับ?  (อ่าน 11855 ครั้ง)

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ก่อนอื่นต้องขอฝากตัวเป็นสมาชิกใหม่ด้วยครับ พอดีวันนี้กลับบ้านเส้นวิภาวดี-รังสิต อยู่ดีๆก็มี Yaris มาเล่นด้วย ซึ่งไม่แน่ใจเหมือนกันว่า Yaris คันนั้นแต่งอะไรมาเหลือเปล่า เลยลองดูซักหน่อย ตอนแรกที่เริ่มเล่นกะ Yaris คนนั้น แบตเหลือประมาณ 5 ขีด ก็ฉีกไปได้ไกลเหมือนกันครับ (ยอมรับเลยเวลาแบตเหลือๆ ความเร็วปลายของ Prius มันขึ้นเร็วมากๆ) จนกระทั่งแบตเหลือสองขีดเท่านั้นแหละ แล้วมีจังหวะที่มีรถคันหน้าบังพอดี Yaris ช่วงก่อนถึงดอนเมือง เป็นถนน 4 เลยส์ ผมอยู่ขวาสุด Yaris คันนั้นปาดซ้ายสุด จังหวะนั้นความเร็วผมต้องลดมาเหลือแค่ 80 กว่าๆ ขณะที่ Yaris คันนั้นปาดซ้ายสุดไป ฉีกไปไกลพอสมควร ช่วงตอนนี้ที่ผมกดตาม (แบตเหลือ 2 ขีด) ยอมรับเลยว่าไล่นานมาก ไปทันเอาตอนประมาณ 160 จังหวะนี้เองที่แซงได้ เพราะ Yaris ติดเลนส์ขวาสุดเหมือนกัน หลังจากนั้นผมขึ้นนำ ถนนก็โล่งมากๆ เลยได้โอกาสกดยาวแบบแบตเหลือ 2 ขีด ตั้งแต่ 100-160 นี่หนีไม่ออกเลย (แต่ Yaris ก็แซงผมไม่ได้นะ) พอหลัง 160 ไปแล้ว เริ่มฉีกไปเรื่อยๆ จนถึง Top Speed ที่ 189 ห่างไปได้ประมาณ 100 เมตร จน Yaris คันนั้นผ่อนไปและแยกออกไปประมาณก่อนถึง ม กรุงเทพ

ก่อนอื่นกระทู้นี้ผมไม่ได้สนับสนุนให้มีการแข่งรถบนถนนแต่อย่างใดนะครับ แต่สิ่งที่อยากถามเพื่อเป็นความรู้คือ หาก เครื่องยนต์ของ Prius ประกอบด้วย กำลังจากเครื่องยนต์ Atkinson 1.8 ลิตร 99 แรงม้า + แบตเตอรี่ไฟฟ้า 37 แรงม้า รวมได้ 136 แรงม้า คำถามของผมเป็ยข้อๆ คือ

1. 136 แรงม้า จะได้เต็มก็ต่อเมื่อแบตเตอรี่เหลือมากกว่า 2 ขีดใช่หรือไม่ครับ หากแบตเตอรี่เหลือ 2 ขีด ผมจะได้กำลังจากเครื่องยนต์เพียวๆแค่ 99 ซึ่งต้องแบกน้ำหนักรถกว่า 1.4 ตัน ใช่หรือไม่ เพราะจากที่สังเกตมาตลอดขึ้น อัตราเร่งระหว่างตอนมีแบตกับแบตเหลือ 2 ขีด มันต่างกันมากจริงๆ หากแบตมี ผมกด 100-189 ใช้เวลาแปบเดียว แต่หากแบตหมด อัตราเร่งช่วง 100-160 นี่ไม่ต่างจากรถเครื่อง 1.5-1.6 เลย ยังดีว่ามันอยากสามารถไหลไปได้เรื่อยๆจนถึง Top Speed
2. สิ่งที่ผมสงสัยมากคือ torque รวมของทั้งสองระบบ ไม่ได้ระบุไว้ใน spec มีระบุแต่ torque จากเครื่องยนต์ ซึ่งมีเพียงแค่ 142 Nm ในขณะที่ torque จาก มอเตอร์ไฟฟ้ามี 207 Nm แต่เมื่อทั้งสองระบบรวมกันจะมีเท่าไหร่? จะมากกว่า 142 หรือไม่
3. สิ่งสุดท้ายที่ผมสงสัยคือ อัตราเร่ง (กรณีมีแบต) เมื่อเทียบกับ รถ 1.8-2.0 คันอื่นๆ ที่เคยลองกับรถเพื่อนๆ ดังนี้
- Prius vs Chev 1.8: ออกตัวพร้อมกัน จนถึง 189 ผมฉีกได้ประมาณ 100-150 เมตร
- Prius vs Civic 1.8 (FB): ออกตัวพร้อมกัน จนถึง 189 ผมนำประมาณ 3 ช่วงคันรถ (ห่างน้อยกว่า Chev ค่อนข้างเยอะ)
- Prius vs Teana 2.0: ออกตัวพร้อมกัน จนถึง 189 ฉีกได้ไกลกว่า Chev
- Prius vs Lancer Ex 2.0 (ล้อ 18): ออกตัวพร้อมกัน จนถึง 189 ผมนำประมาณ 2 ช่วงคันรถ
- Prius vs Altis 1.8 (Dual-VVTi): ช่วง 0-160 Altis นำประมาณครึ่งคันรถ หลังจากนั้นผมค่อยๆแซง จนที่ Top Speed 189 ผมนำประมาณ 1 คันรถ (ฉีกได้น้อยที่สุดในบรรดา 5 คันที่ลองมา โดยช่วง 0-160 โดน)
สิ่งที่ตั้งข้อสังเกตคือ หากเทียบกับรถคันข้างต้น ซึ่งแต่ละคันมีม้ามากกว่า Prius [Chev: 141, Civic FB: 140, Teana 2.0: 136 เท่ากัน, Lancer: 155, Altis: 139) ในขณะที่น้ำหนักรถน้อยกว่า Prius ประมาณ 1.2-1.3 ตันโดยเฉลี่ย มีเพียง Teana ที่หนักกว่า แต่พอลองวัดกันจริงๆ 0-189 Prius กลับสามารถนำได้  (แต่หากระยะทางยาวกกว่านี้ Prius จะโดนเนื่องจากโดน lock topspeed) ทั้งๆที่เมื่อเทียบ จำนวนม้าต่อน้ำหนักรถ Prius แบกน้ำหนักมากที่สุดอย่างชัดเจน แสดงว่ากรณีนี้เป็นไปได้เหลือเปล่าว่า จำนวน torque ที่เยอะกว่าของ Prius (ซึ่งเราไม่ทราบว่า torque รวมคือเท่าไหร่) เป็นตัวช่วย หรือว่าท่านอื่นๆได้มีโอกาสลองแล้วผลต่างจากที่ผมลองหรือไม่ครับ

ขอเป็นความรู้ด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครัย
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ผมรู้แต่ว่า Prius กับ yaris ก็พอๆกันแหละครับ ต่างกันแค่ความประหยัด

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
prius กับ yaris พอๆกัน มันด้านไหนล่ะครับ ตอบแบบนี้ใครก็ตอบได้ ช่วยขยายความด้วยซิครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
แบตฯอ่อน แบตฯ ร้อน   ส่งผลให้กำลังลดลงเป็นสากลอยู่แล้วครับ

ยาริส ผมเคยใช้ กดหมดได้สุดไมล์ 200 กม./ ชม.  GPS ได้ 180 กว่าๆ

ผมก้อว่าไม่หนีกันอย่างมีสาระ สำหรับการใช้บนท้องถนน อยู่ที่ใครยก ใครกด ต่อเนื่องมากกว่าครับ 


เบาๆ แก้ง่วงแล้วกันเนอะ จขกท. 

นน.รถยาริส ชั่งจริง ตันร้อยหน่อยๆ  นน.รถพริอุส ชั่งจริงน่าจะหนักกว่า  :)

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ในช่วงที่แบตเหลือน้อย เครื่องยนต์ prius มันจะเสียกำลังส่วนหนึ่งไปปั่นเจเนอเรตอร์เพื่อชาร์ตไฟกลับไปที่แบตด้วยครับ ทำให้รู้สึกเหมือนมีโหลดที่เครื่องยนต์เพิ่มขึ้นและกำลังตกลง

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ผมติดใจข้อ 3 ครับ ระหว่าง fb กับ prius

ผมว่าไม่ใช่ละครับ FD FB อัตราเร่ง 0-100 10วิ สำหรับเครื่อง 1800 แต่พรีอุส ทุกโหมดอัตราเร่ง 0-100 เกิน 11วิหมด ลองหารีวิวเก่าๆดูได้ครับ

และผมว่ามันแปลกนะ fd ผม ทำไมทิ้งพรีอุสตั้งแต่ต้นยันจบ ทิ้งหายเลยด้วย เอ๊ะหรือของผมเครื่อง 2.0

ไม่ได้หาเรื่องนะครับ แต่อิงทั้งทฤษฎีทั้งปฏิบัติ ไม่มีทางที่พรีอุสจะลุยกะ fd ไหวเลย ทั้งอัตราเร่งในช่วงต้นหรือความเร็วในรอบปลาย เพราะน้าผมขับพรีอุสผมเคยลองเทียบกันแล้ว

มัีนคือรถประหยัด!! ถ้าจะแข่งประหยัดเชื้อเพลิงมันก็กินขาดแหละครับ

ปล.อัตราเร่งพรีอุส ทุกโหมด http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=12362.0
ปล.สอง. อัตรา FD 1.8 กับ 2.0 ลองหาดูได้ในบอร์ดนี้แหละครับ ยังไงก็ได้ไวกว่า พีอุสแน่นอน

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
เอ่อ...ไม่สนับสนุนให้แข่งรถบนท้องถนนแต่
จขกท.ไปฟัดมาหลายรุ่นเหลือเกินนะครับ แถมเก็บสถิติไว้อีก
เอ่อ..พูดไม่ออก

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 600
    • อีเมล์
160-180 บนวิภาวดี...... ประมาทจังครับ :-[ :-[

เกิดอะไรขึ้นมานี่ไม่อยากนึกถึงเลย ว่าคนรอบข้างที่เค้าไม่ได้แข่งด้วยจะเป็นยังไง

ยังไงก็ระวังๆไว้ด้วยนะครับ อยากวัดขนาดนั้น คลองห้ารอท่านอยู่

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ที่ทดสอบในyoutube ได้9sec.


ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ในการจราจร บนถนน หากมีเวลาขับ ตามกันจริงๆ ต่างคนต่างไม่มีธุระต้องแวะ แม้อีกคนจะขับ GT -R  ส่วนคุณขับ prius GT - R ก็อาจไม่ได้หนีคุณไปได้ไกลหรอก เดี๋ยวคุณหรือใครก็ติกรถด้านหน้า
การที่จะใช้ข้อมูลวัดกันจริงๆ คงต้องในสนาม มีแค่2 คัน
จริงอยู่ตัวเลขที่ดีกว่าย่อมดีกว่า อาจทำให้ ขับง่ายกว่า แต่ ทุกอย่างขึ้นกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นคนขับ สภาพจราจร การคำนึงถึงความปลอดภัย เป็นตัวกำหนดมากกว่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
เปนไปได้นะ ที่แบตเหลือขีดน้อยแล้วอัตราเร่งต่ำลงคับ ยังไงก้แล้วแต่อัตราเร่งแต่ละครั้งที่บอกมาเทียบกับรถรุ่นนู้นนี้ ไม่สามารถบอกได้ว่าคันไหนดีกว่ากันจิงๆ คนขับอีกคันอาจจะกดคันเร่งไม่สุด หรือ กดจมจนเร่งไม่ขึ้น หรือเครื่องยนต์ อาจจะไม่พร้อมคับ แนะนำถ้าอยากรุ้ลองซื้อรถทุกรุ่นที่อยากรู้มาขับเองคับแล้วจับเวลา เพราะจะเปนวิทีการขับเดียวกันหมดคับ

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ที่ทดสอบในyoutube ได้9sec.





10 วิครับ

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ที่ทดสอบในyoutube ได้9sec.



9วิ นี่ผมว่าไม่เร็วมากนะครับ รถรุ่นใหม่ๆ ถูกๆ เดี๋ยวนี้ก็แถวๆนี้

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
1 ไม่รู้อุปทานไปเองรึเปล่าแต่รู้สึ่กเหมือนกันตอนแบตน้อยแรงดึงจะลดลง

2 ทอร์ครวมของระบบจะเท่ากับตัวที่ผลิตได้มากกว่าในที่นี้เท่ากับทอร์คของมอเตอร์

3 พรีอุสมีcdที่น้อยกว่าคันอื่นมาก ทอร์คมาเต็มตั้งแต่รอบที่0 เกียร์ไหลต่อเนื่องไม่ต้องรอรอบเพราะไม่ได้เปลี่ยนเกียร์ แรงม้าต่างนิดเดียวแทบไม่มีผลและผมก็ไม่ค่อยเชื่อแรงม้าของรถญี่ปุ่นที่โรงงานเครมมาด้วย

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
รุ่นไหนล่ะครับ ใหม่ๆ ถูกๆที่ได้9วิ ขยายความด้วยครับ VIOS CITY CIVIC ALTIS

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ถามต่อนิดนึงครับว่า ถ้าเจ้าของกระทู้ ชลอ ผ่อน หรือเบรค ไฟก็น่าจะกลับไปในแบตได้พอสมควร ไม่ได้กดเต็มตลอด แต่ทำไมกลายเป็นเหลือแค่นั้นได้ล่ะครับ

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
เป็นกระทู้ที่น่าสนใจครับ
ผมยอมรับว่ายังfix believe ว่าถ้าเร่งๆเบรคๆpriusจะสูสีกับaltis 1.8 ถ้าเหยียบยาวๆpriusโดนกิน และหนีaltis 1.6ไม่ออก
และทั้งคู่ถูกaltisกับcivic 2.0ทิ้งแน่ๆ และเหยียบยาวๆcivic2.0ห่างออกเรื่อยๆ ยอมรับว่าคิดแบบนี้มาตลอด สงสัยต้องเปลี่ยนแนวคิดแล้วครับ
แต่ยังแปลกใจว่าซัดกับyarisเส้นวิภาวดี ก็น่าจะเหยียบๆยกๆ เบรคๆ แบตหมดเลยเหรอครับ น่าจะมีโอกาสชาร์ทได้มากพอสมควรเลยนะครับ
ส่วนตัวผมเคยใช้ 2.5HVซัดกับJ32 2.5V6 ยกๆเร่งๆแบบนี้แหละ (อย่าเอาอย่างผมนะครับ มันผ่านมาแล้วและจะไม่ทำอีก)ยังไงแบตมันก็ไม่หมดน่ะครับ
หรือซัดไม่ยาวพอก็ไม่ทราบ แต่ถ้าแบตหมดผมเห็นด้วยกับความเห็นข้างบนครับว่าเครื่อง ต้องชาร์ทแบต ทำให้โหลดมากขึ้น อืดขึ้น
จขกท.อาจเจอyaris แต่งstepสูงๆหน่อยแต่เหยียบสนุกๆไม่กดเต็ม หรือ MTกดเต็มก็ได้มังครับ ;D

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ผมว่า yarisน่าจะเดิมๆนะครับ คือยังไงในถนนจริงไม่หนีกันมากแน่ๆ

Camry นี่ 9
Ford. Focus TDCi. เก่าๆ ถูกๆ 9

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
 ;D เคยเห็นคลิป Camry hybrid ที่มีวัดรอบอยู่คันนึุง
ท่านสมาชิกในนี้ลงไว้ แต่ขออภัยจำชื่อ login ไม่ได้

ตอนเค้ากดเต็มแช่เพื่อเร่งความเร็ว
รอบเครื่องจะกวาดไปค้างอยู่บริเวณม้าสูงสุดของเครื่องยนต์ แล้วความเร็วไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ
คล้ายรถเครื่องยนต์ปกติที่ใช้ CVT ทั่วไป

กรณีของ Prius น่าจะคล้ายกัน ดังนั้นถ้าคิดแบบหยาบๆ "เดา" (ซึ่งไม่ทราบว่าถูกไหมนะครับ) ว่า

แรงม้าที่ความเร็วใดๆตอนกดเต็ม = แรงม้าสูงสุดของเครื่อง - loss + แรงม้าในชุด MG ที่ความเร็วนั้นๆ
                                        = 99 - loss + แรงม้าในชุด MG ที่ความเร็วนั้นๆ

ซึ่งค่าแรงม้าในชุด MG อาจจะเป็น + หรือ - ก็ได้
ถ้าเร่งตอนแบตมาก ดึงพลังงานที่สะสมจากแบตออกมาใช้  ค่าก็เป็นบวก
ถ้าเร่งตอนแบตเหลือน้อย  จนต้องเริ่มดึงกำลังมาชาร์ทเข้าไปมากกว่า  ค่าก็จะเป็นลบ

ดังนั้นที่ความเร็วใดๆ
ถ้าแรงม้าจากชุด MG มาก --> แรงม้ารวมที่จัดมาให้ล้อก็มาก --> แรงบิดที่ล้อมาก --> แรงขับมาก --> เ่ร่งพุ่งกว่า

แต่ถ้ามีท่านไหนมีโอกาสได้เอารถไฮบริดไปขึ้นไดโนวัด
หากราฟแรงม้า vs ความเร็วออกมา
เทียบกันระหว่าง ตอนที่แบตเหลือเยอะๆ กับตอนที่แบตเหลือน้อยๆ
คงได้เห็นความสัมพันธ์ที่ชัดเจนครับ

แต่เท่าที่ขับในแคมรี่มาระยะนึง
ตอนแบตน้อยแล้วกดคันเร่งลึกสั้นๆแล้วก็เบาคันเร่ง จะไม่ทันรู้สึกว่าอืดกว่า
แต่ถ้ากดลึกและแช่ยาวจะรู้สึกเหมือนว่าอืดกว่าตอนที่มีแบตเยอะๆครับ

และถ้าซัดหนักๆ แล้วเหยียบเบรคลึกๆในช่วงสั้นๆ แล้วก็ต้องกดต่อ
มันชาร์จเข้าไม่ค่อยทันนะครับ
เพราะตอนที่เบรคจนผ้าจับแล้ว มันก็แทบจะไม่ได้ชาร์ทนะครับ  ;D
a = F/m

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23118.0.html
คุณjimmy ทำทดสอบไว้ camry hybrid 8วิกว่าๆครับ  ไม่ใช่9วิ โฟกัสTDCI ป้ายแดงล้านกว่า ไม่ใช่เป็นรถราคาถูกนะครับ และก็ไม่ใช่รถเก่าด้วย  ไหลไปเรื่อย

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,23118.0.html
คุณjimmy ทำทดสอบไว้ camry hybrid 8วิกว่าๆครับ  ไม่ใช่9วิ โฟกัสTDCI ป้ายแดงล้านกว่า ไม่ใช่เป็นรถราคาถูกนะครับ และก็ไม่ใช่รถเก่าด้วย  ไหลไปเรื่อย

Cam Hv นี่เขาเขียนจาก รง. ไว้เลยว่า 0-100 ใน 9.18 วิ ford focus tdci รุ่นปัจจุบัน ไม่มีขาย มีขายแต่มือ 2 (มือ1 ก็ยังถือเป็นกลุ่มถูกอยู่ดี)ไม่รู้จะดันทุรังไปทำไม เฮ้อ ! สรุปคือ บนถนนจริง มันแล้วแต่ทีใครทีมัน รถเป็นแค่ปัจจัยที่ทำให้ง่ายขึ้น จะมากดทดสอบ กัน แบบนั้น แบบนี้คงไม่เหมาะสมเท่าไร

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
มั่วได้ใจ ไอ้9วิมันเป็นรุ่นเก่าครับ ไปเปิดดูครับ รุ่นใหม่เขา8วิครับ  โฟกัสดีเซลรู้ครับว่าตอนนี้รุ่นใหม่ยังไม่มีขาย แต่รุ่นเก่าตอนเป็นป้ายแดงก็ล้านกว่าครับ อย่าไถลไปเลย แสดงว่าคุณใช้รถเล็ก ถึงดันทุรัง

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
ถ้าในคลิปของ prius ที่คุณแพนขับ
จะเห็นว่าตอนออกตัวแบตเหลือเยอะ
แล้วแบตจะลดลงเรื่อยๆตอนทำอัตราเร่งต่อเนื่อง

แต่ในคลิป Camry ด้านล่างที่คุณแพนขับ
ตอนเริ่มออกตัวแบตมันใช่เหลือ 2 ขีดไหมครับ
เร่งไปจนตอนที่ยกคันเร่งแบตก็มีอยู่ 2 ขีดตลอด
แบบนี้ถ้าตอนออกตัวแบตเยอะกว่านี้ จะทำอัตราเร่งได้ดีกว่านี้ไหมครับ




a = F/m

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ถึงบนถนนจริงรถที่มีเครื่องใหญ่กว่าย่อม ได้เปรียบกว่าช่วงจังหวะเร่งแซง ช่วงใช้กำลัง ช่วงออกตัว ยิ่งช่วงจังหวะเร่งแซงแบบขับขัน ไม่มีทางที่รถเล็กกว่าจะทำได้เทียบเท่า แต่ถ้าขับแบบปาดกันไปมาบนท้องถนน อันนั้นมันขึ้นอยู่ที่จังหวะมากกว่าครับ ของแต่ล่ะคัน เข้าเลนถูกก็ฉีกหนีได้ ติดรถคันหน้า ก็โดนฉีกกลับ อย่างนี้เขาเรียกจังหวะ รถเล็กรถใหญ่เท่ากัน แต่ถ้าช่วงจังหวะดวลตีคู่เพื่อฉีกหนีกัน ไม่มีทางที่รถเล็ก จะขึ้นทัน เหตุเพราะ เครื่องยนต์และทอล์ค ที่น้อยกว่า เหมือนที่เจ้าของกระทู้ ฉีกหนียาริสล่ะครับ ถึงทางตรงยาริสจะวิ่งได้สองร้อย และพรีอุสไม่ได้โดนตอนความเร็วไว้ ผมว่ายังไง พรีอุสก็วิ่งได้เกินสองร้อย เพราะแค่นี้ก็เห็นโดนตอนไว้เกือบร้อยเก้าสิบแล้วครับ

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
มีบางท่านกำลัง "แถ" ไปไกล  รถเครื่องเล็กหลายๆ คันก็ มี spec .ที่ ดีกว่ารถเครื่องใหญ่ก็ได้นะครับ  คือ รถ spec ดีกว่า ก็แค่ขับง่ายกว่า ไม่ลุ้นมาก รถ spec ด้อยกว่าก็ ต้องเหนื่อยหน่อย ลุ้นหน่อย ถึงมาก สุดท้าย ไม่หนีกัน บนท้องถนน เข้าใจเถอะ

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ดูจากการตอบแล้ว คุณคงใช้รถเล็ก ไม่ยาริส ก็มาช์ท ถึงควันออกหู  พยายามแถร จะเอาชนะรถใหญ่ให้ได้  คงจะโดนรถอื่นๆเขาหักมาเยอะหรือครับ  ไม่พยายามเข้าใจหลักความเป็นจริง  พยายามโยงแต่รถบนท้องถนน  เหนื่อยใจคนพวกนี้  เหมือนไม่มีประสบการณ์ เหมือนเด็กจบใหม่ หัดทำงาน แต่ไม่ฟังอะไร จบเถอะ ผมรู้แล้วล่ะ คุณเล่นรถยังไง และอะไร ไม่บอกก็รู้  ถ้าสักวันคุณได้มีรถเครื่องใหญ่ๆและแรงๆขับ คุณจะรู้เองว่า รถเล็ก บางทีก็เหนื่อย และหืดขึ้นคอ

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
และรถเล็ก ที่มีspecดีเท่ารถใหญ่ หรือดีกว่า ก็คงไม่ใช่รถเก่าๆ ถูกๆ อย่างที่คุณบอกแน่ครับ ราคาพวกนี้ก็หลักล้านทั้งนั้น เช่นskoda yeti เครื่อง1.2 รถดีสมรรถนะดี ตามที่คุณjimmyทดสอบ แต่ราคา1.5ล้าน เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรที่ดีๆ และได้มาถูกๆหรือฟรีๆหรอกครับ

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ดูจากการตอบแล้ว คุณคงใช้รถเล็ก ไม่ยาริส ก็มาช์ท ถึงควันออกหู  พยายามแถร จะเอาชนะรถใหญ่ให้ได้  คงจะโดนรถอื่นๆเขาหักมาเยอะหรือครับ  ไม่พยายามเข้าใจหลักความเป็นจริง  พยายามโยงแต่รถบนท้องถนน  เหนื่อยใจคนพวกนี้  เหมือนไม่มีประสบการณ์ เหมือนเด็กจบใหม่ หัดทำงาน แต่ไม่ฟังอะไร จบเถอะ ผมรู้แล้วล่ะ คุณเล่นรถยังไง และอะไร ไม่บอกก็รู้  ถ้าสักวันคุณได้มีรถเครื่องใหญ่ๆและแรงๆขับ คุณจะรู้เองว่า รถเล็ก บางทีก็เหนื่อย และหืดขึ้นคอ

ผมใช้ ford focus TDci 2010 เกียร์ power shift ร่วมกับ Volvo 960 exe ตาเล็ก ปี97เครื่อง 2jvvti ไม่ติดแก็ส ร่วมกับคันใหม่ล่าสุด
ใช้ BMW 525 d twin turbo เครื่อง2.0 เครื่องเล็กๆ ไม่อวดใหญ่โต แต่ผมว่ายาริชก็ สู้รถผมได้ ในถนนอ่ะครับ ผมแค่ควันออกหูว่า ทำไมคุณไม่ยอมรับความจริงว่า รถคุณเค้นๆหน่อยก็ตามผมได้ เหมือนยาริสตามคุณ ได้หรือแซงคุณได้ บ้านผมไม่เคยใช้โตโยต้าเลย (ไม่ได้บอกไม่ดีนะแต่แค่ชอบรถยุโรป)
ผมไม่มีรถที่แรงหรือเร็วมากหรอก รถบ้านๆ ผมเน้นประสิทธิภาพ แต่ผมก็ไม่ได้ทนงตัว ว่าจะต้องแรงต้องเร็วกว่าใคร จะต้อง200km/h จะต้อง240km/h ก็เขารีวิวมาให้ดูเพราะ ไม่อยากให้ใครไปลองแล้วเป็นอันตราย ไม่มีใครเขามาคุยโม้โอ้อวดแบบนี้สักเท่าไรนะครับ

ออฟไลน์ TOA!

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ผมว่ากระทู้นี้เริ่มร้อนแรงขึ้นแล้ว ใจเย็นๆกันหน่อยนะครับ

ยิ้มกันครับ  :) :) :) :) :) :) :) :) :)

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ผมเองก็ไม่ได้ใช้รถเหมือนคุณหรอก และก็ไม่คิดอยากใช้ และก็ไม่ได้ใช้รถเหมือนเจ้าของกระทู้ด้วย ที่คุณตอบครั้งแรก คุณตอบเหมือนไปดูถูกรถเจ้าของกระทู้เขา ผมไม่ชอบการตอบแบบนี้ของคุณ เขาแค่มาแชร์ คุณไม่ชอบอะไรก็อย่าไปตอบแบบเปรียบเทียบรถเขากับยาริสเหมือนกัน เด็กที่ไหนอ่านเขาก็รู้ คุณกำลังค่อนแคระเขา ถ้าคุณเป็นผู้อ่านที่ดีต้องไม่ทำแบบนี้ครับ ผมดูจากที่คุณเขียนมา ผมพอเดาออกว่าวุฒิภาวะคุณยังเด็กครับ