เอ่อ...ถ้าผมจะรีวิวคันนี้ให้ดูจะได้ไหมครับ (จะมีใครสนไหมนี่)

recycleman

ผมอยู่ในนี้มาได้สักพักเห็นพี่ๆเพื่อนๆรีวิวรถให้ดูมาก็พอสมควรแล้ว ผมเองก็อยากรีวิวรถให้ดูกับเขาบ้างจัง แต่ตอนนี้ผมเองไม่มีรถอะไรที่น่าสนใจหรืออยู่ในกระแสสักเท่าไรนอกจากรถที่เพิ่งได้มาใหม่คันนี้หละครับ อยากรีวิวให้ดูไม่ทราบว่ามีใครอยากจะดูบ้างรึเปล่าครับ :D



Magic3

สนใจครับ  :D



GreenG

อยากรู้ครับ สงสัย ตัว CNG หรือ ดีเซลนะครับ



recycleman

อยากรู้ครับ สงสัย ตัว CNG หรือ ดีเซลนะครับ

ดีเซล300แรงครับ ;)



Volta

รีวิวเลยครับ ผมอยากเห็นรถแบบนี้มานานล่ะ
สวัสดีทุกๆคนครับ



LaTeX

อยากเห็นห้องโดยสาร ระบบเกียร์อะไรพวกนี้ครับ



Nikle_pk

แพงกว่ารถที่บ้านผมอีกนะคันนี้ อิอิ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



___LOFT

ทดสอบอัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพชิงให้ดูด้วยนะครับ  ;)



NONT4477

กี่ล้านครับคันนี้  :o
ปล. อยากดูครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



kaiparotra

แบบนี้แหละชอบ  เพราะผมคนบ้านนอก  มันค่อนข้างเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน

ถ้าจะดีมากโปรด  รีวิวเรื่องวิธีการใช้เกียร์  จุดตรวจเช็คระบบ  อะไหล่สิ้นเปลือง

ตารางการดูแลรักษา  รถพวกนี้  เรื่องเหล่านี้มันสำคัญและจำเป็นมากๆ   8)   8)



Arado_kung

จริงๆน่าเอา FXZ 360 นะครับ อนาคตอยากลากลูก ใช้ลูก3เพลาได้ แต่ FVZ 300 มันลากลูกได้แค่2เพลาเอง แถมได้หัวเก๋งอิสระแบบคอยสปริงกับถังลมอลูมิเนียมด้วย



Intrend

สนใจครับอยากรู้มุมมองและการตอบรับของกลุ่มลูกค้าที่นำไปใช้ครับว่าผลตอบรับในด้านต่างๆเป็นยังไงบ้างสำหรับรถประเภทนี้:)



Ruksadindan

อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองครับ



bump_F10_525d

สนใจมากครับ หากเป็นไปได้ ขอข้อมูลแบบเปรียบเทียบกับ ยี่ห้ออื่นด้วยจะเป็นพระคุณครับ




นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

อยากอ่านครับ รีวิวให้อ่านหน่อยนะครับ :)



recycleman

จริงๆน่าเอา FXZ 360 นะครับ อนาคตอยากลากลูก ใช้ลูก3เพลาได้ แต่ FVZ 300 มันลากลูกได้แค่2เพลาเอง แถมได้หัวเก๋งอิสระแบบคอยสปริงกับถังลมอลูมิเนียมด้วย


ตอนแรกจะเอาฮีโน่500 ตัว251แรงครับ แต่คิวยาวมากเซลล์บอกรอเป็นปี(ฮีโน่500ที่เป็น10ล้อทุกตัวคิวยาวไม่มีกำหนดครับ) คราวนี้มาดูอีซูซุก็สนใจน่ะครับตัว360แรง ซื้อเผื่ออนาคตไป แต่ตัว360แรงนี่ยิ่งแล้วใหญ่รอกันเหงือกแห้งยิ่งกว่า เพราะเป็นรุ่นยอดนิยมของรถวิ่งดินรถบ่อสั่งกันยอดจองยาวเยียดครับ มีแต่ตัว300นี่แหละที่พอจะได้เร็ว (เร็วในที่นี่ก็9เดือนน่ะครับรวมประกอบดัมพ์)  ผมว่าจริงๆตัวนี้สำหรับกิจการผมก็เหลือๆแล้วครับ เพราะเอามาก็ยังไม่ได้ลากพ่วงอะไรตอนนี้ ส่วนตัวความคิดผม300แรงตัวนี้ถ้าเอามาวิ่ง3เพลาผมว่าสบายๆเลยหละแต่มาติดที่ข้อกฎหมายอย่างเดียวจริงๆครับ



phraeboy_mz2

พอดีเห็นรถบรรทุกประเภทนี้ ผมจึงขอถามเพื่อนสมาชิกหนาอยคับให้หายสงสัยสักทีเพราะอยากรู้มานานแล้วแต่ไม่ใครอธิบายให้เข้าฝจ คือว่ารถลรรทุกคันใหญ่ๆนี่เค้าใช้เกียร์ออโต้ทึกคันรึเปล่สคับ เพราะบ้านผมอยุ่ภาคเหนือเวลาผมเห็นพวกเขาขับขึ้นภูเขาสูงๆชัยๆ อย่างเขาพลึงระหว่างอุตรดิตถกับแพร่เนี่ยชันมาก แต่รถลรรทุกคันใหญ่ๆเค้าก็ค่อยๆขับขึ้นได้โดยไม่ไถลลงมาเลย ผมคิดว่าน้ำหนักกัมากหลายร้อยตันแต่เค้าก้คลานขึ้นได้ไม่ใีถอยลงมา จึงสงสัยว่าเค้ามีระลบขัลเคล่ื่อนยังไงฮะ ขิลตุนคัลสำหรับคำตอบ



decptt

ขอบคุณมากครับ รีวิวเลยครับ
ถ้าเป็นไปได้ รบกวนช่วยอธิบายเรื่องการใช้เกียร์รถสิบล้อ (ขอแบบละเอียดครับ) เนื่องจาก ผมไม่เคยมีสิบล้อ และไม่รู้ว่า ระบบเกียร์ เวลาขึ้นลงเขา เปลี่ยนเกียร์กันอย่างไรครับ

ถ้ามีพวก 4ล้อกลาง 6ล้อ รบกวนรีวิวด้วยครับ กำลังคิดทำแผนให้บริษัทซื้อ 4ล้อกลางครับ กระบะมันเริ่มจะไม่พอบรรทุกแล้ว คิดว่าจะทำแผนเสนอ 4ล้อกลางเครื่อง3000 ด้วยครับ แต่ไม่มีข้อมูลเลย
ส่วน10ล้อ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ อยากอ่านมากๆๆๆๆๆ เพราะอยากรู้ภายใน และเรื่องการใช้สอย รวมถึงระบบเกียร์ครับ
เคยแค่ได้ยินมามี 12เกียร์ 10 เกียร์ แบ่งคล้ายๆเกียร์ 2ลูก ประมาณนี้ ก็ยัง งง งง อยู่ ขอบคุณครับ



mamaman

 ;D

โอ้ว นอกกระแส จริงๆ แต่น่าสนมาก
ไม่เคยรู้จัก รถบรรทุก



Arado_kung

พอดีเห็นรถบรรทุกประเภทนี้ ผมจึงขอถามเพื่อนสมาชิกหนาอยคับให้หายสงสัยสักทีเพราะอยากรู้มานานแล้วแต่ไม่ใครอธิบายให้เข้าฝจ คือว่ารถลรรทุกคันใหญ่ๆนี่เค้าใช้เกียร์ออโต้ทึกคันรึเปล่สคับ เพราะบ้านผมอยุ่ภาคเหนือเวลาผมเห็นพวกเขาขับขึ้นภูเขาสูงๆชัยๆ อย่างเขาพลึงระหว่างอุตรดิตถกับแพร่เนี่ยชันมาก แต่รถลรรทุกคันใหญ่ๆเค้าก็ค่อยๆขับขึ้นได้โดยไม่ไถลลงมาเลย ผมคิดว่าน้ำหนักกัมากหลายร้อยตันแต่เค้าก้คลานขึ้นได้ไม่ใีถอยลงมา จึงสงสัยว่าเค้ามีระลบขัลเคล่ื่อนยังไงฮะ ขิลตุนคัลสำหรับคำตอบ

- ถ้าไม่ใช่รถยุโรปพวก Volvo,Scania รถสิบล้อแทบจะทั้งหมดใช้เกียร์ธรรมดาครับ ที่เห็นไม่ไหลกันเนี่ยส่วนมากคนขับทางเขาเนี่ยประสบการณ์จะเยอะ ยิ่งถ้าขับเส้นทางประจำคนขับจะรู้โดยอัตโนมัติว่าตรงจุดไหนจะต้องใส่เกียร์อะไร รถบรรทุกขึ้นเขาไม่น่ากลัวเท่าตอนลงเขาครับ ตอนลงเขานี่ต้องใช้ทั้ง engine brake จากเกียร์ เบรคเสริมอย่างเบรคไอเสียหรือรีทาร์ดเดอร์ เบรคเท้าต้องใช้ให้น้อยที่สุดไม่งั้นลมหมดกลางทางนี่ซวยเลย

- เกียร์ธรรมดารถสิบล้อนี่มีตั้งแต่ 6-16 เกียร์เดินหน้าครับ รูปนี้เป็น 16 MT ของ MAN



ที่จริงแล้วเกียร์แบบนี้มันก็เป็นเกียร์ H - patturn ธรรมดาแต่มันมีลูกเล่นคือ

1. เกียร์เป็นแบบ 2 ห้อง แต่ใช้ร่องเกียร์แค่4ช่อง มีสวิตซ์สับหรือโยกคันเกียร์ซ้าย,ขวาแรงเอาแล้วแต่การออกแบบ

2. ใน 1 เกียร์จะซอยออกได้เป็น2เกียร์ด้วยสวิตซ์ด้านข้างคันเกียร์ เป็น 1L,1H ไปจนถึง 8L,8H เค้าจะเรียกว่า splitter

เกียร์ของ MAN รุ่นนี้เป็นรวมเกียร์2แบบเข้าด้วยกัน เค้าจะเรียกกันว่าเป็นเกียร์ fuller splitter เกียร์พวกนี้คนขับต้องชำนาญพอสมควรถ้าเข้าไม่ถูกจังหวะเกียร์กระจุยมากันเยอะแล้ว เถ้าแก่ร้องกันเลย T-T
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2013, 09:03:37 โดย Arado_kung »



Marverick

ความรู้ผมหมดแค่ตัวdeca270 รถรุ่นใหม่ๆแทบจะไม่เคยได้ดูเลยครับ ขอรีวิวด้วยครับ ขอบคุณครับ



gamaga

สนใจครับ   เพราะเคยคิดอยู่เหมือนกันว่า รถบรรทุกมีอะไรที่แตกต่างจากรถที่ใช้งานกันปกติหรือเปล่า



gundam126

สนใจครับ อยากเห็นรีวิวรถแบบนี้บ้าง



phraeboy_mz2

พอดีเห็นรถบรรทุกประเภทนี้ ผมจึงขอถามเพื่อนสมาชิกหนาอยคับให้หายสงสัยสักทีเพราะอยากรู้มานานแล้วแต่ไม่ใครอธิบายให้เข้าฝจ คือว่ารถลรรทุกคันใหญ่ๆนี่เค้าใช้เกียร์ออโต้ทึกคันรึเปล่สคับ เพราะบ้านผมอยุ่ภาคเหนือเวลาผมเห็นพวกเขาขับขึ้นภูเขาสูงๆชัยๆ อย่างเขาพลึงระหว่างอุตรดิตถกับแพร่เนี่ยชันมาก แต่รถลรรทุกคันใหญ่ๆเค้าก็ค่อยๆขับขึ้นได้โดยไม่ไถลลงมาเลย ผมคิดว่าน้ำหนักกัมากหลายร้อยตันแต่เค้าก้คลานขึ้นได้ไม่ใีถอยลงมา จึงสงสัยว่าเค้ามีระลบขัลเคล่ื่อนยังไงฮะ ขิลตุนคัลสำหรับคำตอบ

- ถ้าไม่ใช่รถยุโรปพวก Volvo,Scania รถสิบล้อแทบจะทั้งหมดใช้เกียร์ธรรมดาครับ ที่เห็นไม่ไหลกันเนี่ยส่วนมากคนขับทางเขาเนี่ยประสบการณ์จะเยอะ ยิ่งถ้าขับเส้นทางประจำคนขับจะรู้โดยอัตโนมัติว่าตรงจุดไหนจะต้องใส่เกียร์อะไร รถบรรทุกขึ้นเขาไม่น่ากลัวเท่าตอนลงเขาครับ ตอนลงเขานี่ต้องใช้ทั้ง engine brake จากเกียร์ เบรคเสริมอย่างเบรคไอเสียหรือรีทาร์ดเดอร์ เบรคเท้าต้องใช้ให้น้อยที่สุดไม่งั้นลมหมดกลางทางนี่ซวยเลย

- เกียร์ธรรมดารถสิบล้อนี่มีตั้งแต่ 6-16 เกียร์เดินหน้าครับ รูปนี้เป็น 16 MT ของ MAN

ที่จริงแล้วเกียร์แบบนี้มันก็เป็นเกียร์ H - patturn ธรรมดาแต่มันมีลูกเล่นคือ

1. เกียร์เป็นแบบ 2 ห้อง แต่ใช้ร่องเกียร์แค่4ช่อง มีสวิตซ์สับหรือโยกคันเกียร์ซ้าย,ขวาแรงเอาแล้วแต่การออกแบบ

2. ใน 1 เกียร์จะซอยออกได้เป็น2เกียร์ด้วยสวิตซ์ด้านข้างคันเกียร์ เป็น 1L,1H ไปจนถึง 8L,8H เค้าจะเรียกว่า splitter

เกียร์ของ MAN รุ่นนี้เป็นรวมเกียร์2แบบเข้าด้วยกัน เค้าจะเรียกกันว่าเป็นเกียร์ fuller splitter เกียร์พวกนี้คนขับต้องชำนาญพอสมควรถ้าเข้าไม่ถูกจังหวะเกียร์กระจุยมากันเยอะแล้ว เถ้าแก่ร้องกันเลย T-T

โห ความรู้เชิงเทคนิคแน่นปึ๊กเลยคับ ขอบคุณคับสำหรับคำอธิบาย แต่ผมก็ยังแอบสงสัยอยู่ดีว่าถ้าเกิดรถสิบล้อพวกนี้ดันไปเจอรถคันข้างหน้าที่ขับช้ากว่าแล้วคนขับก็ต้องชะลอหรือเหยียบเบรกหรือเลี้ยงคลัทช์ก็แล้วแต่ แล้วทีนี้ด้วยน้ำหนักมันเยอะตัวรถมันจะไถลคืนลงมามั้ยคับ เพราะผมก็ไม่ค่อยถนัดเกียร์ธรรมดาซะด้วยสิ เพราะชอบใช้แต่เกียร์ออโต้ อิอิ



TOA!

ทำธุรกิจด้านนี้อยู่เลยครับ รอฟังรีวิวนะครับ :)



Sappe!

'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



No.94




Sinplug

สนใจมากครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand



morphling14

สนใจครับ อยากรู้เหมือนกัน อยากลองนั่งด้วย
* Tae_Mhee นั่งรออ่าน



Arado_kung

เอาคันเกียร์ของ Scania ไปดูอีกอันละกัน อันนี้จะใกล้เคียงที่รถญี่ปุ่นใช้ครับ



- อันนี้เป็นเกียร์ธรรมดา 9MT เดินหน้า8จังหวะ พร้อมทั้งมีเกียร์ทดพิเศษที่เรียกว่าเกียร์ C

- ของรถยุโรปจะใช้วิธีดันสวิตซ์เพื่อสลับห้องแต่ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นจะใช้วิธีดันคันเกียร์ไปทางซ้ายหรือขวาแรงๆเพื่อเปลี่ยนห้องเกียร์ คนขับจะเรียกว่า "เกียร์สบัด"

- เกียร์ประเภทมีเกียร์2ห้องจะเรียกแบบเหมารวมว่า "เกียร์ Fuller" เพราะเกียร์ยี่ห้อแรกที่ใช้ระบบนี้คือ Fuller ปัจจุบันนี้บริษัท Fuller ได้ควบรวมกิจการกับบริษัท Eaton กลายเป็น Eaton Fuller ครับ