จำได้ว่า มีสมาชิกท่านหนึ่งในนี้
เคยบอกว่า ไว้ว่า ที่ ISUZU ดำเนิน นโยบายไม่ลด ไม่แจก ไม่แถม เหมือนที่ ยี่ห้ออื่นๆทำ
เพระว่า ต้องการให้ดีลเลอร์ ขายรถ มีกำไรต่อคัน ที่เหมาะสม และ เพียงพอจะพัฒนา ศูนย์บริการ ให้ได้มาตรฐาน การบริการเท่าเทียมกัน
เพราะ ISUZU มีจุดแข็ง อีกจุด คือ การบริการหลังการขาย ใครใช้ยี่ห้อนี้ อยู่ น่าจะทราบดีว่าว่าบริการดีจริงหรือไม่
ท่านนี้คอมเม้นท์ได้เป๊ะเลยครับ
อีซูซุรู้ตัวอยู่แล้วครับ ว่าแบรนด์เป็นรองพี่โตเยอะ และความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้คือ ขนาดของบริษัท ที่ไม่สามารถเอามาเทียบกันได้แม้แต่น้อยครับ (มองภาพแบบทั่วโลกนี่ยิ่งชัด) เอากันจริงๆ อัดกันที่ราคาไปเรื่อยๆ เราๆท่านๆ คิดดูครับใครเจ๊งก่อนกัน
พี่โต ล้มเหลวกับรถซัก 2-3 โมเดล ยังไม่สะดุด แต่อีซูซุไม่ใช่นะครับ คิดเล่นๆ ถ้าตรีเพชรฯ ไม่มี D'Max แจ้งเกิดได้เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา เราๆท่านๆว่า ตอนนี้แบรนด์ิอีซูซุ ตอนนี้ จะอยู่ในสภาพไหนกันหล่ะครับ
แทนที่จะไปแข่งกันขายกำไรน้อยๆ สู้เอากำไรมาสนับสนุนความถนัด มาต่อยอด หรือ พัฒนาจุดแข็งที่มีอยู่เดิม ให้แข็งแกร่งขึ้น
ดีลเลอร์มีกำไร ก็เต็มใจทำงาน ร่วมมือกับบริษัท พัฒนาบริการ พัฒนารถยนต์ ให้ตรงกับกลุ่มตลาดที่ตั้งเป้า
ค่อยๆ สร้างฐานให้แน่น แล้วหากินนานๆ
เพราะฐานหลักอีซูซุ มีรถบรรทุก ซึ่งอยู่ในกลุ่ม commercial vehicle ด้วย จะมองข้ามด้านการเซอร์วิส ไม่ได้อย่างเด็ดขาด
เอาแค่ Logistics อย่างเดียว ก็ทำรถไม่ทันขายอยู่แล้ว
ผมว่าเค้าบริหาร demand & supply ได้ดี จนไม่ต้องมานั่งเข็นรถที่ขายไม่ออกมากกว่าครับ
ดังนั้นการลดราคาจึงไม่จำเป็น แต่เอากำไร ไปคืนกลับในงานบริการหลังการขาย
ผมมองแบบนี้ครับ แน่นอน เราคนซื้อต้องการมากๆ คนขายก็เช่นกัน เป็นเรื่องธรรมดาครับ