ขออนุญาติสอบถามเรื่องระบบเบรคฟอร์จูนเนอร์ครับ

kitto26

รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ  พอดีจองcx-5ไปแล้ว และสนใจ fortuner trd ตัวล่าสุดที่เพิ่งเปลี่ยนโฉม

ไปหาข้อมูลมา ติดใจตรงเรื่องเบรคว่าเบรคไม่ดี เบรคไม่อยู่หลายๆเหตุผล

ไม่ทราบว่าฟอร์จูนเนอร์รุ่นหลังๆมาที่ออกมา มีการปรับปรุงระบบเบรคดีขึ้นแล้วหรือยังครับ

เพราะเห็นมีบอกว่ามีการเพิ่มความกว้างของหน้าจานเพิ่มขึ้นด้วย


รบกวนขอท่านผู้มีประสบการณ์ความรู้ชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณครับ



Pon76

ผมว่าเบรคของฟอร์ตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วง และถ้าไม่ใส่ล้อโตๆ หรือขับเร็ว160 ตลอดไม่ต้องกังวล
แต่ที่ผมสงสัยคือ cx5 ที่ไปจองกับ ฟอร์ trd มันเทียบกันได้หรือเปล่า
  ชอบนุ่มนวลคล้ายเก๋ง แต่ลุยได้ ต้องเลือก cx5
  แต่ถ้าลุยหนัก ถนนดำแม้มีหลุมก็ไม่หลบ ต้อง ppvแบบฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งโครงสร้างแข็งแรงกว่า
แต่ก็จะสะเทือนมากกว่าด้วย ยิ่งแต่ง trd ก็กระด้างเพิ่มเพราะเน้นวิ่งเร็วๆ



kitto26

ผมว่าเบรคของฟอร์ตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วง และถ้าไม่ใส่ล้อโตๆ หรือขับเร็ว160 ตลอดไม่ต้องกังวล
แต่ที่ผมสงสัยคือ cx5 ที่ไปจองกับ ฟอร์ trd มันเทียบกันได้หรือเปล่า
  ชอบนุ่มนวลคล้ายเก๋ง แต่ลุยได้ ต้องเลือก cx5
  แต่ถ้าลุยหนัก ถนนดำแม้มีหลุมก็ไม่หลบ ต้อง ppvแบบฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งโครงสร้างแข็งแรงกว่า
แต่ก็จะสะเทือนมากกว่าด้วย ยิ่งแต่ง trd ก็กระด้างเพิ่มเพราะเน้นวิ่งเร็วๆ





ไปจองมาครับตัวดีเซล 2.2  จองไป 5,000 แต่ขอคืนได้

ไม่มั่นใจcx5 แล้วจะมาฟอร์จูนเนอร์ คือ
1.ราคาแพงกว่า+ผมได้ส่วนลดจากฟอร์จูนเนอร์
2.ส่วนต่างเติมน้ำมันวิ่งได้หลายโล
3.ผมใช้รถไม่นาน 3ปี-4ปีก็เปลี่ยน
4.เรื่องบำรุงรักษา+อะไหล่+ศูนย์บริการในการซ่อม
5.เรื่องราคาการขายต่อ

คิดว่าฟอร์จูนเนอ ตอนนี้น่าจะใส่ออฟชั่นมาครบมากถึงที่สุดแล้ว
และเป็นรถตลาด กับ สมรรถนของรถไม่น่าจะแย่อะไรมาก+ขายต่อราคาน่าไม่ตกมากกว่าตัวอื่น


คิดแบบนี้เลยลังเลใจครับ เพราะตัว trd ใหม่ที่เพิ่งออกมา ก็สวยทีเดียว




GUDJA-MAN

fortuner แค่ปรับระยะเบรคดรัมหลัง ก็ให้สัมผัสที่ดีขึ้นแล้วครับ



maxillofacial surgeon

ใช้แค่3-4ปี แปปเดียว เดียว ลองใช้ mazda ดูครับ แหวกแนวดีครับ



Tonge

Fortuner ปรับปรุงเบรครุ่นเครื่องดีเซล มาตั้งแต่minorรอบแรกแล้วนิครับ
โดนขยายจานเบรคหน้า จาก297มิล. เป็น 320มิล. ครับ

แต่ผมเคยขับแต่รุ่นแรกของญาติ เบรคยังไม่พอจริงๆ ฉุกเฉินเอาไม่อยู่
แต่เป็นปัญหาเล็กๆครับ ในคลับมีชุดอัพเกรดให้เลือกครับ
แต่รุ่นปัจจุบันเบรคปรับปรุงแล้ว ลองใช้ หรือไปลองขับ ถ้าไม่พอค่อยเปลี่ยนครับ



pamoch88

ผมว่าเบรคของฟอร์ตอนนี้ไม่น่าเป็นห่วง และถ้าไม่ใส่ล้อโตๆ หรือขับเร็ว160 ตลอดไม่ต้องกังวล
แต่ที่ผมสงสัยคือ cx5 ที่ไปจองกับ ฟอร์ trd มันเทียบกันได้หรือเปล่า
  ชอบนุ่มนวลคล้ายเก๋ง แต่ลุยได้ ต้องเลือก cx5
  แต่ถ้าลุยหนัก ถนนดำแม้มีหลุมก็ไม่หลบ ต้อง ppvแบบฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งโครงสร้างแข็งแรงกว่า
แต่ก็จะสะเทือนมากกว่าด้วย ยิ่งแต่ง trd ก็กระด้างเพิ่มเพราะเน้นวิ่งเร็วๆ





ไปจองมาครับตัวดีเซล 2.2  จองไป 5,000 แต่ขอคืนได้

ไม่มั่นใจcx5 แล้วจะมาฟอร์จูนเนอร์ คือ
1.ราคาแพงกว่า+ผมได้ส่วนลดจากฟอร์จูนเนอร์
2.ส่วนต่างเติมน้ำมันวิ่งได้หลายโล
3.ผมใช้รถไม่นาน 3ปี-4ปีก็เปลี่ยน
4.เรื่องบำรุงรักษา+อะไหล่+ศูนย์บริการในการซ่อม
5.เรื่องราคาการขายต่อ

คิดว่าฟอร์จูนเนอ ตอนนี้น่าจะใส่ออฟชั่นมาครบมากถึงที่สุดแล้ว
และเป็นรถตลาด กับ สมรรถนของรถไม่น่าจะแย่อะไรมาก+ขายต่อราคาน่าไม่ตกมากกว่าตัวอื่น


คิดแบบนี้เลยลังเลใจครับ เพราะตัว trd ใหม่ที่เพิ่งออกมา ก็สวยทีเดียว


    ;D ๕๕๕ ตกอยู่ในสถานะการณ์เดียวกันเลยครับ จองไว้ ๕ พัน คืนได้ทุกกรณี
ผมก็จอง CX-5 ดีเซลไว้ เปรียบเทียบราคาแล้วต่างกันหลายแสน ทำให้ลังเล จะ ไปหา ฟอร์จูนเหมือนกัน
แต่ยังไม่ได้ไปเอาเงินจองคืนเลยครับ ยังลังเลอยู่ เพราะ ฟอร์จูน ซดน้ำมัน ๘ โล ลิตร ได้เต็มที่แล้ว ขับทางไกลยังกลัวแพงอยู่ เพราะ ปัจจุบันขับแก๊ส สบายกระเป๋า แถม รถก็มีหลายคันเหลือใช้ เห้อ ความทุกข์ของคนหลายใจ  ;D



pamoch88

ตอนนี้ฟอร์จูนเนอร์ ลดราคา ๗ หมื่น - ๑ แสน ทุกรุ่น ครับ
พี่สาวเพิ่งถอย ตัว เบนซิน ได้ส่วนลด ๗ หมื่น ดีเซล ได้ ๑ แสน



kitto26

ตอนนี้ฟอร์จูนเนอร์ ลดราคา ๗ หมื่น - ๑ แสน ทุกรุ่น ครับ
พี่สาวเพิ่งถอย ตัว เบนซิน ได้ส่วนลด ๗ หมื่น ดีเซล ได้ ๑ แสน



ได้ลดเยอะจังครับ กระซิบมาให้หน่อยได้มั้ยครับ?
ของผมตัวไมเนอเดือนกันยายาน ล่าสุด
ผมได้ส่วนแค่ 65,000บาท ตัวดีเซล เท่านั้นเองครับ

อยากได้ครับลด 1แสน ช่วยหลังไมค์มาให้หน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2013, 16:17:33 โดย kitto26 »



Pon76

ฟอร์จูน bmc ผมเคยลองสั้นๆ เขาปรับให้นุ่มขึ้นที่ความเร็วต่ำไกล้เคียงปาเจโร
แต่ที่ความเร็วสูงน่าจะโคลงขึ้น แล้วใส่แผ่นจัดเรียงอากาศ ไม่ให้อากาศหนุ่นรถเมื่อความเร็วสูงแทน
ถ้าไม่พอใจ. ใส่กันโครงเพิ่ม รุ่น bmc น่าจะแต่งช่วงล่างง่ายขึ้น หรือ เปลี่ยนไปใช้รุ่น trd ถ้าชอบ
แข็งหน่อย แต่มันใกล้เปลี่ยนโฉมเหลืออีก1.5ปี มั้ง (วงจร รถกระบะ 10ปี)
      ถ้า เรื่องเปลี่ยนรุ่นไม่เป็นปัญหา ก็จัดไปเลยครับถนนเมืองไทยมันแย่ ppv ไม่ต้องกังวล ลุยได้



iKrit

ถ้าเรื่องเบรคอย่างเดียว Fortuner เขาปรับจานเบรคให้ใหญ่ขึ้น และหม้อลมเบรคให้ใหญ่ขึ้นตั้งแต่รุ่น mc โฉมแรกแล้วครับ แต่หากรุ่นก่อน mc (ตัวเดิมเลย) เขาจะเรียกให้ไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคฟรีอย่างเดียวครับ

ดังนั้นสบายใจหายห่วงเรื่องเบรคได้เลย ;)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



Slipknot`

บ้านผมมีตัว BMC 3.0 4WD

อยากจะบอกว่าไม่ห่วยขนาดนั้นครับ เอาอยู่แน่นอน

แต่อยากจะแนะนำให้ไป CX-5 ดีแล้วครับ ใหม่สด ยังไงก็ขับดีกว่า




V221

รถคนละประเภทกันครับCX5เป็นCrossoverไม่ใช่PPV ถ้าเน้นนุ่มนวล ประหยัดกว่า วิ่งถนนดำ ดีกว่า สดกว่าครับ 
ถ้าเอาไปลุยๆ กินน้ำมันหน่อยก็Fortuner
BMW 750E M SPORT