ผู้เขียน หัวข้อ: วัยรุ่นมือใหม่ควรดูครับ เมื่อรถsizeเล็ก เช่น Jazz,Yaris,Vios,City ชนกับCamry  (อ่าน 11205 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Camry ยังแค่ Acceptable เอง GOA ไม่ช่วยอะไรเลย เราไม่ควรขับรถเร็วกันนะครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=vcTf78b8WfY&feature=related[/youtube]

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
ถ้า Yaris, Jazz จะเป็นไงเนี่ย..น่ากลัวจิงๆครับ ทางที่ดีที่สุดคืออย่าขับเร็วกันเลยย ชนก็แค่รถบุบ...
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
อืมมมม รถเล็กพวกนี้ ตอนเทส ชนกําเเพง ได้ห้า ดาวกันทุกคัน

พอมาเจอของใหญ่  ชกข้ามรุ่น สู้ไม่ไหวเเฮะ T-T

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
มีของ Accord กับ Jazz ด้วยครับ

Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ leonhongkong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
อืมมมม รถเล็กพวกนี้ ตอนเทส ชนกําเเพง ได้ห้า ดาวกันทุกคัน

พอมาเจอของใหญ่  ชกข้ามรุ่น สู้ไม่ไหวเเฮะ T-T

ใช่เลยครับ กำลังจะพูดเลย โมเมนตัมมีผลมากมายกับการชน รถ vs รถ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
งานนี้เรื่องของโมเมนตัมล้วนๆครับ

มวลxความเร๊วยกกำลังสอง 

ยิ่งขับเร็วเท่าไหร่โอกาสที่จะเละก็ยิ่งสูงเป็นเงาตามตัวครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
มันอยู่ที่มุมปะทะด้วยรึเปล่าครับ
ผมไม่แน่ใจว่าการวิ่งชนกำแพง เค้าทดสอบแค่หน้าตรง หรือว่าหน้ามุมเฉียงแบบนี้ด้วย

ถ้าเป็นหน้าตรง ก็คงรับแรงกระแทกและปกป้องห้องโดยสารได้ดีกว่านี้เนอะ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Audi Q7 VS Fiat 500
ช่วง 0.42 น่ากลัวสุดๆครับ  เหมือน Hamburger มนุษย์เลยครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=6pVF1Wr7GLQ&feature=related[/youtube]
สูตรโมเมนตัมคือ P=mv  m=มวลKG    v=ความเร็วm/s  เป็นปริมาณเวคเตอร์ครับ มีทั้งขนาดและทิศทาง

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
โมเมนตัม เป็นแค่ส่วนที่สำคัญส่วนที่ 1

อีกส่วนนึง คือ ความแข็งแรงของโครงสร้างตัวรถเอง

เนื่องจาก มาตรฐานรถ ที่เค้าตั้งกฏเกณฑ์/วิธีการทดสอบ

เค้าเอาตัวรถมันเอง เข้าพุ่งชนกำแพง ฯลฯ ด้วยความเร็วค่าหนึ่ง

คนออกแบบ ทุกยี่ห้อ เค้าก็เอามาเป็นจุดอ้างอิง ว่า ถ้าทดสอบการชนแบบนี้แล้ว ต้องได้ 5 ดาวนะ

เค้าก็เลยทำแค่นั้น เพราะถ้าทำแข็งแรงกว่านั้น ต้นทุนรถมันก็สูงขึ้น เวลาผลิตขายจริง มันก็ขายแข่งกับคนอื่นเค้าไม่ได้

เมื่อรถทุกคัน ต้องออกแบบบนพื้นฐานนี้  คันที่ใหญ่กว่า / หนักกว่า โครงสร้างส่วนหน้ารถก็ย่อมต้องแข็งแรงกว่า แน่นอน
(เพราะไม่งั้น เอาไปพุ่งชนกำแพง เสียหายยับเยิน ก็ไม่ผ่านสิ)

รถ 2 คัน คันนึงแข็งแรงกว่า อีกคันแข็งแรงน้อยกว่า มาชนกัน  ไม่ว่าจะชนที่ความเร็วช้า หรือเร็วแค่ไหน

ยังไงๆ คันที่อ่อนแอกว่า ก็ย่อมต้องเสียหายเยอะกว่า เป็นธรรมดาอยู่แล้ว

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
ยิ่งเห็นแล้วมันก็ดูยิ่งเหนื่อย
GOA ไม่ช่วยอะไรเลย
เธอไม่ยอมเปลี่ยน ยังไงก็ไม่ยอมเปลี่ยน
ยังใช้เหล็กบางบางเหมือนเคยเคย


//ออกจากกระทู้อย่างรวดเร็ว

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
เปลี่ยนความคิดอยากได้รถเล็กขึ้นมาในบัดดล  :o

แล้วเฟียตห้าร้อย น่าสงสารมาก
ถุงลมคนขับแตกด้วย ตายแระ
แล้ว หน้า Q7 แทบจะไปจูบกับหน้าคนขับ 500

แล้วพอ Q7 ชนที ถุงทุกถุงของห้าร้อย ระเบิดออกพร้อมกัน สงสัยQ7 คงไปเข้าไปชนสะกิดทุกเซนเซอร์ถุงลม 500


ตายๆๆๆๆ พอกันที ขอรถที่ขนาดพอเหมาะแล้วกันนะ ไม่อยากคิดภาพถ้าเป็นเมืองไทย
เจอฟอร์จูนเนอร์ก็ไม่ไหวและ ทั้งใหญ่และสูงขนาดนั้น
กับการขับรถคนเดียว รถขนาด C-segment น่าจะเหมาะที่สุด
B-segment ยิ่งถ้านั่งหลายคน น่ากลัวน่าดู

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
GOA เหมือนกัน แต่แคมรี่เป็นพี่ใหญ่ยังไงคันเล็กก็แพ้อยู่ดีครับ

ออฟไลน์ Prayuth J

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์


ผมว่า คู่นี้ น่าสยองกว่าอีก

C300 vs Smart for Two 

รถ Smart กระเด็นไปซะไกลเชียว

ออฟไลน์ Mr.DoZR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
fiet 500 ถุงแตกขณะปฏิบัติภารกิจ มีความเสี่ยงสูงมากนะนั่น

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ผมจะตายใช่มั๊ยครับ ถ้าขับยาริสไปชนแบบนั้น...

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมเคยเจอยาริสอัดกับ d-max เต็มๆเลย ผลเจ้ายาริส5ดาวเละกว่าเจ้าd-max ดาวครึ่งซะอีก รถใหญ่ย่อมได้เปรียบครับ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
คุณ Mr.DoZR  ที่บอกว่า ถุงแตก เนี้ย  หมายถึง ถุง อาราย อ่า ผมคิดมาก  ยุด้วย คิคิ  :D

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
จะบอกว่าไงดีน่ะครับ การทดสอบคือการทดสอบครับ ยังไงค่ายรถทุกค่ายก็ต้องพยายามทำให้ตัวเองได้เปรียบอยู่แล้ว

แต่อุบัติเหตุ "ของจริง" บนถนน คุณเลือกคู่กรณีไม่ได้ครับ ผมเคยเจอประสบการณ์เลวร้ายกว่านี้มาแล้วกับเปอโยต์ 405Gri + โตโยต้า ไฮลัก ก่อนวีโก้
งานนั้น มีมอเตอร์ไซค์เป็นตัวทำให้เกิดเรื่อง ผลคือ มอไซค์ตายสอง โตต้าหน้าแหก เปอโยต์ขายซาก และรถโตโยต้า โคโลล่าที่ต่อท้ายรถผม ห้าแหกหมด

ถึงรู้่ว่ายุโรปมันแข็งจริงๆเหตุเกิดสี่แยกไฟแดงหน้าหมู่บ้าน ผมจอดเตรียมเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน ส่วน ไฮลักซัดข้ามไฟแดงมาราวๆ 80 ไม่ีมีเบรกครับ เพราะได้เขียวมา
ผมเห็นมอไซค์มันสวนไฟแดงออกมาจากหมู่บ้าน กระบะหลักหลบมอไซค์ไม่พ้น แล้วข้ามมาประสานงานกับผม ตอนประทะผมเห็นแค่ไฟหน้ารถกระบะก็ตูมเลย
พออัดแล้วรถผมถอยไปชนคันหลังอีกสองคัน เปอโยต์ผมคันนั้นดุ้งทั้งคัน หม้อน้ำแผงแอร์ แท่นเครื่องทุกอย่างแตกแล้วมากองกันที่ผนังเครื่องด้านติดห้องผู้โดยสาร
แต่เสาเอ..ไม่เป็นไร สามารถเปิดลงมาไ้ด้แต่ติดบังโคลนหน้านิดๆหน่อยๆ ซากมอไซค์กระเด็นไปที่ 50 เมตรจากจุดเกิดเหตุ คนขับมอไซค์สองคนเสียชีวิตทันทีหนึ่ง
ไปตายที่โรงพยาบาลอีกหนึ่ง สาเหตุคือเมาแล้วขับฝ่าไฟแดงออกมาจากหมู่บ้าน

ส่วนตัวผมแค่จุก กับโดนเข็มขัดนิรภัยตีที่ลำตัวนิดหน่อย สามารถเปิดประตูลงมาจากรถได้ นึกสภาพ ถ้าวันนั้นเอาโซลูน่าไป ป่านนี้คงเป็นคนพิการแล้วหล่ะ

ตอนเบญจเพส พอดีน่ะ  ;D ฟาดเคราะห์รถไปคัน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
fiet 500 ถุงแตกขณะปฏิบัติภารกิจ มีความเสี่ยงสูงมากนะนั่น
ถุงอะไรครับ หรือ ต้อง2 ชั้น

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
อย่าดูถูก smart นะครับเห็นคันแค่นั้นแต่โครงสร้างมันเทพมากเลยนะครับ
ลองหาใน youtube กันดูสิครับ หน้ารถมีอยู่แค่นั้นแต่ซับแรงกระแทกได้สุดยอด
เพียงแต่มันเบามันก็เลยกระเด็นเวลาชนกับรถคันอื่น

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
การออกแบบรถที่มี โมเมนตัมสูง ให้ผ่านมาตรฐานการชนได้ 5 ดาว
กับการออกแบบรถที่มี โมเมนตัมสูง ให้ผ่ามมาตรฐานการชนได้ 5 ดาว เป็นเรื่องเดียวกัน แต่ ผลลัพธ์การชนกันเองมันต่างกันเยอะ

Yaris หนัก 1 ตันนิด ๆ แต่ Camry หนักไป 1.6 ตัน ไอ้ ห้าร้อยโลที่เพิ่มมา มันคือ โมเมนตัมสูง ๆ

พอเอาไปชนตัวเปล่า ๆ คันเดียวกับวัตถุ ที่ ไม่ยุบ ไม่เปลี่ยนรูป แรงทั้งหมด ก็เข้าไปกับรถ

แ่ต่พอ เอา Camry ไปชนกับ Yaris การยุบของ Camry ก็น้อยกว่า Yaris เพราะYaris มันรับงานไปเต็ม ๆ ครับ

การออกแบบรถยุโรปให้ผ่านมาตรฐานการทดสอบการชน ก็เลย ต้องทำให้แข็งแรงกว่า เพราะรถยุโรป ขนาดเท่า ๆกันกับรถยี่ปุ่น มักจะหนักกว่า 200 -300 โล 
ยกตัวอย่าง BMW Series 5 E39 หนัก 1.8 ตัน กับ Camry  1.6 ตัน ถ้าผลการทดสอบ ได้ดาวเท่ากัน ถ้าเอามาชนกัน CAMRY ก็รับงานไปครับ

------------------------
แก้ไข BMW Series 5 ตัวที่เอาไปทดสอบหนัก ร่วม ๆ สองตันครับ เพราะมันเครื่อง 3000  ขออภัยสำหรับข้อมูลผิดพลาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2009, 13:07:56 โดย jaesz »