จะบอกว่าไงดีน่ะครับ การทดสอบคือการทดสอบครับ ยังไงค่ายรถทุกค่ายก็ต้องพยายามทำให้ตัวเองได้เปรียบอยู่แล้ว
แต่อุบัติเหตุ "ของจริง" บนถนน คุณเลือกคู่กรณีไม่ได้ครับ ผมเคยเจอประสบการณ์เลวร้ายกว่านี้มาแล้วกับเปอโยต์ 405Gri + โตโยต้า ไฮลัก ก่อนวีโก้
งานนั้น มีมอเตอร์ไซค์เป็นตัวทำให้เกิดเรื่อง ผลคือ มอไซค์ตายสอง โตต้าหน้าแหก เปอโยต์ขายซาก และรถโตโยต้า โคโลล่าที่ต่อท้ายรถผม ห้าแหกหมด
ถึงรู้่ว่ายุโรปมันแข็งจริงๆเหตุเกิดสี่แยกไฟแดงหน้าหมู่บ้าน ผมจอดเตรียมเลี้ยวเข้าหมู่บ้าน ส่วน ไฮลักซัดข้ามไฟแดงมาราวๆ 80 ไม่ีมีเบรกครับ เพราะได้เขียวมา
ผมเห็นมอไซค์มันสวนไฟแดงออกมาจากหมู่บ้าน กระบะหลักหลบมอไซค์ไม่พ้น แล้วข้ามมาประสานงานกับผม ตอนประทะผมเห็นแค่ไฟหน้ารถกระบะก็ตูมเลย
พออัดแล้วรถผมถอยไปชนคันหลังอีกสองคัน เปอโยต์ผมคันนั้นดุ้งทั้งคัน หม้อน้ำแผงแอร์ แท่นเครื่องทุกอย่างแตกแล้วมากองกันที่ผนังเครื่องด้านติดห้องผู้โดยสาร
แต่เสาเอ..ไม่เป็นไร สามารถเปิดลงมาไ้ด้แต่ติดบังโคลนหน้านิดๆหน่อยๆ ซากมอไซค์กระเด็นไปที่ 50 เมตรจากจุดเกิดเหตุ คนขับมอไซค์สองคนเสียชีวิตทันทีหนึ่ง
ไปตายที่โรงพยาบาลอีกหนึ่ง สาเหตุคือเมาแล้วขับฝ่าไฟแดงออกมาจากหมู่บ้าน
ส่วนตัวผมแค่จุก กับโดนเข็มขัดนิรภัยตีที่ลำตัวนิดหน่อย สามารถเปิดประตูลงมาจากรถได้ นึกสภาพ ถ้าวันนั้นเอาโซลูน่าไป ป่านนี้คงเป็นคนพิการแล้วหล่ะ
ตอนเบญจเพส พอดีน่ะ
ฟาดเคราะห์รถไปคัน