ผมค่อนข้าง งงๆ ครับ ใครทราบช่วยบอกทีครับ
ขอบคุณครับ
ปล.ตอนนี้ H1 กลายเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่เข้ามา
หลังจากที่ลอง Alphard แล้วเมารถซะยังงั้น
เลยตัดสินใจเช่า Alphard มาลองซะเลย วันละ 6,500
เช่ามัน 2 วัน 13,000 ถือโอกาสไปเที่ยวกันเป็นครอบครัวด้วยเลย
วางทริปไปสุพรรณบุรี ไม่ก็ ชะอำ ไว้แล้ว คราวนี้ถ้านั่งแล้วเมาหรือไม่ชอบอีก
ขากลับอาจขับ Alphard แวะโชว์รูม Hyundai ไปลอง H1 ครับ
อัลพาร์ท เขาว่านิ่มมาก จนย้วยอะครับ ขับเร็วๆ 100 ขึน เขาบอกเริ่มหวิวๆ แล้ว จะรับรู้ได้ถึงอาการไม่ค่อยเกาะถนนเลยครับ ชวนอ๊วก เวียนหัวได้แน่ๆได้เลย
ส่วน H1 จากที่ฟังๆ มาเขาว่าช่วงล่างแข็งกระด้างนะครับ เกาะถนนไหม อันนี้ไม่รู้นะครบ
รถตู้ ส่วนใหญ่ที่เห็นคนนั่ง แล้วพอใจ หนึบ เกาะถนน ในระดับที่ความเร็วสูง คือ VV Caravalle ช่วงล่างอาจกระด้าง กว่า อัลพาร์ท นิดหน่อย
แต่ในระดับความเร็วสูง หนึบ แน่น เกาะถนนได้ดีกว่า 2 คันข้างบนมากครับ
อ่อ อีกรุ่นของโตโยต้า ที่เกรย์นำเข้ามา Toyota Vellfire ก็บอดี้เดียวกับอัลพาร์ท แต่มีการตกแต่งหน้า หลัง ภายใน ให้แตกต่างกัน ให้ดูสปอร์ตและวัยรุ่นกว่า แต่ไม่แน่ใจว่า ช่วงล่าง ได้เปลี่ยนใหม่ด้วยหรือเปล่า
ลองเข้าไปอ่านความเห็นใน ลิงค์นี้ดูครับ ส่วนใหญ่ เขาบอกว่า VV เหนือกว่าทั้งหมดในเรื่องการเกาะถนน หนึบ
แต่ถ้าเอาจริงๆ ระยะยาว ต้องโตโยต้า แหละครับ หรือถ้าไม่คิดไรมาก ไม่สนระยะยาว คำบำรุง VV คือคำตอบสุดท้าย สำหรับรถตู้บ้านเรา
ปล.ความเห็นส่วนตัวครับ ที่บ้าน ใช้ VV Caravalle 2.8 V6 204 Hp ปี 2003 แรงมากครับ เหยียบแป๊ปเดียว ขึ้น 140 ไม่รู้สึกถึงหวิวๆ เลย แต่ ช่วงล่างจะกระด้างนิดหน่อยนะครับ
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php?action=printpage;topic=91715.0