ผู้เขียน หัวข้อ: ...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...  (อ่าน 21731 ครั้ง)

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...
« เมื่อ: ธันวาคม 05, 2009, 17:39:55 »
วันนี้วันพ่อครับ
และลูกที่ดีอย่างผม 8)ก็ต้องอยู่บ้านคอย take care คุณพ่อครับ (ขี้เกียดก็เลยอยู่บ้าน55+)
อยู่ดีๆคุณท่านก็บอกให้ช่วยดูรายละเอียดของ s-class w140 ตัวที่ว่านี้ หน่อย..
ท่านบอกว่าจะเอา c-class (w202) ไปเปลี่ยน
(w140 เป็นรถที่เขาชอบ)
ตัวผมก็ลองไปหาข้อมูลมาบ้างแล้วครับ
แล้วมันก็มีเรื่องให้สงสัยอีกแล้ว
งั้น..ขอถามเลยนะครับ
1.มันมี s280 s320 s500 ใช่ไหมครับ แล้วสเปคของแต่ละรุ่นต่างกันยังไงครับ(แล้วอันไหนน่าใช้ที่สุด)
2.แล้ว s หน้า กับ s หลัง มันต่างกันตรงไหน ครับ (โดยเฉพาะราคา) หรือมีนำเข้ากับประกอบใน
3.โฉมนี้ มีตั้งแต่ 91-98 แล้วช่วงปีไหนน่าใช้ที่สุดครับ
4.แล้วทำไมรุ่นเดียวกัน(สมมุติว่า s280 เหมือนกัน ) แต่ราคาต่างกัน หรือมีนำเข้ากับประกอบใน
5.ความจุกจิกนี่มากไหมครับแล้วต้องดูแลมากไหมอะไหล่จะหาได้ง่ายไหม(กลัวมากเรื่องนี้ แต่ใจมันชอบ)
6.หรือแนะนำตัวอื่นดีครับ (ความจริงอยากแนะนำให้ไปเล่น crown หรือ lexus หรือ bmw 7 series จะดีไหม)
หรือมันแทนกันไม่ได้ครับ
7.แล้วมันจะคุ้มไหมครับถ้าจะเปลี่ยนจาก c -class ที่ใช้อยู่ มา s-class ตัวนี้

นึกคำถามได้แค่นี้แหละครับ เดี้ยวจะถามอะไรอีกเดี้ยวมาถามครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ


ปล.ที่จริงแกถามเฉยๆหน่ะครับแต่แนวโน้มสูง ผมก็ถามเฉยๆครับดูๆไว้ก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2009, 17:41:35 โดย mann »
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
Re: ...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2009, 20:05:10 »
ตอบได้บางข้อ

1. ส่วนมากแล้วเป็นความจุเครื่องยนต์ครับ S280 ก็เครื่องประมาณ 2.8 หรือ 3.0 นั่นแหละ S500 ก็เป็นเครื่อง 5.0V8
2.-
3.-
4.-
5. ประตูดูดพังแล้วหลายตังมากครับ อะไหล่ไม่รู้นะ แต่น่าจะยังมี รถรุ่นนี้ในยุคของมันนิยมกันมาก
6. ถ้าจะแนะนำ ต้องดูจุดประสงค์ก่อนว่าจะเอาไปทำอะไร งบประมาณเท่าไหร่
7. ไม่รู้สิ คำว่าคุ้มของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

รุ่นนี้ส่วนตัวแล้วผมชอบมากๆๆ เพราะรูปทรงเป็นไปตามแบบที่ชอบ คือใหญ่ๆยาวๆแบนๆ(รถนะ) อเมริกันนิดๆ ยุโรปหน่อยๆ 55+
แต่งแบบ Yakusa ญี่ปุ่นนี่อย่างชอบเลย ชุดแต่ง AMG ก็สวย แล้วรถรุ่นนี้ดูขึ้นกับแมกโครเมียมเงาๆ สุดๆเลย

ถ้ามีโอกาศก็ว่าจะหาให้พ่อสักคันเหมือนกัน รอมันราคาสักสองแสนก่อน 55+


:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2009, 21:56:10 »
1.มันมี s280 s320 s500 ใช่ไหมครับ แล้วสเปคของแต่ละรุ่นต่างกันยังไงครับ(แล้วอันไหนน่าใช้ที่สุด)
-มี S600 ด้วยครับ และ รู้สึกว่าจะมี 400SEL ด้วย

2.แล้ว s หน้า กับ s หลัง มันต่างกันตรงไหน ครับ (โดยเฉพาะราคา) หรือมีนำเข้ากับประกอบใน
-เดิมเป็น 280SEL 320SEL 500SEL และ 600SEL โดยกระจังหน้าจะเป็นแบบเต็มเหมือนเบนซ์รุ่นเดิมๆ พอเอา S มาอยู่ข้างหลังก็มินิเฟซลิฟท์ครับ

3.โฉมนี้ มีตั้งแต่ 91-98 แล้วช่วงปีไหนน่าใช้ที่สุดครับ
-ก่อน94ครับ เพราะผมไม่ชอบไฟท้ายของตัวเฟซลิฟท์

4.แล้วทำไมรุ่นเดียวกัน(สมมุติว่า s280 เหมือนกัน ) แต่ราคาต่างกัน หรือมีนำเข้ากับประกอบใน
-ไม่ทราบครับ แต่ S500 ได้ยินมาว่าราคามือสองประมาณ6แสนกว่า

5.ความจุกจิกนี่มากไหมครับแล้วต้องดูแลมากไหมอะไหล่จะหาได้ง่ายไหม(กลัวมากเรื่องนี้ แต่ใจมันชอบ)
-ยืนยันว่าต้องดูแลประตูดูดเพราะมันพังง่ายจริงๆ(แต่ถ้าดูแลไม่ให้คนปิดประตูแรงๆก็ถือว่าโอเคนะ ว่าแต่ ถ้าดัดแปลงใส่เป็นประตูไม่ดูดได้จะเป็นพระคุณยิ่ง) ดูแลค่าน้ำมันครับ เพราะ S500 ซัด 3กิโล/ลิตร อะไหล่ไม่น่าหายากนัก แต่ให้ระวังคันเร่งไฟฟ้า เพราะอาจใช้ร่วมกับW124 ที่มักจะพังง่าย

6.หรือแนะนำตัวอื่นดีครับ (ความจริงอยากแนะนำให้ไปเล่น crown หรือ lexus หรือ bmw 7 series จะดีไหม)
หรือมันแทนกันไม่ได้ครับ
-LS400 จริงๆแล้วก็ไม่เลวนะครับ แต่เล็กกว่าในทุกสัดส่วน

7.แล้วมันจะคุ้มไหมครับถ้าจะเปลี่ยนจาก c -class ที่ใช้อยู่ มา s-class ตัวนี้
-W140 โอ่โถงและนั่งสบายในทุกตำแหน่งครับ

ขอพูดโดยรวมๆหน่อย ในฐานะที่ทั้งนั่งและเคยขับคันนี้มาบ้าง
-แอร์เย็น แต่มักจะเปิดให้อากาศภายนอกเข้ามาเป็นระยะๆ ต้องคอยกดปิดเสมอๆ
-คันเร่ง หนักกว่าแป้นเบรครถบางยี่ห้อเสียอีกครับ
-พวงมาลัย.................เบากว่าเกมตู้(ที่ความเร็วต่ำๆ) แต่ความเร็วสูงๆถือว่า FIRM
-ช่วงล่างนุ่มนวล แต่มั่นใจไม่ร่อน
-เกียร์นุ่มนวลไหลได้เรื่อยๆ
-นั่งสบายมาก ในทุกตำแหน่ง
-วิทยุเสียงโอเคเลย (แต่ของที่บ้านดับดิ้นไปเรียบร้อยแล้ว สุดท้ายเจ้าของไปถอยฟรอนท์ธรรมดามาใส่ เพราะเขาไม่ได้เน้นฟังอะไรมาก)

โดยรวมๆ ผมชอบมากกว่า W220 เสียอีก

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
Re: ...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2009, 22:55:56 »
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบรุ่นนี้ตั้งแต่เห็นมันออกตัวโปรโมตใหม่ๆ (สักช่วงปี 91) ตอนนั้นยังวัยเกือบรุ่น ติดตามตลอดเพราะสวยแต่ไม่มีปัญญาได้ใช้ ล่าสุดได้แค่เข้าไปคุยและดูรถคนอื่นในอู่นอก ที่ผมจะสื่อให้ได้ก็ลองอ่านดูละกันครับ  ::)

1.มันมี s280 s320 s500 ใช่ไหมครับ แล้วสเปคของแต่ละรุ่นต่างกันยังไงครับ(แล้วอันไหนน่าใช้ที่สุด)
- ง่ายมากครับ ตรงตัว s ก็คือคลาส และตัวเลข 3 ตัวข้างหลังก็คือ cc ของเครื่อง รุ่นแรกที่ออก กาบข้างจะเรียบ มีแค่ีเครื่อง 3000 (เครื่องตัวเดียวกันกับ 300E เวอร์ชันยุโรป ไม่ใช่ฝาดำ เป็นเครื่องทวินแคม) , 5000 ( 500 SEL) , 6000 v12(600 SEL ราคา 12 ล้านสมัยนั้น จำได้ไม่เคยลืม) ที่ขายโดยเจ้าพ่อจากธนบุรีประกอบรถยนต์ นอกนั้น มีนอกคอก 4000 cc ( 400SEL) เข้าใจว่าเป็นรถทูตหรือ รถนำเข้าต่างหากน่ะครับ

รุ่น minor change กาบข้างมีเส้น จะเปลี่ยนเอาตัว s มาไว้ข้างหน้า ( ยุคเดียวกันกับที่โลงจำปา เปลี่ยน E หลัง มาเป็น E หน้าเช่นเดียวกัน) ตัดเครื่อง 3000 ทิ้งไปแล้ว เปลี่ยนเป็นเครื่องระบบหัวฉีด วาลว์แปรผัน ทวินแคม 2800cc ที่ขายกันอย่างบ้าเลือด จนกลบรุ่นอื่นให้แทบไม่เห็นบนท้องถนน มีแค่ s500 รถนักการเมืองสมัยวิกฤตต้มยำกุ้ง ให้เห็นบ้างประปราย ,ยุคหลังนี้ เห็นขายแต่ s280, s500 เท่านั้นครับ ตัวอื่นมีขายหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่มั่นใจว่าน้อยมากๆ

2.แล้ว s หน้า กับ s หลัง มันต่างกันตรงไหน ครับ (โดยเฉพาะราคา) หรือมีนำเข้ากับประกอบใน
- มีทั้ง นำเข้าและ ประกอบในประเทศปนๆกันไปครับ ต้องดูที่ code chassis ส่วน s หลังก็ตัวก่อน minor , s หน้าก็ตัว หลัง minor

ความแตกต่างระหว่างตัวหลังกับตัวหน้า (ขออภัยไม่สามารถลงรูปให้ตอนนี้)
- กันชน กาบข้าง เปลี่ยนจากเรียบๆ มาเป็นมีเส้นลอน 1-2 เส้น
- ไฟเลี้ยวหน้าเปลี่ยนจากสีส้ม มาเป็นสีขาวใสดูสปอร์ต , ไฟท้ายเปลี่ยนจากมุมเหลี่ยมตัดกับฝากระโปรงท้าย เป็นมุมโค้งมน และบางรุ่นไฟเลี้ยวจะเป็นสีขาว
- ไฟหน้า ส่วนกระจกจะดูใสเหมือน crystal มากขึ้น
- ภายในเปลี่ยนแปลงน้อยมากๆ เท่าที่สังเกตุไม่เห็นว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ (อาจจะมี แต่ผมไม่รู้)

ทั้ง s หน้า และ s หลัง ต่างกันตรงกาลเวลาที่มันออกมา ส่วนราคาสมัยมือหนึ่งก็ไม่แตกต่างกันมาก ราคาจะต่างกันตรง cc เครื่องมากกว่า ( s280 มือหนึ่ง ราคาราวๆ 6-7 ล้าน, s500 ประมาณ 10 กว่าล้าน)

3.โฉมนี้ มีตั้งแต่ 91-98 แล้วช่วงปีไหนน่าใช้ที่สุดครับ
- ุถ้าไม่นับความชอบส่วนบุคคล ถ้าจะซื้อมือสองเอาตัว minor change จะดีกว่า เพราะตัว ก่อนปรับโฉมหาสภาพดีๆ ค่อนข้างยากแล้วในปัจจุบัน ส่วนใหญ่ผ่านการฟิตเครื่อง, ทำสีมาแล้วทั้งนั้น เพราะรถมันจะ 20 ปีแล้ว แต่ถ้าถามความชอบผมชอบตัวแรกมากกว่า.

4.แล้วทำไมรุ่นเดียวกัน(สมมุติว่า s280 เหมือนกัน ) แต่ราคาต่างกัน หรือมีนำเข้ากับประกอบใน
- ราคามือสองมันก็ต่างกันตามสภาพ ตามปีที่จดทะเบียน, ของแต่งจิปาถะ กระมังครับ คงต้องเอารายระเอียดมาดูมาคุยกัน

5.ความจุกจิกนี่มากไหมครับแล้วต้องดูแลมากไหมอะไหล่จะหาได้ง่ายไหม(กลัวมากเรื่องนี้ แต่ใจมันชอบ)
- ทั่วๆ ไปเป็นรถที่จุกจิกปานกลาง และจุกจิกเฉพาะบางระบบที่มักเกี่ยวกับไฟฟ้า ตามประสารถสารถี อะไรๆ ก็ออโต้ แต่เรื่องหลักๆ เครื่อง, เกียร์ ช่วงล่าง บอกได้เลยว่าทนทาน ไม่จุกจิก อะไหล่ราคาปานกลางตามประสารถไฮโซเ่ก่า แต่ประตูดูดนี่ขอเน้นอีกคนว่า เสียบ่อย ถ้าไม่คิดมากก็ไม่เป็นไร

6.หรือแนะนำตัวอื่นดีครับ (ความจริงอยากแนะนำให้ไปเล่น crown หรือ lexus หรือ bmw 7 series จะดีไหม)
หรือมันแทนกันไม่ได้ครับ
- เล็กซัส และ series7 เล่นได้ แต่จะหาอะไหล่ และช่าง ยากกว่าแน่นอนครับ โดยเฉพาะอู่ที่ผมเคยเข้าไปดู ls300 ตัวแรก รออะไหล่มา 1 เดือนยังหาไม่ได้เลยครับ.

7.แล้วมันจะคุ้มไหมครับถ้าจะเปลี่ยนจาก c -class ที่ใช้อยู่ มา s-class ตัวนี้
- ขึ้นอยู่กับพ่อคุณแล้วครับ เพราะว่ามันแตกต่างกันชัดเจน ระหว่าง รถใหญ่นั่งสบาย แต่กินน้ำมันเยอะ ซอกแซกลำบาก กับรถ เล็ก ประหยัด ซ่อมง่าย แต่ไม่หรู่ไม่โอ่อ่าเท่า ....มันชัดเจนมากเลยครับ  :P
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: ...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2009, 23:08:26 »
แนะนำให้เข้าไปหาข้อมูลใน mercedesmania เลยครับ ข้อมูลมีครบแน่ๆครับ ปัญหาประดูดถ้าจะพังก็มาจากการที่คนปิดประตูเบาๆแล้วนึกว่าเค้าปิดไม่สนิทแล้วเปิดใหม่ในทันทีไม่กี่ทีพังเห็นๆครับ สาเหตุอื่นก็ตามอายุมันครับ โช๊คถุงลมต้นละสามหมื่นกว่า ของบิลสไตล์เบิกข้างนอก ปัญหาหลักๆส่วนมากก็ช่วงล่างล่ะครับ ส่วนที่ซ่อมแนะนำสุขุมวิท 47ครับ
ปล.พ่ออยากได้ตัวไหนก็ตามใจพ่อเถอะครับ ใช้แล้วท่านจะได้สบายใจ แนะนำซื้อปีท้ายๆหน่อยเพราะจะได้เกียร์ 5 สปีด

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2009, 09:51:29 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่เข้ามาช่วยตอบ

สังคมอุดมปัญญาดีจริงๆ

(คือจริงๆเราแอบมีช้อมูล กับแค็ตตาล็อกครบนั่นแหละ แต่ยังจะรอดูท่านอื่นๆ ที่เป็นเซียนเบนซ์ มากกว่าผมหนะครับ แหะๆ
แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ขอบคุณอีกครั้งครับ)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2009, 14:02:23 »
เคยได้ยิน S400 ครับ รถเจ้านายเก่าพ่อผม :)

มันเป็นรถที่หรูอลังการมากๆ คันใหญ่ยักษ์มากๆ...เท่โคตร :o :o :o

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: ...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2009, 19:08:15 »
 ;D ;D ;D.............very good car with much comfortable and more safety than c class............please be notice
that S 320 would providing better perfprmance balance between body and power than S 280........and this
is your key!!!

                                                                                           popeye

ออฟไลน์ Fastboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: ...ถามเกี่ยวกับ mb s-class w140 ครับ...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 13:34:58 »
ขออนุญาตเพิ่มเติมหน่อยนะครับ จากคันที่ผมเคยได้มีโอกาสใช้มาบ้างมีดังนี้ครับ

ในส่วนของระบบอำนวยความสะดวกผมไม่ขอพูดถึงนะครับ เพราะคงสบายเพียงพออยู่แล้ว แค่แชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอนะครับ
1.ในส่วนของการใช้งาน ผมมักจะมีปัญหาเวลาหาที่จอดรถ เพราะเกียร์ไม่สามารถเลื่อนตำแหน่งจาก P มา N ได้ในทุกกรณี ต้องจำใจจอดด้วยตำแหน่ง P เพราะจะได้ถอดกุญแจออกได้ ทำให้จอดขวางไม่ได้ แต่เข้าใจว่าที่ศูนย์สามารถแก้ไขได้ แต่ค่าใช้จ่ายสูงพอควร

2.มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ Battery หมด ระบบต่างๆเอ๋อไปพอสมควรครับ มีสัญญาณไฟเตือนติดค้างอยู่ตลอด กระจกไฟฟ้าบานหน้าซ้ายไม่สามารถปิดได้สนิท ประตูดูดไม่ทำงาน ต้องเข้าศูนย์เพื่อเข้าไป SET ค่าใหม่ทุกอย่างก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

3.ผมเคยมีปัญหาเรื่องเกียร์อยู่ครั้งหนึ่ง ต้องทำการยกเกียร์ จึงทำให้รู้ว่าเกียร์รุ่นนี้มีทั้งแบบแมคคานิคและแบบไฟฟ้า แต่ค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงอย่างที่คิด (ซื้อเกียร์มือสองมายำอะไหล่ครับ)

4.ระบบระบายความร้อน มีอยู่ครั้งหนึ่งผมขับรถจากรามอินทราไปเอ็มโพเรียม วันนั้นโชคดีมารถติดสุดๆ อยู่ๆความร้อนก็ขึ้นจนเกิน 120 และเครื่องดับไปเอง พอดีไม่ได้สังเกตเกจ์ความร้อน ตกใจมากเหมือนกันคิดว่างานจะเข้าแล้ว แต่ทิ้งไว้สักพักรอเครื่องเย็นเติมน้ำลงไปก็สตาร์ทติดและใช้งานได้ตามปกติ อาการนี้หายไปเมื่อนำรถไปซ่อมระบบปรับอากาศ (ยังไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร)

5.เรื่องระบบปรับอากาศ ผมเคยต้องเปลี่ยนแผงคอยล์และไดเออร์ (เปลี่ยนนอกศูนย์) รวมเติมน้ำยาแอร์แล้วหมดไปไม่ถึงหมื่นบาท อาการตัวร้อนก็หายไปด้วย

ปล.เรื่องประตูดูด ผมเคยมีปัญหาเรื่องเพื่อนปิดประตูกระแทกแล้วไม่ยอมดูด สามารถแก้ไขได้ด้วยการเดินไปเปิดฝากระโปรงท้ายรถแล้วเปิดแผ่นกั้นผนังด้านซ้ายจะเห็นกล่องสีดำทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีสายท่อลมเยอะๆ ให้มองหาปลั๊กสีดำจะอยู่ตรงมุมยกสลักถอดสวิตย์ขึ้น ปลั๊กจะหลุดนับ 1-10 แล้วใส่กลับเข้าไปประตูดูดจะใช้การได้ตามปกติครับ

ส่วนเรื่องปัญหาอื่นๆยังไม่ได้พบอะไร นอกจากคันเร่งหนักมากๆ ยิ่งหลังจากเล่นฟุตบอลเสร็จแล้วกลับมาขับนี่แทบจะไม่มีแรงเหยีบเลย ผมให้ช่างเค้าแก้ไข คันเร่งเบากว่าเดิมเกือบ 60% สบายขึ้นเยอะครับ อ้อ มีอกเรื่องเนื่องจากเจ้ายักษ์คันนี้บริโภคน้ำมันดุไปหน่อยผมเลยเอาไปติดแก๊สที่ร้านแถวๆเสาต้นที่ 62 มั้งถ้าจำไม่ผิด ช่างที่ลองรถได้นำรถไปทดสอบ เมื่อผมมาถึงก็เห็นรถในสภาพที่ฝากระโปรงปูดขึ้นมาเหมือนมีวัตถุเแบนๆมากระแทนจากในห้องเครื่อง เมื่อเปิดห้องเครื่องขึ้นมาก็พบว่าพัดลมหน้าเครื่องไม่มีใบเหลือเลย จึงรู้ว่าบาดแผลดังกล่าวเกิดจากใบพัดลมแตกไปกระแทกฝากระโปรง ไม่รู้ว่าเกิดจากการที่ผู้จัดการร้านลองรถหรือพัดลมรถเก่าอันนี้ก้มหน้าก้มตารับกรรมไปครับ  ;D