ผู้เขียน หัวข้อ: งบ 5 แสน+ - นิดหน่อย สามารถทำรถอะไรให้แรงที่สุดได้ (รถเก๋งมือ2+แต่ง)  (อ่าน 8976 ครั้ง)

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
งบ 5 แสน+ - นิดหน่อย สามารถทำรถอะไรให้แรงที่สุดได้ (รถเก๋งมือ2+แต่ง) และใช้ขับทั่วไปได้
รถอะไร และ แต่งอย่าไงครับ....ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 สำหรับผม Lancer ท้ายเบนซ์ ทำ EVO 4 มีอู่รับทำโดยเฉพาะ
 ยังมีเงินเหลือแต่งช่วงล่าง เบรค และเก็บรายละเอียดได้ครบๆ

 ผมไม่เอารถวางเครื่องข้ามพันธ์นะครับ พวก A31 วาง JZ แฮนลิ่งเสียหมด


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2013, 13:19:13 โดย Defender 110 »

ออฟไลน์ iplexman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
ถ้าเป็นผม ผมจะเอา bmw 525 ยัดเจโบครับ หรือไม่ก็ w124 + เจโบ เช่นกัน สมรถนะดีแน่นอน จบแบบไม่เจ็บ ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
มีได้หลายแนวมากครับ ถ้าคุณสนแค่แรงดีดออก กระบะคอมมอนเรลเกียร์ธรรมดา
แต่จูนเครื่องให้ดี เลือกเทอร์โบที่ใหญ่กว่าโรงงานหน่อยแต่ไม่ต้องใหญ่จนรอรอบเกินไป
งานแต่งแรงจบไม่ยาก การบังคับควบคุมสามารถทำให้ดีได้ เอาแบบเข้าออกโค้งเนียนๆ
ไม่กดบ้าบอไม่ปัด ทำได้ แต่จะลองหรือเปล่าเท่านั้นเอง

ถ้าชอบแนวรถเก๋ง จะชอบแบบไหน ขับสี่ ขับหน้า หรือขับหลัง
งบขนาดนี้สามารถหา EK 4 ประตูหรือ 2 ประตูลงเครื่อง K20ฝาแดงได้ แต่อาจจะ
ไม่เหลืองบให้แต่งอย่างอื่นมากนัก แต่เครื่องเดิมมีท่อกับกรองมันก็วิ่งดีพอแล้วนะผมว่า
ขับสนุก เกียร์ต่อเนื่อง ของแต่งมีหาง่าย แต่งด้วยล้อ 15 นิ้วยางแก้มไม่เตี้ยก็ดูดีได้
ไม่ต้องใช้ล้อ 18-19 นิ้วก็ได้ จุดดูแลรักษามีไม่เยอะ ขับมันเหมือนรถบ้าน แต่ขอให้
น้ำมันเครื่องดีและเปลี่ยนถ่ายตรงระยะของน้ำมัน  

หรือจะเอาขับสี่ ชั่วโมงนี้ GC8 ราคากำลังลงมากเลยครับ 5แสนนี่ต้องได้
รถประเภทวางเครื่องเหยี่ยวคอแดง สภาพรถต้องเกือบนิ้งแล้ว ถ้าไม่สนเกียร์ 6 จังหวะ
เอาเป็นคอแดง GC ตรงรุ่น น่าจะเหลือ 3 -4แสนด้วยซ้ำ ขับสี่พวกนี้ความสนุก
อยู่ที่เวลากดแล้วมันพุ่งไปตรงๆ เกียร์ 1-2-3 สนุก แต่ 4-5 มันจะเริ่มเนือยๆ
รถพวกนี้จุดที่ต้องดูแลรักษาจะเยอะกว่า Honda ขับหน้า และมีเรื่องให้เสียเงินได้มากกว่า

ขับหลัง..เยอะแยะ รถยุโรปยุค 90 ที่วาง 2JZ-GTE,1JZ-GTE ได้ตอบโจทย์
เรื่องแรงและเสถียรภาพบนทางตรงได้ดี แต่เวลาซ้ายขวาตามโค้งมันไม่คล่องเหมือน
พวกรถเล็กแน่นอน ถ้าชอบใช้ดีใช้ทน เล่นเบนซ์ W124 ตอนนี้เล่นตัว Minorchangeแล้วเท่านั้น
ราคา 2.7-4.2 แสนแล้วแต่รุ่นกับสภาพ จะวางเจก็ได้ หรือจะเอาเครื่องเดิมลงโบ..ขอดูอีกพัก
ตอนนี้เพื่อนผมกำลังค่อยๆปั้น ยังหารถมาทำไม่ได้

จริงๆมีรถอีกเยอะแยะ แต่ต้องบอกก่อน ชอบขับหน้า ขับหลังหรือขับสี่ ชอบหอย ไม่หอย
ชอบรถใหญ่หรือรถเล็ก จะได้ชี้เป้าถูก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
คนไทยชอบหอย แน่นอนฮะ ^^ หอยไหนก็ดีเหมือนกัน 55+

เป็นผม ผมเลือก im ครับ ด้วยขับสี่เวลาเจอน้ำน่าจะเหินยากกว่ากับเสียงเครื่อง เสน่ห์ที่มีตำนาน

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
งั้นขอเป็นรถแต่งจบง่ายๆหน่อยละกันครับ เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไร  ชอบเกียร์ธรรมดามากว่าออโต้ครับ

ออฟไลน์ K.pawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ยาริสมือสองผูกโบ จูนกล่อง ช่วงล่างนิดหน่อย จบยาวๆครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
รถแต่งเครื่องช่วงล่างจบง่ายๆผมว่ามันอยู่ที่ใจเราแหละครับจบไม่จบ แต่หลายๆคนมักจะไม่ค่อยจบ

ถ้าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเลย ก็ต้องหารถเดิมๆที่แรงมาจากโรงงาน งบ 5แสนผมเชียร์

 TOYOTA - ALTEZZA ขับหลัง งบอาจจะต้อง + อีกพอสมควร แรงระดับนึง ซ่อมบำรุงเรื่อยๆตามแบบโตโยต้า เรื่องอะไหล่ผมไม่รู้เหมือนกัน

แต่รถแต่งผมว่ามันจบยากครับ แต่ถ้างบประมาณนี้มีความรู้เีรื่องรถบ้างไป GC8 แรงแน่นอน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2013, 16:29:38 โดย nudragon »

ออฟไลน์ PengZZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
ไม่อิมก็อีโวครับ สวยจบแรง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,501
หากไม่รังเกียจรถทรงลิ่ม ก็ไป saab 9000 cse aero เห็นประกาศขายคันหนึ่ง จูนกล่องนิดหน่อยก็แรงพอได้  เพิ่มแรงฉีดน้ำมันเครื่องอีกนิด ฯ  เหลืองบอีกต่างหาก ...

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
งั้นขอเป็นรถแต่งจบง่ายๆหน่อยละกันครับ เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไร  ชอบเกียร์ธรรมดามากว่าออโต้ครับ


Impreza GC เครื่องคอแดง ปรับบูสท์กับกล่องจูนใบนึง สนุกไปนานแล้ว แต่มีจุดบำรุงรักษาเยอะนะ เพลาขับมี 5 แท่ง หัวเทียนเอาออกยากหน่อย
ท่อยางที่ต้องดูแล ท่อน้ำต่างๆเยอะ ถ้ารวบตึงเช็คและเปลี่ยนทีเดียวให้จบ จะใช้ได้นาน สนุกสนาน

Civic EK+K20A มันอาจจะไม่โก้เหมือนอิม แต่เท่าที่ดูรถซิ่งมาหลายคันผมว่า Honda กับเครื่องที่แรงเลยมาลง ไม่ทำอะไรเพิ่มมากนัก
มันจุกจิกน้อยเหมือนรถบ้าน ใช้สบาย เครื่อง K20แดงแพงมาก แต่ก็ขับดีมาก ทางเลือกที่ถูกกว่าคือ B20B ทำฝา B16กับจูนกล่อง
แต่แรงม้าที่ได้ก็จะน้อยกว่า K20A จูนกล่องครับ

ไอเดียของรถที่โมง่าย คือมีเทอร์โบ แต่รถประเภทที่ดูแลง่ายคือพวกขับหน้าที่ไม่มีโบครับ

Im GC คอแดงจะวิ่ง 0-402เมตรได้เร็วกว่า แต่ต้องออกตัวแบบกล้าๆไม่ก็เท้าเจ๋ง แล้วจะเห็น 13.5-13.7 ได้ ส่วน K20A บอดี้ EK
อยู่ประมาณ 14 ต้นๆและมีลุ้น 13 ปลาย

เรื่องของเรื่องคือรถขับหน้า ถ้าอยากออกตัวให้ดีดดี ยางต้องหนึบ แบบพวก AD08 เป็นต้น แต่ยางพวกนี้ขับบนถนนขาดมาตรฐาน
ของไทย มันจะดึงซ้ายดึงขวา ต้องเกร็งมือ ในขณะที่ Im GC คุณใช้ยางสปอร์ตธรรมดาๆสี่เส้น มันก็วิ่งสบายเหมือนรถทั่วไป
ดีดออกก็ดีดได้ เวลาเข้าโค้งอย่าห้าว เพราะแหกมาเยอะแล้ว ขับอิมให้ปลอดภัย เข้าเหมือนรถขับหน้า แต่ตอนออกกระแทก
คันเร่งได้เร็วกว่านั่นล่ะครับ

หรือคุณจะเล่น Vios, Yaris, Jazz GE, City มือสองก็ได้ครับ เครื่องพวกนี้ถ้าพกโบและเล่นม้าประมาณไม่เกิน 190 ตัวลงพื้น
เครื่องรับได้สบาย แต่ถ้า 220 ลงพื้น..ท่อนล่างเดิมจะเริ่มเสียวๆ เพราะบางคันพัง บางคันไม่พัง ...รื้อทำท่อนล่างดิ
เสกกันเป็นว่าเล่น 300 ลงพื้นนี่เห็นกับตาคาไดโน่มาแล้ว

อยากได้แบบนี้หรือเปล่า? แต่ถ้าไม่รู้เรื่องรถมากนัก แต่ชอบขับรถเร็ว ผมแนะอะไรก็ได้ที่เป็น Honda และเป็นเครื่องไม่โบ
เพราะมันไม่ค่อยมีจุดที่ต้องดูแล มันใช้งานง่าย หาของแต่งง่าย (แต่ไม่ได้ถูก)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
ต้องดูสไตล์การขับ แล้วหละ

แต่ w124 นี่เหมือนขับยานแม่เลยนะ ทางทรง นี่สุดยอด เลี้ยวที เปลี่ยนเลนที มันจะย้วยๆ พวงมาลัยฟรีเยอะๆหน่อย

ซิ่งๆผมเชีย gc8 ถึกทน ซิ่งแต่กำเนิด

ของแต่งเยอะก็พวก honda ซ่อมง่าย

แล้วแต่ชอบเลย

ออฟไลน์ lhorsud

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
อีโว4 เหมือนว่ากล่องเดิมจะจูนไม่ได้ ต้อง 5-6 
ถ้าจะโมก็ต้องมีกล่องเพิ่ม
อีโว 6 แท้ 5 แสนกว่า ส่วนทำแท้ ก็ 4 แสนกว่า

จูนกล่องอัพใบ เปลี่ยนแคม ปรับบูส ก็ได้ 350+ ใช้งานทั่วไปสบาย 
อาจจะต้องเปลี่ยนผ้าคลัชหน่อย

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
มาติดตามชมด้วยครับ หาอยู่ในงบเหมือนกัน
..

ออฟไลน์ ffhead

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
ยาริส,วีออสมือสอง 3xx,xxx เซทเทอร์โบบวกกล่องหนึ่งแสน ที่เหลือใช้เซทช่วงล่าง อยู่ในงบแน่นอนครับ อยากแรงจริงต่้องM/T นะครับ

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ขอบคุณทุกความเห็นครับ  ตอนกำลังดูๆ Civic EK อยู่ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ nodano

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
yaris vios มือ 2 จัดแต่งไปยาวๆ เท่ แรง

ออฟไลน์ stop.kun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
อีโว4 เหมือนว่ากล่องเดิมจะจูนไม่ได้ ต้อง 5-6 
ถ้าจะโมก็ต้องมีกล่องเพิ่ม
อีโว 6 แท้ 5 แสนกว่า ส่วนทำแท้ ก็ 4 แสนกว่า

จูนกล่องอัพใบ เปลี่ยนแคม ปรับบูส ก็ได้ 350+ ใช้งานทั่วไปสบาย 
อาจจะต้องเปลี่ยนผ้าคลัชหน่อย


รบกวนชีเป้า 6แท้ ให้ผมหน่อยครับ ราคาดีจังเลย  ;D