ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนที่ใช้ MB และ BMW เครื่องดีเซล มีบ้างไหมแว๊บหนึ่ง อยากได้ เบนซิน  (อ่าน 11853 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
นอกจากไม่อยากได้ เบนซินแล้ว ขับดีเซลไปนานๆ แล้วมันเกิดความรู้สึกอยากขับ 10 ล้อขึ้นมาอีก กำลังจะไปเรียนขับละครับ


ผมอยากจะบอกว่าถ้าใครชอบฟังเสียงเทอร์โบร้อง มาขับ10ล้อท่านจะโคตรฟินครับ แถมมีเสียงลมยิงเลาเข้าเกียร์อีก หุหุ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
สลับกัน คือ มีแวบที่อยากได้ดีเซลครับ

ผมมี e60 530
แต่คงจะติดใจความเดินเรียบของเครื่อง 6 สูบเรียง

แต่เครียดเวลาเติมน้ำมันครับ 55555

อิอิ กำ agreed

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
 ;D E250 CDI ไม่ผิดหวังคับดึงดีได้ใจ ประหยัดได้อีก ต้องลองแล้วจะติดใจ
วิ่งทางเฉพาะค่าเชื้อเพลิง ไกลคิดเป็น บาท/Km ประหยัดพอๆกะแคมรี่ไฮบริดเลยครับ

เชื่อว่าอาจมีลังเลไปตัวเบนซิน ตอนซื้อเพราะออปชั่น
ตัวดีเซล ออปชั่นน้อยกว่ามาก ทั้งๆที่แพงกว่าตัวเบนซิน
a = F/m

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ผมเป็นคนนึงที่จะไม่มีวันไปใช้ดีเซลเลย
ต่อให้มันจะประหยัดแค่ไหน ดึงแค่ไหน แต่ผมรับเสียงมันไม่ได้จริงๆ
เสียงมันจะสั่นๆ เหมือนรถกระบะ รถบรรทุก ไม่มีความเป็นสปอร์ตเลย
แถมใช้ๆไปจะเจอกับควันดำอีก ผมว่าเครื่องดีเซลมันเหมาะจะเป็น
เครื่องยนต์สำหรับพวกรถบรรทุกใหญ่ๆ หรือเรือเดินสมุทรมากกว่า
จะเป็นรถเก๋งหรือรถใช้งานส่วนบุคคล

ทางออกที่ดีสำหรับผมเรื่องประหยัดน้ำมันคือ
เครื่องดาว์นไซส์ยัดโบ หรือไม่ก็ไฮบริด มากกว่า
อันนี้คือ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ


ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
ยอมรับว่ามีครับ

มันก็เหตผลเหมือนหลายๆท่านแหละครับ เสียง กับ สั่น
คือมันก็ไม่ได้น่าเกลียดขนาดนั้นนะครับ ยิ่ง BMW รุ่นใหม่ๆนี่ เครื่องนิ่งเงียบกว่าเบนซินบางค่าย บางรุ่นเสียอีก(ภายในนะครับ)
แต่มันก็มีช่วงที่ติดไฟแดงในเมือง ยังรับรู้ถึงความสั่นแล็กๆ น้อยมาก
แต่มันก็ต้องคิดล่ะครับ ว่า เออ ถ้าซื้อเบนซินมามันจะเงียบ นิ่งกว่านี้ขนาดไหนนะ

มันก็อารมณ์ประมาณนี้แหละครัช

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
นอกจากไม่อยากได้ เบนซินแล้ว ขับดีเซลไปนานๆ แล้วมันเกิดความรู้สึกอยากขับ 10 ล้อขึ้นมาอีก กำลังจะไปเรียนขับละครับ


มุมมองกว้างไกล มองเห็นข้ามรั้วบ้านคนอื่นได้ ขับไม่ยากครับ ลองจริงจัง สัก 2 วันก็คล่องแล้วครับ

ออฟไลน์ Hundredpiper

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
เรื่องควันดำนี่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับบ้านผม ML 250กับ Audi Q5 มี adblue ยืนหลังรถแทบจะไม่ได้กลิ่นเลย แต่ฉุนมาก
แต่เข้าserviceที+เพิ่มกับน้ำมันเครื่องไปอีก T_T

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ถามหน่อยสิครับ

ทำไมทั้งในคลับ MB และ BMW พวกกระทู้ถามเทียบเครื่องดีเซลหรือเบนซินดี
ผมเห็นคนชอบมาตอบว่า อย่าเล่นดีเซลระยะยาวจุกจิกไม่ทน และต้องเสียค่าดูและเยอะกว่า
ผมไม่เห็นเขาเชียร์กันเลย เข้าไปหาข้อมูลเห็นชอบตอบแต่แบบนี้ครับ

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ใช้ดีเซลครับ ไม่เคยคิดกลับมาเบนซินเลยคันต่อไปก็จะดีเซล ส่วนเรื่องความจุกจิกของผม e60 520d

6ปี กะ 104,000 กิโล ยังไม่เคยซ่อมเครื่องเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ถามหน่อยสิครับ

ทำไมทั้งในคลับ MB และ BMW พวกกระทู้ถามเทียบเครื่องดีเซลหรือเบนซินดี
ผมเห็นคนชอบมาตอบว่า อย่าเล่นดีเซลระยะยาวจุกจิกไม่ทน และต้องเสียค่าดูและเยอะกว่า
ผมไม่เห็นเขาเชียร์กันเลย เข้าไปหาข้อมูลเห็นชอบตอบแต่แบบนี้ครับ

ถ้ารุ่นก่อนเบนซินมันเป็นเครื่อง NA ครับ มันจุกจิกน้อยกว่าเครื่องเทอร์โบเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้ารุ่นปัจจุบันเบนซินจะจุกจิกกว่าแล้วครับ เพราะมีทั้งเทอร์โบ+ระบบคอยล์จุดระเบิด แต่อะไหล่เครื่องดีเซลแพงกว่าเพราะชิ้นส่วนมันถูกออกแบบมาให้รับภาระได้มากกว่าเครื่องเบนซินครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
มีแน่นอนครับ แต่ไม่ทุกครั้ง อารมณ์แบบว่า ขับๆไปลากๆไป ทำไมเสียงมันไม่น่าฟังเอาซะเลย

แต่ผมชอบดีเซลตรงแรงบิดมาในรอบต่ำนี่แหละครับ

กดแล้วมาเลย ดึงเลย ไม่ต้องลากรอบเหมือนเบนซิน

ขับในเมืองแล้วเวิร์คกว่า แต่ยอมรับว่าเสียงของเบนซิน มันหวานจับใจ ขับไกลๆยาวๆ ลากๆ มันฟินกว่าเยอะ

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
เสียงดีเซล ยุโรป ผมว่าเพราะดีครับ ยืนข้างนอกก็ดังแต่เพราะ แต่ในห้องโดยสาร เงียบปกติครับ

ส่วนเรื่องสั่น สั่นกว่าเบนซินนิดเดียว คือพอสตาร์ทรถ ก็ไม่รู้แล้วครับ ยกเว้นมีอีกคันมาเปรียบเทียบเลย เช่นตอนเทสไดรฟ์
และตอนที่จะรู้อีกคือ ตอนที่ eco start stop ทำงาน มันจะกระตุกตอนสตาร์ทใหม่ ซึ่งถ้าเป็นเบนซิน จะแทบไม่รู้สึกเลย

แต่ยังไงรถคันถัดไปของผมก็ยังดีเซล ครับ ยังไม่คิดกลับไปหาเบนซินเลย
1. แรงบิดสะใจ ผมชอบแรงบิดที่มาตอนความเร็วต่ำๆ ขับในกรุงเทพฯ รถติดๆ แล้วไม่อึดอัดเลยครับ วิ่งทางไกลก็สนุก
2. ผมขับไม่เกิน 150 km/hr อยู่แล้ว และถนนในละแวกกรุงเทพฯ ก็หาที่จะเหยียบให้เกิน 150 ก็แทบไม่ได้แล้ว ดังนั้นไม่ห่วงเลย
3. ราคาน้ำมัน เติมทีไร ประหยัดกว่าทุกที ประหยัดมากซะด้วย

ถ้าระบบไฮบริดเริ่มนิ่ง ผมจะไปหาดีเซลไฮบริดครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
.
.
.
ผมเป็นคนนึงที่จะไม่มีวันไปใช้ดีเซลเลย
ต่อให้มันจะประหยัดแค่ไหน ดึงแค่ไหน แต่ผมรับเสียงมันไม่ได้จริงๆ
เสียงมันจะสั่นๆ เหมือนรถกระบะ รถบรรทุก ไม่มีความเป็นสปอร์ตเลย
แถมใช้ๆไปจะเจอกับควันดำอีก ผมว่าเครื่องดีเซลมันเหมาะจะเป็น
เครื่องยนต์สำหรับพวกรถบรรทุกใหญ่ๆ หรือเรือเดินสมุทรมากกว่า
จะเป็นรถเก๋งหรือรถใช้งานส่วนบุคคล

ทางออกที่ดีสำหรับผมเรื่องประหยัดน้ำมันคือ
เครื่องดาว์นไซส์ยัดโบ หรือไม่ก็ไฮบริด มากกว่า
อันนี้คือ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ



ทันดูคลิปนี้ไหมครับ

ออฟไลน์ imachi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ไม่เคยครับ  ตั้งแต่ได้ใช้ เก๋งดีเซลครั้งแรก  passat TDI  ตอนปี 2003    หลังจากนั้นก็ไม่เคยมองรถเบนซิน อีกเลย  ปัจจุบันก็ 320D  คันต่อไปยังไงก็ดีเซล

ออฟไลน์ hispza

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
บอกเลยครับติดใจสุดๆ
ทีแรกญาติผมจับ 320D มาขายครับแต่ผมเอามาใช้ พอขายไปผมติดใจกลับไปซื้อรุ่นเดิมไมเนอร์มาใช้อะครับ
เพราะความแรง ความประหยัดของมันช่างสุดยอดครับ