ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคนที่ใช้ MB และ BMW เครื่องดีเซล มีบ้างไหมแว๊บหนึ่ง อยากได้ เบนซิน  (อ่าน 11852 ครั้ง)

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
ถามคนที่ใช้ MB และ BMW เครื่องดีเซล มีบ้างไหมแว๊บหนึ่ง อยากได้ เบนซิน

กำลังคิดจะใช้รถ ดีเซล บ้าง แต่กลัว ใช้แล้วเบื่อเรื่อง สั่น กับเสียงเครื่อง

หรือ ติดใจความแรง ไม่คิดกลับมาเบนซินแล้ว อยากรู้ว่าคนที่ใช้อยู่คิดแบบไหน

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
ผมมี e60 530 กับ S class W221 320 cdi ชอบฟิลลิ่งกับเสียงคัน 530 มากกว่า แต่ s320cdi เหยียบปรู้ดดี เสียงก้อเงียบดี เวลาใช้งานก้อไม่ได้นึกอยากจะได้รุ่นนี้ตัวเบนซินครับ 
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
สลับกัน คือ มีแวบที่อยากได้ดีเซลครับ

ผมมี e60 530
แต่คงจะติดใจความเดินเรียบของเครื่อง 6 สูบเรียง

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
สลับกัน คือ มีแวบที่อยากได้ดีเซลครับ

ผมมี e60 530
แต่คงจะติดใจความเดินเรียบของเครื่อง 6 สูบเรียง

แต่เครียดเวลาเติมน้ำมันครับ 55555
M power Thailand
M5 e60 V10

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
W211 cdi น้ำมันถังนึงวิ่งได้ เป็นพันkm ประหยัด มันส์ เสียงในรถก็เงียบ นอกรถดังช่างมัน  ;) ไม่เคยคิดอยากได้ตัว cgi เลย

ออฟไลน์ idolking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
มะอยากได้ครับ ดีเซล ผมว่าอัตราเร่ง การประหยัดน้ำมัน นี่ แลกกับเสียงดังนิดนึง ส่วนตัวผมพอใจครับ

ออฟไลน์ cliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
W211 cdi ก็ประหยัดดีนะ ตอนที่ใช้อยู่ก็ไม่นึกถึงเบนซินหรอก 
แต่พอมี Volvo S60 เติม E85 แล้วรู้สึกว่าคันนี้ใช่เลย  E85 เป็นตัวเลือกดีที่สุด (พอดีหาปั๊มได้สะดวก)
เครื่องเรียบ นิ่ง แรง เงียบ กว่า W211 cdi อย่างรู้สึกได้ ที่สำคัญประหยัดไม่แพ้กันเลย

ออฟไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
ท่านอื่นอธิบายกันเยอะแล้ว
ผมขอตอบตามคำถามคือ "ไม่" เลยครับ

ออฟไลน์ guyver

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ใช้ BMW 525d F10 กับ MB ML250CDI ดีเซลทั้งคู่

ประทับใจมากครับทั้งแรงบิดและประหยัด ไม่วอกแวกเลยครับ

คันต่อไปถ้าไม่ใช่รถสปอร์ต เป็นซีดานหรือ SUV ก็เล็งดีเซลครับ

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
เคย..แต่คิดว่า ถ้าตอนนั้นไม่ออกดีเซล คงช้ำใจน่าดู  ;D

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
เวลาเอา e250cdi ของคุณแม่มาใช้แล้วไม่อยากคืนเลย งึมๆ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ตอนนี้ผมใช้ 320d f30 อยู่ บอกตรงๆครับ โดยที่ไม่มีการเข้าข้างd เพราะเข้าข้างไปก็ไม่ได้ไรขึ้นมา ก่อนจะซื้อคันนี้ ผมรู้แล้ว ว่า i จะมาปลายปี แถมยังเป็น 184 แรงม้าเทอร์โบ เท่าd แถมdยังแพงกว่าสองแสนสองหมื่น บอกตามตรงครับ ผมไม่มีความคิดที่จะอยากได้เก๋งเบนซินเลย (ถ้ามันไม่ใช่รถสปอร์ตแรงม้าระดับ300-400+) เพราะก่อนจะซื้อ 320d f30 ผมใช้ Civic fd 2.0 MC Top และผมก็ทราบดีว่า2.0กับ20i เรื่องความแรง มันเทียบกันไม่ได้ ต่อให้ดีเซลแพงกว่าเบนซิน 3แสน ผมก็พร้อมที่จะจ่าย โดยที่ไม่คำนึงถึงความคุ้มค่าด้วยครับ เพราะผมได้คำนึงถึงเรื่องนี้ก่อนตัดสินใจซื้อแล้ว และมันก็ไม่คุ้มตั้งแต่ส่วนต่างสองแสนสองหมื่นแล้ว เพราะผมใช้รถเฉลี่ยแค่ปีละ12,000km ถามว่าเพราะไรครับ เอาง่ายๆเลย รถเก๋งเครื่องดีเซลของBMWคือความใฝ่ฝันของผมครับ เพราะใจชอบ ใจรักในรถเก๋งดีเซล(โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดีเซลของBMW) ที่มันทั้งแรง ดึงหนักมากๆ ประหยัดโคตร น้ำมัน1ถัง ผมวิ่งได้1200km+ ที่ความเร็ว110-140(บางช่วง) ถามว่าเครื่องยนต์ตัวนี้มันดังไหม ก็เหมือนที่พี่จิมมี่บอกไว้ในรีวิวเลยครับ คือมันดังกว่ารถเก๋งเบนซิน2.0ลิตรรุ่นใหม่ๆไม่มากเลย กลับกัน ในช่วงที่กดคันเร่งสัก30-50%เสียงเครื่องมันกลับเงียบอย่างน่าอัศจรรย์ใจ เงียบมากๆ เงียบกว่าเก๋งเบนซินตอนกดเท่ากันมากๆ แต่ถ้ารอบเดินเบาฟังนอกรถ ยังไงก็รู้ว่ามันคือดีเซล แต่ก็เป็นดีเซลที่เสียงเบามากๆแล้ว โดยก่อนที่ผมจะซื้อรถคันนี้ ผมไม่เหลียวไปมอง C Class ของดาวสามแฉก แม้แต่นิดเดียวเลย ทั้ง 220 250cdi 200 250cgi เพราะรถรุ่นนั้นมันไม่ใช่สำหรับผมเอาซะเลย และไม่คิดที่จะเดินเข้าไปในศูนย์เพื่อขอทดลองขับด้วยครับ เพราะญาติผมใช้ c180 coupe อยู่ ผมพอจะเอาพื้นฐานของรถคันนี้มาตัดสิน C Class Sedan ได้ในระดับนึง ไม่รวมช่วงล่าง และถ้าข้ามกลุ่มไป premium midsize ผมก็จะไม่มอง E Class Facelife เช่นกัน ไป f10โดยที่คิดดีแล้วครับ
ทั้งหมดนี้คือ คหสต. ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2013, 13:12:26 โดย f1rstgot »

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ถ้าแว๊บนึงมีครับ ดีเซลจะดีจาก 0-160 แต่พอเลยไปแล้วเบนซินจะไปต่อมากกว่าคือไม่ต้องกดก็ไหล แต่ดีเซลต้องกดลงไปนิดนึงแล้วจะไปต่อแบบลื่นๆ

แวบที่ถึง 160 แล้วจะไปต่อนั้นแหละครับจะคิดถึงเบนซิน จะเป็นเฉพาะวิ่งทางไกลและโล่งจริงเท่านั้นครับ ซึ่งถ้าใครใช้ดีเซล6สูบแว๊บนี้ก็จะไม่มีครับ

มันจะไปเรื่อยๆและพอสุดแล้วเหมือนจะไปต่อได้อีก โดยส่วนตัวพอมาคิดเรื่องการออกตัว ราคาน้ำมันและอัตราการกินน้ำมัน ใช้ดีเซลสบายใจครับ

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
สตาร์ทเครื่องแล้วไปนั่งในรถรู้สึกว่าเงียบกว่า CRVอีกครับ คันต่อไปถ้าไม่ออกสปอร์ตก็คงดีเซลอีกล่ะครับ
ตอนนี้ใช้X3ครับ

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ใช้F10 520d รุ่นแรก จอเล็ก มีหลายแว๊บคิดถึงเครื่องเบนซิน แต่เป็นE200CGIนะครับ ด้วยงบที่มีตอนนั้น
สาเหตุที่ไม่เปรียบเทียบกับเบนซินรุ่นเดียวกัน เพราะตอนนั้นไม่มี520i มีแต่523i 6สูบ N/A ซึ่งราคา 3.79mb
ต่างจาก520d 1แสน สมรรถนะเป็นรองแน่ๆ optionเหมือนกันเลย(เพราะไม่ใช่ตัวhighline)ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ผมนี่แหละ ใช้ w211 ดีเซล แต่เพิ่งไปออกG8มือสองเพราะอยากขับรถเบนซิน ดีเซล ยังงัยก้อไม่ประหยัดเท่า LPG
และสิ่งที่ผมไม่ชอบเลยของดีเซลคือ มันลากรอบสูงๆไม่ได้ ควันดำอีก

ถ้าขาย w211 เมื่อไหร่ ผมคงไปเล่น BMW เครื่องเบนซินครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ johnslayer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ใช้ F30 320d แว๊บนึงที่อยากได้เบนซินคือ ตอนที่ยืนอยู่นอกรถตอนติดเครื่องอยู่แล้วได้ยินเสียงมันแค่นั้นแหละครับ แต่แค่คิดแว๊บจริงๆ
พอเข้ามานั่งอยู่หลังพวงมาลัยมันแล้ว คิดไม่ผิดเลยที่เลือกดีเซล

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
นอกจากไม่อยากได้ เบนซินแล้ว ขับดีเซลไปนานๆ แล้วมันเกิดความรู้สึกอยากขับ 10 ล้อขึ้นมาอีก กำลังจะไปเรียนขับละครับ

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
ขอฉีกแนวนิดนึง...ที่บ้านมีแต่เบนซิน แต่ลองขับมาแล้วทั้งคู่ และไม่คิดจะแตะดีเซลอีกเลย

สาเหตุเพราะเครื่องมันสั่นและเสียงดังเกินกว่าจะรับได้

ช่วงเวลาในรถสำหรับผม เป็นช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบ...ได้อยู่กับตัวเอง ฟังเพลงที่ชอบ

ให้มานั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า พร้อมกับร้องโหยหวญครวญคราง อยู่กลางถนน...ผมไม่เอาครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
มี E class diesel ตัวที่แล้วอยู่ครับ เกือบ10ปีแล้ว

อยากจะบอกว่า เสียงมันจะดังไปไหน หึ่งๆๆๆรำคาญมาก

เทียบกับอีกคัน เบนซิล ขับสบายกว่าเยอะ ทั้งคนนั่งคนขับ

ที่สำคัญคนนอกรถครับ

ออฟไลน์ Ammo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ก้อจะมีเรื่องเสียงนี่ละคับ ตอนขับถ้าช่วงที่ไม่นึกถึงเรื่องเสียงก้อจะฟินมากเลย
แต่ถ้ามาตั้งใจฟังเสียงเครื่องนี่ก้อแน่นอนมัยดังกว่าเบนซินอยู่แล้ว
แต่ผมว่าเสียงไม่ได้ดังจนน่ารำคาญเลยนะ(X3)
แต่ผมว่าF10ดีเซลนี่เก็บเสียงดีกว่าX3นะ เห็นมีวัสดุบุในห้องเครื่องเยอะกว่า
ส่วนเรื่องสั่น ตอนนี้ไม่นะ
แต่ถ้าอายุรถมากขึ้น ทั้งเรื่องสั่นกับเสียง จะเป็นไงบ้าง
ไว้รอดูกันยาวๆ...

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ผมมี f30 320i ใจจริงอยากได้ดีเซลแต่ส่วนต่างมันไม่คุ้มครับ ใช้เบนซินก็พอใจแล้ว
ถ้าราคาเท่ากันผมคงถอยดีเซลล่ะครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
มันเป็นฟีลลิ่ง เคยลอง 320d พวงมาลัยมันสั่นแบบพอรู้สึกได้ว่าดีเซล ความถี่ห่างๆ ถ้าใครขับน่าจะนึกออก
จริงๆแล้วเอกลักษณ์ของ bmw ตั้งแต่รุ่นก่อนคือ เครื่อง 6 สูบ พวงมาลัยเรียบลื่นดุจแพรไหม

ตอนคิกดาวน์แร่งแซง ดีเซลจะเป็น หื้ดดดดดด โทนเสียงต่ำๆ ดึง แซง จบ แต่ถ้าเป็นเบนซินจะเป็น วืดด  วื้ดดดดด โทนเสียงสูงกว่า มีการลงเกียร์เพิ่มอีกถ้าแรงเครื่องไม่พอ แถมยังลากได้หวานกว่า ถ้าเครื่องดีเซลรอบมีอยู่แค่นั้นไม่มีการลากรอบหรือลงเกียร์เพิ่มอะไรทั้งนั้น
แต่ใครแรงกว่าใครไปวัดกันเองอีกทีนึง

ปล จริงๆ เครื่องดีเซลที่ใช้แข่งพวก le mans เสียงโหดมาก เสียงเป็นแบบ flip car ใน ff6

ออฟไลน์ rute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
นอกจากไม่อยากได้ เบนซินแล้ว ขับดีเซลไปนานๆ แล้วมันเกิดความรู้สึกอยากขับ 10 ล้อขึ้นมาอีก กำลังจะไปเรียนขับละครับ


ฮาครับ...  ;D

ออฟไลน์ Mr.Siri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
ใช้ F30 320D อยู่ครับ
ตั้งแต่ใช้ แคปติว่าดีเซลแล้ว ก็คิดไว้ตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่า
คันต่อไป ดีเซลเท่านั้น ครับ
320D ก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ

ออฟไลน์ JJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
เครื่องดีเซลเสียงขัดหูยังไงไม่รู้ครับ เบนซิลเสียงสบายหูกว่า ยอมจ่ายค่าน้ำมันแพงครับผม  ;D

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ไม่ได้มีรถยุโรปดีเซล แต่ใช้รถเกาหลีดีเซล
แค่อยากบอกว่า เครื่องดีเซล มันใช่เลยสำหรับ suv จริงๆ เสียงดังไหม ถ้าเราไม่มาจับผิดเรื่องเสียงผมว่าไม่ค่อยรู้สึก
แต่เครื่องเบนซินถ้ามี turbo ขับดีเหมือนกัน
แต่ถึงตอนนี้ น้ำมันราคาแบบนี้ คันต่อไปก็ต้องเป็นดีเซลครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Hundredpiper

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ถ้าน้ำมันถูกเมื่อไรจะหันมาครับ ที่บ้านเปลี่ยนเป็นรถดีเซลทั้งบ้านเลย ML 250cdi Audi Q5tdi F30 320d Vigo 3.0
เสียงไม่เพราะ แต่เยียบได้ไม่อายเงินในกระเป๋า

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ขอฉีกแนวนิดนึง...ที่บ้านมีแต่เบนซิน แต่ลองขับมาแล้วทั้งคู่ และไม่คิดจะแตะดีเซลอีกเลย

สาเหตุเพราะเครื่องมันสั่นและเสียงดังเกินกว่าจะรับได้

ช่วงเวลาในรถสำหรับผม เป็นช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบ...ได้อยู่กับตัวเอง ฟังเพลงที่ชอบ

ให้มานั่งสั่นเป็นเจ้าเข้า พร้อมกับร้องโหยหวญครวญคราง อยู่กลางถนน...ผมไม่เอาครับ

ไปลองรุ่นไหนมาครับเนี่ย ปกติแล้วเวลานั่งอยู่ในรถยุโรปดีเซลมันนิ่งจะตายชัดพวงมาลัยยังไม่สั่นเลย ถ้าคุณไปลองรถกระบะก็ว่าไปอย่างอันนั้นพวงมาลัยยังมีสั่นกับเสียงเครื่องยังรอดเข้ารถ แต่ถ้าฟังจากข้างนอกก็พอรู้ล่ะครับว่ามันคือรถดีเซล คือผมไม่ได้ประชดนะ ถ้าวันไหนเกิดมีความจำเป็นต้องใช้รถกระบะขึ้นมาคุณไม่ไปโดดตึกตายเลยเหรอ เพราะมันทั้งดังทั้งสั่นแบบรู้สึกได้เลย

ออฟไลน์ sexysecret

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
ไม่ได้ใช้เป็นประจำครับ เคยแต่แตะๆบ้าง จะรู้สึกอยากได้เบนซินแค่ตอนลากเกียร์ครับ
bm เบนซิน เปลี่ยนกรอง ตอนลากรอบนี่เสียงมันใช้ได้เลยครับ
แต่ถ้าใช้งานปกติ โดยรวมชอบดีเซลมากกว่า ชอบแรงบิดรอบต่ำของดีเซลมากครับ