ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเหตุผลที่แท้จริง ทำไมรถฟอร์ดถึงมีปัญหาเยอะครับ  (อ่าน 25711 ครั้ง)

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
จริงรถที่ขายๆกันอยู่นี้ วิ่งที่เมืองนอกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี++

Ford ก็เจอปัญหาเดียวๆกันกับประเทศอื่นๆที่มี โรงงานอยู่หลายๆประเทศ

คือ Knowledge sharing ไม่มี คนที่รู้ไม่ได้แชร์การแก้ไข

ลองอ่านๆดูคับ แม้แต่ส่ง Ford Territory มาทำตลาดในไทย (นี้แค่นำเข้าน่ะ ยังไม่ได้เอามาประกอบ)
ตามบอรด์ AU ด่ากันให้แซด ว่าขายชาติ Ford ส่งงานออกไปประกอบนอกบ้าง เอางานออกจาก AU บ้าง  ;D

ก่อนจะมาทำงานอยู่อุตสหากรรมรถยนต์ ผมเคยอยู่เคมีมาก่อน เป็นโรงงานทำ Mess product ,

ทางบริษัทแม่ มีคำสั่งให้ ส่งเครื่อง reactor ที่ ญี่ปุ่น มาผลิตต่อในไทย
คุณเชื่อไหม ญ๊่ปุ่น กั๊กคับ ไม่ให้แม้แต่ WI เราต้องมาทำเองหมด ขำไม่ออก

มันคือการดึงงานออกจากมือบ้านเขา ใครก็รักบ้านตัวเอง ไม่แปลกคับ ที่เขาจะให้แค่ของมา แต่ความรู้น่ะ ต้องอยู่ที่ Local จะจัดการยังไง ลองผิดลองถูก จนกว่าจะได้ผลที่ดี

ความซับซ้อนของเทคโนโลยี่ยิ่งมากแค่ไหน เรายิ่งใช้เวลานานเท่านั้่นกว่าจะวิเคราะห์ปัญหาได้ ทำไมน่ะเหรอ?เพราะเราไม่ได้คิดมันขึ้นมาไง...

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566

คนที่บอกว่า Ford ไม่ดี นี่เคยใช้ Ford หรือเปล่าครับ

หรือเคยขับแค่ รถที่คุณบอกว่าดี หรือแค่ว่า เค้าว่ากันว่า.... , หรือรับข้อมูลข่าวสารมาจากนักเลงคีย์บอร์ด โดยปราศจาก การไตร่ตรอง และพิจารณาข้อเท็จจริง

ผมใช้มา หลากหลาย ดังลายเซนต์ ข้างล่าง เข้าใจ และรู้จัก รถทุกคันที่ใช้ดี

ผมว่า Ford มันเป็นรถที่ขับดีเลยแหละ

แต่ยอมรับ ศูนย์บริการ และความจริงใจ ในการแก้ปัญหา เทียบกับ Toyota , Honda ไม่ได้จริงๆ

พนักงาน ไม่ได้ขี้เกียจ หรืออู้ แต่เค้าปฏิบัติงาน ตามนโยบาย ตามสื่ง ที่ได้รับการอบรม  ซึ่งอาจจะมีเพียงเท่านี้

สุดท้ายนี้ ผมไม่ได้เชียร์ , เข้าข้าง , โจมตี แบรนด์อื่นๆ แต่ผมพูด จากประสบการณ์ ที่สัมผัสมา
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640

คนที่บอกว่า Ford ไม่ดี นี่เคยใช้ Ford หรือเปล่าครับ

หรือเคยขับแค่ รถที่คุณบอกว่าดี หรือแค่ว่า เค้าว่ากันว่า.... , หรือรับข้อมูลข่าวสารมาจากนักเลงคีย์บอร์ด โดยปราศจาก การไตร่ตรอง และพิจารณาข้อเท็จจริง

ผมใช้มา หลากหลาย ดังลายเซนต์ ข้างล่าง เข้าใจ และรู้จัก รถทุกคันที่ใช้ดี

ผมว่า Ford มันเป็นรถที่ขับดีเลยแหละ

แต่ยอมรับ ศูนย์บริการ และความจริงใจ ในการแก้ปัญหา เทียบกับ Toyota , Honda ไม่ได้จริงๆ

พนักงาน ไม่ได้ขี้เกียจ หรืออู้ แต่เค้าปฏิบัติงาน ตามนโยบาย ตามสื่ง ที่ได้รับการอบรม  ซึ่งอาจจะมีเพียงเท่านี้

สุดท้ายนี้ ผมไม่ได้เชียร์ , เข้าข้าง , โจมตี แบรนด์อื่นๆ แต่ผมพูด จากประสบการณ์ ที่สัมผัสมา

ก็ว่างั้นเหมือนกันครับ คนที่ด่าไม่ได้ใช้ คนที่ใช้ไม่ได้ด่า (แต่ก็มีนั่นแหละถ้าเจอ Defect)  :) :) :)  ฟอร์ดขออย่างเดียวอย่าเจอ Defect พอจบ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ที่บ้านผมว่ากัน Ford   เช่น Focus  แทบจะดีที่สุดใน segment  ก็ได้ครับ  เก็บเสียง ช่วงล่าง  การขับขี่ option  แต่คือเสียที่ 0  แล้วดีอย่าง   คือบุคลิกของรถทำมาไม่เหมาะกับนิสัยคนไทย    และเรื่องของ defect  ที่ส่วนมากจะเป็นอะไรใหญ่ๆ  ที่มากกว่ายี่ห้ออื่นอยู่นิดๆ

ออฟไลน์ vista

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
เท่าที่รู้...ระบบการผลิตของบริษัทรถยนต์ถ้า Defect เกินจากที่บริษัทกำหนดมันมีผลต่อการจ่ายโบนัส กับการได้โอกาสในการผลิตรถรุ่นอื่นๆนะ
ตามที่เคยทำงานเป็นSuplier เรื่องการควบคุมคุณภาพของชิ้นงานที่Suplier ส่งให้เขี้ยวไม่เป็นรองใครนะ..ฟอร์ด

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมมองว่าสุดท้ายก็คือคนใช้ไม่ได้พูดคนพูดไม่ได้ใช้เหมือนเดิม ถ้าว่าถึงเรื่องของความทนทานแล้วสินค้าในเครือฟอร์ดมีหลายตับมากที่ใช้ร่วมกับมาสด้าซึ่งเป็นรถญี่ปุ่นแท้ๆ ยิ่งในโฟกัสรุ่นที่แล้วเครื่องกับเกียร์ตัวเดียวกันเลย ชิ้นส่วนช่วงล่างก็ใช้ กระปุกหม้อคนใช้มาสด้าซื้อของโฟกัสมาใส่ถูกกว่าของศูนมาสด้รอีกต่างหาก ผมเลยสงสัยว่าที่บอกมันพังง่ายจุกจิกอะไหล่คุณาพต่ำเพราะเป็นยี่ห้ออเมริกันเอาจากไหนมาพูดกัน? ก็ในเมื่อใข้ร่วมกับมาสด้ามากมาย เพิ่งจะมีรุ่นใหม่นี่เองที่เครื่องกับเกียร์แยกใช้ของตัวเองชัดเจน ตั้งแต่เมื่อก่อนแล้วสมัยเลเซอร์เทียร่าคนชอบบอกฟอร์ดคุณภาพอะไหล่ของอเมริกันห่วยอะไหล่หายาก แต่มันใช้ร่วมกับโปรทีเจ่เยอะแยะเหมือนสมัยมาสด้า3กับโฟกัสนี่แหละ ทุกวันนีัก็ยังมีแล่นบนถนนเกลื่อนกลาด จะเอาเก่าสมัยยนตรกิจขายอย่างaspireก็จังมีแล่นจนทุกวันนี้

รถฟอร์ดอเมริกันซ่อมยากไม่เหมือนรถญี่ปุ่นที่ดูแลง่าย? กลับไปที่ย่อหน้าแรกที่เพิ่งมีรุ่นใหม่ที่แยกเทคโนโลยีของตัวเองอึกทีครับ ช่างฟอร์ดไม่เก่งชำนาญงานใช่ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยีของตัวรถ ยี่ห้อฟอร์ดไม่ได้ใส่อะไรล้ำยุคเกินหน้าใครเลย มันก็รถบ้านๆในราคาระดับเดียวกันเท่านั้นเอง ที่ช่างไม่ชำนาญงานเป็นเพราะว่าตอนเรียนตอนฝึกงานคุ้นเคยมาแต่โตโยต้าฮอนด้าตลอด ตามนิสัยคนไทยมักจะเลือกจับแต่อะไรที่ตัวเองคุ้นเคยมาตลอดพอมาอะไรที่ผิดแผกไปนิดเดียวก็จะไม่คุ้นเคยแล้ว ผมยังเห็นคนใช้รถโตโยต้าเนี่ยช่างศูนย์เองยังพูดเองเลยเครื่องdual vvtiซ่อมยากทำไม่เป็นไม่ง่ายเหมือนตัวเก่า มันเป็นเรื่องของความสามารถในการเรียนรู้ของช่างว่าจะทำความคุ้นเคยได้เร็วแค่ไหนดีเท่าไหร่ไม่ใช่ที่ตัวรถครับ ผมเคยโดนหนูกัดสายไฟกระจุยทีนึงให้ช่างในอู่ทึ่ทำรถเบนซ์กับbmwโดยเฉพาะเค้าบอกทำไม่ได้ไล่สายไฟไม่ถูก ทั้งที่ในรถยุโรประบบไฟฟ้าซับซ้อนกว่ารถบ้านๆเนึ่ยนะ? เอาไปศูนย์ช่างทำสองชั่วโมงเสร็จ โดนกัดอีกทีไปอู่มาสด้าสบายไม่เกินครึ่งวันระบบไฟเหมือนเดิมแล้ว

รถยึีห้อฟอร์ด defect เยอะไม่น่าใช้? เราคงลืมไปแล้วว่าวีโก้/ฟอร์จูนเนอร์เบรคทื่อเป็นยังไง ซีวิคเครื่องเสียงสับหมูเป็นร้อยๆคันล่ะ อัลติส ี่มีปัญหาคันเร่งค้างมีนะ เอ้าซิตี้เกียร์หอนที่เรียกว่าเป็นอาการปกติในรถรุ่นนี้ไปแล้วล่ะ? defect มีกันหมดทุกยี่ห้อแล้วลูกค้าก็ต้องสรรหาว่าศูนย์ไหนที่จะยินยอมให้เคลมปัญหาที่เกิดขึ้น ซิตี้เพื่อนผมทึ่อยู่ในกลุ่มสปริงรองวาล์วมีปัญหาต้องเทียวไปหลายแห่งกว่าจะได้เคลมครับ ไม่มีจดหมายส่งมาแจ้งด้วยนะผมบอกเองแหละว่ามีเสียงให้ดูเรื่องนี้ดีๆนะ พอเทียบเลขตัวถังก็อยู่ในล็อตมีปัญหาพอดีเลย มันอยู่ที่บอกปากต่อปากนี่แหละว่าใครจะเพ่งเล็งยี่ห้อไหนเป็นพิเศษ ลักษณะแนวคิดของคนไทยที่จะทำอะไรชอบอิงเสียงข้างมากเป็นหลักยิ่งทำให้จดจ่อว่ารถทึ่ไม่ใช่ขายดีทึ่สุดคือของไม่ดี ทั้งๆที่ในความจริงพิจารณาดูแล้วคุณภาพรถคุณภาพช่างลูกค้าต้องพยายามเหมือนกันหมด
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ผมมองว่าสุดท้ายก็คือคนใช้ไม่ได้พูดคนพูดไม่ได้ใช้เหมือนเดิม ถ้าว่าถึงเรื่องของความทนทานแล้วสินค้าในเครือฟอร์ดมีหลายตับมากที่ใช้ร่วมกับมาสด้าซึ่งเป็นรถญี่ปุ่นแท้ๆ ยิ่งในโฟกัสรุ่นที่แล้วเครื่องกับเกียร์ตัวเดียวกันเลย ชิ้นส่วนช่วงล่างก็ใช้ กระปุกหม้อคนใช้มาสด้าซื้อของโฟกัสมาใส่ถูกกว่าของศูนมาสด้รอีกต่างหาก ผมเลยสงสัยว่าที่บอกมันพังง่ายจุกจิกอะไหล่คุณาพต่ำเพราะเป็นยี่ห้ออเมริกันเอาจากไหนมาพูดกัน? ก็ในเมื่อใข้ร่วมกับมาสด้ามากมาย เพิ่งจะมีรุ่นใหม่นี่เองที่เครื่องกับเกียร์แยกใช้ของตัวเองชัดเจน ตั้งแต่เมื่อก่อนแล้วสมัยเลเซอร์เทียร่าคนชอบบอกฟอร์ดคุณภาพอะไหล่ของอเมริกันห่วยอะไหล่หายาก แต่มันใช้ร่วมกับโปรทีเจ่เยอะแยะเหมือนสมัยมาสด้า3กับโฟกัสนี่แหละ ทุกวันนีัก็ยังมีแล่นบนถนนเกลื่อนกลาด จะเอาเก่าสมัยยนตรกิจขายอย่างaspireก็จังมีแล่นจนทุกวันนี้

รถฟอร์ดอเมริกันซ่อมยากไม่เหมือนรถญี่ปุ่นที่ดูแลง่าย? กลับไปที่ย่อหน้าแรกที่เพิ่งมีรุ่นใหม่ที่แยกเทคโนโลยีของตัวเองอึกทีครับ ช่างฟอร์ดไม่เก่งชำนาญงานใช่ แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยีของตัวรถ ยี่ห้อฟอร์ดไม่ได้ใส่อะไรล้ำยุคเกินหน้าใครเลย มันก็รถบ้านๆในราคาระดับเดียวกันเท่านั้นเอง ที่ช่างไม่ชำนาญงานเป็นเพราะว่าตอนเรียนตอนฝึกงานคุ้นเคยมาแต่โตโยต้าฮอนด้าตลอด ตามนิสัยคนไทยมักจะเลือกจับแต่อะไรที่ตัวเองคุ้นเคยมาตลอดพอมาอะไรที่ผิดแผกไปนิดเดียวก็จะไม่คุ้นเคยแล้ว ผมยังเห็นคนใช้รถโตโยต้าเนี่ยช่างศูนย์เองยังพูดเองเลยเครื่องdual vvtiซ่อมยากทำไม่เป็นไม่ง่ายเหมือนตัวเก่า มันเป็นเรื่องของความสามารถในการเรียนรู้ของช่างว่าจะทำความคุ้นเคยได้เร็วแค่ไหนดีเท่าไหร่ไม่ใช่ที่ตัวรถครับ ผมเคยโดนหนูกัดสายไฟกระจุยทีนึงให้ช่างในอู่ทึ่ทำรถเบนซ์กับbmwโดยเฉพาะเค้าบอกทำไม่ได้ไล่สายไฟไม่ถูก ทั้งที่ในรถยุโรประบบไฟฟ้าซับซ้อนกว่ารถบ้านๆเนึ่ยนะ? เอาไปศูนย์ช่างทำสองชั่วโมงเสร็จ โดนกัดอีกทีไปอู่มาสด้าสบายไม่เกินครึ่งวันระบบไฟเหมือนเดิมแล้ว

รถยึีห้อฟอร์ด defect เยอะไม่น่าใช้? เราคงลืมไปแล้วว่าวีโก้/ฟอร์จูนเนอร์เบรคทื่อเป็นยังไง ซีวิคเครื่องเสียงสับหมูเป็นร้อยๆคันล่ะ อัลติส ี่มีปัญหาคันเร่งค้างมีนะ เอ้าซิตี้เกียร์หอนที่เรียกว่าเป็นอาการปกติในรถรุ่นนี้ไปแล้วล่ะ? defect มีกันหมดทุกยี่ห้อแล้วลูกค้าก็ต้องสรรหาว่าศูนย์ไหนที่จะยินยอมให้เคลมปัญหาที่เกิดขึ้น ซิตี้เพื่อนผมทึ่อยู่ในกลุ่มสปริงรองวาล์วมีปัญหาต้องเทียวไปหลายแห่งกว่าจะได้เคลมครับ ไม่มีจดหมายส่งมาแจ้งด้วยนะผมบอกเองแหละว่ามีเสียงให้ดูเรื่องนี้ดีๆนะ พอเทียบเลขตัวถังก็อยู่ในล็อตมีปัญหาพอดีเลย มันอยู่ที่บอกปากต่อปากนี่แหละว่าใครจะเพ่งเล็งยี่ห้อไหนเป็นพิเศษ ลักษณะแนวคิดของคนไทยที่จะทำอะไรชอบอิงเสียงข้างมากเป็นหลักยิ่งทำให้จดจ่อว่ารถทึ่ไม่ใช่ขายดีทึ่สุดคือของไม่ดี ทั้งๆที่ในความจริงพิจารณาดูแล้วคุณภาพรถคุณภาพช่างลูกค้าต้องพยายามเหมือนกันหมด

โดนอะ
ผมว่าคนใช้ Ford เอาไปเปรียบกับ T เกินไป

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ขอแสดงความเห็นในฐานะตัวเองใช้ฟอร์ด เทียร่า แล้วก็มีโอกาสได้ดูแลรถของผู้ใหญ่ที่นับถือคือ เชฟ ออพตร้า เอสเตท นะครับ เปรียบเทียบให้เห็นกันไปเลย 2 แบรนด์
ถือว่าเป็นการเล่าประวัติศาสตร์แล้วกันนะครับ  ;D
ย้อนไป 10 ปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน ใช้บริการศูนย์ต่างจังหวัด สิ่งที่สัมผัสได้ มีดังนี้ครับ
1. เดี๋ยวนี้ฟอร์ดและเชฟสต๊อกอะไหล่มากขึ้นครับ (จ.ผม มี 2 ศูนย์ ทั้ง 2 ยี่ห้อ) คุณภาพการบริการไม่ต่างกันครับ
2. การเข้ารับการบริการ ฟอร์ดล้างรถให้ (เช่นเดียวกับโตโยต้า) แม้จะล้างบางครั้งก็ตาม ส่วนเชฟ ไม่ล้างให้ ครับ
3. ค่าแรงบริการ ไม่ต่างกัน แต่หลายครั้งที่ฟอร์ดบริการให้ผม ฟรี ในงานเล็กๆครับ ส่วนเชฟ ยังไม่เคยมีงานเล็กๆไปแก้ เลยเทียบไม่ได้
4. ฟอร์ดมีรถสำรองขณะซ่อมให้ใช้ ส่วนเชฟ รู้สึกจะมีเหมือนกัน แต่ผมไม่เคยใช้บริการครับ
5. อะไรนิดๆหน่อยๆ เชฟจะแจ้งให้ทราบ โดยมักชี้แนะให้เปลี่ยน ส่วนฟอร์ดมักจะตอบว่า มันยังใช้ได้อยู่ครับพี่
6. ฟอร์ดผมเคยชนหนักมา Body Part เบิกห้าง ราคาแพงมากทุกชิ้นครับ ฝากระโปรงเป็นหมื่น ไฟหน้าก็หลายพัน

แล้วเรื่องอะไหล่ตามท้องตลาดล่ะ ? ทั้งสองยี่ห้อ ของเทียบไม่ค่อยมีครับ ต่างกับเจ้าตลาด ของเทียบ ของมือสอง เพียบครับ

สรุป ทั้ง 2 ค่าย การบริการไม่ได้แย่อะไรเลย อะไหล่ถ้าไม่ใช่ Body Part ก็ไม่ได้แพง
 
แล้วถ้าสมมติผมเดินไปดูรถใหม่ล่ะครับ ?
1. เซลล์ฟอร์ด นิ่งมากครับ ไม่ค่อยมีเดินมาแนะนำ ต่างจากเชฟ ที่เซลล์พอสมควร อันนี้ไม่เป็นไรครับ ขึ้นอยู่กับคนมากกว่า

แล้วคุณภาพตัวรถล่ะ ?
ในสมัยนั้น อายุไล่เลี่ยกัน คือ Tierra 1.6 VXi AT 2003 กับ Estate 1.6 MT ปี 2005
1. ฟอร์ดประกอบฟิลิปินส์ คิ้วประตูไม่ตรงกัน ยางขอบประตูบาง ประตูหลังเบาแม้จะมีคานด้านใน ส่วนเชฟ รู้สึก ประกอบดีกว่าและ หนักแน่นกว่าเยอะมาก
2. วัสดุภายใน เช่น คอนโซล วัสดุฟอร์ดจะดูดี สีสวยกว่า สัมผัสนุ่มกว่าเชฟครับ ส่วนเครื่องหนัง ฟอร์ดจะดีกว่า เพราะเท่าที่สังเกตุ เชฟเริ่มเปื่อยยุ่ยบ้างแล้ว
3. แอร์เชฟ เคยมีปัญหาเรื่องวาล์วคอนโทรลในคอมเพรสเซอร์ เบิกอะไหล่ห้างมาแก้ข้างนอก จบที่ราคาไม่เกิน 1800 บาท (ถูกกว่าศูนย์เยอะมากครับ)
4. แอร์ฟอร์ด เซ็นเซอร์เทอร์โมสตรัทเคยเสีย เคลมไปครั้งเดียว จบ
5. รอบเดินเบา เชฟนิ่งกว่าเยอะครับ ฟอร์ดจะสั่นๆนิดๆ
6. อัตราเร่ง แม้จะเป็นเกียร์ออโต้ ฟอร์ดก็ทำได้ดีกว่าครับ (คงเป็นเพราะเชฟตัวถังน่าจะหนักกว่า)
7. สายพาน เชฟเปลี่ยนที่ หกหมื่น ฟอร์ดเปลี่ยนที่ แสนนึง
8. ช่วงล่าง และการควบคุม ฟอร์ดเทียร่า ชนะขาดครับ (เชฟออกไปทางนิ่ม ฟอร์ด แน่นหนึบมากๆ 195/55 R15 ยาง PS3 ทั้ง 2 คัน)
9. การเก็บเสียง ความเร็วต่ำ เชฟทำได้ดีกว่าครับ ส่วนความเร็วสูง ไม่ต่างกัน
10. มือเปิดประตูฟอร์ดค่อนข้างบางมากครับ หักบ่อยจัง ทั้งนอกและใน เชฟ แข็งปึ๊ก
11. โครงสร้างรถ (ฟังจากปากช่างทำสี) ฟอร์ดแข็งแรงกว่าครับ
12. ยางหุ้มเพลา เชฟอายุสั้นไปหน่อยครับ ฟอร์ดยังไม่แสดงอาการใดๆ
13. ฟอร์ดเคยเปลี่ยนโช๊คคู่หลัง เพราะนั่งแล้วได้ยินเสียงกุกๆจากด้านหลัง เนื่องจากมันรั่วครับ (กุกๆตั้งแต่วันถอยรถเลยนะครับ)

จะว่าไป ล๊อตที่มาจากฟิลิปินส์ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มี Defect จริงๆครับ น้อยกว่า Chevrolet แน่ๆ

หลังจากย้ายมาผลิตที่ไทย ผมได้มีโอกาสขับ Focus 2.0GDi พบว่า ทุกอย่างที่ว่ามา เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือจริงๆ

ปัจจุบัน ผมเซอร์วิสรถเองครับ (หมายถึง เบิกอะไหล่ห้างไปทำกับอู่ที่สนิทๆกัน) และเพราะ ข้อ 8. เป็นอะไรที่ทำให้...คันต่อไป ยังไงก็ฟอร์ดครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าหลักๆเลยคือไม่ให้ความสนใจกับปัญหาต่างๆมากกว่า

ออฟไลน์ PengZZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
ฟอร์ดไม่ดูแลบริการหลังการขายให้ดีพอ